Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phần mềm LINE là gì và những tính năng nổi tiếng của phần mềm LINE

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 07 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Với những người có niềm say mê gọi điện và nhắn tin, chắc hẳn các bạn không thể không biết đến phần mềm LINE. Đây là một loại phần mềm nổi tiếng, đã đứng đầu trên bảng xếp hạng trong nhiều tháng liền. Các bạn sẽ cùng đọc bài của timviec365.vn về phần mềm LINE là gì để biết thêm nhiều tính năng thú vị hơn nhé!

1. Trả lời câu hỏi phần mềm LINE là gì?

LINE là một loại phần mềm được sử dụng để liên lạc trên thiết bị di động với khả năng hoàn toàn miễn phí. Khi sử dụng loại phần mềm này, người dùng có thể trao đổi thông tin dưới các dạng phổ biến như video, văn bản, hình ảnh, âm thanh, giọng nói qua tin nhắn. Thậm chí, các bạn còn có thể video call, tạo cuộc đàm thoại hoàn toàn miễn phí.

Mặc dù đây là một loại phần mềm cực kỳ phổ biến nhưng tuổi đời của LINE vẫn còn khá trẻ bởi ứng dụng này mới chỉ bắt đầu khai sinh sau đợt sóng thần lịch sử tại Nhật Bản. Vào khoảng thời gian đó, hầu hết các thiết bị liên lạc đều bị hỏng. Chính điều này đã thôi thúc công ty Naver cần phải làm gì đó để tạo ra một phần mềm có thể liên lạc thông qua internet.

Naver đã cho ra mắt phần mềm LINE vào cuối năm của sự kiện trọng đại đó. Chỉ trong một thời gian ngắn, loại phần mềm này đã mau chóng được công chúng đón nhận và trở nên cực kỳ phổ biến tại đất nước Mặt Trời Mọc trước khi nó tạo nên một địa chấn đối với các nước trong lục địa châu Á. Chúng ta có thể kể đến một vài nước cực kỳ yêu thích ứng dụng LINE như Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Hàn Quốc, Việt Nam,…

Xét trên nhiều phương diện, phần mềm LINE có nhiều tính năng tương tự như Facebook, Zalo, Messenger hay chat365. Chúng đều cung cấp hình dán ảo, biểu tượng cảm xúc hay nhân vật hoạt hình. Đồng thời, nó còn cung cấp cho người dùng tính năng gọi điện, nhắn tin cho bạn bè cập nhật tin tức, giải trí, thanh toán di động, đặt taxi hay mua phiếu giảm giá.

Phần lớn doanh thu mà phần mềm LINE kiếm được là nhờ hoạt động quảng cáo, bán hình nhãn dán, Sticker, nhân vật ảo trong game. Tính đến nay, phần mềm LINE đã vượt mốc 200 triệu người dùng trên toàn thế giới. Điều này đã cho thấy sự hấp dẫn đặc biệt đến từ phần mềm siêu nổi tiếng này.

Trả lời câu hỏi phần mềm LINE là gì
Trả lời câu hỏi phần mềm LINE là gì?

2. Phần mềm LINE có những tính năng nổi bật nào?

2.1. Giao diện phù hợp với đa người dùng

Một trong tính năng nổi bật đầu tiên khiến người dùng cực kỳ yêu thích phần mềm LINE là giao diện vô cùng thân thiện. Ở đây, các bạn sẽ được nhìn thấy một hình ảnh bắt mắt, dễ thương, sử dụng một cách dễ dàng và phù hợp đối với mọi lứa tuổi.

Phần mềm LINE không chỉ hoạt động như một cách thức liên lạc đa năng mà nó còn có thể tạo ra một trang mạng xã hội, chia sẻ mọi cảm xúc, cá nhân của mọi người. Người dùng hoàn toàn có thể đăng tải và chia sẻ mọi hình ảnh thường ngày trên đó. Nhất là, bạn có thể theo dõi hoạt động của nhau, trò chuyện cùng bạn bè thân thiết. Về cơ bản, phần mềm LINE đã tạo ra một trang cá nhân thu nhỏ để giúp bạn kết nối với mọi người nhiều hơn.

2.2. Tính năng liên lạc đa chức năng

Phần mềm LINE sẽ cung cấp cho bạn vô vàn tiện ích khác nhau, vượt xa khỏi một ứng dụng nghe, gọi thông thường. Chúng ta có thể kể đến một vài tiện ích nổi bật trên phần mềm này như gửi ảnh với chất lượng gốc cho bạn bè, chia sẻ vị trí, chia sẻ danh bạ, cùng bạn bè chơi game hay tạo cuộc thăm dò ý kiến,…

Ngoài ra, LINE còn cho phép bạn có thể chia sẻ video trực tuyến với bạn bè, chia sẻ danh bạ để giúp mọi người có thể lan tỏa nhanh chóng các hoạt động thú vị thường ngày. Tất cả những điều này sẽ giúp cho liên lạc trở nên nhanh chóng, đơn giản và thuận tiện hơn.

Tính năng liên lạc đa chức năng
Tính năng liên lạc đa chức năng

2.3. Kho sticker phong phú

Đây sẽ là một sự thiếu sót nếu như không nhắc đến kho sticker, hình nền độc đáo của phần mềm LINE. Bởi nó chính là những hình ảnh đã làm nên tên tuổi của phần mềm.

Khi sử dụng phần mềm LINE, các bạn sẽ được trải nghiệm hàng ngàn sticker sáng tạo với biểu cảm vô cùng hài hước, vui nhộn của rất nhiều nhân vật nổi tiếng như gấu Brown, Pony,… Kết hợp với đó là rất nhiều hình nền, background độc đáo. Chính những điều này sẽ giúp cho cuộc trò chuyện của người dùng trở nên phong phú, sinh động và cực kỳ dễ thương.

Để có thể sở hữu thêm nhiều sticker hay hình nền hơn nữa, các bạn hoàn toàn có thể mua ngay trên phần mềm LINE hay sử dụng số điểm, đồng tiền coin mà bạn đang sở hữu. Việc tích điểm này sẽ được thực hiện thông qua các nhiệm vụ hàng ngày trên LINE hoặc bạn có thể chuyển khoản để mua chúng.

Xem thêm: Phần mềm chat nội bộ sử dụng phổ biến cho các doanh nghiệp

Kho sticker phong phú
Kho sticker phong phú

2.4. Bộ lọc đa dạng trên camera

Không chỉ sở hữu các tính năng tuyệt vời ở trên, phần mềm LINE còn bộ lọc lung linh, huyền ảo giúp bạn có được những hình ảnh vô cùng đẹp mắt mà không cần phải dùng đến phần mềm làm đẹp. Hiện nay, bộ lọc này đã được tích hợp trên video trực tuyến, giúp các bạn có được nhiều cảm xúc và sự tự tin trong quá trình live.

Với sự tiến bộ và ngày càng phát triển của phần mềm, LINE đã đẩy mạnh quá trình bộ lọc trên camera để giúp bạn có được những bức ảnh qua đường dẫn nhưng vẫn nét căng, không xảy ra tình trạng vỡ hình ảnh. Từ đó, người dùng đã có thể thoải mái chia sẻ với những người bạn của mình.

Bộ lọc đa dạng trên camera
Bộ lọc đa dạng trên camera

2.5. Tính năng đồng bộ đa thiết bị

Tính tới thời điểm hiện tại, phần mềm LINE đã có thể đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính, tivi, laptop hay chính chiếc đồng hồ thông minh. Giờ đây, bạn sẽ không cần phải lo lằng vì bỏ lỡ tin nhắn bạn bè như trước. Nhất là có thể tìm lại những đoạn tin nhắn, tài liệu đã được lưu lại từ trước đó để xem lại.

Tính năng đồng bộ đa thiết bị
Tính năng đồng bộ đa thiết bị

2.6. Tính năng kết bạn thông minh

Kết bạn thông minh chính là một trong những tính năng thú vị nhất đã được áp dụng trên phần mềm LINE. Ở đây, các bạn sẽ vào mục thêm bạn bè và thực hiện công đoạn vô cùng vui nhộn như lắc điện thoại, lắc bạn bè. Phần mềm sẽ tự động phân tích để tìm ra những người ở gần khu vực địa lý, đang lắc tay cùng với các bạn. Từ đây, phần mềm sẽ tự động thêm bạn bè cho các bạn.

Bên cạnh cách làm trên, người dùng còn có thể sử dụng tính năng thêm bạn bè bằng một số cách thông thường như thêm số điện thoại, sử dụng mã QR, tìm kiếm qua tính cách và kết bạn với họ.

2.7. Lưu trữ mọi thứ trên thế giới

Tính năng cuối cùng của phần mềm LINE chính là khả năng lưu trữ. Tại đây, các bạn hoàn toàn có thể lưu trữ hình ảnh, video, tin nhắn, những khoảnh khắc đáng nhớ của mình ở trong mục Keep. Khi có một vị trí địa lý thuận tiện, các bạn đã có thể chia sẻ với những người bạn của mình.

3. Tại sao mọi người lại sử dụng phần mềm LINE?

Không chỉ nổi bật ở những tính năng vô cùng hữu ích, phần mềm LINE còn tương đối dễ dàng thiết lập đối với người sử dụng. Ngoài ra, phần mềm này còn có tính năng hỗ trợ đa nền tảng, giúp có mặt trên rất nhiều hệ điều hành nổi tiếng như windows, MacOS, iOS, Android. Chính điều này đã khiến phần mềm LINE luôn nhận được nhiều lượt yêu thích từ người tiêu dùng bởi nó có thể sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau.

Tại sao mọi người lại sử dụng phần mềm LINE
Tại sao mọi người lại sử dụng phần mềm LINE?

Trên đây chính là toàn bộ câu trả lời của timviec365 về phần mềm LINE là gì. Với toàn bộ những tính năng thú vị ở trên, các bạn hãy nhanh tải và cài đặt phần mềm này để có nhiều trải nghiệm độc đáo, thú vị nhé!

TOP 9 app dịch tiếng Thái chuẩn thông dụng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, nhu cầu học tiếng Thái đang ngay một tăng cao khiến rất nhiều người dân đang cực kỳ quan tâm đến ứng dụng dịch tiếng Thái. Ngay dưới đây sẽ là một số phần mềm dịch nổi tiếng nhất về ngôn ngữ Thái.

App dịch tiếng Thái

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý