Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

People Science là gì? Trợ thủ cho nhân viên HR trong công ty

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

People Science có vai trò quan trọng như thế nào trong quản trị nguồn nhân lực bạn đã biết chưa? Ở bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu thật sâu sắc về khái niệm của People Science là gì và ý nghĩa của People Science đối với ngành nhân sự trong công ty nhé!

1. People Science là gì?

Theo như góc nhìn của những người làm chuyên về nhân sự thì People Science phản ánh quá trình sử dụng các dữ liệu và phân tích những tính cách phẩm chất của các nhân viên trong công ty, từ đó có thể đưa ra được những quyết định sáng suốt nhất cho việc điều hành công việc, giao việc sao cho phù hợp. 

Khái niệm này có nghĩa gì?
Khái niệm này có nghĩa gì?

People Science là phương thức giúp cho những người sử dụng lao động có thể hiểu được nhân viên qua những khía cạnh tâm lý, tinh thần, tính cách, phẩm chất, động cơ thói quen hành động và thậm chí là cả những trình độ và kỹ năng khi làm việc của nhân viên. 

Những vấn đề liên quan tới tâm lý, tinh thần và suy nghĩ, tính cách luôn thật khó để có thể đánh giá và phân tích một cách rõ ràng trắng đen, phân định được những điều tuyệt đối. Nhưn trong quản lý nhân sự thì nhờ vào những thông tin dữ liệu về nhân viên lại có thể phản ánh được phần nào, cũng như là có thể có sự đánh giá một cách tương đối, đem lại hiệu quả cho công việc.

2. People Science bao gồm những gì?

Khoa học dữ liệu đã được người ta đưa vào thực nghiệm để có thể đánh giá nhu cầu hành vi nhận thức của các khách hàng.

Nó bao gồm những gì?
Nó bao gồm những gì?

Ở trong phạm vi hẹp hơn thì trong công ty doanh nghiệp People Science là việc sử dụng những thông tin hoặc là dữ liệu nhân viên trong công ty doanh nghiệp để có thể tương tác tốt hơn đối với họ cũng như là tận dụng triệt để được tiềm năng nguồn tài nguyên nhân lực có trong công ty doanh nghiệp. 

People Science trong doanh nghiệp công ty sẽ bao gồm những thông tin của nhân viên như là trình độ học vấn chuyên môn, kinh nghiệm, mục tiêu, mức lương, kế hoạch phát triển bản thân, cấp bậc nhân viên, phúc lợi, hiệu quả năng suất làm việc, … 

Nói chung những thông tin này giữa các nhân viên đều không giống nhau chính vì thế tính cá nhân thể hiện rất mạnh mẽ và rõ nét từ đó có thể đánh giá tốt xem mỗi nhân viên sẽ có đặc điểm và xu hướng hành động như thế nào, có tính cách như thế nào, thế mạnh điểm yếu, niềm hứng thú và sự tận tâm trong công việc diễn ra như thế nào, từ đó khi làm việc sẽ có sự hiệu quả hơn là chỉ xét trên phương diện nhân viên đơn thuần mà không có thêm các thông tin về cá nhân con người như thế.

Việc làm nhân sự tại Hà Nội

3. Vai trò của People Science trong quản trị nguồn nhân lực

Bạn biết không, People Science là cách tốt nhất mà lãnh đạo cùng nhân viên nhân sự trong công ty có thể dùng để hiểu rõ về nhân viên của mình trong công ty. Nhờ vào dữ liệu này mà công ty có thể đem đến một chính sách, lương, đãi ngộ phù hợp cho nhân viên hơn.

Vai trò của nó trong HR
Vai trò của nó trong HR

Công ty nhờ đây có thể giúp cho nhân viên, quan tâm hơn đến đời sống của nhân viên, giải gỡ những khó khăn trong công việc cũng như đời sống của nhân viên, giúp cho nhân viên được hưởng một chế độ đãi ngộ tốt nhất, có thể làm việc hiệu quả. 

Đây được coi là cách thức văn minh và phù hợp nhất để có thể thể hiện được sự trân trọng tôn trọng từ doanh nghiệp công ty đến với nhân viên làm việc trong công ty, và có thể từ đó nâng cao sự hài lòng trong môi trường nhân viên, thể hiện được văn hóa làm việc cùng sự tự nguyện, hiệu quả, năng suất chứ không phải làm việc với sự bắt buộc và khó chịu trong doanh nghiệp.

Sự hài lòng thỏa đáng của nhân viên trong công ty là rất quan trọng, bạn biết điều đó không, bởi vì điều này sẽ là sợi dây vô hình giúp cho nhân viên ở lại gắn bó với công ty lâu dài hơn, giúp cho công việc được tiếp diễn theo một hành trình lâu dài, ổn định, giúp cho doanh nghiệp không bị thất thoát nhân viên hay gặp tình trạng nhân viên vào làm một thời gian lại “say good bye” vì cảm thấy không thỏa mãn, cảm thấy khó khăn, cảm thấy xa cách hay bị bóc lột trong môi trường làm việc.

Giúp cho nhân viên gắn bó với công ty
Giúp cho nhân viên gắn bó với công ty

Vì vậy những người làm bên nhân sự cần phải tìm hiểu về nguyện vọng và tính cách của nhân viên trong công ty từ đó có chính sách phù hợp làm hài lòng nhân viên, đẩy cao tinh thần làm việc cũng như là có thể giúp cho hiệu quả công việc, tạo động lực cho nhân viên làm việc hết sức, cống hiến nỗ lực đối với công ty để công ty ngày càng phát triển hơn.

Yếu tố con người là rất quan trọng bởi vì không có con người thì không gì được tạo ra hết, mọi sản phẩm đều nhờ bàn tay khối óc của con người tạo nên. Tập thể mạnh nhờ vào có nhiều sự cống hiến.

Ngoài ra việc sử dụng People Science giúp cho doanh nghiệp trả lời được những dữ liệu sau đây:

+ Nhân viên nào có khả năng linh hoạt và đảm đương được nhiều công việc nhiệm vụ một lúc, đa nhiệm hơn những nhân viên khác?

+ Nhân viên nào có thể phù hợp với các chiến lược đề bạt ra của công ty doanh nghiệp, những định hướng và tầm nhìn của công ty doanh nghiệp?

Việc làm hành chính nhân sự

Những kỹ năng về nhân sự
Những kỹ năng về nhân sự

+ Giữa các nhân viên trong công ty doanh nghiệp có những khoảng cách gì về các kỹ năng cần phải cải thiện và làm mới nâng cao?

+ Những nhân viên nào có nguy cơ khả năng nghỉ việc trong năm nay nhiều nhất?

+ Những nhân viên nào có khả năng làm việc ở mảng mở rộng khi công ty mở thêm quy mô mô hình hoạt động hay là có thêm cơ sở mới?

+ Nhân viên nào có tố chất lãnh đạo có thể thăng chức để hiệu quả công việc tốt hơn?

+ Nhân viên nào có vẻ như không tâm huyết với công việc, không hài lòng đam mê trong công việc của chính họ?

+ Nhân viên nào làm việc hiệu quả hay là không hiệu quả nhất trong công ty doanh nghiệp?

+ Bộ phận nào thường xuyên đạt được con số doanh thu cao nhất trong công ty doanh nghiệp? Những nhân viên ấy có chung đặc điểm gì nổi bật khiến họ làm việc hiệu quả cao hơn?

+ Bộ phận nhân sự cần phải tác động vào đâu và như thế nào để nâng cao được mức độ hài lòng và sự gắn bó yêu công việc của nhân viên đối với công ty doanh nghiệp?

Trả lời được nhiều câu hỏi về nhân sự
Trả lời được nhiều câu hỏi về nhân sự

Về cơ bản thì khi sử dụng People Science là đang sử dụng dữ liệu và thông tin để có thể trả lời được rất nhiều câu hỏi từ đó có được những quyết định cho việc gì đó. Những nhân viên trong bộ phận nhân sự có thể sử dụng các dữ liệu này để đề xuất ra các giải pháp tiềm năng và khả thi nhất liên quan đến công việc. Hiệu quả có thể đo lường được bằng những con số thực tế.

Nếu như bạn cần biết thêm về những khái niệm hay thuật ngữ Tiếng Anh khác bạn có thể truy cập vào timviec365.vn nhé. Trang web này sẽ có đủ các thông tin mà bạn cần tìm mà bạn lại không cần phải tìm nhiều nguồn khác nhau, tất cả đã có sẵn ở trong một địa chỉ cho bạn để bạn khám phá.

Hàng ngày sẽ có những bài đăng mới nên rất thú vị và không nhàm chán, hơn nữa những bài viết từ nhiều tác giả khác nhau đang ngày đêm đều đặn nghiên cứu và tổng hợp đưa tới bạn những thông tin chắt lọc với sự chính xác đều đặn hàng ngày update thông tin lên cho bạn. 

Trang web còn có những mẫu CV đơn xin việc, thư từ, biểu mẫu, những loại giấy tờ dành cho ứng viên cũng như nhà tuyển dụng. Những loại tài liệu này bạn hoàn toàn có thể download miễn phí mà không phải mất công tự tạo hoặc tìm kiếm đâu xa, hơn nữa thì những thông tin này hoàn toàn miễn phí bạn chỉ cần tải về là xong. Điều này tiết kiệm thời gian cho bạn rất nhiều và vẫn đảm bảo độ chuyên nghiệp cho những loại giấy tờ đó đúng chuẩn.

Việc làm chuyên viên nhân sự

Trang web hữu ích
Trang web hữu ích

Còn nếu như bạn đang là nhân sự và muốn tìm kiếm ứng viên cho mình thì bạn cũng có thể đăng tải miễn phí những thông tin tuyển dụng thông qua nền tảng trang web này nhé. Nếu bạn tìm việc làm thì khi bạn vào trang chủ sẽ nhìn thấy giao diện dễ sử dụng với mọi đối tượng người dùng.

Bạn sẽ vào “chọn Tỉnh thành” và “chọn ngành nghề” sau đó tìm chọn ví dụ “Hà Nội” và “xây dựng”. Bên dưới là phần “nhập tên công việc vị trí” bạn sẽ gõ điền “kiến trúc sư” sau đó click vào “tìm kiếm” là ngay lập tức bạn sẽ có được danh sách một loạt những cơ sở nơi tuyển dụng ở Hà Nội đang tuyển vị trí kiến trúc sư rồi đó.

Thật tiện lợi phải không vì bạn không cần tìm tận nơi hay phải sử dụng bất kỳ một công cụ nào khác mà tất cả thông tin tuyển dụng đều có cho bạn, từ tên công ty, địa chỉ, tên người tuyển dụng, số điện thoại liên hệ, mô tả công việc, mức lương, yêu cầu, cách nộp hồ sơ. tất cả đều có sẵn cho bạn mà bạn có thể liên hệ từ xa.

Hơn nữa, trang web có sẵn CV online do đó bạn có thể tải CV lên ngay lập tức. Bạn chỉ cần điền nội dung phần thiết kế còn lại sẽ do timviec365.vn lo vì trang web thiết kế cho bạn đủ các loại CV đủ mọi công việc ngành nghề nên đảm bảo nộp đến nhà tuyển dụng mẫu CV chuyên nghiệp và bắt mắt nhất nhé!

Đồng hành tìm việc cùng với bạn
Đồng hành tìm việc cùng với bạn

Hơn nữa web cũng sẽ có mục cẩm nang kinh nghiệm việc làm, khi đó thì bạn có thể tìm hiểu nhiều điều trong các bài viết từ xu hướng việc làm, mô tả các công việc ngành nghề, những thuật ngữ chuyên ngành,... từ đó có thể tìm kiếm nhiều kinh nghiệm công việc hơn mà không cần phải tìm kiếm ở đâu xa. Khi bạn muốn tìm các thông tin thì bạn sẽ chỉ cần vào trang web và tìm theo các danh mục rất rõ ràng.

Trang web timviec365.vn xứng đáng là web tiên phong hàng đầu về tuyển dụng và cung cấp cho người đọc thông tin hay!

Trên đây, timviec365.vn đã cùng bạn làm rõ khái niệm People Science là gì rồi và nếu bạn cần có thêm nhiều thông tin hơn nữa thì bạn hãy truy cập trang web nhé. Hy vọng những thông tin của bài viết giúp ích được cho bạn.

Tìm việc nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý