Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Sale support là gì? Giải đáp mọi thắc mắc của bạn về sale support

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Cụm từ “sale support” nó thể nói hiện nay nó đang đứng đầu các bảng xếp hạng tìm kiếm, đặc biệt là trong giới trẻ. Cụm từ này tại sao lại nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn đến như vậy, và nó có đặc điểm gì nổi bật thu hút mọi người. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sale support là gì nhé.

1. Khái niệm về sale support

sale support là gì
Sale support là gì

Sale support hiện nay là khái niệm còn khá mới mẻ đối với người dùng, nhưng có một nơi đặc biệt mà cụm từ này đang rất phổ biến đó chính là những công ty, doanh nghiệp.

Chúng ta thường hay nhắc đến những cụm từ như “sale online”, “sale off”, thậm chí từ “support” xuất hiện trong những trò chơi rất nhiều. Thế nhưng với những doanh nghiệp, công ty thì sale support mang ý nghĩa gì?

Trong các doanh nghiệp thì sale support chính là vị trí hỗ trợ cho người bán hàng, hay nhân viên kinh doanh, nhân viên phát triển thị trường trong công việc sale hàng ngày của họ. Nhân viên sale support tiếp nhận công việc hành chính văn phòng trong bộ phận kinh doanh để giúp đỡ cho bộ phận này tập trung bán hàng và phát triển thị trường. Công việc mà sale support đảm nhiệm là hỗ trợ cho bộ phận này có đầy đủ thông tin cũng như tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó sale support còn hỗ trợ cho bộ phận kinh doanh trong việc lên kế hoạch, ý tưởng kinh doanh và những phương án cải thiện công việc trong công ty. Một số công ty tuyển kinh doanh cũng sẽ bao gồm cả vị trí sale support để tạo ra đội hình hoàn hảo nhất.

Chỉ là một công việc hỗ trợ nhưng lại có vai trò vô cùng quan trọng. Vẫn có nhiều người có quan niệm không tốt về những công việc hỗ trợ như thế này, và họ thường coi công việc này giống như một “vai phụ mờ nhạt” trong một bộ phim truyền hình dài tập. Nhưng thử hỏi nếu không có những vai phụ như vậy thì làm sao nhân vật chính có thể tỏa sáng, và khi ai cũng muốn chọn cho mình vai chính thì làm sao có thành công của bộ phim được.

Đối với công việc của sale support cũng vậy, chúng ta không nên có những quan niệm như vậy đối với công việc họ làm, vì có những công việc hỗ trợ này thì mới có những thành công được.

2. Công việc hàng ngày của “cánh tay phải”

Nhân viên hỗ trợ bán hàng cũng có những công việc gần giống như những nhân viên kinh doanh hay nhân viên bán hàng khác. Nhân viên hỗ trợ bán hàng hay còn gọi là điều phối viên, tuy nhiên ở một số công ty thì nhân viên hỗ trợ mới được gọi là điều phối viên còn lại chủ yếu vẫn là nhân viên hỗ trợ bán hàng.

công việc hàng ngày của sale support
Công việc hàng ngày của sale support

Công việc hàng ngày của họ bao gồm:

- Nghe điện thoại của khách hàng và xử lý những yêu cầu của khách hàng

- Xử lý những đơn đặt hàng, cung cấp cho cho khách hàng và nhân viên sales những thông tin cần thiết nhất về sản phẩm.

- Nhập thông tin vào đơn đặt hàng trên hệ thống công ty và nhân viên hỗ trợ phải đảm bảo rằng những thông tin này thật chính xác.

- Xử lý đơn khiếu nại của khách hàng

- Duy trì tài khoản của khách hàng: Thông tin mua hàng, các khiếu nại, những thông tin liên quan đến khách hàng.

- Thông báo cho khách hàng và nhân viên về các vấn đề phát sinh

- Liên hệ với khách hàng khi có những vấn đề phát sinh

- Tạo báo cáo theo yêu cầu, soạn thảo văn bản theo yêu cầu

- Khi đến thời hạn trả nợ thì sẽ nhắc nhở khách hàng

- Tổng hợp, theo dõi việc các khoản chi tiêu và hoa hồng cho khách hàng và nhân viên kinh doanh

Tóm lại, công việc của một nhân viên hỗ trợ bán hàng cũng giống như một nhân viên hành chính văn phòng, công việc chính của họ là xử lý những công việc hậu cần cho đội ngũ bán hàng được tốt nhất. Công việc hàng ngày của nhân viên hỗ trợ bán hàng này không phải là rất quan trọng trong khâu bán hàng và kinh doanh, nhưng nó lại là những công việc mà giúp ích cho người bán hàng rất nhiều, giúp họ giảm bớt lượng công việc trong một ngày. Sale support được xem là người đứng đằng sau thành công của người khác.

CV

3. Những thuận lợi và khó khăn của sale support

những khó khăn và thuận lợi của sale support
Khó khăn và thuận lợi của sale support

Bất kể một công việc nào cũng đều có những khó khăn và thuận lợi riêng của từng công việc đó. Không phải công việc nào cũng trải thảm đỏ hoa hồng cho bạn bước chân vào. Cũng không phải những người có được thành công thì đều thuận lợi, mà họ chính là những người đã trải qua vô vàn khó khăn trong công việc thì mới có những thành quả “ngọt ngào” như vậy. Đối với sale support thì họ gặp những khó khăn và những thuận lợi gì trong công việc, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

3.1. Những thuận lợi

Họ sẽ học hỏi được vô số những kiến thức kinh doanh từ những nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp, quy trình và thủ tục hỗ trợ khách hàng. Đồng thời nhân viên hỗ trợ bán hàng cũng sẽ có được cho mình những cái nhìn tổng quan nhất về các vị trí, từ đó có thể học hỏi trau dồi những kỹ năng cần thiết để sau này có thể bước chân vào nhân viên kinh doanh chính thức.

Được hỗ trợ và cùng nhân viên kinh doanh lên ý tưởng, từ đó mà họ sẽ đề xuất được những ý tưởng cho công ty, nếu được chấp nhận thì ý tưởng của họ sẽ trở thành hiện thực. Từ đó họ sẽ có thể sẽ sẽ được công ty phát hiện ra khả năng của mình.

Học hỏi và đúc rút được nhiều kinh nghiệm ở nhiều bộ phận khác nhau, có kinh nghiệm trong việc giao tiếp với khách hàng và xử lý tình huống. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều nếu bạn có ý định tham gia chính thức vào đội ngũ kinh doanh.

Cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn do nhu cầu tuyển dụng nhân viên sale tại Hà Nội với nhiều vị trí khác nhau và hầu hết các tỉnh thành luôn cao và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

3.2. Khó khăn của nhân viên sale support

Đội ngũ nhân viên bán hàng và nhân viên kinh doanh là những người làm việc với thời gian không cố định vì phải đi gặp khách hàng nhiều, chính vì thế công việc hỗ trợ cho cả nhóm kinh doanh của sale support sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Khách hàng là “thượng đế” chính vì thế khi giải quyết khiếu nại với khách hàng cũng là một khó khăn lớn của nhân viên hỗ trợ bán hàng. Vì không phải cách giải quyết vấn đề nào cũng có thể làm cho khách hàng hài lòng, vì thế đây có thể coi là một khó khăn rất lớn trong công việc hàng ngày của họ. Vì khi giải quyết vấn đề cho khách hàng không khôn khéo thì có thể dẫn đến sự không hài lòng của khách hàng và sẽ mất khách cho công ty. Từ đó sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín cũng như chất lượng của công ty.

Một khó khăn nữa đó chính là việc mà áp lực công việc của người hỗ trợ khá lớn, vì hầu hết những công việc hậu cần đề do họ xử lý, chính vì thế mà đòi hỏi người sale support phải chịu được áp lực công việc lớn.

Tuyển nhân viên hỗ trợ kinh doanh

4. Để trở thành một sale support giỏi

Bạn đừng nghĩ mình chỉ làm một công việc tầm thường, hay cũng chỉ là hỗ trợ cho bộ phận khác. Chúng ta không nên so sánh nặng nhẹ, quan trọng hay không quan trọng giữa các công việc mà với mỗi một công việc nào thì cũng đều cần đến sự tận tâm. Để trở thành một sale support giỏi thì bạn cần làm những gì?

làm gì để trở thành một sale support giỏi
Làm gì để trở thành một sale support giỏi

4.1. Thành thạo công nghệ thông tin

Bạn không cần quá giỏi công nghệ thông tin trong vị trí này, nhưng bạn cũng cần phải thành thạo khi sử dụng những phần cơ bản như: word, excel, CRM...vì đây là những công cụ cơ bản giúp bạn trong quá trình làm việc.

4.2. Luôn luôn lắng nghe luôn luôn thấu hiểu

Có lẽ đây đã trở thành một câu châm ngôn của những người làm sale support. Công việc chính của họ chính là người hỗ trợ và cũng là người tiếp cận xử lý những ý kiến đánh giá của khách hàng. Chính vì thế mà bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn đã lắng nghe những ý kiến của họ và thấu hiểu để có thể giải quyết vấn đề một cách chu toàn nhất. Những người thành công luôn là những người biết lắng nghe và khiêm tốn. Vậy cũng đã đến lúc bạn trở thành người thành công rồi đó.

4.3. Khả năng tiếng anh

Với công việc là hỗ trợ bán hàng, bạn cũng cần có khả năng tiếng anh ở mức ổn. Đặc biệt trong thời kì mà tiếng anh đang dần trở thành ngôn ngữ chung. Nhiều khi bạn cũng sẽ phải tiếp xúc và lắng nghe những ý kiến của người nước ngoài, vì thế biết tiếng anh cũng là một lợi thế để bạn có thể thực hiện tốt được công việc của mình.

4.4. Có kỹ năng giải quyết vấn đề

Tính chất công việc không chỉ là hỗ trợ cho khách hàng mà còn phải giải quyết những khiếu nại của khách hàng, chính vì thế mà một sale support cần phải có những kỹ năng giải quyết vấn đề để có thể chu đáo và cẩn thận trong việc giải quyết vấn đề. Đối với những người mà không có kỹ năng giải quyết vấn đề thì có thể sẽ không gỡ rối được mà sẽ làm cho vấn đề đó thêm phức tạp.

4.5. Khả năng làm việc độc lập cao

Tuy là công việc hỗ trợ hậu cần nhưng công việc của sale support không giống như những vị trí: Sale admin, sale supervior,... mà người làm sale support phải hoạt động độc lập, tự tìm cách để giải quyết vấn đề đó sao cho ổn thỏa nhất. Sale support là đội ngũ tiếp nhận công việc trên hệ thống và chỉ khi nào cần thiết thì mới tiếp xúc với đội ngũ nhân viên kinh doanh.

4.6. Khả năng chịu áp lực công việc

Tuy không bị áp về doanh số cũng như doanh thu về cho công ty, nhưng những người làm sale support lại có yêu cầu về tiến độ hoàn thành công việc được giao. Tốc độ của đội kinh doanh thì không còn điều gì để nói nữa, chính vì thế mà họ phải bắt kịp với tiến độ công việc của những chiến binh trong đội ngũ kinh doanh. Vì thế đây cũng là áp lực lớn đối với họ, mà yêu cầu cần phải chịu đựng được áp lực công việc để hoàn thành tiến độ công việc.

Khi bạn đã trở thành một nhân viên hỗ trợ bán hàng giỏi thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về cơ hội thăng tiến của mình. Vì trong bất kì một công ty hay một doanh nghiệp nào đều tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên của mình.

Từ vị trí nhân viên hỗ trợ bán hàng, bạn có cơ hội thăng tiến lên giám đốc hỗ trợ bán hàng, chuyên viên hỗ trợ bán hàng để quản lý từng nhóm riêng. Với cơ hội thăng tiến trong công việc như thế này sẽ giúp cho bạn có được những thành công nhất định trong công việc mà mình theo đuổi.

Tìm việc làm

Với những thông tin mà timviec365.vn đem lại cho bạn trên đây hy vọng bạn đọc đã hiểu “sale support là gì?” và timviec365.vn cũng rất vui khi đã được đồng hàng cùng bạn trong bài viết này.

>>> Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm: Thông tin tuyển nhân viên telesale mới nhất trên timviec365.vn. Có rất nhiều cơ hội hấp dẫn với những Bạn chủ động hơn có thể nhanh tay ứng tuyển ngay tin tuyển dụng phù hợp với mình trên timviec365.vn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý