Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Postgraduate là gì? Những thông tin cần biết về thuật ngữ postgraduate

Tác giả: Vũ Thoa

Tạo CV online

1. Postgraduate là gì? Ý nghĩa của Postgraduate

1.1. Postgraduate là gì?

Postgraduate là tên gọi của một chương trình học hoặc là chứng chỉ của khóa học kéo dài trong khoảng thời gian từ 8 đến 12 tháng hoặc 8 đến 24 tháng tùy vào nhu cầu và chương trình học.

Chương trình học này được lập ra để đáp ứng nhu cầu nâng cao kiến thức cho những bạn đã hoàn thành xong chương trình học Đại học, Cao học tại Canada.

1.2. Mục đích của chương trình học Postgraduate

Chương trình đào tạo Postgraduate được tạo ra nhằm mục đích phục vụ nhu cầu của các học viên có nhu cầu nâng cao kiến thức, kỹ năng thực tế để sẵn sàng cho công việc của họ sau tốt nghiệp.

Sau khi được đào tạo và tốt nghiệp chương trình học Postgraduate thì các học viên chắc chắn có được nhiều kỹ năng và cơ hội việc làm, họ sẽ trở nên tự tin hơn với chính ngành nghề và công việc của họ.

Chương trình học này được đào tạo bởi các giảng viên có nhiều kinh nghiệm thực tế, có năng lực và nắm bắt được tâm lý của học viên, có khả năng tư vấn và khắc phục được những điểm yếu của học viên trong quá trình theo học.

Chương trình Postgraduate có mục đích phục vụ nhu cầu nâng cao kiến thức, kỹ năng thực tế
Chương trình Postgraduate có mục đích phục vụ nhu cầu nâng cao kiến thức, kỹ năng thực tế

2. Lý do chúng ta nên lựa chọn chương trình học Postgraduate

Các du học sinh đang theo học tại Canada thường lựa chọn chương trình học Postgraduate với nhiều lý do khác nhau, lý do đầu tiên và cũng dễ dàng thấy được nhất đó chính là yêu cầu đầu vào của chương trình học không quá khắt khé. Các bạn có trình độ tiếng Anh Ielts từ 6.5 và tốt nghiệp bậc cao đẳng, đại học là đã đủ điều kiện để theo học chương trình này rồi.

Tiếp theo, nhiều bạn sinh viên yêu thích chương trình học Postgraduate cũng bởi chương trình này đào tạo các môn, các chuyên ngành đa dạng. Do đó, các học viên có thể lựa chọn một chương trình học đúng với ngành mà họ học tại các trường Đại học, Cao đẳng. Nhưng nếu các bạn không lựa chọn chương trình đúng với chuyên ngành mà các bạn theo học tại trường Đại học - Cao đẳng cũng không sao, các bạn cần đảm bảo được đào tạo đầy đủ và hiệu quả sau khi kết thúc chương trình để có thể tự tin làm việc.

Lý do tiếp theo, các chương trình Postgraduate có mức học phí thấp hơn hẳn so với nhiều chương trình khác, nội dung đào tạo được đánh giá là có tính thực tế rất cao, giúp các bạn sinh viên tốt nghiệp có nhiều cơ hội thực hành tại các doanh nghiệp lớn nhỏ trong khoảng thời gian kéo dài đến 3 tháng. Chương trình khai thác tối đa kỹ năng của học viên, giúp học viên tự tin thể hiện bản thân và năng lực của mình khi làm việc.

Hầu hết các học viên sau khi tốt nghiệp khóa học Postgraduate đều dễ dàng tìm được việc làm và hòa nhập nhanh với môi trường làm việc mới. Những kiến thức nâng cao được đào tạo trong chương trình học sẽ giúp cho cho các học viên có thể thể hiện được khả năng của bản thân trước doanh nghiệp, nâng cao cơ hội thăng tiến.

Việc làm Sinh viên mới tốt nghiệp - Thực tập​

Lý do nên lựa chọn chương trình học Postgraduate là gì?
Lý do nên lựa chọn chương trình học Postgraduate là gì?

3. Các chương trình đào tạo trong chương trình học Postgraduate

Chúng ta đã hiểu rõ về mục đích của chương trình học Postgraduate chính là mang đến cho người học những kiến thức thực tiễn, thúc đẩy tư duy của học viên mà không chỉ đào tạo bằng các kiến thức suông.

Chương trình có nội dung bài bản, rõ ràng, cụ thể giúp các học viên định hình được những gì mình đang học và vận dụng kiến thức thực tế vào công việc như thế nào.

Các học viên sẽ được đào tạo kiến thức kết hợp với thực tập tại các doanh nghiệp trong thời gian 3 tháng, trong khoảng thời gian đó, các học viên sẽ được quan sát, tham gia vào các dự án của doanh nghiệp, các giảng viên sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của học viên trong quá trình thực tập.

Hơn thế, neus như các học viên đăng ký chương trình vừa học vừa làm thì các bạn còn có thể nhận lương trong quá trình thực tập. Nhiều người còn được nhận vào làm việc chính thức tại doanh nghiệp đó sau khi kết thúc thời gian thực tập. Đây quả là cơ hội thực sự quý báu dành cho các bạn phải không nào.

Postgraduate là gì?
Tìm hiểu những chương trình đào tạo đối với khóa học Postgraduate là gì?

4. Một số lĩnh vực đào tạo của chương trình Postgraduate

Nếu bạn có ý định theo học chương trình Postgraduate thì bạn cần nắm được những lĩnh vực đào tạo phổ biến của chương trình học để chọn cho mình một lĩnh vực phù hợp.

- Ngành công nghệ sinh học (Biological Sciences)

- Ngành cơ khí chế tạo.

- Ngành điện - điện tử.trong đời sống con người

- Ngành khoa học sức khỏe và đời sống con người

- Ngành dược.và ngành y

- Ngành điều dưỡng và y tá

- Ngành du lịch và khách sạn - nhà hàng

Việc làm Cơ khí - Chế tạo

5. Cơ hội nghề nghiệp của học viên sau khi tốt nghiệp khóa học Postgraduate ra sao?

Trong khóa đào tạo của chương trình Postgraduate thì các học viên sẽ có nhiều cơ hội để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực và kiến thức của bản thân, tất cả các đối tượng tham gia khóa học này đều được nhà trường cân nhắc và lên kế hoạch thật kỹ lưỡng, nếu như các bạn đạt điểm tốt trong thời gian theo học thì rất có nhiều khả năng sẽ được giới thiệu vào các doanh nghệp lớn, hoặc được giữ lại trường, hoặc cũng có thể trở thành nhân viên chính thức của doanh nghiệp nào đó sau kỳ thực tập.

Cơ hội việc làm của các học viên đăng ký tham gia chương trình học Postgraduate rất lớn
Cơ hội việc làm của các học viên đăng ký tham gia chương trình học Postgraduate rất lớn

Hoặc nếu các bạn tốt nghiệp xong chương trình học thì có thể lựa chọn việc học nâng cao tiếp lên cấp học có chứng chỉ Master để nâng cao hơn nữa trình độ kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế của bản thân. Có được tấm bằng Master thì các bạn sẽ có giá trị hơn trong mắt các nhà tuyển dụng và nhận được rất nhiều cơ hội việc làm tại các công ty, doanh nghiệp lớn.

Hoặc nếu các bạn không lựa chọn con đường học tiếp lên bằng Master thì các bạn cũng có thể ra người để tìm kiếm công việc phù hợp với mình. Đất nước Canada luôn cung cấp những việc làm vô cùng hấp dẫn dành cho mọi đối tượng, do đó các bạn có thể tự tin vào năng lực của mình và ứng tuyển vào các doanh nghiệp với quy mô lớn và có cơ hội thăng tiến trong công việc.

Có một điểm hấp dẫn ở đây đó là các bạn sinh viên Việt Nam cũng như các sinh viên nước ngoài khi được đào tạo xong chứng chỉ Postgraduate sẽ có cơ hội làm việc tại Canada từ 8 tháng đến 3 năm.

Việc làm Khách sạn - Nhà hàng​

6. So sánh chương trình học Postgraduate và chương trình học Master khi du học Canada

6.1. Giá trị bằng cấp

Postgraduate được cấp từ khóa đào tạo Postgraduate chính là một dạng chứng chỉ sau đại học – cao đẳng dành cho những ai muốn nâng cao về trình độ chuyên môn cũng như là những kinh nghiệm thực tiễn. Đối với chứng chỉ này thì chỉ có giá trị cao trong quá trình xin việc làm mà không có giá trị trong quá trình nộp đơn vào học những cấp cao hơn.

Master và Postgraduate khác nhau ở điểm nào?
Master và Postgraduate khác nhau ở điểm nào?

Trong khi đó, tấm bằng Master được cấp từ chương trình đào tạo học viên có nguyện vọng học lên trình độ thạc sĩ. Bằng Master bao gồm các loại bằng tương ứng với các chuyên ngành như sau:

- MBA: Bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh.

- MA: Bằng ngành nghệ thuật.

- MSc: Bằng cho khối ngành kỹ thuật.

Việc làm quản trị kinh doanh

6.2. Đối tượng đào tạo

Đối với chương trình đào tạo Postgraduate thì chủ yếu hướng tới các đối tượng đào tạo trẻ trung như sinh viên đã tốt nghiệp bậc học Cao đẳng, Đại học. Đây là chương trình học mang tính chất thực tế, người học được trải nghiệm, thực tập thực tế tại các môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Còn đối với chương trình đào tạo Master thì có yêu cầu, quy định đối với các đối tượng theo học, đó là các bạn tốt nghiệp bậc Đại học và có mong muốn học bằng cấp cao hơn.

6.3. Yêu cầu đầu vào

6.3.1. Chương trình đào tạo Postgraduate

Đối với trình độ Tiếng Anh thì chương trình đào tạo này không yêu cầu cao, nhưng tất cả các học viên đều phải có trình độ tiếng Anh từ IELTS 6.0 – 6.5 trở lên tùy theo từng ngành học.

Đối với các bạn theo học chương trình đào tạo Postgraduate thì không yêu cầu phải cóđiểm GMAT hoặc GRE. Ngoài ra, các bạn không có kinh nghiệm làm việc cũng sẽ có cơ hội theo học chương trình học này.

Sự khác nhau giữa Master và Postgraduate là gì?
Sự khác nhau giữa Master và Postgraduate là gì?

6.3.2. Chương trình Master

Đối với chương trình học Master thì có yêu cầu khắt khe hơn về trình độ tiếng Anh, điểm  IELTS 6.5 trở lên, các bạn cũng cần phải đạt điểm GPA tại cấp bậc đại học từ 7.5 trở lên.

Khác với chương trình học Postgraduate, nếu như Postgraduate không yêu cầu học viên phải có điểm GMAT hoặc GRE thì chương trình học Master cần phải có điểm GMAT hoặc GRE xếp loại từ điểm khá trở lên thì mới có thể hoàn thành thủ tục đăng ký học.

Nếu như chương trình học Postgraduate không yêu cầu khắt khe về hồ sơ và thủ tục đăng ký thì chương trình học Master lại yêu cầu nhiều hơn về hồ sơ và thủ tục. Theo đó, hồ sơ để đăng ký chương trình học Master bao gồm: 2 thư giới thiệu trở lên, một bài luận văn xin nhập học, tấm bằng tốt nghiệp Đại học và bảng điểm đã được công chứng. chứng chỉ tiếng Anh, CV, có từ 2 đến 3 năm kinh nghiệm có liên quan đến chuyên ngành đăng ký học nâng cao.

6.4. Thời gian đào tạo

Chương trình đào tạo Postgraduate có thời hạn đào tạo trong khoảng thời gian từ 8 đến 24 tháng tùy vào từng lĩnh vực giảng dạy của chương trình học. Nếu để ý kỹ thì các bạn có thể thấy, khoảng thời gian này đã được cân đối rất kỹ với thời gian thực hành thực tế mà không quá đi sâu vào lý thuyết hay tính chất học thuật. Nếu bạn sinh viên nào có đủ khả năng và chứng minh được khả năng của mình với nhà trường, với nơi thực tập thì sẽ được giữ lại làm việc trong khoảng thời gian 3 năm theo giấy phép quy định về khoảng thời gian lưu trú tại Canada.

Chương trình Master khác với chương trình đào tạo Postgraduate, chương trình học này có thời gian đào tạo lâu hơn trong khoảng thời gian 2 năm. Chương trình này thì lại có thiên hướng về nội dung lý thuyết hơn so với chương trình học Postgraduate. Các bạn sau khi tốt nghiệp khóa học Master thì sẽ mất khoảng thời gian từ 2 đến 3 năm để có thể tìm kiếm công việc cho mình và tiếp tục nghiên cứu khoa học.

Những thông tin trên đây đã giải thích cho chúng ta hiểu postgraduate là gì và những thông tin quan trọng trong chương trình học này sẽ góp phần giúp các bạn có được những cơ hội để lựa chọn chương trình học phù hợp và hữu ích nhất đối với bản thân. Chúc các bạn luôn luôn thành công trong sự nghiệp và cuộc sống!

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý