Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Teaser là gì? Sự khác nhau giữa teaser và trailer của một bộ phim

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong cuộc sống hiện nay có rất nhiều các lĩnh vực khác nhau mà chúng ta cần tìm hiểu cũng như phục vụ cho đời sống tinh thần, giải trí như âm nhạc, điện ảnh, thể thao,... Trong đó lĩnh vực quảng cáo đang được rất nhiều người quan tâm, nhất là câu hỏi teaser là gì. Teaser và trailer khác nhau ở điểm nào? Vì sao teaser lại quan trọng đối với quá trình sản xuất và phát hành các sản phẩm cũng như trở thành một chiến lược quảng cáo hiệu quả như vậy?

1. Teaser là gì?

“Teaser” được hiểu chung nhất là một đoạn clip/ video quảng cáo đầu tiên giới thiệu về một sản phẩm giải trí nào đó. Teaser thường khá ngắn và chỉ khơi gợi về nội dung của bộ phim, MV ca nhạc trong vài giây đến vài chục giây để tạo sự tò mò của người xem đối với các sản phẩm đó. Một teaser không nhất thiết phải được chiếu khi bộ phim gần ra mắt mà cũng có thể chiếu trước đó 1 – 2 năm, đôi khi còn chiếu từ lúc bộ phim, sản phẩm âm nhạc bắt đầu khởi quay hoặc là còn trong giai đoạn lên ý tưởng. Cụ thể thì teaser có mặt trong một số lĩnh vực hoạt động sau:

- Teaser là những hình ảnh hoặc clip quảng cáo đầu tiên của một bộ phim sắp ra mắt được các art director thống nhất với các thành viên trong đoàn làm phim như cascadeurcameraman, người viết kịch bản xuất bản.

- Teaser là một đoạn ngắn để quảng có cho một sản phẩm bất kỳ nào đó.

- Teaser là một đoạn hình ảnh hoặc một đoạn clip ngắn để quảng cáo cho các MV ca nhạc sắp ra mắt.

- Teaser có thể là lấy những đoạn bất ngờ và chú ý nhất từ các bộ phim, video của liveshow để giới thiệu cho các sản phẩm, chương trình, sự kiện đó.

- Teaser đối khi cũng chính là những khoảnh khắc hậu kỳ mà các producertrích một đoạn ngắn để quảng cáo trước khi sản phẩm được đưa ra thị trường.

Teaser là gì
Teaser là gì?

Đối với ngành quảng cáo thì teaser được xem chính là phương pháp hoạt động quảng cáo gây sốc và tạo được sự chú ý đối với các khách hàng và công chúng mục tiêu. Trong thời gian gần đây, khi công nghệ và truyền thông ngày càng phát triển mạnh mẽ thì việc tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với chi phí khá phù hợp. Teaser giờ đây được lựa chọn chính là một hình thức để có thể tiếp cận và tạo nên cảm giác tò mò cho mọi người trước khi bộ phim hay sản phẩm âm nhạc được công chiếu. Một teaser mặc dù chưa thể nói lên được toàn bộ nội dung nhưng vẫn có thể khiến cho khán giả thật sự hứng thú về nội dung đó và muốn ngay lập tức được xem khi chúng ra mắt.

Để có thể sản xuất một teaser hoàn chỉnh nhất đưa ra công chúng cần phải trải qua đầy đủ các khâu thực hiện đó là:

- Lên các ý tưởng độc đáo, mới lạ nhất cho các sản phẩm để làm sao thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của công chúng.

- Thiết kế các hình ảnh độc quyền và hấp dẫn, thể hiện được nội dung chủ đề của các tác phẩm.

- Lựa chọn thông điệp ý nghĩa nhất cho bộ phim, sản phẩm âm nhạc để chúng nhanh chóng đi vào lòng công chúng và tạo được ấn tượng mạnh mẽ với họ.

Bên cạnh đó, việc tạo dựng teaser cũng phụ thuộc vào rất nhiều công đoạn sản xuất, các kỹ xảo dựng phim quan trọng của một ekip chuyên nghiệp.

>> Xem thêm: Ngành diễn viên điện ảnh

2. Sự khác nhau giữa teaser và trailer

Hiện nay trong lĩnh vực quảng cáo, bên cạnh teaser còn xuất hiện một khái niệm nữa chính là trailer. Xét về hình thức và cách thể hiện thì teaser và trailer có vẻ khá giống nhau và nhiều người vẫn hay lầm tưởng đó là một. Tuy nhiên, thực chất lại không phải như vậy. Hãy cũng tìm hiểu sự khác nhau giữa teaser và trailer qua nội dung dưới đây nhé!

Để phân biệt được sự khác nhau giữa hai khái niệm này, trước hết cần phải hiểu thế nào là trailer? Traier được hiểu chính là một đoạn phim ngắn dùng để quảng cáo về các sản phẩm giải trí như MV ca nhạc, phim ảnh, các chương trình, sự kiện nghe nhìn. Trailer là video được các nhà sản xuất trích ra từ chính những hình ảnh, cảnh quay được ghi lại trong bộ phim hay sản phẩm âm nhạc đó và quảng cáo luôn cho các sản phẩm. Trailer được công chiếu khi sản phẩm đó đã hoàn thành và nhà sản xuất sẽ chỉ cắt ra một đoạn để quảng cáo một cách trọn vẹn nội dung một phần nào đó nhằm phục vụ cho mục đích cũng như các chiến lược quảng cáo của họ. Trailer còn được gọi với một cái tên khác là preview và một traier sẽ có thời gian dài hơn teaser, thường là sẽ dao động từ 1 – 3 phút tùy từng bộ phim hay sản phẩm âm nhạc.

Sự khác nhau giữa teaser và trailer
Sự khác nhau giữa teaser và trailer

Trailer hiện nay không chỉ có ở các bộ phim chiếu rạp, các nhà hát mà đã và đang ngày càng phổ biến hơn trên hầu hết nhiều lĩnh vực khác nhau, phổ biến trên mạng Internet, nhất là trên kênh Youtube. Một bộ phim có thể có nhiều trailer khác nhau và hầu hết các trailer sau sẽ dài hơn trailer trước. Một trailer mặc dù thời lượng cũng không nhiều nhưng mục đích cuối cùng là khác hoàn toàn so với teaser. Vậy cụ thể teaser và trailer khác nhau ở những điểm nào?

Ngoài việc có hình thức một đoạn video ngắn chung, teaser và trailer có vai trò khác nhau hoàn toàn. Nếu như một teaser ra mắt với mục đích để khơi gợi sự tò mò đối với công chúng về một bộ phim, một sản phẩm âm nhạc, giải trí thì trailer lại chỉ đóng vai trò là tóm tắt lại nội dung của bộ phim đó theo một cách có trật tự nhất định và trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể.

- Trailer là hình thức mô tả lại các tình tiết của bộ phim theo như cách kể chuyện rất thông thường, còn teaser lại sử dụng phương pháp gây sốc hơn và tạo được bất ngờ cho người xem.

- Teaser được xem là một đoạn phim ngắn để các nhà sản xuất quảng cáo về một sản phẩm nào đó, còn trailer lại là một đoạn phim được trích ra từ chính những cảnh quay để PR cho bộ phim của mình.

- Teaser thường chỉ có một và ra mắt một lần để quảng cáo cho cả bộ phim, sản phẩm âm nhạc, còn với trailer thì lại có thể có nhiều và ra mắt nhiều lần với thời lượng khác nhau.

- Đối với một bộ phim, sản phẩm âm nhạc khi đã được công chiếu chính thức thì teaser sẽ không còn được phát nữa nhưng trailer thì vẫn có thể phát đi phát lại nhiều lần.

3. Teaser – cách quảng cáo tiết kiệm mà hiệu quả

3.1. Teaser video – xu hướng phát triển trong tương lai

Trước đây, việc sản xuất các video/ clip và các teaser thường khá tốn kém nguồn ngân sách của các công ty cũng như thời gian, công sức rất lớn, đặc biệt cần phải kết hợp với một đội ngũ sản xuất, một ekip chuyên nghiệp, làm việc thống nhất, chặt chẽ với nhau mới có thể tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Và với sự phát triển của công nghệ cùng mạng xã hội thì việc tạo ra các teaser quảng cáo cho sản phẩm trong thời gian ngắn đang trở thành một xu hướng và được đông đảo các công ty giải trí, doanh nghiệp áp dụng cho chiến lược quảng cáo của mình. Phương pháp tung ra các teaser trước khi công chiếu bộ phim hay sản phẩm âm nhạc chính là cách để giúp cho công chúng hình dung được phần nào về nội dung của sản phẩm đó và có cái nhìn khách quan nhất rồi mới đưa ra quyết định theo dõi và lựa chọn sản phẩm đó.

Hầu hết hiện nay, những nhà sản xuất, người làm ra các teaser đều là các đối tượng còn khá trẻ tuổi, những người có sự sáng tạo, tư duy đột phá cùng khả năng sử dụng các công cụ, phần mềm thiết kế, dựng video, hiểu biết và thông thạo về các kỹ xảo điện ảnh, biết cách để phát triển một thương hiệu. Chính vì vậy mà teaser mặc dù chỉ có thời lượng ngắn nhưng đòi hỏi phải đạt chất lượng cao, thu hút được người xem và người dựng có thể phải làm trong vài ngày đến một tuần tùy vào nội dung và quy mô sản phẩm mới có thể hoàn thành được các teaser cho bộ phim hay sản phẩm âm nhạc.

>> Xem thêm: Production house là gì

Teaser video – xu hướng phát triển trong tương lai
Teaser video – xu hướng phát triển trong tương lai

3.2. Teaser – cách quảng cáo tiết kiệm mà hiệu quả

Hiện nay, một điều không thể phủ nhận chính là ưu điểm vượt trội của teaser đối với cuộc sống, nhất là trong lĩnh vực giải trí bởi tính ứng dụng cao. Thật vậy, teaser là hình thức có thể ứng dụng cho tất cả các ngành thuộc các lĩnh vực khác nhau, từ các sản phẩm liên quan đến công nghệ, mỹ phẩm, du lịch cho đến dịch vụ ăn uống,... Và khi áp dụng theo phương pháp này, các nhà sản xuất sẽ không phải thay đổi các chiến lược quảng cáo thường xuyên cho phù hợp với từng thời kỳ nữa, điều này giúp cho các doanh nghiệp có thể tiết kiệm đáng kể nguồn ngân sách cho hoạt động marketing cho từng sản phẩm, từng giai đoạn sản xuất. Với cách tạo ra các teaser, rất nhiều các sản phẩm sẽ được tích hợp cùng một lúc ở một video và đem lại cho người xem sự tò mò, thích thú cũng như xóa bỏ những rào cản về chi phí, để các doanh nghiệp có thể dễ dàng áp dụng được chiến lược quảng cáo này cho hoạt động kinh doanh của mình.

Chỉ với một khoản chi phí rất nhỏ, một teaser đã có thể được ra đời và giới thiệu toàn bộ những thông tin quan trọng, cần thiết của một bộ phim, một sản phẩm âm nhạc đến với công chúng một cách chỉnh chu, hoàn hảo và có thể sẵn sàng đăng tải lên nhiều kênh thông tin, phương tiện truyền thông khác nhau. Đó có thể là các website của doanh nghiệp, các trang mạng xã hội hội như facebook, instagram, youtube,... và hứa hẹn sẽ mang đến một chiến dịch quảng cáo rất hiệu quả cho các sản phẩm đó cũng như các doanh nghiệp sản xuất.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Timviec365.vn, các bạn đã hiểu rõ về teaser là gì cũng như phân biệt được sự khác nhau giữa teaser và trailer trong quá trình sản xuất một bộ phim hay một sản phẩm âm nhạc, giải trí. Từ đó, có cái nhìn đúng đắn và đưa ra được những chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất, phát triển doanh nghiệp ngày càng vững mạnh hơn nữa. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;