Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phùng Anh Tuấn – Hacker chuyên nghiệp đến Chủ tịch HĐQT G – Group

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Từ một ông trùm hacker nổi tiếng trở thành CEO của công ty về an ninh mạng và sau đó là chủ tịch hội đồng quản trị một trong những tập đoàn về công nghệ hàng đầu hiện nay – G-Group – doanh nhân Phùng Anh Tuấn cũng được người ta nhắc đến nhiều hơn cả với lời hứa “rót” 500 tỷ đầu tư vào hệ thống mạng xã hội Gapo. Nhằm đưa mạng xã hội này trở thành mạng xã hội được truy cập nhiều nhất Việt Nam. Cùng tìm hiểu về người đàn ông quyền lực đức sau tập đoàn G- Group này để hiểu hơn về một “kẻ xấu trở mình thành người tốt” các bạn nhé!

1. Phùng Anh Tuấn – từ hacker chuyên nghiệp đến Chủ tịch HĐQT tập đoàn công nghệ

Doanh nhân Phùng Anh Tuấn hay còn được gọi là Tuấn Pat, ông sinh năm 1884 tại Phú Thọ. Phùng Anh Tuấn cũng là một học sinh xuất sắc của trường THPT Chuyên Hùng Vương đồng thời cũng là sinh viên xuất sắc của đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Phùng Anh Tuấn – từ hacker chuyên nghiệp đến Chủ tịch HĐQT tập đoàn công nghệ
Phùng Anh Tuấn – từ hacker chuyên nghiệp đến Chủ tịch HĐQT tập đoàn công nghệ

Nhắc đến vị doanh nhân họ Phùng này người ta sẽ nghĩ ngay đến một ông trùm hacker nổi tiếng tại Việt Nam, người thủ lĩnh nhóm Việt Hacker – nhóm hacker số 1 tại nước ta. Ngay từ khi còn là học sinh trường chuyên Hùng Vương, Phùng Anh Tuấn đã hack hệ thống Dial – up, hậu quả của điều này là hệ thống điện thoại  cố định đổ chuông liên tục và nhà anh phải nhận hóa đơn tiền điện thoại hằng tháng lên tới 15 triệu đồng.

Trước khi khởi nghiệp, doanh nhân trẻ Phùng Anh Tuấn từng làm nhân viên công nghệ thông tin cho các tập đoàn lớn như VASC, Viettel, Hipt sau đó anh khởi nghiệp với công ty an ninh mạng đầu tiên và đặc biệt nổi bật khi bắt đầu với cầm đồ F88, “bốc bát họ” tima, trang mạng Beatvn và đặc biệt là khi ông rót 500 tỷ đầu tư và hệ thống mạng xã hội Gapo nhằm mục đích để Gapo thay thế cho Facebook.

doanh nhân trẻ Phùng Anh Tuấn từng làm nhân viên công nghệ thông tin
Doanh nhân trẻ Phùng Anh Tuấn từng làm nhân viên công nghệ thông tin

Nhắc đến doanh nhân Phùng Anh Tuấn, người ta thường nghĩ đến một “kẻ xấu trở mình thành người tốt” từ một hacker trở thành nhà chuyên gia an ninh mạng. Hình ảnh của ông giống như Frank William Abagnale, Jr. cố vấn an ninh hàng đầu Mỹ, một siêu lừa đảo từng giả dạng phi công, bác sĩ khoa nhi, luật sư trở thành thư ký của thị trưởng bang Louisiana, … cho đến việc giả dạng các tấm séc ngân hàng, lạm dụng tín nhiệm, chuyên gia đào tẩu, … quan trọng hơn là ông chưa học hết lớp 11. Nhưng cuối cùng ông lại trở thành một chuyên gia an ninh, người kiếm hàng tỷ đô la mỗi năm trong việc giúp các ngân hàng phòng chống tội phạm làm giả, đảm bảo hệ thống an ninh, …

kẻ xấu trở mình thành người tốt
"Kẻ xấu trở mình thành người tốt”

Quay trở lại với doanh nhân Phùng Anh Tuấn, người ta biết đến anh bắt đầu khi anh đoạt giải quả cầu vàng về công nghệ thông tin của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đồng thời cũng là Gương mặt tài năng trẻ TƯ Đoàn 2004. Cũng trong thời gian này, ông đã manh nha tách VSEC – sau này là Công ty An ninh và Cảnh báo mạng đầu tiên tại nước ta ra khởi khỏi Trung tâm Phát triển Khoa học Công nghệ để trở thành một công ty độc lập. Thời điểm này doanh nhân Phùng cũng đồng thời làm quản lý của Trung tâm an ninh mạng của tập đoàn HiPT.

Và đến năm 2009, Phùng Anh Tuấn thành lập Công ty Cổ phần An Ninh Mạng Việt Nam viết tắt là VSEC, đây là một doanh nghiệp chuyên kinh doanh sản phẩm về an toàn thông tin. VSEC chính thức được thành lập năm 2009 và nhanh chóng phát triển lọt top “Những công ty B2B hàng đầu châu Á” của Clutch năm 2018. Đồng thời, sau này cũng là một phần quan trọng trong Công ty Cổ phần Tập đoàn G-Group.

Nhân viên của ông Tuấn
Nhân viên của ông Tuấn

Đây được xem là một dấu mốc quan trọng đem đến sự thành công cho Phùng Anh Tuấn. Đó cũng chính là lý do vì sao mà ngay sau khi thành lập thì doanh nghiệp này đã nhanh chóng đạt được uy tín vì lẽ nơi đây đều tập trung những hacker hàng đầu trong đội ngũ nhân lực của mình. Phùng Anh Tuấn không chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân mình trên hệ thống mạng xã hội hay thông qua báo chí, rất hiếm hoi để tìm thấy thông tin cá nhân của vị doanh nhân tài năng này, tuy nhiên, hơn cả người ta vẫn biết đến Tuấn Pat với bước chuyển mình kỳ diệu từ một hacker thành CEO thành đạt. Ông cũng đã chứng minh cho giới trẻ thấy rằng muốn khởi nghiệp thì phải dựa vào THỰC LỰC của chính mình.

Việc làm IT phần mềm

2. Khởi nghiệp với nghề “cầm đồ” của một chuyên gia an ninh mạng

Phùng Anh Tuấn được biết tới nhiều hơn qua vai trò là người điều hành của chuỗi cầm đồ F88, ông cũng chính là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này với tên gọi – Công ty Cổ phần Kinh doanh F88. Theo chia sẻ của ông, nguồn cảm ứng để ông mở F88 đó là từ thực tế bản thân ông trước đây phải đi cầm đồ lấy vốn kinh doanh, từ đó ông nhận thấy đây là một thị trường tiềm năng để phát triển. Song song với điều này thì ông cũng tìm hiểu cẩn thận pháp luật để áp dụng vào mô hình kinh doanh “lạ” của mình.

Khởi nghiệp với nghề “cầm đồ” của một chuyên gia an ninh mạng
Khởi nghiệp với nghề “cầm đồ” của một chuyên gia an ninh mạng

Như vậy, từ một chuyên gia bảo mật, vị doanh nhân họ Phùng đã chuyển mình trở thành CEO của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cầm đồ tại nước ta. Năm 2013, F88 chính thức được ra đời với khoàng 100 cửa hàng phân bố tại 7 tỉnh – thành phố lớn trên cả nước. Trong đó tập trung nhiều hơn cả tại thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, đây cũng chính là một trong những công ty với hệ thống cầm đồ lớn nhất tại nước ta.

Tính đến tháng 6 năm 2019 thì F88 đã mở rộng với hơn 84 phòng giao dịch trên toàn quốc, con số này tăng gấp đôi năm 2018. Trong năm này, F88 đã giải ngân lũy kế với 873 tỷ đồng tới năm 2019 tăng thêm gần 1000 tỷ đồng. Mục tiêu trong những năm tiếp theo đó là F88 sẽ mở 300 cửa hàng vào năm 2021 và 1000 cửa hàng vào năm 2023.

Việc làm Tài chính

3. G - Group và sự nhầm lẫn giữa Phùng Anh Tuấn và Phùng Anh Tú

G – Group là tập đoàn Công nghệ thuộc top đầu hiện nay được thành lập năm 2016 phát triển trong ngành công nghệ và tài chính với hệ sinh thái gồm 8 công ty nhỏ cùng đội ngũ nhân sự đông đảo lên tới hơn 1000 người. G – Group phát triển trên nền tảng sử dụng công nghệ để giải quyết các bài toán về tài chính, đồng thời xây dựng không gian kết nối tối ưu dành cho khách hàng.

G - Group và sự nhầm lẫn giữa Phùng Anh Tuấn và Phùng Anh Tú
G - Group và sự nhầm lẫn giữa Phùng Anh Tuấn và Phùng Anh Tú

G-Group tiền thân là Công ty Cổ phần Tập đoàn GPLAY được thành lập vào ngày 8/1/2016 có trụ sở tại số 275 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. G-Group thành lập với vốn điều lệ ban đầu đạt 30 tỷ đồng, trong đó doanh nhân Phùng Anh Tuấn đóng góp tới 87% cổ phần. Tuy nhiên, sau đó đến năm 2018, doanh nhân này đã thoái vốn khỏi G-Group, tuy nhiên đây lại là thời điểm G-Group tăng gấp đôi số vốn điều lệ lên tới 60 tỷ đồng.

Mặc dù đã thoái vốn nhưng Phùng Anh Tuấn giữ chức Chủ tịch HĐQT tập đoàn G – Group, còn em trai ruột của ông là Phùng Anh Tú hiện giữ chức CEO của tập đoàn công nghệ này. Vì vậy, khi Phùng Anh Tuấn quyết định rót vốn 500 tỷ đồng vào mạng xã hội Gapo người ta mới lại nhắc nhiều về người đàn ông quyền lực đứng sau tập đoàn G – Group này.

Việc làm Tài chính tại Hà Nội

Cùng điểm qua một chút về hệ sinh thái G – Group bạn nhé!

hệ sinh thái G – Group
Hệ sinh thái G – Group

- Công ty Cổ phần Công nghệ Gapo: được thành lập vào tháng 7 năm 2019, Công ty Cổ phần Công nghệ GAPO là một hệ sinh thái quan trọng của G – Group. Doanh nghiệp này hiện được điều hành bởi tổng giám đốc Hà Trung Kiên. Doanh nghiệp này vừa chính thức ra mắt mạng xã hội Gapo với số vốn đầu tư giai đoạn một ước tính là 500 tỷ đồng nhằm mục đích xây dựng mạng xã hội cho người Việt. Gapo định hướng phát triển chinh phục hơn 50 triệu người vào năm 2021.

- Tima: với số vốn đầu tư ban đầu của tima là 150 tỷ đồng, doanh nghiệp này cung cấp một nền tảng công nghệ cho vay tại Việt Nam thông qua thủ tục cho vay đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi. Tính đến thời điểm hiện tại thì Tima đã cho hơn 4 triệu người vay với tốc độ xử lý đơn vay hơn 5000 đơn một ngày, tổng số tiền giải ngân ước tính gần 4 tỷ USD.

- GPAY: với phương châm An toàn – Bảo mật – Tiện lợi – Tiết kiệm thời gian, Gpay là hệ thống tài chính di động, là ứng dụng chuyển tiền nhanh theo mô hình ATM di động tại Việt Nam.

- G-Innovations: là doanh nghiệp chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ cao, iot. Đây cũng là một doanh nghiệp đối tác chiến lược của rất nhiều công ty hàng đầu về công nghệ như IDT, Infineon, Em-Tech, Qualcomm, Crucial Tec, …

hệ sinh thái G – Group
Phùng Anh Tuấn

- Beat: đây là công ty con của G-group về lĩnh vực truyền thông và giải trí. Với hệ sinh thái Multi Network cùng những kênh cộng đồng khác đã giúp doanh nghiệp này ngày càng phát triển chia sẻ nhiều thông tin, nội dụng vô cùng hấp dẫn.

- GTV: được thành lập năm 2010, GTV ban đầu được gọi là GameTV là một sản phẩm được thành lập từ đam mê trò chơi AOE. Đến nay, doanh nghiệp này đã trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực eSports, Streamers, Idols, phát hành game, …

- Công ty Cổ phần An Ninh Mạng Việt Nam được viết tắt là VSEC là một doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp an toàn mạng cho thị trường trong và ngoài nước. VSEC đã và đang đóng góp không nhỏ trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin tại nước ta.

- C-Capital: được hoạt động dưới hình thức các quỹ đầu tư mạo hiểm trong ngành tài chính và công nghệ. Đây cũng là một doanh nghiệp tham gia vào hoạt động đầu tư vốn cho chính những doanh nghiệp thành viên của G-Group thông qua việc hỗ trợ tăng trưởng, gọi vốn, quản trị nhân lực, …

Tìm việc

Nhân viên của ông Tuấn
Các kỹ thuật viên an ninh mạng

Có thể nói, Phùng Anh Tuấn là một trong những doanh nhân trẻ góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy khát khao làm giàu từ chính đam mê và thực lực của mình. Hy vọng rằng, những chia sẻ trên đã giúp bạn nắm được thông tin về Phùng Anh Tuấn cùng những chia sẻ hữu ích khác cho mình.

Tiểu sử Lê Hồng Minh – Từ ông chủ tiệm nét đến gã khổng lồ trong ngành công nghệ

Góp mặt trong danh sách những người khởi nghiệp từ công nghệ, cùng với Phùng Anh Tuấn, doanh nhân Lê Hồng Minh còn góp mặt trong danh sách 8 Founder hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tại khu vực Đông Nam Á. Vậy bạn đã biết rõ các thông tin về bị Founder tại năng này?

Lê Hồng Minh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý