Tác giả: Vũ Bích Phượng
Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 06 năm 2024
Nếu bạn không biết OTB là gì thì hãy đọc ngay bài viết này nhé bởi vì đây là một thuật ngữ viết tắt khá đa dạng ngôn từ và kéo theo đó là các ý nghĩa mà nó biểu thị cũng đa dạng không kém.
Có rất nhiều cụm từ được viết tắt từ OTB. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây:
- OTB = On the Border (Biên giới)
- OTB = Only the Best (Chỉ là tốt nhất)
- OTB = Offer to Beat (Cung cấp để đánh bại)
- OTB = Operations Training Branch (Hoạt động đào tạo chi nhánh)
- OTB = One Touch Backup (Một liên lạc sao lưu)
- OTB = One Time Buy (Một thời gian mua)
- OTB = Open – To - Buy (Mở để mua)
- OTB = Off – Track Betting (Off – Track cá cược)
- OTB = Orbter Timing Buffer (Orbiter thời gian bộ đệm)
- OTB = Off The Back (Ra phía sau)
- OTB = Over The Bridge (Qua cầu)
- OTB = Over Target Baseline (Trong mục tiêu cơ sở)
- OTB = On thẻ Brink (Trên bờ vực)
- OTB = Over The Beach (Trên bãi biển)
- OTB = On the Board (Trên diễn đàn)
- OTB = On the Book (Trên cuốn sách)
- OTB = Over The Bars (Trong các quán bar)
Như vậy có thể thấy câu trả lời cho OTB là gì quả thực rất đa dạng. Tùy vào mục đích và hoàn cảnh dịch nghĩa của bạn để dịch ra ý nghĩa của OTB. Có những từ là viết tắt của OTB thể hiện một sự vật, một cách diễn tả ví dụ như On the Book chỉ đơn giản là diễn tả sự việc có vật gì đó để ở trên cuốn sách cho nên không có gì phải thể hiện giá trị thông tin nội dung nhiều.
Ngoài ra, cũng có những từ viết tắt của OTB có giá trị cung cấp cho chúng ta một luồng thông tin kiến thức rộng mở, buộc chúng ta phải tìm hiểu kỹ mới hiểu được nó. Đi tìm ý nghĩa OTB là gì cũng chính là đi tìm những giá trị đó.
Vậy thì hãy cùng Bích Phượng đi khai phá một vài giới hạn nhé. Tôi tin chắc sẽ mang đến cho bạn những điều thực sự thú vị.
Trong kinh doanh, có một thuật ngữ được viết tắt từ OTB, đó là Open – To – Buy. Nó biểu thị nguồn hàng được mua từ một cửa hàng bán lẻ, trong một khoảng thời gian nhất định chưa được đặt hàng. Nói một cách dễ hiểu hơn, chúng ta có thể mua nguồn hàng tồn kho mà đảm bảo sẽ không gặp bất cứ rắc rối nào khác. Vậy là OTB trong trường hợp này đề cập đến quy trình lập kế hoạch mua bán hàng hóa.
Với ý nghĩa MỞ ĐỂ MUA, bạn khai thác được gì từ đó để phát triển sự nghiệp kinh doanh? Mở để mua là một kế hoạch được thực thi cho nhiệm vụ kiểm soát các lượng hàng tồn kho. Việc kiểm soát này có vai trò rất quan trọng nhằm đảm bảo đủ mức hàng tồn khó, giúp cho số lượng hàng bán sẽ được tạo ra.
Trong thực tế bán hàng kinh doanh có rất nhiều mặt hàng rơi vào tình trạng tồn khó hoặc bị con người lọc và loại sai qua một vài giai đoạn. Việc đó gây ra ảnh hưởng không nhỏ khi làm cho dòng tiền lưu thông chậm, hệ lụy lớn gây ra là làm giảm đi lợi nhuận và phải giảm giá nhiều sản phẩm. Không chỉ vậy, khi bạn mua quá ít sản phẩm, lại không nắm bắt được các cơ hội bán hàng thì sẽ không mang tới được những nguồn lợi tiềm năng. Đó chưa phải là hệ quả nghiêm trọng nhất, việc làm mất đi trải nghiệm của khách hàng, sự tin tưởng của khách hàng bị giảm sút mới là yếu tố đáng lo ngại cho dân kinh doanh. Đối với một nhà bán lẻ, họ có thể định lượng một cách chắc chắn số lượng nguồn hàng sự trữ sao cho đáp ứng đúng thời điểm khi áp dụng chiến lược Mở để mua.
Việc mở để mua thường được tính bằng đơn vị hoặc tính băng đô la nhưng cách tính bằng đô la được khuyên áp dụng nhiều hơn bởi vì nó tạo ra được sự khác biệt cơ bản về mặt chi phí đối với các sản phẩm. Để có thể tận dụng một cách hoàn hảo lợi thế mua hàng đặc biệt hoặc là thêm các sản phẩm mới, có một số đô la OTB được các chuyên gia về kinh tế khuyên rằng nên giữ lại.
Hãy cân nhắc đến việc duy trì một ký hoạch OTB cho tất cả các doanh nghiệp, nhưng đồng thời người làm kinh doanh cũng phải lập kế hoạch chi tiêts cho từng mã sản phẩm, hàng hóa đang được dự trữ. Chiến lược OTB này có thể duy trì bằng hình thức “giấy trắng mực đen” hoặc giữ ở trong bảng tính,
Nắm bắt công thức mở để mua OTB như sau:
Bán hàng theo kế hoạch + Markdowns có kế hoạch + Dự trữ nguồn hàng tồn kho vào cuối tháng – Dự kiến nguồn hàng tồn kho thời điểm đầu tháng = OTB (bán lẻ)
Để dễ hiểu công thức này, bạn có thể xem xét ví dụ dưới đây:
Vào ngày 1/8, nhà bán lẻ nhận mức tốn kho là 150 ngàn đô la, anh ta lên kế hoạch khoảng không quảng cáo vào thời điểm cuối tháng vào ngày 31/8 sẽ là 152 nghìn đô la. Mức doanh thu dự tính trong kế hoạch sẽ là 48 nghìn đô la và 750 đô la nằm trong kế hoạch giảm giá. Như vậy, người bán lẻ đã có 50,750 đô la mở để mua cho cửa hàng mình.
Nhưng có một lưu ý quan trọng mà nhất định nhà bán lẻ không thể không cân nhắc đó chính là trước khi đưa gói OTB đi vào áp dụng trong thực tiễn thì bạn hãy xem xét đến vấn đề mỗi con số đưa ra trong kế hoạch có đảm bảo tính thực tế hay không. Vì nó có ý nghĩa quan trọng trong cách bạn áp dụng khi làm kinh doanh. Đừng quên, các con số đó chỉ là dự kiến trong kế hoạch, bạn cần phải căn chỉnh, tính toán sao cho sát với khả năng thực tế nhất. Nếu nguồn hàng tồn kho thực tế đạt được 5% kế hoạch mà bạn đã đặt ra thì điều đó chứng tỏ bạn đã và đang thực hiện chiến lược OTB rất tốt.
Khi đã đo lường được hàng tồn kho, hãy tính toán tiếp đến doanh thu tồn kho. Nếu như có quá ít sản phẩm thì sẽ khiến cho bạn bỏ lỡ cơ hội đạt doanh thu, còn nếu như có nhiều sản phẩm tồn kho thì chắc chắn bạn sẽ không thu về được nguồn vốn bỏ ra.
Trên thực tế, mỗi năm có rất nhiều nhà án lẻ đã phải ngậm ngùi đóng cửa bởi lẽ họ không làm tốt nhiệm vụ quản lý hàng tồn kho. Việc quản lý sai ấy bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, trong đó lỗi được cho là to nhất chính là sự thiếu hệ thống OTB trong cửa hàng. Vậy nên để cải thiện tình hình, tại sao bạn không tận dụng sức mạnh, lợi thế của OTB ngay từ ngày hôm nay?
Trong văn hóa doanh nghiệp OTB còn biểu thị cho cụm từ Outdoor team Building. Đây chính là một hoạt động xây dựng nên một đội ngũ, được áp dụng đối với mọi tổ chức quân sự và tổ chức xã hội tự nguyện. Và ngày nay còn áp dụng OTB vào các công ty thương mại.
Tại Việt Nam, những hoạt động OTB đã được khởi xướng ngay ở những công ty đa quốc gia, đáng được nêu tên nhất chính là sự hoạt động OTB tích cực của Unilever nhằm tạo ra sự hòa đồng của mỗi cá nhân tới từ nhiều nền văn hóa khác nhau, đồng thời còn tạo ra được sức chiến đấu cao đối với cá nhân và tập thể, cùng nhau xây dựng mục tiêu chung trong tương lai đã đề ra.
Sự cần thiết của các OTB đối với công ty Việt Nam nằm ở chỗ OTB có thể tạo ra một qui mô đẳng cấp cho họ, tương đương với một xã hội thu nhỏ, bên trong có đầy đủ các hoạt động về văn hóa, xã hội và tất cả các hoạt động đó đều có sự tác động to lớn tới khả năng có thể hoàn thành mục tiêu kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp đó.
Mỗi một công ty sẽ có các hoạt động OTB được thiết kế riêng dù cho ở bề ngoài chúng ta dễ lầm tưởng chúng là một. Tùy theo mục đích từ phía của người đặt hàng cũng như phụ thuộc cả vào khả năng thiết kế của người thiết kế trong việc xây dựng các tình huống có thể mô phỏng thực tế mà OTB mang những ý nghĩa riêng.
Đây là hai khái niệm thể hiện hai phạm trù khác nhau. Qua thông tin nội dung Bích Phượng vừa chia sẻ ở trên, đương nhiên chúng ta đã có cái nhìn toàn diện nhất về OTB và hiểu được OTB là gì rồi đúng không. Nhưng ngay cả khi không có một chút lý giải nào về OTP thì nghiễm nhiên cũng có thể nhận ra được rằng giữa OTB và OTP đã khác nhau ở điểm cơ bản nhất, đó là ở mặt chữ viết. Cách viết của hai khái niệm này gần giống nhau cho nên dễ gây ra nhầm lẫn trong quá trình sử dụng. Vì thế yêu cầu đầu tiên mà chúng ta cần lưu ý đó là cẩn thận để đưa đúng mặt chữ vào văn cảnh và ngữ cảnh, đảm bảo không viết hoặc nói nhầm lẫn.
Còn ở trên phương diện nội dung, đương nhiên như chúng ta đã khẳng định ở trên, OTB và OTP thể hiện hai phạm trù khác nhau. Trong khi OTB không quy định cụ thể biểu thị riêng cho một thuật ngữ nào mà thể hiện rất nhiều cách viết và cách hiểu khác nhau thì OTP lại mang dấu ấn đặc trưng. OTP là mật mã bảo mật chỉ sử dụng một lần duy nhất phục vụ cho các giao dịch, chứa đựng một dãy ký tự hoặc dãy chữ số mà ngân hàng cung cấp để gửi tới cho các cá nhân thông qua số điện thoại. Mục đích của OTP là để giúp khách hàng xác thực bản thân họ đang thực hiện giao dịch đó.
Như vậy có nghĩa là khi nhắc tới OTP thì chúng ta sẽ biết ngay đó là gì còn nhắc đến OTB, muốn hiểu được nó đang biểu thị điều gì thì cần phải căn cứ vào hoàn cảnh xuất hiện của nó. Chẳng hạn như OTB xuất hiện trong kinh doanh, OTB xuất hiện trong các hoạt động văn hóa công ty vậy.
Nói chung, đọc bài viết này điều chúng ta đúc kết được không chỉ riêng lời giải đáp OTB là gì mà hơn thế chúng ta biết được nhiều hơn những kiến thức thú vị bên ngoài xã hội. Đó mới thực sự là giá trị tốt đẹp mà việc tìm hiểu OTB là gì mang đến. Hy vọng những chia sẻ trên đây của Bích Phượng sẽ trở nên hữu ích
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0973.067.853
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0973.067.853
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc