Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những phần mềm chuyển đổi định dạng âm thanh tốt nhất hiện nay

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Ứng dụng công nghệ vào cuộc sống đã trở thành một phần không thể thiếu khi nhu cầu của con người ngày càng tăng cao. Việc chuyển đổi định dạng các tập tin âm thanh là lý do khiến cho nhiều phần mềm hỗ trợ ra đời. Vậy phần mềm chuyển đổi định dạng âm thanh là gì? Những phần mềm nào mang lại chất lượng tốt nhất khi sử dụng? Hãy cùng timviec365.vn khám phá ngay trong bài viết sau đây nhé!

1. Khái niệm về phần mềm chuyển đổi định dạng âm thanh

1.1. Lý do xuất hiện những phần mềm chuyển đổi âm thanh

Âm thanh là một phần không thể thiếu khi nhắc đến những vẻ đẹp của cuộc sống. Các file âm thanh ra đời đã giúp con người chúng ta có thể lưu giữ lại những vẻ đẹp đó và chia sẻ nó cho nhiều người. Các định dạng âm thanh mà bạn hay bắt gặp có thể kể đến như MP3, các đoạn âm thanh chuyển văn bản thành giọng nói miễn phí, các đoạn ghi âm,... Và nó mang tính ứng dụng cao, giúp con người giải trí và làm việc hiệu quả.

Xã hội phát triển, nhu cầu con người tăng cao và việc chuyển đổi các định dạng âm thanh để phù hợp với mục đích sử dụng đã trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Khi sử dụng các thiết bị điện tử, có rất nhiều phần mềm không hỗ trợ một số loại định dạng của những bài hát, những đoạn âm thanh mà người dùng muốn thưởng thức, sử dụng. Lúc này, những công cụ chuyển đổi file nhạc xuất hiện và sẽ hỗ trợ tối đa cho người dùng để học đạt được mục đích của mình. Trình chuyển đổi định dạng âm thanh này có thể chuyển những định dạng âm thanh mờ tối sang những định dạng mà ứng dụng của bạn cho phép sử dụng. Vậy khái niệm cụ thể của những công cụ này là gì?

 Lý do xuất hiện những phần mềm chuyển đổi âm thanh
Lý do xuất hiện những phần mềm chuyển đổi âm thanh

1.2. Khái niệm về các phần mềm chuyển đổi định dạng tập tin âm thanh

Phần mềm chuyển đổi định dạng âm thanh là một công cụ chuyển đổi các file âm thanh như MP3, WMA,... sang một loại file âm thanh khác. Phần mềm này sẽ hỗ trợ người dùng khi họ không thể bắt đầu phát hoặc chỉnh sửa tập tin âm thanh theo ý muốn do định dạng không tương thích. Đây là những phần mềm có tính ứng dụng cao và được xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. 

Giữa vô vàn sự lựa chọn, người dùng sẽ không khỏi phân vân khi không biết đâu là phần mềm sẽ mang lại chất lượng chuyển đổi âm thanh tốt. Thấu hiểu được điều này, ngay trong nội dung tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về những phần mềm chuyển đổi định dạng âm thanh tốt nhất trên trị trường hiện nay.

Tham khảo: Những định dạng âm thanh tốt nhất hiện nay

Khái niệm về các phần mềm chuyển đổi định dạng tập tin âm thanh
Khái niệm về các phần mềm chuyển đổi định dạng tập tin âm thanh

2. Điểm danh những công cụ chuyển đổi định dạng âm thanh tốt nhất

2.1. Switch Plus - Phần mềm chuyển đổi Audio hiệu quả nhất 

Cái tên đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đó là Switch Plus. Đây là phần mềm cho phép người dùng chuyển đổi đa dạng giữa các định dạng âm thanh phổ biến hiện nay.

2.1.1. Các tính năng nổi bật của Switch Plus

Bên cạnh việc cho phép người dùng chuyển đổi đa dạng các định dạng âm thanh như MP3, MP2, M4A, WAV,... Switch Plus còn hỗ trợ người dùng tích xuất âm thanh từ đĩa DVD hoặc video tải trực tiếp từ internet về thiết bị. Người dùng có thể chuyển đổi đồng bộ, hàng loạt các tập tin âm thanh bằng những thao tác kéo thả đơn giản và cài đặt nâng cao của Switch Plus.

2.1.2. Lưu ý khi sử dụng Switch Plus

Đây là một phần mềm miễn phí và khi tải về, người dùng cần đảm bảo sử dụng liên kết trong mục “tải xuống miễn phí”. Trong một số trường hợp bạn sẽ không thấy nó trực tiếp khi tiến hành Download. Bên cạnh đó, một số cài đặt nâng cao trong các tính năng của cái tên này mà người dùng có thể tham khảo đó là xóa các file nhạc nguồn sau chuyển đổi, chỉnh sửa thẻ tên, tải album CD trực tiếp từ internet,...

Ngoài ra, người dùng có thể cài đặt thiết lập một lúc ba định dạng chuyển đổi sẵn, nhấp chuột phải vào tập tin âm thanh và tiến hàng chuyển đổi nhanh. Các thức này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và hỗ trợ công việc của bạn hiệu quả.

Điểm danh những công cụ chuyển đổi định dạng âm thanh tốt nhất
Điểm danh những công cụ chuyển đổi định dạng âm thanh tốt nhất

2.2. Super - Phần mềm chuyển đổi âm thanh cao cấp miễn phí

2.2.1. Các tính năng của Super

Một trong những đặc điểm nổi bật hơn cả khi nhắc đến cái tên này đó là sự đa dạng trong danh sách các định dạng âm thanh có thể hỗ trợ chuyển đổi. Nếu bạn sở hữu những định dạng âm thanh “độc lạ” và muốn chuyển sang những định dạng phổ biến hơn thì Super là cái tên đầu tiên mà bạn nên sử dụng.

Một trong những tính năng chuyển đổi hiệu quả của Super đó là hỗ trợ người dùng trích xuất âm thanh từ các định dạng âm thanh trên video và có thể thực hiện lưu nó về bất cứ định dạng nào theo nhu cầu sử dụng.

2.2.2. Lưu ý khi sử dụng Super

Trong quá trình cài đặt phần mềm chuyển đổi định dạng âm thanh này, người cùng cần lưu ý đóng hoặc bỏ cửa sổ InstallPath Install Manager rồi mới tiến hành cài đặt Super về thiết bị. Phần mềm này tương thích với đa số các phiên bản của hệ điều hành Window và quan trọng là nó hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Với những tính năng mà nó đem lại, chắc chắn đây là một cái tên mà bạn không thể bỏ qua nếu có nhu cầu chuyển đổi định dạng âm thanh.

 Phần mềm chuyển đổi âm thanh cao cấp miễn phí
Phần mềm chuyển đổi âm thanh cao cấp miễn phí

2.3. Hamster - Phần mềm chuyển đổi nhanh chóng

2.3.1. Tính năng nổi bật của Hamster

Nếu bạn là một người không có qua nhiều thời gian và có nhu cầu chuyển đổi âm thanh hàng loạt thì đây là một cái tên mà bạn nên cân nhắc. Giao diện thân thiện, dễ dàng trong việc sử dụng là một trong những thiện cảm đầu tiên mà cái tên này mang lại cho người dùng.

Thực chất, Hamster không có tính năng chuyển đổi hàng loạt mà nó hỗ trợ người dùng kết hợp các tập tin vào thành một để dễ dàng trong việc chuyển đổi. Danh sách định dạng mà phần mềm này hỗ trợ không đa dạng bằng hai cái tên bên trên nhưng nó cũng đều là những định dạng âm thanh phổ biến và được đa số người dùng sử dụng.

2.3.2. Lưu ý khi sử dụng phần mềm Hamster

Phần mềm Hamster Free Audio Converter được hỗ trợ sử dụng hiệu quả khi làm việc dưới các thiết bị với hệ điều hành Windows 7, Vista, XP và 2000 trở lên. Khi nhập các tin cần chuyển đổi, phần mềm này cho phép người dùng chọn bất cứ định dạng nào qua các thiết bị trực tiếp (Sony, Nokia, HTC, Apple,...) chứ không cần chắc chắn về định dạng cụ thể cần có.

 Phần mềm chuyển đổi nhanh chóng
Phần mềm chuyển đổi nhanh chóng

2.4. MediaHuman Audio Converter - Phần mềm chuyển đổi đơn giản

Cái tên cuối cùng mà chúng tôi mang đến cho bạn ngày hôm nay đó là một sự lựa chọn phù hợp nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản và không có quá nhiều điểm mạnh về công nghệ. Phần mềm này cho phép người dùng chuyển đổi được nhiều định dạng âm thanh trong đó có cả các định dạng từ các video. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, gọn nhẹ khi bạn kéo thả các file âm thanh và tiến hành chuyển đổi nhanh chóng. Một trong những điểm nổi bật của cái tên này còn nằm ở đặc điểm có thể sử dụng trên bất kỳ hệ điều hành nào chẳng hạn như trên máy tính Windows, Linux hoặc Mac mà bạn không cần lo lắng khi thiết bị của mình không thể tương thích.

Phần mềm chuyển đổi đơn giản
Phần mềm chuyển đổi đơn giản

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về phần mềm chuyển đổi định dạng âm thanh dành cho bạn. Hy vọng qua những gợi ý này, bạn đọc sẽ có thể tìm ra cho mình sự lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất. Đừng quên thường xuyên truy cập và ghé thăm timviec365.vn để đón chờ những thông tin hữu ích khác nhé!

Những phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói của Google

Bạn đang muốn chuyển văn bản thành giọng nói của chị Google? Bạn muốn tìm hiểu về cách thức cụ thể? Đọc ngay bài viết sau đây để có thêm thông tin cho mình nhé.

Chuyển văn bản thành giọng nói của Google

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý