Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

8 Bước đơn giản cho một quy trình thiết kế logo hoàn hảo

Tác giả: Nguyễn Hằng

Ngày cập nhật: 29/10/2020

Để tạo ra những logo hoàn hảo “thập toàn mỹ” thì người thiết kế cần phải tuân thủ những bước trong một quy trình đầy nghiêm ngặt và sáng tạo. Mỗi người thiết kế logo sẽ có một quy trình thiết kế logo cho riêng minh, được đúc kết qua kinh nghiệm của bản thân. Tuy nhiên người thiết kế cũng phải tuân thủ những quy trình cơ bản sau đây. Nó sẽ giúp bạn tạo ra được những mẫu thiết kế logo chất lượng. Hãy cùng tìm hiểu xem quy trình thiết kế logo gồm những gì nhé.

1. Quy trình thiết kế logo hoàn hảo

1.1. Tìm kiếm thông tin

Để thiết kế được một logo hoàn hảo thì việc làm đầu tiên mà người thiết kế cần phải làm đó chính là tìm kiếm thông tin. Đây là bước quan trọng nhất trong cả quá trình thiết kế logo. Người xưa đã có câu “Đầu xuôi, đuôi lọt”. vậy nên những bước đầu của quá trình tìm kiếm thông tin diễn ra tốt đẹp suôn sẻ thì những việc bước tiếp theo sẽ dễ dàng hơn.

Quy trình thiết kế logo hoàn hảo
Quy trình thiết kế logo hoàn hảo

Để việc tìm kiếm thông tin được hiệu quả thì bạn cần phải tìm kiếm đầy đủ thông tin về dịch vụ, sản phẩm, tham khảo yêu cầu của khách hàng hoặc những ý tưởng mà khách hàng muốn hướng tới. Hãy tìm hiểu thật kỹ những thông tin đó để người thiết kế hiểu được khách hàng đang muốn gì, để truyền đạt đúng ý tưởng và mong muốn của khách hàng qua logo. Vậy nên hãy tìm hiểu thật kỹ các thông tin cần thiết.

1.2. Nghiên cứu các doanh nghiệp cùng ngành

Việc nghiên cứu các doanh nghiệp cùng ngành là một việc làm quan trọng, nhưng có rất nhiều những nhà thiết kế logo bỏ qua bước này.

Việc nghiên cứu các doanh nghiệp cùng ngành thật sự rất hữu ích, những thông tin nghiên cứu được sẽ cho bạn thấy những doanh nghiệp cùng ngành có lựa chọn hình dáng, cách thể hiện thông điệp như thế nào, màu sắc của những ngành đó ưu tiên màu gì? Những logo của doanh nghiệp cùng ngành có ưu điểm gì, nhược điểm gì? Từ những thông tin nghiên cứu được của các doanh nghiệp cùng ngành sẽ giúp bạn có được những quyết định cho những bước tiếp theo của quy trình thiết kế logo.

1.3. Nghiên cứu thiết kế

Nghiên cứu thiết kế
Nghiên cứu thiết kế

Sau khi đã tìm kiếm những thông tin liên quan về logo bạn đang thiết kế thì công việc tiếp theo là nghiên cứu những thông tin đó để thiết kế. Nghiên cứu thiết kế sẽ bao gồm những công việc như nghiên cứu chi tiết, kỹ càng cấu trúc thiết kế, nghiên cứu và lựa chọn font chữ, màu sắc... sau cho phù hợp với mong muốn và nội dung thông điệp muốn thể hiện trong logo. Việc nghiên cứu thiết kế về font chữ, màu sắc, hình dạng logo vô cùng quan trọng. Mỗi một kiểu sẽ có một cách thể hiện thông điệp logo khác nhau. Vậy nên người thiết kế cần lựa chọn kết hợp những yếu tố trên để được phương án tối ưu nhất.

1.4. Phác thảo bản mẫu

Sau khi có được những thông tin và lựa chọn các yếu tố cơ bản thì bước tiếp theo sẽ là bước quan trọng nhất. Bước này có tên gọi là phác họa ý tưởng và thực hiện ý tưởng đó lên giấy. Đây là việc làm quan trọng vì khi phác họa lên giấy người thiết kế sẽ dễ dàng hình dung được sản phẩm của mình như thế nào, điểm nào chưa hoàn hảo, điểm nào cần phải chỉnh sửa và sáng tạo thêm. Việc phác thảo lên giấy sẽ giúp bạn giải quyết được những vấn đề trên. Tránh tình trạng sai sót trước khi hoàn thiện sản phẩm.

Việc làm thiết kế logo

1.5. Triển khai thiết kế trên máy tính

Sau khi phác thảo trên giấy thì người thiết kế cần phải triển khai và thiết kế trên máy tính. Việc thiết kế trên máy tinh là vô cùng quan trọng nó giúp cho sản phẩm logo giống với thực tế hơn, từ việc thiết kế trên máy tính người thiết kế có thể biến đổi logo đó dưới nhiều hình dạng kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Nó sẽ giúp cho người thiết kế gửi đến cho khách hàng của mình nhiều bản khác nhau với cùng một nội dung để khách hàng lựa chọn.

Triển khai thiết kế trên máy tính
Triển khai thiết kế trên máy tính

Việc thiết kế và triển khai ý tưởng phác họa trên máy tính còn giúp cho người thiết kế dễ dàng lưu giữ thông tin và gửi những thông tin cần thiết đến cho khách hàng của mình lựa chọn. Điều quan trọng nữa là hiện này công nghệ thông tin rất phát triển. Việc thiết kế, đồ họa các sản phẩm logo trên máy tính để dưới dạng 3d. Khách hàng có thể hình dung ra sản phẩm logo thương hiệu giống với khi hoàn thành lên đến 80%. Chính vì vậy mà triển khai thiết kế trên máy tính là một trong những việc làm quan trọng.

Mỗi một logo được thiết kế đều mang đến những thông điệp riêng của chúng. Người thiết kế sau khi đã thiết kế hoàn thiện trên máy tình thì việc quan trọng tiếp theo là thuyết trình, trình bày những ý tưởng mà bạn thể hiện vào trong logo để thuyết phục khách hàng của mình. Người thuyết trình ý tưởng logo cần phải bám sát và phân tích ý nghĩa logo, chỉ ra được những ưu điểm của logo, chỉ ra được nguồn gốc sáng tạo chỉ ra được quá trình phát triển... Và một vài thông tin khác mà bạn cần phải đưa ra để thuyết phục khách hàng của mình.

1.7. Tiếp nhận ý kiến của khách hàng

Sau khi đã trình bày ý tưởng thì người thiết kế sẽ nhận lại được những lời nhận xét. Những với nhận xét sẽ giúp logo của bạn được hoàn thiện hơn. Ý kiến của khách hàng có thể khen hoặc chê. Điều quan trọng là có rất nhiều ý kiến người thiết kế cần phải tiếp nhận tất cả những ý kiến đó, chọn lọc những ý kiến phù hợp để chỉnh sửa sao cho hợp lý.

Một lưu ý dành cho bạn là không nên “đẽo cày giữa đường” sẽ có rất nhiều ý kiến vậy nên bạn cần phải chọn lọc các ý kiến sao cho phù hợp và mang tinh thần là hoàn thiện sản phẩm. Không nên chỉnh sửa theo tất cả ý kiến mà mọi người đưa ra. Điều này sẽ khiến logo của bạn trở thành thảm họa. Vậy nên hãy biết cách chọn lọc ý kiến.

1.8. Chỉnh sửa và hoàn thiện lại sản phẩm

Chỉnh sửa và hoàn thiện lại sản phẩm
Chỉnh sửa và hoàn thiện lại sản phẩm

Sau khi đã tiếp nhận và chọn lọc các ý kiến thì người thiết kế bắt tay và chỉnh sửa ý kiến đó. Sau đó hoàn thiện sản phẩm và đưa ra những thị trường.

Trên đây là quá trình thiết kế logo để tạo ra những logo hoàn hảo mà những người thiết kế bắt buộc phải tuân thủ. Nếu đơn vị, nhãn hàng hay một tổ chức nào đó sở hữu logo ấn tượng sẽ mang đến rất nhiều lợi ích. Dưới đây là một vài lợi ích mà logo chuyên nghiệp mang lại cho người dùng.

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hà Nội

2. Lợi ích khi sở hữu logo hoàn hảo

- Khi sở hữu một logo hoàn hảo sẽ giúp bạn khẳng định được thương hiệu và tạo sự chuyên nghiệp hơn. Nó giúp khách hàng đánh giá được doanh nghiệp của bạn với những doanh nghiệp khác. Trong mắt khách hàng thì doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp có quy mô hơn.

Lợi ích khi sở hữu logo hoàn hảo
Lợi ích khi sở hữu logo hoàn hảo

- Xây dựng thương hiệu đây có thể nói là một trong những lợi ích quan trọng nhất mà logo hoàn hảo mang lại. Chỉ cần nhìn logo khách hàng đã biết sản phẩm của doanh nghiệp nào.

- Giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn cũng là một lợi ích đáng để nói đến. Có rất nhiều logo của các thương hiệu nổi tiếng đã ghi điểm ở mục này, chỉ vần hiện logo là khách hàng đã biết nó thuộc thương hiệu nào.

- Giúp khách hàng phân biết được thương hiệu của bạn với những đối thủ cạnh tranh. Mỗi một logo sẽ có điểm đặc biệt riêng giúp khách hàng nhận diện và lựa chọn sản phẩm qua logo. Để không phải mua những sản phẩm của thương hiệu khác.

Lợi ích khi sở hữu logo hoàn hảo
Lợi ích khi sở hữu logo hoàn hảo

- Việc sử dụng logo còn giúp bạn bảo vệ được thương hiệu sản phẩm của mình. Mỗi một logo nổi tiếng để được luật pháp đảm bảo về quyền thương hiệu để tránh tình trạng ăn cắp bản quyền, giả danh công ty, doanh nghiệp của bạn. Việc sử dụng logo sẽ giúp bảo vệ thương hiệu của bạn.

Còn rất nhiều lợi ích mà một logo hoàn hảo mang đến cho công ty, doanh nghiệp của bạn. Người thiết kế cũng nên nhớ những lợi ích đó để có thể tạo ra được những sản phẩm hoàn hảo mang đến khách hàng của mình. Để có được điều đó ngoài việc áp dụng quy trình thiết kế logo kể trên thì những người thiết kế cũng cần lưu ý một số điểm sau đây.

Để có một thiết kế hoàn hảo thì người thiết kế ngoài việc làm theo quy trình thiết kế logo kể trên thì người thiết kế cũng phải lưu ý một số điểm sau đây. Những lưu ý này sẽ giúp bạn thiết kế được những logo hoàn hảo.

Đơn giản luôn tạo ra những kiệt tác: Điều này có nghĩ là khi thiết kế logo người thiết kế nên lưu ý rằng những cái đơn giản bao giờ cũng được nhiều người lựa chọn. Việc đơn giản logo sẽ giúp người dùng dễ ghi nhớ và nhận diện thương hiệu của bạn hơn, vậy nên hãy đơn giản mọi thứ để có được một logo thiết kế hoàn hảo.

Một số lưu ý khi thiết kế logo
Một số lưu ý khi thiết kế logo

Logo cần phải độc đáo: Nếu đơn giản mà mờ nhạt thì logo của bạn đã thất bại, nhưng nếu có yếu tố độc đáo thì chắc chắn logo của bạn sẽ trở thành kiệt tác. Chính vì vậy mà khi thiết kế logo người thiết kế cần phải đưa ra được những điểm độc đáo trong logo của mình.

Màu sắc logo rất quan trọng: Khi thiết kế logo một trong những điểm bạn cần lưu ý đó chính là việc sử dụng màu sắc. Bạn cần phải hiểu được quy luật màu sắc, ý nghĩa của màu sắc để thể hiện đúng được ý nghĩa của logo. Rất nhiều doanh nghiệp xem màu sắc là phong thủy thể hiện tài vận của công ty. Chình vì vậy việc am hiểu về màu sắc, kết hợp có hiệu quả các màu sắc sẽ tạo được những logo thiết kế vô cùng ấn tượng.

Một số lưu ý khi thiết kế logo
Một số lưu ý khi thiết kế logo

Lựa chọn font chữ: Việc lựa chọn font chữ rất quan trọng, nếu người thiết kế logo có hiểu biết về font chữ, lựa chọn đúng font chữ cho logo của mình thì chắc chắn logo của bạn sẽ thành công và được nhiều khách hàng lựa chọn. Vậy nên khi thiết kế logo bạn cần phải hiểu được ý nghĩa của từng font chữ, lựa chọn những font chữ phù hợp bạn sẽ thể hiện được hết những gì mà bạn muốn chỉ qua logo đại diện thương hiệu của bạn.

Tìm việc làm

Để thiết kế được một logo hoàn hảo ngoài việc thực hiện đúng đủ những quy trình thiết kế logo kể trên thì bạn cũng cần lưu ý một số điểm ở trên. Để tạo ra những logo thương hiệu hoàn hảo. Nó sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho bạn. Chúc các bạn thiết kế được nhiều logo ấn tượng.

Ý tưởng thiết kế logo và năm cách để bùng nổ sự sáng tạo

Ý tưởng thiêt kế logo là một trong những điểm quan trọng để tạo nên một logo hoàn hảo. Ai cũng biết logo mang giá trị về thương hiệu rất lớn cho doanh nghiệp, nó đại diện doanh nghiệp. Chính vì vậy mà doanh nghiệp nào cũng muốn sở hữu cho mình những logo thật hoàn hảo. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn có được những ý tưởng hay để thiết kế ra những logo hoàn hảo. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau. 

Ý tưởng thiết kế logo

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý