Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tận dụng công nghệ giúp nhà tuyển dụng gần với nhân viên

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Sự lên ngôi của internet đây cũng là điều kiện tốt để thúc đẩy xã hội phát triển và sát lại gần nhau hơn. Ở một số nước phát triển họ tận dụng công nghệ giúp nhà tuyển dụng gần với nhân viên hơn và họ làm rất tốt, bởi họ luôn quan niệm công ty có phát triển lớn mạnh thì phải cần đến đội ngũ nhân viên giỏi, vì vậy họ luôn đặt nhân viên lên hàng đầu.

1. Ứng dụng công nghệ AI trong tuyển dụng nhân sự hiện nay

Việc thuê sai người có thể là một sai lầm thực sự đắt giá đặc biệt là tuyển dụng sai những người tuyển dụng. Thực tế cho thấy, trong quá trình làm việc và tuyển dụng nhân sự của người tuyển dụng là KPI có thể đo lường được, có thể cung cấp phản hồi có giá trị về hoạt động của nhà tuyển dụng.

Vậy công nghệ và AI được sử dụng như thế nào để cải thiện chất lượng tuyển dụng trong các giai đoạn khác nhau của quy trình tuyển dụng?

1.1. Cải tiến chất lượng nguồn cung ứng

Trong tìm nguồn cung ứng, công nghệ và AI có thể cải thiện chất lượng tuyển dụng bằng cách hiển thị quảng cáo việc làm cho những người có hồ sơ và mức độ quan tâm phù hợp thay vì phương pháp tiếp cận thông thường “mạng lưới rộng”.  Điều này làm tăng đáng kể số lượng ứng viên đủ điều kiện trong quy trình của bạn.

Cải tiến chất lượng nguồn cung ứng
Cải tiến chất lượng nguồn cung ứng

Khi việc tuyển dụng trở nên theo hướng dữ liệu hơn, quảng cáo việc làm có lập trình - tức là mua, xuất bản và tối ưu hóa quảng cáo việc làm bằng phần mềm, sẽ ngày càng trở nên phổ biến. Mặc dù luôn cần yếu tố con người trong việc tìm nguồn ứng viên, những việc tích lũy các ứng viên cho hệ thống của bạn và duy trì hệ thống nhân tài nói trên có thể được tự động hóa và tối ưu hóa bằng cách tận dụng công nghệ và AI.

Ví dụ: sử dụng hệ thống theo dõi ứng viên (ATS) hoặc phần mềm quản lý mối quan hệ ứng viên (CRM) và để công nghệ xử lý dữ liệu, phân tích số liệu và giao tiếp để tạo, cập nhật và thu hút đội ngũ nhân tài của bạn.

1.2. Sử dụng công nghệ AI trong sàng lọc nhân sự

Hoặc tốt hơn, bạn có thể triển khai AI để quét và sàng lọc cơ sở dữ liệu nhân tài hiện có của mình - bạn đã thực hiện công việc khó khăn để tìm những người này (52% các nhà lãnh đạo thu hút nhân tài sẽ đồng ý với bạn), không cần phải làm lại -  có một ứng dụng AI quét của bạn ứng viên tiềm năng phù hợp với vị trí mới của bạn.  Rốt cuộc, AI đã được thiết kế để hợp lý hóa quy trình tuyển dụng bằng cách đảm nhận các nhiệm vụ quản lý lặp đi lặp lại, khối lượng lớn, vì vậy hãy để nó.

Phần mềm sàng lọc thông minh có thể tự động hóa việc quét nhóm nhân tài hiện có của bạn bằng cách đánh giá hồ sơ ứng viên dựa trên các thông số bạn xác định.  Sau đó, AI sẽ đọc và tự động xếp hạng các ứng viên và đưa ra danh sách rút gọn những tài năng tiềm năng nhất trong tích tắc.

Việc làm nhân sự tại Hồ Chí Minh

Sử dụng công nghệ AI trong sàng lọc nhân sự
Sử dụng trí tuệ nhân tạo trong việc lọc chọn nhân sự.

1.3. Công nghệ thông minh hỗ trợ đắc lực việc đánh giá ứng viên

Khi nói đến đánh giá ứng viên hoặc lựa chọn trước, các công ty đã sử dụng đánh giá truyền thống và trực tuyến trong nhiều năm. Những đánh giá này đã được sử dụng hầu hết cho các công việc loại quản lý hồ sơ cao. Ngày nay, công nghệ và AI mang đến cho bạn cơ hội sử dụng các bài đánh giá cho tất cả các loại ứng viên theo cách tự động, tiết kiệm chi phí và dựa trên dữ liệu.  Bằng cách tận dụng phần mềm đánh giá trước khi tuyển dụng của AI, bạn có dữ liệu cần thiết để đưa ra quyết định tuyển dụng dựa trên kỹ năng và tiềm năng thực tế của ứng viên thay vì chỉ là sơ yếu lý lịch.

1.4. Hỗ trợ phỏng vấn và đánh giá kết quả phỏng vấn

Chưa kết thúc ở đó. Giải pháp phỏng vấn video cho phép bạn thuê ứng viên từ xa. Một số giải pháp tuyên bố có khả năng đọc ngôn ngữ cơ thể, ngữ nghĩa, ngữ pháp và mẫu giọng nói và có thể giúp tiết lộ vô số thông tin chưa thành văn về ứng viên. Tất cả đều tự động và được tối ưu hóa cho các chu kỳ tuyển dụng số lượng lớn.

Mặc dù vậy, hãy lưu ý: Phỏng vấn qua video (và đặc biệt là phân tích video tự động thông qua AI) có thể khiến các ứng viên mất tinh thần và bị coi là vô can và thậm chí là 'đáng sợ'.  Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn tuân thủ luật pháp địa phương khi triển khai loại nền tảng phỏng vấn video này.

Hỗ trợ phỏng vấn và đánh giá kết quả phỏng vấn
Hỗ trợ phỏng vấn và đánh giá kết quả phỏng vấn

1.5. Giúp nhận được nhanh chóng, đầy đủ, chuẩn xác phản hồi của ứng viên

Cuối cùng, mọi người đều muốn biết liệu họ có làm đúng công việc hay không - cả ứng viên và nhà tuyển dụng, vì vậy hãy nhớ đưa ra phản hồi. Tốt nhất, phản hồi nên được chia sẻ với các ứng viên sau quá trình để giúp cải thiện hiệu suất của họ trong tương lai. Thành phần dữ liệu của nhiều giải pháp công nghệ và AI hiện có giúp bạn điều này để đảm bảo các ứng viên thích bạn, ngay cả sau khi bị từ chối.

Nhìn chung, công nghệ AI không chỉ được ứng dụng trong sản xuất mà nó còn có vai trò quan trọng trong tuyển dụng và hỗ trợ tuyển dụng cho doanh nghiệp.

Việc làm quản lý nhân sự

2. Công nghệ giúp gì trong mối quan hệ giữa nhà tuyển dụng và nhân viên

Tại Việt Nam hiện nay,  hình thức tuyển dụng truyền thống cũng đang dần bị lãng quên thay vào đó là sự phát triển của công nghệ của việc tìm người, vậy nhà tuyển dụng phải tận dụng thế mạnh này như thế nào để gần với nhân viên của minh hơn.

Công nghệ giúp gì trong mối quan hệ giữa nhà tuyển dụng và nhân viên
Công nghệ giúp gì trong mối quan hệ giữa nhà tuyển dụng và nhân viên

Nhân viên và nhà tuyển dụng là những cụm từ luôn đi song song với nhau, nó là sự gắn kết tuyệt vời và chung một mục đích đó là đem lại hiệu quả làm việc tốt nhất có thể. Công nghệ đã chứng minh rằng nó mang lại những kết quả tuyệt vời trong nhiệm vụ truyền thông, đặc biệt có tác dụng với hoạt động tuyển dụng và giúp nhân viên mới hội nhập. Dưới đây là một số cách tối ưu hóa giúp nhà tuyển dụng gần hơn với nhân viên và thể hiện sự chuyên nghiệp

2.1. Lược bỏ bớt giấy tờ phức tạp, hướng đến sự chuyên nghiệp

Hầu hết những nhân viên mới đến nhận việc tại công ty là cần rất nhiều giấy tờ rườm rà, làm mất khá nhiều thời gian. Những việc như thế nhà tuyển dụng cần loại bỏ, thay vào đó hãy để công nghệ giải quyết hết phần việc này. 

Khuyến khích nhân viên phát huy tính sáng tạo qua cái tôi; trong thời đại hội nhập và phát triển, nhiều công ty vẫn làm việc theo hướng tập thể, không thể phủ nhận làm việc theo nhóm hay một tập thể là tốt, vì nó thể hiện sự đoàn kết và chắc chắn. Nhưng không vì vậy, mà lại kìm hãm sự phát triển của những nhân viên mới với cái tôi đầy sáng tạo. Nhà tuyển dụng, cần biết sử dụng 2 yếu tố này cần thật linh hoạt khuyến khích những nhân viên mới chủ động và năng động không ngại bày tỏ ý kiến cá nhân của mình. Nếu thật sự ý kiến đó tốt và có tính sáng tạo thì cần tạo những cơ hội cho nhân viên phát triển tối ưu nhất.

Truy cập ngay: Tham khảo những phương thức tuyển dụng phổ biến

2.2. Cùng áp dụng công nghệ để hiểu nhau hơn

Công nghệ phát triển như vũ báo, hầu hết ai cũng có smartphone, máy tính... Mặt trái của công nghệ đó là ai cũng có một thế giới ảo của mình, vào những thời gian rảnh rỗi cả nhà tuyển dụng và nhân viên đều sử dụng internet để độc tin tức khiến mối quan hệ nhà tuyển dụng và nhân viên ngày càng xa hơn. Vậy có phương thức nào có thể áp dụng internet để nhà tuyển dụng và nhân viên được hiểu và gần nhau hơn.

Cùng áp dụng công nghệ để hiểu nhau hơn
Cùng áp dụng công nghệ để hiểu nhau hơn

Tận dụng công nghệ để nhà tuyển dụng gần nhân viên bằng cách áp dụng internet một cách khéo léo, tạo ra một môi trường làm việc thoải mái và cũng đầy chuyên nghiệp bằng cách mỗi nhân viên mới vào làm cần phải giới thiệu bản thân mình qua 1 đoạn clip, lúc đó cả nhà tuyển dụng, nhân viên tại công ty đều ngồi lại gần nhau để xem . Đây là một cách làm hay để cả hai bên hiểu và biết về nhau hơn, thông qua đoạn clip này cũng giúp các nhà tuyển dụng biết được ứng viên có thật sự tiềm năng hay không.

2.3. Trao quyền cho nhân viên được phép làm việc và quản lý các hoạt động của mình

Bạn cũng có thể trao quyền cho nhân viên quản lý những hoạt động trong giờ hành chính của mình, những lịch trình làm việc được cập nhập trên hệ thống máy tính. Điều này, giúp cho cả hai biết lịch trình và công việc đang diễn ra như thế nào.

Trao quyền cho nhân viên được phép làm việc và quản lý các hoạt động của mình
Trao quyền cho nhân viên được phép làm việc và quản lý các hoạt động của mình

Để nhân viên gần với nhà tuyển dụng  cần tận dụng công nghệ và trao quyền tự quản cho nhân viên. Từ đó, sẽ tạo ra một tâm lý thoải mái, tăng khả năng làm việc độc lập cùng tinh thần tự chủ, họ sẽ yêu thích nhà tuyển dụng hơn. Điều đó khiến nhân viên nghĩ, mình được tôn trọng và tin tưởng. Sử dụng công nghệ kịp thời và đúng cách vào quá trình chào đón và tiếp nhận nhân viên mới là lựa chọn rất đáng được các nhà tuyển dụng cân nhắc. Nó chắc chắn sẽ giúp các nhân viên cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong môi trường làm việc và tạo ra cái nhìn đầy thiện cảm với nhà tuyển dụng.

Hi vọng, những chia sẻ trên sẽ giúp nhà tuyển dụng chiêu ngộ được những ứng của viên xuất sắc về với công ty mình. Cũng như đánh giá được vai trò quan trọng khi ứng dụng công nghệ thông minh trong tuyển dụng nhân sự. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý