Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tại sao bạn mãi không tìm được việc làm?

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang thất nghiệp? Bạn cũng không ngừng thắc mắc tại sao bản thân đã nỗ lực rất nhiều dù là tìm việc làm thêm bán thời gian hay việc làm toàn thời gian mà không có kết quả như mong muốn? Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bạn không ngừng đặt ra những câu hỏi đó. Vì thế nhiệm vụ của bạn là phải tháo gỡ ngay mọi mối thắt làm bạn rối bời. Tôi tin chỉ khi mọi câu hỏi đã được trả lời thì bạn mới có thể tìm được một công việc hợp lý, phù hợp với bản thân mình nhất.

Bạn là người có kinh nghiệm, năng động và có chuyên môn. Nhưng sao lại mãi không tìm việc được, trong khi đó nhiều người chưa hề có kinh nghiệm lại làm trong vị trí cao hơn bạn? Vì sao vậy? Nguyên nhân đến từ chính bản thân người xin việc. Dưới đây là những lời giải thích thỏa đáng, sẽ giúp các bạn định hướng lại công việc của cho mình một cách khoa học hơn để vấn đề tìm việc làm không còn là trở ngại nữa.

>>> Tìm kiếm thông tin  việc làm tại TP HCM với những cơ hội hấp dẫn trên trang tuyển dụng việc làm Timviec365.vn - Địa chỉ cung cấp cơ hội việc làm hàng đầu bạn nên lựa chọn.

Bạn không hề có một chiến lược tìm việc rõ ràng

Thời buổi hiện đại có rất nhiều việc để bạn làm. Hiện nay nước ta đang phải đối mặt với "cơn lốc" việc làm, theo số liệu thống kê của quý 1 năm 2024 cả nước có 225.000 người có trình độ cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp. Đến năm 2024 còn số này cũng không giảm là bao có tới 200.000 cử nhân không có việc làm. Chẳng hạn với quá trình tìm việc làm tại Nam Định mới nhất đòi hỏi các ứng cử viên cần hội ngộ nhiều yếu tố. Bạn chỉ giỏi trên lý thuyết là chưa đủ. Cần hoàn thiện mình bằng cách có các kỹ năng mền và lập cho mình một kế hoạch tìm việc cụ thể. Chỉ có điều năng lực và chuyên môn của bạn ở đâu, trong mức độ nào là vấn đề bạn cần xác định rõ để không phải hoang mang khi xin lam viec ngoài xã hội.

https://timviec365.vn/

Bạn không tìm được việc bởi vì thiếu chiến lược rõ ràng bạn không xác định rõ mục tiêu và công việc bạn đang ứng tuyển có thật sự phù hợp với bạn hay không. Giải pháp cho vấn đề này là trước khi tìm việc mới bạn cần  tìm hiểu vị trí đó đòi hỏi những gì ở bạn, ngược lại mình sẽ làm gì cho công ty để công ty phát triển hơn. Lúc này, rất cần đến một kế hoạch tìm việc cụ thể và xác định mục tiêu rõ ràng. Trong đó, nên đưa ra các tiêu chí đánh giá cụ thể như một công việc mong muốn là gì, khả năng của bản thân đến đâu, mức lương có thể được nhận là bao nhiêu,....trước khi bạn quyết định cách nộp hồ sơ qua mạng. Nếu đã có chiến lược cụ thể thì chẳng có điều gì cản trở được bạn nữa, chỉ có những ai không biết bản thân đang ở đâu, cần gì thì mới luôn phải ở trong tình trạng rối ren, luôn có cảm giác không có việc gì thích hợp cho bản thân mình. Đây là lý do đầu tiên giúp bạn hiểu tại sao mãi không tìm được việc làm.

Tìm việc làm

Luôn gò bó kênh tình việc trong một giới hạn nhất định

Sở dĩ bạn gò bó công việc là bởi bạn không dám bứt phá, luôn ỉ lại vào những lối mòn mà người ta đã vẽ sẵn cho. Đây là một điểm yếu cản trở con người ta được hòa nhập vào công việc chứ chưa nói tới sự cố gắng để đạt được thành công.

https://timviec365.vn/

Việc hạn chế kênh thông tin tìm việc sẽ khiến bạn bị hạn chế cơ hội có được những công việc tốt nhất. Ngoài những lối mòn quen thuộc mà không mang tới kết quả trong suốt thời gian dài, bạn có thể hướng sự quan tâm đến nhiều kênh thông tin khác như trang web tìm việc làm tại Hà Nội, việc làm tại Ninh Bình, nhóm tuyển dụng trên facebook, trang web của các công ty lớn, uy tín,...hoặc tìm kiếm việc từ chính thông tin của bạn bè, người quen đưa đến. Dám phá bỏ giới hạn, bạn sẽ có được nhiều cơ hội hơn đấy.

Chẳng hạn như bạn đang muốn tìm một vị trí làm thêm tại CGV thì ngoài việc lên trang cgv tuyển dụng bạn còn phải tìm trên những kênh mạng xã hội, tìm theo địa phương mà bản thân muốn ứng tuyển...

Kén chọn việc làm có tốt không?

Đây là tâm lý khá phổ biến của nhiều bạn trẻ hiện nay, nhiều người muốn tìm việc đúng chuyên môn, văn phong sang trọng hay địa điểm gần nhà. Tuy nhiên, trong điều kiện thị trường lao động khó khăn, tìm việc làm trái nghề, chưa phù hợp với mong muốn, nhưng biết đâu đây sẽ là cách để bạn tích lũy kinh nghiệm. 

Có thể bạn kén chọn việc làm bởi bạn cho rằng đó là cách mà bản thân tự tìm cho mình một công việc tốt hơn. Điều đáng buồn là tâm lý đó lại phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Chẳng hạn như, nhiều người muốn tìm công việc văn phòng đúng chuyên môn, làm việc trong môi trường sang trọng, lại nhàn hạ cho nên họ cứ chăm chăm đi tìm kiếm một mảng công việc như vậy mà bỏ qua tất cả các phương diện khác của việc làm. Nếu bạn học chuyên ngành thiết kế thì bạn có thể tìm những thông tin tuyển thiết kế nội thất hay các công việc liên quan và nằm trong khả năng của mình để không bỏ sót bất cứ cơ hội việc làm nào.

https://timviec365.vn/

Hầu hết các bạn trẻ đều không nghĩ rằng, một môi trường không tưởng lại có thể mang tới cho bạn những kinh nghiệm vô cùng quý giá hay không? Đối với những công việc lao động vất vả, khó khăni sẽ luôn rèn luyện cho bạn ý chí phấn đấu cao, bạn sẽ được nếm trải những điều khác ngoài cuộc sống bình lặng mà bạn đang tạo ra. Sẽ thú vị và giúp bạn trưởng thành hơn rất nhiều. Đây là một phần lý do tại sao bạn mãi không tìm được việc làm. Bất kể công việc nào cũng được xã hội coi trọng cho nên đừng kén chọn, đừng gò bó bản thân để rồi chẳng bao giờ nắm bắt được thứ viễn tưởng bạn mải mê theo đuổi.

Nếu bạn là một người cầu toàn, tôi nghĩ rằng một công việc cao sang, ổn định và thăng tiến chắc chắn là lựa chọn hàng đầu trong câu chuyện đi tìm việc. Nhưng đó chỉ là những hoạch định được vẽ ra trong trí tưởng tượng cho đến khi bước vào thực tế tìm việc làm thêm bạn mới tá hỏa vì điều đó không dễ dàng chút nào. Nếu như không muốn rơi vào tình trạng rối ren vì việc làm và thất nghiệp lâu, và không phải đối mặt trước câu hỏi tại sao công việc không mỉm cười với bạn thì nhớ đừng mắc phải những sai lầm dưới đây.

Luôn đặt nặng vấn đề tiền lương khi tìm việc làm tại Hà Nội

Kinh tế khó khăn cũng đồng thời ảnh hưởng đến mức lương chung. Nếu bạn cứ kén chọn mức lương phải thế này thế kia đồng nghĩa với việc bạn đang từ chối nhiều cơ hội việc làm sáng giá.

Thành phố Hà Nội là nơi tạo trung của nhiều công ty, nhà máy, các doanh nghiệp. Đo đó đây là một thị trường việc làm  rất lớn cho mọi người. Nhưng dù nhiều là vậy cũng sẽ có từng thang cấp độ cho các công việc. Có việc làm lương cao thì cũng sẽ có việc làm lương thấp. Nếu như cứ kén chọn mãi một công việc lương cao, chúng ta có bao giờ hỏi: vậy những công việc có mức lương thấp, ai sẽ làm? Nhưng điều đó không quan trọng bằng việc bạn tự hỏi chính mình, cơ hội cạnh tranh của bản thân có đủ mạnh để đứng trong vị trí với mức lương cao hay không? Nếu như chưa may mắn, sự nghiệp tìm kiếm việc làm tại wed viec lam của bạn, của tôi, của tất cả chúng ta bao giờ mới chấm dứt.

Một công việc mà chuyện lương thưởng có vẻ không được như mong đợi có thể sẽ là sự khởi đầu cho bước tiến mạnh của bạn trong tương lai. Vì thế đừng chê công việc chỉ vì nó có mức lương chưa được thỏa đáng. Thời điểm đầu chúng ta có thể chấp nhận mọi sự không thỏa đáng đó nhưng người có năng lực thực sự, họ sẽ bước đi được xa hơn mà không chỉ dừng lại ở mức lương. Hãy tìm việc làm tại Hà Nội với những cơ hội lớn như vậy bằng chính năng lực của bạn.

Việc làm kinh doanh bất động sản

Giữ suy nghĩ độc tài, không mở rộng mối quan hệ bên ngoài xã hội

Mỗi một mối quan hệ có thể mang tới cho bạn một cơ hội tốt. Chúng ta đương nhiên không lợi dụng vào mối quan hệ mình có mà hãy làm đẹp nó để nó cũng là một phần trong sự thành công của mình. Nếu như đã cố gắng đi tìm kiếm việc làm mà công việc không mỉm cười với bạn thì đừng ngại ngần nhờ cậy tới các mối quan hệ xã hội bạn có.

việc làm

Có thể nhờ bạn bè giới thiệu vào công ty họ đang làm chẳng hạn, bạn sẽ yên tâm hơn về công ty bởi người quen của bạn đã làm ở đó. Đôi khi bạn còn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ người bạn đó khi đã là một nhân viên của công ty. Nếu như dành thời gian để suy ngẫm những điều chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ hiểu tại sao công việc không mỉm cười với bạn. Hãy mạnh mẽ vứt bỏ chúng ra khỏi mục tiêu nghề nghiệp của mình. Chắc chắn việc làm sẽ đến với bạn ngay thôi.

Không tìm việc được vì giao tiếp kém cũng là một trong những biểu hiện của sự giới hạn các mối quan hệ xã hội. Nếu thiếu kỹ năng giao tiếp, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội tìm được công việc phù hợp thông qua các mối quan hệ. Hầu hết, môi trường nào cũng đòi hỏi một người vừa có chuyên môn vừa có các kỹ năng thiết yếu.

Thiếu nguồn tin tuyển dụng

Nhiều người khi đi tìm việc online chỉ chăm chăm tìm thông tin qua một kênh nhất định, chính điều này đã hạn chế phạm vi thông tin của bạn. Giải pháp hãy tìm hiểu nhiều trang tuyển dụng và từ nhiều nguồn khác nhau từ trang quảng cáo trên báo, từ bạn bè và người quen, từ mạng xã hội. Điều này cho phép bạn có tầm nhìn rộng lớn hơn, có điều kiện so sánh và nhiều sự lựa chọn tìm việc hơn. Nếu bạn đang tìm việc làm Bắc Ninh thì ngoài việc tham khảo thông tin tuyển dụng của Bắc Ninh trên các trang web tìm việc làm lớn như Timviec365.vn thì bạn cũng có thể tìm kiếm qua mạng xã hội như Facebook, tham gia các group tìm việc LinkedIn, quảng cáo, tin rao vặt tại Bắc Ninh hoặc người thân, bạn bè,... hãy tận dụng mọi nguồn để có được những cơ hội tốt nhất.

Rải hồ sơ hàng loạt

tìm việc làm

Công nghệ thông tin phát triển cho phép bạn chọn cv online mẫu để tạo CV và gửi hồ sơ xin việc online đến các công ty dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ với một trang web tìm việc làm, cùng vài cái nhấp chuột là bạn có thể đặt một chân vào hàng ngũ chờ đợi được gọi đi phỏng vấn từ nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, tình trạng gửi CV hàng loạt là lỗi khá phổ biến ở nhiều ứng viên trẻ, đặc biệt là với các bạn mới ra trường; đây là một những sai lầm khiến bạn không tìm được việc

Nói xấu công ty cũ

Chắc chắn khi đi phỏng vấn, bạn sẽ nhận được câu hỏi về lí do nghỉ việc tại công ty cũ. Nhiều người coi đó là cơ hội để bộc lộ những bất mãn, tranh thủ nói xấu công ty về môi trường làm việc, các mối quan hệ cũ. Đây là một những sai lầm khiến bạn vẫn chưa tìm được việc làm ưng ý.

Tìm công việc không phức tạp nếu bạn đã chuẩn bị kỹ càng và đặt ra mục tiêu cụ thể. Hãy chú ý tránh những lỗi phổ biến trên để tìm được công việc ưng ý, hy vọng với những lưu ý trên đây giúp bạn tìm kiếm việc làm ở Huế cũng như tìm việc làm tại các tỉnh thành khác một cách hiệu quả. Chúc các bạn thành công!.

Việc làm hành chính - văn phòng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý