Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Quản trị kinh doanh quốc tế tiếng anh là gì? Cơ hội nghề nghiệp?

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngành Quản trị kinh doanh là một trong những ngành đang rất hot tại Việt Nam hiện nay. Bởi ngành này có rất nhiều điều thú vị và sau khi tốt nghiệp thì cơ hội nghề nghiệp cũng rất lớn với mức lương hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu quản trị kinh doanh quốc tế tiếng Anh là gì và cơ hội nghề nghiệp của ngành này ra sao?

1. Ngành quản trị kinh doanh quốc tế tiếng Anh là gì?

Quản trị kinh doanh quốc tế tiếng Anh là International Business Administration chính là một quá trình lập kế hoạch và tổ chức thực hiện những kế hoạch và kiểm tra, rà soát và lãnh đạo quá trình kinh doanh quốc tế của các doanh nghiệp với phương châm đạt được các mục tiêu cụ thể mà doanh nghiệp đưa ra. Để có thể hiểu được ý nghĩa chuyên sâu của ngành Quản trị kinh doanh Quốc tế thì trước hết chúng ta cần đi phân tích những yếu tố cấu thành.

Quản trị kinh doanh quốc tế tiếng Anh là gì?
Quản trị kinh doanh quốc tế tiếng Anh là gì?

Đầu tiên cần tìm hiểu về quản trị là như thế nào? Quản trị chính là một quá trình mà chủ thể quản trị ở đây đã sử dụng rất nhiều phương pháp và công cụ để có thể tác động lên đối tượng quản trị một cách có ý thức và có mục đích cụ thể theo đúng như định hướng mà chủ thể quản trị mong muốn.

Tiếp theo, chúng ta cần tìm hiểu về quản trị kinh doanh là gì? Quản trị kinh doanh chính là quá trình chủ thể sử dụng các phương pháp nhằm tác động một cách có ý thức và mục đích vào quá trình kinh doanh để đạt được mục đích kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp.

Tiếp theo, chúng ta cần đào sâu phân tích quản trị kinh doanh quốc tế là gì? Quản trị kinh doanh quốc tế chính là quá trình mà trong đó chủ thể quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh quốc tế đã sử dụng nhiều phương pháp và các công cụ để có thể tác động tới quá trình kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp một cách có chủ đích và có định hướng nhằm duy trì và phát triển những công việc kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp.

Như vậy, qua những phân tích trên đây thì chúng ta có thể hiểu được bản chất của ngành quản trị kinh doanh quốc tế đó là những nhà quản trị sẽ sử dụng tất cả những phương pháp và công cụ để tác động lên các quá trình kinh doanh quốc tế của các doanh nghiệp đó nhằm làm tăng lên tính hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp bởi sự tác động của quá trình kinh doanh, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp kinh doanh quốc tế.

Việc làm quản trị kinh doanh tổng hợp

2. Phương cách quản trị kinh doanh quốc tế

2.1. Quản trị kinh doanh quốc tế theo hướng tiếp cận các chức năng quản trị

Để có thể tiếp cận các chức năng quản trị thì những người làm trong lĩnh vực kinh doanh cần phải thực hiện các công việc sau đây:

  • Thứ nhất là hoạch định: Người thực hiện cần xây dựng các kế hoạch kinh doanh, cần xác định các mục tiêu kinh doanh, biện pháp kinh doanh… của công ty.
  • Thứ hai là công tác tổ chức: Người thực hiện cần triển khai những công việc và kế hoạch kinh doanh đã được xây dựng trong đó bao gồm cả việc phân công công việc cho các thành viên trong doanh nghiệp, phân rõ ràng cụ thể từng thành viên và từng công việc và thời gian làm việc.
  • Thứ ba là chỉ huy: Người thực hiện kế hoạch kinh doanh cần đưa ra các quyết định và đưa ra mệnh lệnh cho các bộ phận cấp dưới để các cá nhân, bộ phận thực hiện.
  • Thứ tư: Phối thực thực hiện và kiểm tra tất cả những quá trình thực hiện các kế hoạch phối hợp với nhau, xem xét tình hình phối hợp công việc như thế nào và có đạt được hiệu quả hay không.
  • Thứ năm là kiểm tra giám sát các công việc: Người quản lý cần thực hiện việc kiểm tra và giám sát các công việc, quá trình thực hiện công việc và xem xét tính chất công việc đã hợp lý hay chưa?
Các phương cách quản trị kinh doanh quốc tế tiếng Anh là gì?
Các phương cách quản trị kinh doanh quốc tế tiếng Anh là gì?

2.2. Quản trị kinh doanh quốc tế theo hướng tiếp cận các lĩnh vực quản trị

Nếu như các bạn quản trị, tiếp cận theo các lĩnh vực quản trị thì công việc quản trị kinh doanh quốc tế sẽ bao gồm các công việc sau đây:

  • Quản trị tất cả các hoạt động marketing.
  • Quản trị sản xuất
  • Quản trị nhân lực
  • Quản trị tài chính
  • Quản trị rủi ro
  • Quản trị tranh chấp.
  • Quản trị hành chính - pháp chế.

Việc làm thực tập quản trị kinh doanh

3. Cơ hội nghề nghiệp khi theo học ngành Quản trị kinh doanh quốc tế

Hiện nay, sinh viên các hệ theo học ngành quản trị kinh doanh quốc tế rất đông và nhiều các học viên cao học cùng với các nghiên cứu sinh đang theo học với cấp bậc tiến sĩ đã khiến cho chuyên ngành Kinh doanh quốc tế ngày càng phát triển lớn mạnh. Các môn học bổ trợ về mặt chuyên môn đối với chuyên ngành Kinh doanh quốc tế như là: Kinh tế quốc tế, Đàm phán kinh doanh quốc tế, Thương mại quốc tế ... đã giúp cho chuyên ngành kinh doanh quốc tế ngày càng được hoàn thiện và tiến tới quá trình đạt chuẩn quốc tế trong tương lai gần. Chính vì lẽ đó, khi các bạn theo học chuyên ngành Kinh doanh quốc tế thì các bạn sẽ có một tương lai nghề nghiệp sáng lạn, có những kỹ năng làm việc thuộc chuẩn quốc tế và nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ các anh chị đồng nghiệp và các thầy cô giáo giảng dạy. Nếu như các bạn đã quyết tâm chọn nghề quản trị kinh doanh quốc tế với tất cả niềm đam mê nghề nghiệp thì bạn hãy luôn đồng hành và không ngừng khám phá nghề này nhé.

Cơ hội nghề nghiệp khi theo học ngành Quản trị kinh doanh quốc tế tiếng Anh là gì?
Cơ hội nghề nghiệp khi theo học ngành Quản trị kinh doanh quốc tế tiếng Anh là gì?

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp có đầu tư nước ngoài hoặc các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự chuyên ngành quản trị kinh doanh quốc tế vào làm việc tại các doanh nghiệp này rất lớn. Do đó cơ hội việc làm dành cho các bạn tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh quốc tế rất nhiều.

Tuy nhiên, cầu thì nhiều là vậy nhưng vấn đề cốt lõi chính là ở năng lực của các bạn tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh quốc tế, các bạn cần đáp ứng được yêu cầu công việc tại các công ty kinh doanh quốc tế thì mới có thể đứng trụ được và phát triển tương lai. Nếu bạn không trang bị đầy đủ kiến thức và tích lũy cũng như học hỏi không ngừng thì khả năng xã hội đào thải những người kém về trình độ chuyên môn và kỹ năng là rất cao.

Việc làm nhân viên phát triển thị trường

4. Những vị trí công việc dành cho các bạn tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh quốc tế

Sau khi tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh quốc tế thì các bạn có nhiều cơ hội làm việc tại các vị trí công việc sau:

  • Trở thành chuyên viên Quản trị kinh doanh quốc tế chuyên nghiệp.
  • Trở thành chuyên viên phát triển thị trường và đưa ra các chiến lược kinh doanh quốc tế.
  • Trở thành chuyên viên quản trị các chuỗi cung ứng dành cho thị trường trong nước và quốc tế.
  • Chuyên viên quản trị nguồn nhân lực bao gồm nhân lực trong nước và quốc tế.

Trong quá trình làm việc, nếu như bạn thể hiện tốt bằng những con số ấn tượng về doanh thu, chất lượng phục vụ khách hàng, khả năng tìm kiếm các khách hàng… thì bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc, được cấp trên trọng dụng và tin tưởng.

Những vị trí công việc trong ngành Quản trị kinh doanh quốc tế tiếng Anh là gì?
Những vị trí công việc trong ngành Quản trị kinh doanh quốc tế tiếng Anh là gì?

5. Các trường đào tạo chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế

Trong bối cảnh xã hội phát triển và sự hội nhập toàn cầu như hiện nay, việc các bạn sinh viên có nhu cầu tìm kiếm các trường đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh quốc tế đã không còn nan giải và gặp nhiều khó khăn nữa. Tuy vậy, dù cho việc tìm kiếm các nơi đào tạo ngành Quản trị kinh doanh trở nên đơn giản thì nhiều bạn vẫn gặp các vấn đề khó khăn trong việc lựa chọn trường đào tạo ngành này để theo học. Những thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn nhanh chóng tìm kiếm được địa chỉ uy tín đào tạo và giảng dạy chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế. Hãy theo dõi nhé.

5.1. Trường Đại học Ngoại thương

Đại học Ngoại thương chính là một trong những đơn vị chuyên về đào tạo chuyên ngành Kinh doanh quốc tế trực thuộc của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam. Trường Đại học Ngoại thương các cơ sở có đào tạo chuyên ngành Quản trị kinh doanh Quốc tế bao gồm: Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, Trường Đại học Ngoại thương cơ sở tại Quảng Ninh. Tại cơ sở Hồ Chí Minh thì chưa có chương trình đào tạo đối với ngành quản trị kinh doanh Quốc tế.

Trường Đại học Ngoại thương là nơi đào tạo ra các nhân tài có lực lực xuất sắc, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao vào làm việc tại các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trong quá trình học, các sinh viên được đào tạo và cung cấp các kiến thức tổng quan nhất và đào tạo chuyên sâu đối với ngành Kinh doanh quốc tế, các bạn được đào tạo chuyên sâu về kiến thức và nâng cao kỹ năng chuyên môn cùng kỹ năng mềm.

5.2. Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh là một trường có tên tuổi và nổi tiếng về đào tạo các chuyên ngành kinh doanh, trong đó có ngành Quản trị kinh doanh quốc tế. Chuyên ngành Kinh doanh quốc tế tại trường đại học Kinh tế t.p Hồ Chí Minh thu hút rất nhiều bạn trẻ theo học, đào ra ra thế hệ sinh viên có chuyên môn giỏi và kỹ năng tốt để cung cấp cho các doanh nghiệp đội ngũ nhân lực giỏi.

Ngoài ra còn các trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh quốc tế như là: Đại học Bách Khoa – TP. Hồ Chí Minh. Khi theo học các trường đào tạo chuyên ngành Kinh doanh quốc tế thì các bạn sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi ra trường và có mức thu nhập cao. Hãy tìm hiểu về mức lương mà các vị trí quản trị kinh doanh quốc tế có thể nhận được qua thông tin tiếp theo nhé.

6. Mức lương khi theo ngành Quản trị kinh doanh quốc tế là bao nhiêu?

Mức lương khi theo ngành Quản trị kinh doanh quốc tế là bao nhiêu?
Mức lương khi theo ngành Quản trị kinh doanh quốc tế là bao nhiêu?

Theo học ngành Quản trị Kinh doanh Quốc tế chính là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đây có thể được coi là một ngành giúp con người giàu lên nhanh chóng, mức lương mà các doanh nghiệp trả cho các vị trí quản trị kinh doanh đứng đầu trong tốp các ngành có mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên, để có thể nhận được mức lương cao thì các bạn còn phải phụ thuộc vào những yếu tố liên quan khác như là: Trình độ chuyên môn, kỹ năng, khả năng làm việc, khả năng mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Mức lương mà các bạn nhận được đối với các vị trí quản trị trong ngành quản trị kinh doanh quốc tế hậu hĩnh, rơi vào khoảng từ 20 đến 50 triệu, thậm chí là cả trăm triệu nếu như bạn thực sự tài giỏi và tạo ra những doanh thu với con số lớn cho doanh nghiệp đó.

Nếu như bạn là người đủ năng lực và khả năng về tài chính, khả năng quản lý đỉnh cao thì có thể mở công ty riêng để thực hiện kinh doanh quốc tế với các mặt hàng chất lượng mang tầm cỡ quốc tế. Đây là một cách làm giàu nhanh nhất và giúp cho con đường sự nghiệp của bạn phất lên nhanh chóng, tuy nhiên những rủi ro cũng không hề ít, cho nên các bạn cần cân nhắc trước bất kỳ quyết định nào của mình.

7. Kinh nghiệm tìm việc làm Quản trị kinh doanh quốc tế

Khi các bạn tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh Quốc tế tại các trường đào tạo chuyên ngành này thì vấn đề tiếp theo đó là tìm việc làm. Tìm việc làm Quản trị kinh doanh quốc tế tại các doanh nghiệp lớn là vấn đề không hề nhỏ đối với các bạn sinh viên, bởi vì tỷ lệ cạnh tranh đối với ngành này cũng rất cao. Ngành này là ngành hot, nhiều người theo học tại các trường trên cả nước. Vì thế cơ hội việc làm được chia đều cho tất cả các sinh viên theo học ngành này.

Để tìm việc làm Quản trị kinh doanh quốc tế thì các bạn cần chú ý tới các vấn đề đó là: Kiến thức chuyên môn, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm, phong thái tự tin,... Đặc biệt là trình độ tiếng Anh, nếu các bạn có trình độ tiếng Anh thì các bạn sẽ dễ dàng tìm việc. Nếu bạn không thông thạo về các kỹ năng tiếng Anh thì bạn sẽ khó tìm được công việc ngành Quản trị kinh doanh. Tiếng Anh là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp các bạn xin việc làm, nhất là một ngành quốc tế cần làm việc nhiều với các khách hàng quốc tế.

Kinh nghiệm tìm việc làm Quản trị kinh doanh quốc tế
Kinh nghiệm tìm việc làm Quản trị kinh doanh quốc tế

Để tìm việc làm Quản trị kinh doanh quốc tế thì có nhiều cách khác nhau, trong đó có những cách tìm việc truyền thống như là: Tìm việc thông qua trung tâm Dịch vụ việc làm, tuy nhiên đối với cách này thì các bạn sẽ phải chờ đợi đến khi chuyên viên của trung tâm liên hệ được với bên doanh nghiệp thì bạn mới có thể đi làm. Tuy vậy, cho dù có liên hệ được với bên doanh nghiệp thì chưa chắc đó là công việc mà bạn ưng ý.

Cách tìm việc hữu hiệu nhất hiện nay mà các bạn nên sử dụng đó là tìm việc làm trực tuyến thông qua website timviec365.vn. Khi tìm việc trên website này thì các bạn sẽ nhanh chóng tìm được rất nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng chuyên viên ngành Quản trị Kinh doanh, đặc biệt timviec365.vn còn giúp các bạn tìm việc làm theo đúng ngành nghề tại khu vực mà bạn đang muốn tìm trên cả nước. Đây chính là một trong những điều tuyệt vời mà timviec365.vn mang lại.

Ngoài ra còn rất nhiều tính năng khác mà các bạn có thể sử dụng khi trực tiếp truy cập vào hệ thống website timviec365.vn. Cơ hội việc làm sẽ trong tầm tay của bạn khi bạn truy cập và tìm việc làm tại timviec365.vn.

Hy vọng với những thông tin trên đây thì các bạn đã hiểu được quản trị kinh doanh quốc tế tiếng Anh là gì và có thể nhanh chóng tìm việc làm quản trị kinh doanh quốc tế tại khu vực mà bạn đang có nhu cầu tìm việc làm.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý