Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phụ cấp độc hại văn thư lưu trữ dành cho nhân viên văn thư lưu trữ

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Phụ cấp độc hại văn thư lưu trữ là một loại phụ cấp khá phổ biến đối với nhân viên làm công tác lưu trữ văn thư, hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này ngay bây giờ nhé!

Chúng ta biết rằng, mỗi ngành nghề đều sẽ có những khó khăn riêng, có những tính chất, đặc tính công việc vô cùng khác nhau. Đối với từng ngành nghề khác nhau thì các chế độ lao động dành cho nhân viên ngành nghề đó cũng sẽ vô cùng khác nhau.

Đối với những công việc nặng nhọc và độc hại sẽ luôn có những mức ưu đãi riêng dành cho người lao động. Hôm nay, hãy cùng xem những thông tin liên quan đến mức phụ cấp độc hại văn thư lưu trữ ngay bây giờ nhé!

1. Phụ cấp độc hại văn thư lưu trữ là gì 

Phụ cấp độc hại, nguy hiểm chính là phụ cấp được áp dụng với những nghề hoặc công việc có một điều kiện, môi trường lao động độc hại, nguy hiểm. Những điều kiện đó chưa được áp dụng trong lương, chính vì lẽ đó mà không phải công việc nào cũng sẽ được chi trả phụ cấp độc hại và nguy hiểm.

Phụ cấp độc hại văn thư lưu trữ là gì
Phụ cấp độc hại văn thư lưu trữ là gì 

Để có thể xác định được các cán bộ công chức, viên chức, những người người lao động có được hưởng các khoản phụ cấp độc hại hay nguy hiểm hay không thì bạn cần phải nắm rõ bản thân có đang làm công việc được hưởng khoản độc hại và nguy hiểm hay không.

Để có thể nắm rõ được những điều đó, bạn cần phải tìm hiểu thật rõ các Quy định của Luật lao động, luật cán bộ, công chức, viên chức, và một số những văn bản hiện hành khác. 

Xem ngay: Phần mềm văn thư lưu trữ miễn phí giúp quản lý văn bản dễ dàng: https://vanthu.timviec365.vn/

2. Những ảnh hưởng từ công việc đến nhân viên văn thư

Những người nhân viên văn thư, hay gọi cách khác là nhân viên hành chính văn thư. Họ là những người chịu khách nhiệm trực tiếp việc tiếp nhận, quản lý và lưu trữ toàn bộ những thông tin, văn bản nhập và xuất ra trong các đơn vị hành chính.

Bên cạnh đó, họ còn chịu trách nhiệm nhận những thư từ, hồ sơ để có thể xử lý, quản lý, lưu trữ và báo cáo lên cấp trên hay với những phòng ban khác có liên quan đến công tác lưu trữ văn thư.

Những ảnh hưởng từ công việc đến nhân viên văn thư
Những ảnh hưởng từ công việc đến nhân viên văn thư

Công việc văn thư là một trong những công việc có tính chất nặng nhọc và nguy hiểm, độc hại. Tất nhiên, về phần này sẽ có những ưu đãi nhất định về lương dành cho những người làm việc quản lý văn thư. Không chỉ phụ cấp thêm về lương,

Phụ cấp dành cho nhân viên phụ cấp lưu trữ còn có những quy định về thời giờ nghỉ ngơi, tuổi nghỉ hưu dành cho các nhân viên công ty. Mục đích để có thể tạo ra những chế độ ưu đãi này là để nhằm tạo động lực cho người lao động, khuyến khích các nhân viên làm việc một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc phụ cấp cho những công việc có tính chất độc hại, nặng nhọc và nguy hiểm tạo ra sự cân bằng giữa các ngành nghề khác nhau trong việc đảm bảo an toàn của người lao động khi tham gia các công việc mệt nhọc, nguy hiểm. 

Theo như pháp luật hiện hành quy định pháp luật đã xây dựng và đã phân cấp hai loại đó là: Công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và các loại công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại và nguy hiểm. 

Xem ngay: Nghiệp vụ công tác văn thư lưu trữ

3. Thực hiện mức phụ cấp độc hại, nguy hiểm như thế nào 

Một số những quy định về chế độ độc hại, nguy hiểm trong công tác văn thư lưu trữ như sau:

Có thể căn cứ ở quy định tại thông tư 07/2005/ TT-BNV vào ngày 05/01/2005 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn thực hiện một số những phụ cấp độc hại và nguy hiểm đối với một số các cán bộ công nhân, viên chức khi làm việc trong môi trường văn thư lưu trữ độc hại. Chúng ta có thể tóm tắt 4 mức sau đây:

Thực hiện mức phụ cấp độc hại, nguy hiểm như thế nào
Thực hiện mức phụ cấp độc hại, nguy hiểm như thế nào 

- Mức đầu tiên, mức 1: Hệ số 0.1 sẽ áp dụng đối với những công chức, viên chức những người phải làm việc trực tiếp trong môi trường có những yếu tố độc hại và nguy hiểm như sau:

+ Thứ nhất, Là những người thường xuyên và trực tiếp phải tiếp xúc với chất độc, bụi độc hay khí độc, hoặc làm việc ở những nơi, môi trường dễ dàng bị lây nhiễm  hoặc dễ dàng bị mắc các bệnh truyền nhiễm.

+ Thứ hai, là những nơi mà nhân viên phải trực tiếp tiếp xúc với áp suất cao hoặc thiếu khí, môi trường quá nóng hoặc quá lạnh khiến giảm năng suất lao động của những người lao động trong quá trình làm việc 

Thực hiện mức phụ cấp độc hại, nguy hiểm như thế nào
Thực hiện mức phụ cấp độc hại, nguy hiểm như thế nào 

+ Thứ ba, những công việc phát sinh những tiếng ồn lớn, người lao động phải liên tục làm việc ở nơi có độ rung liên tục, với tần số âm thanh cao vượt quá những tiêu chuẩn an toàn về lao động và vệ sinh lao động cao hơn mức cho phép.

+ Cuối cùng, những người lao động làm việc trong môi trường phóng xạ, tia bức xạ hay điện từ trường vượt quá những tiêu chuẩn mà Bộ nội vụ cho phép.

- Mức thứ hai, hệ số 0.2: Đây là hệ số được áp dụng một cách rộng rãi đối với đối với các cán bộ, công chức, viên chức, những người làm việc trực tiếp ở những nơi có hai trong các yếu tố độc hại, nguy hiểm.

- Mức thứ ba, hệ số 0.3: Đây là hệ số được áp dụng đối với những người lao động, cán bộ và công chức trực tiếp làm việc ở những nơi có ba trong các yếu tố độc hại và nguy hiểm. 

hệ số 0.3: Đây là hệ số được áp dụng đối với những người lao động, cán bộ và công chức trực tiếp làm việc ở những nơi có ba trong các yếu tố độc hại và nguy hiểm.
Hệ số 0.3: Đây là hệ số được áp dụng đối với những người lao động, cán bộ và công chức trực tiếp làm việc ở những nơi có ba trong các yếu tố độc hại và nguy hiểm. 

- Mức thứ tư, hệ số 0.4:  Đây là hệ số được áp dụng đối với những cán bộ, công, viên chức làm việc trực tiếp tại những nơi độc lại và nguy hiểm được quy định tại điểm 2 mục II nêu trên.

Căn cứ vào những quy định hiện hành thì có thể thấy rằng, những người trực tiếp làm những công việc lựa chọn, phân loại, tổ chức sử dụng tài liệu trong kho lưu trữ và bảo quản tài liệu. Tất cả đều sẽ được đủ điều kiện để có thể hưởng hệ số phụ cấp độc hại là 0.2.

Tuy những công việc của những người quản lý văn thư là không thường xuyên, hiện nay luật cũng không quy định về mức độ công việc văn thư có phải làm thường xuyên hay không mà chỉ định rằng công việc văn thư là một công việc cần phải làm đối với các cơ quan và tổ chức. 

Điều này cũng đã thể hiện rằng người thực hiện nhiệm vụ quản lý văn thư đó nếu vẫn tiến hành làm việc như bình thường và công việc cần phải làm theo đúng như quy định ở trên thì họ hoàn toàn được hưởng những quyền lợi về phụ cấp văn thư.

Hiện nay, theo công văn 2939/ BNV-TL đã có những quy định liên quan đến mức phụ cấp đối với những người làm công tác văn thư lưu trữ. Tất cả những quy định đã được hướng dẫn vô cùng cụ thể và chi tiết cũng như những căn cứ pháp lý được thực hiện chế độ phụ cấp đối với nhân viên lưu trữ.

Những đối tượng và mức phụ cấp được áp dụng cụ thể như sau:

- Đối với những cán bộ, công chức, viên chức, những người trực tiếp làm công việc lựa chọn, phân loại, đảm bảo các loại tài liệu và tổ chức sử dụng các loại tài liệu trong kho lưu trữ, ở mức 2, hệ số 0.2, mức phụ cấp hỗ trợ sẽ là 24.000 VNĐ/ tháng.

- Đối với những công chức, viên chức làm nhiệm vụ, công việc khử trùng tài liệu, phục chế lại những tài liệu hư hỏng và tu sửa tài liệu, ở mức 3, hệ số 0,3 sẽ được hưởng mức phụ cấp là 36.000 VNĐ/ tháng.

Những đối tượng và mức phụ cấp được áp dụng cụ thể
Những đối tượng và mức phụ cấp được áp dụng cụ thể 

Hiện nay, để có thể hỗ trợ được những nhân viên làm công tác quản lý văn bản quản lý, bảo quản văn thư, tài liệu, đã có rất nhiều tổ chức cho ra đời phần mềm văn thư lưu trữ, đây là một phần mềm hỗ trợ những người làm công tác văn thư quản lý những tài liệu một cách đơn giản và hiệu quả, giúp tiết kiệm sức lực và thời gian của những người làm công tác quản lý, lưu trữ tài liệu.

Như vậy, hôm nay, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về những vấn đề có liên quan đến phụ cấp độc hại văn thư lưu trữ, từ phụ cấp độc hại văn thư lưu trữ là gì, những ảnh hưởng đến nhân viên làm công tác lưu trữ tài liệu cho đến những Quy định và những khoản phụ cấp mà những nhân viên, cán bộ, công chức,được hưởng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Thông tư 30 về văn thư lưu trữ

Dưới đây là một bài viết rất hay về Thông tư 30 về văn thư lưu trữ, mời các bạn cùng xem qua:

Thông tư 30 về văn thư lưu trữ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý