Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phiên dịch viên tiếng Hàn – Công việc mà nhiều bạn trẻ theo đuổi

Tác giả: Nguyễn Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Việc làm phiên dịch viên nói chung và phiên dịch viên tiếng Hàn nói riêng là công việc luôn được các bạn trẻ quan tâm và săn đón bởi nó được coi là một công việc “hái” ra tiền. Nếu bạn đang có ý định theo đuổi công việc này thì bạn không nên bỏ lỡ những chia sẻ về nghề phiên dịch viên dưới đây.

1. Tìm hiểu về công việc phiên dịch viên tiếng Hàn

1.1. Phiên dịch viên tiếng Hàn cần làm những gì?

Phiên dịch viên tiếng Hàn là người chịu trách nhiệm truyền tải và dịch từ ngôn ngữ tiếng Hàn sang tiếng Việt hoặc là ngược lại để việc giao tiếp có thể dễ dàng hơn. Nghề phiên dịch viên được chia thành hai kiểu phiên dịch đó là: thông dịch viên và biên dịch viên.

- Công việc thông dịch viên tiếng Hàn: Là người có nhiệm vụ nghe và dịch trực tiếp những câu nói bằng cách sử dụng kiến thức cũng như kỹ năng về từ ngữ của mình để giúp cho cuộc giao tiếp diễn ra một cách trơn tru. 

Công việc thông dịch viên tiếng Hàn
Công việc thông dịch viên tiếng Hàn

Những người làm công việc này phải chịu sức ép rất lớn về mặt thời gian bởi họ không có thời gian để suy nghĩ cũng như cân nhắc về việc sử dụng từ ngữ. Trong kiểu phiên dịch này sẽ có 2 hình thức dịch đó là dịch trong ca bin và dịch đuổi.

- Công việc biên dịch viên: Đây là công việc dịch thuật từ những văn bản tiếng Hàn sang tiếng Việt và ngược lại. Khi làm công việc này thì người làm không cần phải chịu nhiều áp lực về thời gian như thông dịch viên hay và không cần đến những kỹ năng phản xạ nhanh.

Công việc biên dịch viên
Công việc biên dịch viên

Tuy nhiên công việc này lại đòi hỏi cao về độ chính xác của câu từ và ngữ pháp cũng như cách diễn đạt của bạn cần phải trôi chảy và hấp dẫn người đọc nhưng vẫn cần đầy đủ nội dung và ý nghĩa của câu gốc.

Xem thêm: Việc làm tiếng Hàn lương cao

1.2. Cơ hội việc làm phiên dịch viên tiếng Hàn

Từ trước đến nay công việc phiên dịch viên tiếng Hàn luôn nằm trong số những công việc có mức thu nhập khủng, chính vì vậy công việc này được các bạn trẻ hiện nay rất săn đón. Bên cạnh đó, Hàn Quốc hiện nay cũng là một nhà đầu tư lớn của Việt Nam, có những công ty lớn có trụ sở tại Việt Nam như Samsung, LG, Lotte, Hyundai,...

Vì vậy, không có gì quá bất ngờ khi mà nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao biêt tiếng Hàn ngày càng tăng đặc biệt là những phiên dịch viên. Có thể thấy được cơ hội tìm việc làm phiên dịch viên tiếng Hàn hiện nay đang rất rộng mở và nó sẽ còn phát triển hơn trong tương lai.

Cơ hội việc làm phiên dịch viên tiếng Hàn
Cơ hội việc làm phiên dịch viên tiếng Hàn

Ngoài ra, mức thu nhập của công việc này cùng không hề thấp, đối với những sinh viên mới ra trường thì mức thu nhập có thể nhận được cho công việc này trung bình khoảng 10 triệu/ tháng. Còn với những người có kinh nghiệm thì mức thu nhập có thể lên đến 25-35 triệu/tháng. 

Nếu bạn thực sự muốn theo đuổi công việc này thì nên chọn những ngành đào tạo chính quy như: ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, ngành Hàn Quốc học, ngành biên phiên dịch viên tiếng Hàn,... của những trường cao đẳng và đại học uy tín.

2. Những công việc mà phiên dịch viên tiếng Hàn có thể làm

Bạn có thể tham khảo một số công việc dành cho phiên dịch viên tiếng Hàn dưới đây:

2.1. Làm cho các công ty, tập đoàn Hàn Quốc có trụ sở tại Việt Nam

Bạn có thể ứng tuyển vào những công ty hoặc tập đoàn lớn của Hàn Quốc mà có trụ sở đặt tại Việt Nam. Tuy nhiên để làm việc được ở những đơn vị lớn như vậy thì yêu cầu về trình độ cũng như kỹ năng của bạn phải thật tốt.

Một số công ty mà bạn có thể tham khảo để ứng tuyển vào những vị trí như: phiên dịch viên tiếng Hàn, thư ký giám đốc, trợ lý giám đốc, nhân viên văn phòng,...

- Tập đoàn Samsung: Tập đoàn lớn chuyên sản xuất điện thoại và những phụ kiện điện tử đi kèm

- Tập đoàn LG: Tập đoàn điện tử của Hàn Quốc lớn nhất tại Việt Nam, với việc cung cấp đồ gia dụng 

Làm cho các công ty, tập đoàn Hàn Quốc có trụ sở tại Việt Nam
Làm cho các công ty, tập đoàn Hàn Quốc có trụ sở tại Việt Nam

- Tập đoàn Hyundai: Tập đoàn sản xuất ô tô nổi tiếng trên toàn thế giới và có hàng trăm công ty con và rất nhiều đối tác

- Tập đoàn Lotte: Đây là tập đoàn kinh doanh thực phẩm xuyên quốc gia và đã đầu tư vào rất nhiều dự án lớn nhỏ tại Việt Nam.

- Tập đoàn Daewoo: Đơn vị chuyên sản xuất ô tô và linh kiện điện tử có nhiều nhà máy tại Việt Nam

Bạn có thể cân nhắc việc ứng tuyển làm phiên dịch viên tiếng Hàn tại những tập đoàn lớn này để có thể nhận được mức thu nhập khủng cùng với cơ hội tiếp xúc với môi trường quốc tế.

Xem thêm: Mẫu cv xin việc đơn giản

2.2. Làm phiên dịch tại Đại sứ quán Hàn Quốc

Đây là mục tiêu mà rất nhiều bạn theo đuổi công việc này hướng đến và mong muốn đạt được trong tương lai.

Làm phiên dịch tại Đại sứ quán Hàn Quốc
Làm phiên dịch tại Đại sứ quán Hàn Quốc

Tuy nhiên để có thể có được một vị trí phiên dịch tại Đại sứ quán Hàn Quốc thì bạn cũng sẽ phải đổ hông ít công lao. Không chỉ hoàn hảo về trình độ, kỹ năng của công việc mà bên cạnh đó bạn cũng cần có cho mình những kỹ năng mềm tốt.

2.3. Làm giảng viên dạy tiếng Hàn

Khi kết thúc quá trình đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng thay vì làm phiên dịch viên tiếng Hàn thì bạn cũng có thể ở lại đơn vị để làm giảng viên.

Đây là công việc có cơ hội làm việc cao, áp lực công việc không nhiều, mức thu nhập không phải bàn cãi. Bạn cũng có thể kết hợp dạy thêm tại các trung tâm dạy và học tiếng Hàn để kiếm thêm thu nhập trong khoảng thời gian rảnh rỗi.

2.4. Làm tiếp viên hàng không cho những hãng hàng không Hàn Quốc

Nếu bạn sở hữu cho mình một vóc dáng chuẩn và thông thạo hai thứ tiếng Anh và tiếng Hàn thì bạn hoàn toàn có thể làm công việc này. Với công việc này bạn sẽ được giao tiếp nhiều hơn với những người bản xứ bên cạnh đó là được đi du lịch nhiều đất nước khác nhau. 

Làm tiếp viên hàng không cho những hãng hàng không Hàn Quốc
Làm tiếp viên hàng không cho những hãng hàng không Hàn Quốc

Đây chính là cơ hội cho những bạn trẻ học tiếng Hàn và đam mê với việc được đi du lịch khắp nơi trên thế giới.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn một số công việc như phiên dịch viên hội nghị hoặc hướng dẫn viên du lịch tiếng Hàn. Qua đây có thể thấy nhu cầu sử dụng phiên dịch viên tiếng Hàn hiện nay ngày càng cần thiết.

3. Một số yêu cầu để trở thành phiên dịch viên tiếng Hàn

Để thành công với công việc này thì bạn cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng dưới đây:

3.1. Thành thạo hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Hàn

Dù bạn có làm trong lĩnh vực nào thì yêu cầu cơ bản của phiên dịch viên tiếng Hàn đó là thông thạo tiếng mẹ đẻ là tiếng Việt và ngôn ngữ thứ 2 đó là tiếng Hàn. Có như vậy thì bạn mới có thể dịch đúng nội dung và ý nghĩa của câu nói và truyền đạt lại nó một cách trôi chảy và đầy đủ nhất.

Thành thạo hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Hàn
Thành thạo hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Hàn

Ngoài ra, bạn cần biết về những vấn đề ngôn ngữ học của cả hai ngôn ngữ, những từ đồng nghĩa và thời điểm sử dụng để bài dịch phong phú và dễ hiểu hơn.

3.2. Am hiểu về văn hóa của cả hai đất nước

Phiên dịch viên tiếng Hàn không chỉ đơn thuần là dịch câu nói tiếng Hàn sang tiếng Việt và ngược lại. Mà còn phải là cầu nối giao lưu về văn hóa giữa hai đất nước.

Am hiểu về văn hóa của cả hai đất nước
Am hiểu về văn hóa của cả hai đất nước

Bên cạnh đó việc hiểu rõ về văn hóa của nước bạn cũng giúp bạn thêm yêu ngôn ngữ đó hơn và áp dụng được vào những trường hợp thực tế để dịch chính xác nhất.

3.3. Khả năng phản xạ và ứng biến tốt

Khả năng này cần được trau dồi và tập luyện từng ngày trong quá trình làm việc chứ không phải tự nhiên mà có. Tất nhiên có một vài trường hợp người phiên dịch viên tiếng Hàn đó đã có khả năng này từ khi sinh ra, nhưng nó cùng cần phải được rèn luyện để trở nên tốt hơn.

Phản ứng nhanh với những vấn đề bất ngờ một cách linh hoạt và xử lý chúng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn trở thành một phiên dịch viên tiếng Hàn giỏi.

3.4. Làm việc cẩn thận và có trách nghiệm với nghề

Đối với bất kỳ nghề nghiệp nào cũng vậy chứ không chỉ riêng gì công việc phiên dịch viên thì tính cẩn thận và có trách nghiệm trong công việc là vô cùng cần thiết.

Làm việc cẩn thận và có trách nghiệm với nghề
Làm việc cẩn thận và có trách nghiệm với nghề

Bạn chỉ cần không tập trung một chút và dịch sai một từ thôi là câu nói đó đã có mang ý nghĩa khác. Điều này rất ảnh hưởng đến những cuộc trao đổi về công việc hoặc những dự án lớn vì nếu bạn dịch sai sẽ dẫn đến hậu quả thiệt hại về tài sản.

Đó là những kiến thức và kỹ năng mà bạn cần trang bị để có thể làm tốt được công việc này. Khi làm công việc này bạn cần phải luôn luôn tìm tòi và học hỏi những từ ngữ để có thể theo kịp sự phát triển của nền kinh tế như hiện nay.

Trên đây, timviec365.vn đã chia sẻ đến bạn những thông tin vô cùng bổ ích về nghề phiên dịch viên tiếng Hàn – một công việc mang đến nhiều lợi ích về kinh tế nhưng cũng phải chịu nhiều áp lực không kém.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về vấn đề có nên học tiếng Hàn

Mô tả công việc phiên dịch tiếng Hàn

Để có thể hiểu hơn về công việc của những người phiên dịch viên tiếng hàn phải làm thì bạn nên theo dõi bài viết dưới đây.

Mô tả công việc phiên dịch tiếng Hàn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý