Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về vấn đề có nên học tiếng Hàn

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn là một học sinh chuẩn bị tốt nghiệp các trường cấp ba phổ thông? Bạn đứng trước ngưỡng cửa Đại học nhưng không biết mình nên đi con đường nào? Bạn thích học ngoại ngữ nhưng phân vân không biết có nên học tiếng Hàn hay học các tiếng nước khác? Tất cả các vấn đề của bạn sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

 

1. Tổng quan về tiếng Hàn 

Tiếng Hàn là một loại ngôn ngữ được sản xuất và hình thành thuộc quốc gia Hàn Quốc, nó cũng được sử dụng như là ngôn ngữ chính thức của hai quốc gia Hàn Quốc và Triều Tiên. 

1.1. Tầm quan trọng của tiếng Hàn trong sự hội nhập hiện nay

Theo thống kê mới nhất, loại ngôn ngữ này đang được gần 78 triệu người trên toàn thế giới sử dụng, không bao gồm số lượng người sử dụng tiếng Hàn tại nơi mà nó được sinh ra, nghĩa là tại quốc gia Hàn Quốc và Triều Tiên.

Điều này cho thấy tiếng Hàn có một tầm ảnh hưởng trên một phạm vi khá rộng rãi. Trong một giai đoạn thế kỷ mà sự hội nhập luôn là yếu tố được đề cao của hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ thì việc trao đổi ngôn ngữ là một điều hết sức quan trọng. Ngôn ngữ chính là tiền đề và cơ sở để kết nối tất cả các cá thể con người và các giá trị mà con người đã tạo ra. Trong đó, các giá trị về kinh tế, văn hóa, chính trị,... là các giá trị hàng đầu. 

tầm quan trọng của tiếng hàn

Xét đến quốc gia Hàn Quốc - một trong bốn “Con rồng châu Á” cùng với các “con rồng” khác là Trung Quốc (Hồng Kông), Nhật Bản, Singapore và Đài Loan. Có thể nói đây không chỉ là quốc gia có nền kinh tế nổi trội ở khu vực mà còn có một vị trí nhất định trong bảng xếp hạng các nền kinh tế lớn trên thế giới. Hàn Quốc đã và đang ngày càng chứng tỏ phạm vi ảnh hưởng của mình, bằng cách nào đó quốc gia này luôn biết cách “vươn xa” hơn giới hạn của các giá trị kinh tế, văn hóa và ngôn ngữ là một trong số đó. Cùng với sự ảnh hưởng to lớn của nền kinh tế Hàn Quốc thì tiếng Hàn cũng có một tầm quan trọng nhất định trong việc trở thành một công cụ, phương tiện thuận lợi trong việc giao lưu thương mại, hội nhập giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ với Hàn Quốc.

>>> Bạn chưa biết cách tải ứng dụng viettel study về máy thì hãy truy cập ngay vào trang Timviec365.vn để được hướng dẫn cụ thể chi tiết từng bước.

1.2. Có nên học tiếng Hàn?

Tầm quan trọng của ngoại ngữ chắc hẳn là điều mà chúng ta không cần tranh cãi gì thêm. Như đã phân tích ở trên, bạn nghĩ chúng ta có nên học tiếng Hàn hay không? Có thể khẳng định rằng, hiện nay tiếng Hàn là một ngoại ngữ rất được “ưu ái” và được các quốc gia sử dụng rộng rãi. Bên cạnh đó, với việc đầu tư kinh tế vào các quốc gia tiềm năng khác, tiếng Hàn đã và đang được nhiều quốc gia ưa chuộng và theo đuổi học tập. 

Điều này có thể xuất phát từ hai nguyên nhân: thứ nhất các cá nhân học tiếng Hàn vì đam mê văn hóa Hàn Quốc. Thứ hai các cá nhân học tiếng Hàn vì chạy theo thời thế, chạy theo cơ hội phát triển sau khi học tiếng Hàn.

Dù có xuất phát từ nguyên nhân nào trong cả hai nguyên nhân kể trên đi chăng nữa thì có thể khẳng định tiếng Hàn là một loại ngôn ngữ chúng ta nên học. Vậy có những lợi ích gì khi học tiếng Hàn? Xét về nguyên nhân thứ nhất, học tiếng Hàn vì đam mê văn hóa Hàn Quốc. Ở trường hợp này, nếu bạn học tiếng Hàn, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các giá trị văn hóa của quốc gia này. Chẳng hạn như bạn sẽ không cần phải chờ đợi bản vietsub của một bộ phim Hàn Quốc hấp dẫn nào đấy, bạn có thể hiểu được oppa là gì hay hát theo các bài hát tiếng Hàn, bạn có thể đi du lịch Hàn Quốc mà không lo không có người phiên dịch hộ tống,... 

có nên học tiếng hàn

Bên cạnh đó, nếu học tiếng Hàn xuất phát từ nguyên nhân chạy theo thời thế, chạy theo cơ hội phát triển sau khi học tiếng Hàn thì cũng không có gì là sai. Nếu bạn tận dụng tốt khả năng tiếp cận ngoại ngữ của mình, bạn có thể có rất nhiều cơ sở và nền tảng để phát triển các công việc trong tương lai. Ở đất nước ta, sự đầu tư từu quốc gia Hàn Quốc là rất nhiều, hàng loạt các doanh nghiệp, công ty, tổ chức của Hàn Quốc đều đặt chi nhánh tại Việt Nam. Vậy tại sao bạn không học tiếng Hàn để tìm kiếm cho mình một cơ hội việc làm trong các doanh nghiệp, công ty, tổ chức này? Mặt khác, về cơ bản các công việc cần sử dụng ngoại ngữ nói chung hay sử dụng tiếng Hàn nói riêng đều có mức thu nhập trung bình cao hơn các việc làm khác. Hơn thế nữa, một khi đã sử dụng thành thạo một ngoại ngữ nhất định, thì bạn sẽ chẳng còn lo lắng gì về vấn đề nên xin việc ở đâu, nên làm công việc gì? Vậy câu trả lời cho câu hỏi có nên học tiếng Hàn hay không chắc chắn là có rồi, đúng không nào?

2. Chia sẻ kinh nghiệm về học tiếng Hàn 

Bắt đầu học một ngôn ngữ nào đó luôn là một sự khởi đầu đầy phấn khích và thú vị. Tuy nhiên, để có thể “bám trụ” lâu dài với ngôn ngữ đó được hay không còn phụ thuộc vào bản thân bạn. Dưới đây là một số kinh nghiệm học tiếng Hàn chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn đang có ý định theo đuổi ngôn ngữ này.

2.1. Có thể học tiếng Hàn qua các phương thức nào

Đầu tiên đó là cách tiếp cận hay các phương thức để học tiếng Hàn. Có hai phương thức để học tiếng Hàn, cụ thể là học tiếng Hàn theo phương thức tự học và học tiếng Hàn thông qua người khác dạy.

Thứ nhất, đối với phương thức tự học. Bạn có thể học tiếng Hàn bằng cách tự sưu tầm cách học, tự tiếp cận, tự luyện tập tiếng Hàn mà không cần phải có một người nào đó trực tiếp hướng dẫn. Tự học tiếng Hàn có rất nhiều phương pháp, bạn có thể tự mua giáo trình học tiếng Hàn, học thông qua internet. Hiện nay, có rất nhiều kênh Youtube, các trang web, mạng xã hội cho phép bạn xem thông tin học tiếng Hàn một cách miễn phí, một vài kênh Youtube cũng đăng các clip hướng dẫn cụ thể học tiếng Hàn. Bạn có thể tham khảo các kênh như: Korean Class 101, Talk to me in Korean, Chery Hyeri, Seemile, Quick Korean,... các kênh này đều hoàn toàn truy cập miễn phí và bạn có thể thoải mái tự học tiếng Hàn tại nhà mà không cần phải đi ra các trung tâm hay đăng ký dạy kèm ở đâu cả. Phương thức tự học tiếng Hàn rất thích hợp cho các đối tượng là các cá nhân đã đi làm, các cá nhân đang học một chuyên ngành khác tiếng Hàn không có nhiều thời gian để học. 

có thể học tiếng hàn qua phương thức nào

Thứ hai, đối với phương thức học tiếng Hàn thông qua người khác dạy. Nếu là một người đang đứng trước các sự lựa chọn trường Đại học, bạn có thể đăng ký học ngành, khoa ngôn ngữ Hàn tại các địa điểm này. Tại hệ thống các trường ngoại ngữ công lập và dân lập ở Việt Nam, hầu hết đều có khoa ngôn ngữ Hàn nếu bạn có nhu cầu thì hãy thi vào các khoa này. Bạn sẽ được đào tạo bài bản, chi tiết học tiếng Hàn theo hệ thống giáo trình, tài liệu theo quy định của nhà trường. Với phương thức này, bạn có thể có nhiều cơ hội phát triển hơn nếu tốt nghiệp với loại bằng khá, giỏi trở lên. Còn nếu bạn là một sinh viên học các chuyên ngành khác, bạn là người đã đi làm nhưng vẫn có nhu cầu học tiếng Hàn, bạn có thể đăng ký tại các lớp học ở các trung tâm ngoại ngữ, hay có thể tự thuê gia sư về nhà dạy kèm. Với phương thức này, bạn có thể phải vất vả hơn, vì ngoài thời gian học tập chuyên ngành chính hay thời gian đi làm, bạn còn phải chủ động sắp xếp linh hoạt thời gian biểu thì mới có thể học thêm tiếng Hàn. Bởi vậy, những bạn học theo phương pháp này đa phần tiếng Hàn sẽ ít chuyên nghiệp và thành thạo hơn đối với các bạn được đào tạo bài bản tiếng Hàn như là một chuyên ngành chính.

Tuy nhiên, bất cứ bạn học tiếng Hàn thông qua phương thức nào thì kết quả và năng lực của bạn cũng dựa trên cơ sở bạn có chăm chỉ và nghiêm túc học hành hay không?

>>> Ngoài 2 cách trên bạn có thể học tiếng Hàn theo một cách thú vị đó là đánh máy văn bản, không chỉ học thêm tiếng mà bạn còn có thể luyện thêm kỹ năng văn phòng của mình. Tuy nhiên hãy trang bị những thủ thuật đơn giản ví dụ như xóa 1 trang trong word nhanh nhất để tiết kiệm thời gian cho việc học là chính nhé.

2.2. Một số câu hỏi phổ biến về học tiếng Hàn

Dưới đây là một số giải đáp cho các câu hỏi phổ biến mà chúng tôi đã tổng hợp được xoay quanh vấn đề học tiếng Hàn.

2.2.1. Học tiếng Hàn có khó không?

Học bất cứ một thứ gì nói chung và học tiếng Hàn nói riêng đều sẽ không quá khó khăn nếu bạn thật sự nghiêm túc đầu tư thời gian, công sức, chất xám của mình vào việc học. Chính vì vậy, đầu tiên các bạn cần tự cảm thấy mình có đam mê với môn học này hay không, với ngoại ngữ này hay không? Hãy tự đặt câu hỏi mình học tiếng Hàn với mục đích gì? Khi biết mục đích của việc học tiếng Hàn, thì bạn hãy tự vạch ra cho mình một phương pháp học riêng và chải phù hợp với bạn. Mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn nếu bạn bám sát lấy mục tiêu phía trước đấy!

học tiếng hàn có khó không

2.2.2. Tự học tiếng Hàn có hiệu quả không?

Đây là một câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn muốn học tiếng Hàn nhưng lại ngại ra trung tâm, thuê người dạy hay đơn giản bạn không chủ động được về vấn đề thời gian học. Vậy tự học tiếng Hàn có hiệu quả không? Câu trả lời cho câu hỏi trên là tự học tiếng Hàn sẽ có hiệu quả nếu bạn thật sự nắm rõ quy trình học cũng như chọn được cho mình một phương pháp tự học hữu hiệu. Chẳng hạn như bạn sẽ nghe tiếng Hàn tốt thông qua việc mỗi buổi sáng thức dậy, bạn đều cắm tai nghe để nghe các dạng postcard tiếng Hàn. 

tự học tiếng hàn có hiệu quả không

Cũng như câu trả lời cho việc học tiếng Hàn có khó hay không thì câu trả lời cho câu hỏi này cũng tương tự như thế. Điểm mấu chốt để thành công đó là hãy biết cách biến mọi khó khăn trở thành động lực của bạn. Và chỉ khi bạn biết mục tiêu của bạn là gì thì bạn mới có động lực để bước tiếp trên hành trình còn lại. 

>>> Nhiều thông tin về cách tạo chữ ký email trên trang Timviec365.vn mà bạn không nên bỏ qua. 

3. Cơ hội và triển vọng cho việc làm tiếng Hàn

Như đã phân tích ở trên, tiếng Hàn là một loại ngoại ngữ có vai trò và tầm ảnh hưởng quan trọng trong thời kỳ hội nhập hiện nay. Bởi Hàn Quốc là một “nhà đầu tư” lớn ở các quốc gia và vùng lãnh thổ đang phát triển hay kém phát triển. Đặc biệt, với Việt Nam chúng ta, một mảnh đất hội tụ rất nhiều tiềm năng phát triển trên hầu hết các lĩnh vực, là một trong những thị trường phân phối lớn các sản phẩm và dịch vụ của Hàn Quốc. Chính vì thế, đối với việc học tiếng Hàn thì cơ hội về việc làm tiếng Hàn là rất mở rộng ở đất nước ta. Đặc biệt là việc làm tiếng Hàn ở TPHCM và một số trung tâm kinh tế lớn khác như Đà Nẵng hay Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh thành khác như viec lam ca mau . Dưới đây, chúng tôi xin phép chỉ đề cập đến hai việc làm phổ biến nhất nếu bạn học tiếng Hàn.

3.1. Phiên dịch tiếng Hàn

Đầu tiên, nếu học tiếng Hàn, bạn có thể có cơ hội trở thành một phiên dịch viên trong tương lai. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp Hàn Quốc luôn có nhu cầu tuyển dụng phiên dịch một cách thường xuyên. Phiên dịch viên bản chất chính là một công cụ để kết nối các giá trị thông tin lại với nhau. Sự có mặt của phiên dịch viên sẽ giúp công việc của các doanh nghiệp Hàn Quốc diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn. Bạn có thể ứng tuyển vị trí phiên dịch tại các bộ phận sản xuất, kinh doanh, hành chính, nhân sự hay xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam. Chẳng hạn như lấy tập đoàn Samsung ra làm ví dụ điển hình. Khi làm việc phiên dịch tại đây, bạn không phải lo lắng làm việc ở Samsung thế nào? Một môi trường chuyên nghiệp, sạch sẽ và có nhiều cơ hội thăng tiến sẽ luôn chào đón khi bạn gia nhập vào công ty này. 

Tuyển phiên dịch tiếng Hàn

phiên dịch tiếng hàn

Để trở thành một phiên dịch viên tiếng Hàn, bạn cần có một nền tảng kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Hàn tốt, thành thạo và lưu loát. Đặc biệt phải có vốn từ vựng chuyên ngành, các kỹ năng phản xạ nhanh, giao tiếp giỏi,... và khả năng chịu được áp lực trong công việc.

3.2. Hướng dẫn viên du lịch tiếng Hàn

Hướng dẫn viên du lịch tiếng Hàn là việc làm điển hình thứ hai chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn. Dựa trên cơ sở tiềm năng phát triển ngành du lịch tại Việt Nam và mối quan hệ ngoại giao thân thiết giữa Việt Nam - Hàn Quốc. Với quyết định mới nhất về việc miễn visa cho các công dân Hàn Quốc đến Việt Nam, tình hình du khách Hàn Quốc đến Việt Nam để tham quan du lịch là vô cùng đông đảo.

Việc làm hướng dẫn viên du lịch tiếng Hàn

hướng dẫn viên du lịch tiếng hàn

Chính vì vậy, hãy trở thành một hướng dẫn viên du lịch tiếng Hàn hoặc chọn một việc làm du lịch nếu bạn sở hữu một vốn từ giao tiếp tiếng Hàn lưu loát, thành thạo, am hiểu các nơi, các nền văn hóa Việt Nam mà bạn muốn giới thiệu cho du khách, đam mê dịch chuyển và đam mê sự tự do. Nhiệm vụ của bạn là giới thiệu về các cảnh quan, khu di tích của đất nước ta bằng tiếng Hàn cho các du khách là người Hàn Quốc, hướng dẫn họ mua các đặc sản từ Việt Nam,... Thu nhập của một hướng dẫn viên du lịch tiếng Hàn là rất cao nếu bạn tận dụng được nhiều cơ hội đấy.

Tìm việc

Hãy tham gia như một thành viên của Timviec365.vn để cập nhật những việc làm cho tiếng Hàn hấp dẫn nhất nhé! Hy vọng, bài viết trên đây đã giải đáp được câu hỏi của bạn - có nên học tiếng Hàn hay không? 

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý