Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Production house là gì? Bạn có thể làm công việc gì với đó?

Tác giả: Nguyễn Loan

Ngày cập nhật: 12/06/2021

Production house có lẽ với chúng ta thì xa lạ nhưng với những nhà sản xuất thì chẳng còn mấy xa lạ nữa. Vì đơn giản cụm từ này là để chỉ chính họ. Trong bài viết này, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Production house là gì và các bạn trẻ hiện nay có cơ hội gì với công việc này nhé!

1. Bạn đã hiểu Production house là gì hay chưa?

 Bạn đã hiểu Production house là gì hay chưa?
 Bạn đã hiểu Production house là gì hay chưa?

Để có thể hiểu hơn về công việc này hay cụm từ tiếng anh này thì việc đầu tiên chúng ta hãy cùng nhau đi giải nghĩa cho nó nhé! Production house hay còn được biết đến chính là người sản xuất, nhà sản xuất Producer. Production house đóng một vai trò rất quan trọng trong việc đem đến những hoạt động quảng cáo thành công của một doanh nghiệp, chính những điều này tạo nên một nghệ thuật đi sâu vào lòng người hơn bao giờ hết.

Đứng ở một khía cạnh khác thì Production house chính là công ty quảng cáo, doanh nghiệp chuyên về hoạt động sản xuất quảng cáo hay nó cũng ám chỉ việc các music producer sản xuất - phát triển âm nhạc. Chính là những công ty chuyên về cung cấp các dịch vụ quảng cáo cho khách hàng có nhu cầu. Không chỉ dừng lại đơn thuần là cung cấp các hoạt động quảng cáo cho khách hàng mà Production house còn đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất phim hay hoạt động nghệ thuật truyền hình, đài phát thanh, truyện tranh, trò chơi,...có thể nói Production house khá “đa tài” trên thị trường việc làm hiện nay, góp mặt khá nhiều trong những sản phẩm giúp ích cho con người hiện nay.

Thuật ngữ này còn có thể hiểu chính là những đội ngũ chịu trách nhiệm về mặt kỹ thuật của sản phẩm đó. Đối với những quảng cáo hay phim truyền hình thì Production sẽ phải là người chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc lên kịch bản, lên ý tưởng và chịu trách nhiệm sản xuất nó. Ngoài ra Production còn phải cung cấp các cơ sở vật chất cho việc quảng cáo để họ hoàn thành công việc đúng tiến độ và dễ dàng hơn.

Để hiểu hơn về thuật ngữ này thì bạn cần phải có những hiểu biết liên quan đến thuật ngữ này nữa, chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho bạn những thuật ngữ có liên quan đến Production house.

- Client: Được hiểu là khách hàng đặt quảng cáo, chính là những đối tác mà doanh nghiệp quảng cáo làm việc cùng để đưa ra những sản phẩm quảng cáo.

- Agency: Được hiểu là các công ty thực hiện quảng cáo theo các đơn đặt hàng của khách hàng từ trước. Dựa vào những đơn đặt hàng và những yêu cầu này mà công ty sản xuất sẽ làm theo những điều kiện và yêu cầu của khách hàng.

- Director hay Art Director: Được hiểu chính là đạo diễn

- Shooting: Được hiểu chính là quay phim, người quay phim (Cameraman)

- Location: Được hiểu chính là địa điểm quay phim

- Casting: Được hiểu chính là công tác tuyển chọn diễn viên đóng trong các bộ phim (Casting phim), các đoạn video quảng cáo nào đó theo yêu cầu của khách hàng.

Đó chính là những từ chuyên ngành mà có liên quan đến Production house mà bạn nên biết để hiểu rõ hơn về nó.

Hoạt động của Production house được chia thành 2 hình thức chính để hoạt động, đó chính là hình thức xử lý và thứ hai là hình thức thực hiện, cụ thể như sau:

- Hình thức thứ nhất: Xử lý, đối với mỗi một hoạt động quay nào đó thì đều cần phải có sự chuẩn bị từ trước, có nghĩa là phải chuẩn bị về kinh phí và ngân sách cho hoạt động quay, lên kế hoạch quay, cung cấp nguồn nhân lực và kịch bản. Bên cạnh đó còn sau khi sản xuất phim xong còn phải thực hiện công tác tiếp thị, hay còn gọi là phân phối cho quảng cáo sau khi được thực hiện xong.

- Hình thức thứ hai, đạo diễn (Client) sẽ lên kịch bản trước, sau đó sẽ chuyển kịch bản đó cho Production house thực hiện. Các công ty sản xuất quảng cáo cũng sẽ phải thường xuyên kí kết các hợp đồng với những công ty truyền thông, hay với những hãng phim nào đó để thực hiện sản xuất quảng cáo.

So với sự phát triển như hiện nay thì hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển, giúp cho những hoạt động kinh doanh của con người, nó cũng chính là một trong những hoạt động  quảng cáo PR cho doanh nghiệp khác. Đứng trước những hoạt động quảng cáo mạnh như hiện nay thì bạn đã biết những công ty sản xuất quảng cáo lớn nào tại Việt Nam.

>> Xem thêm: Teaser là gì

2. Các doanh nghiệp sản xuất quảng cáo uy tín nhất tại Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất quảng cáo uy tín nhất tại Việt Nam
Các doanh nghiệp sản xuất quảng cáo uy tín nhất tại Việt Nam

Hòa cùng với những xu thế phát triển chung của đất nước hiện nay và trên cả thế giới, đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế nước nhà, thì hiện nay tại Việt Nam các Production house, các công ty giải trí ở Việt Nam cũng đang hoạt động khá mạnh, và điển hình như là:

- DongTay Promotion: Nếu như bạn hay xem các game show truyền hình thì chắc chắn bạn sẽ biết đến nhà sản xuất chính là DongTay Promotion. Nhà sản xuất này chuyên sản xuất các loại game show thu hút khán giả và người xem, với những chương trình mang tính vui nhộn, giải trí thế nhưng vẫn đem lại một ý nghĩa nhất định nào đó cho người chơi và người xem. Không những sản xuất các chương trình giải trí truyền hình mà DongTay Promotion đang “lấn sân” sang cả những chương trình du lịch khám phá thực tế, ngoài ra còn tham gia tổ chức và quản lý nhiều dự án lớn nhỏ trên khắp cả nước.

- Zoomations Promotion: Không chỉ cung cấp các dịch vụ về sản xuất video cho khách hàng như: Lên kịch bản, lên ý tưởng, bên cạnh đó Zoomations Promotion còn tham gia tư vấn, và chỉnh sửa kịch bản sao cho phù hợp với các mục tiêu được đạo diễn đề ra ngay từ đầu. Các đối tác chiến lược và quan trọng với Zoomations Promotion chính là những công ty, doanh nghiệp chuyên về ngành du lịch, thể thao, và điện ảnh thương mại. Với sự góp mặt vào nhiều ngành nghề khác nhau thì điều đó cũng đủ thấy để chứng minh rằng công ty sản xuất quảng cáo này mạnh đến như thế nào. Chỉ với kinh nghiệm 4 năm trên thị trường sản xuất quảng cáo thế nhưng thị công ty này cũng đã gây được tiếng vang lớn cho mình về cả chất lượng cũng như sự uy tín trên thị trường, thu hút được rất nhiều đối tác hợp tác và làm việc cùng.

- TPG Films: Đây chính là một doanh nghiệp sản xuất quảng cáo chuyên nghiệp, một Production house hội tụ đầy đủ các dịch vụ và sản phẩm nhằm tập trung vào việc sáng tạo cũng như phát triển các nội dung, kịch bản gốc thành những nội dung hấp dẫn và thu hút người xem. Có thể nói những “con vịt xấu xí” nếu vào tay của TPG Films sẽ trở thành những “con thiên nga” đẹp lộng lẫy nhất có thể. Có thể nói, sự thành công của các MV ca nhạc cũng một phần là nhờ sự đóng góp của công ty sản xuất này. Cũng chính những thành công này mà đã đưa Production house dần khẳng định vị trí của mình trên thị trường giải trí mà tất cả các Production house chưa có khả năng chiếm “ngôi” độc thế này. Vì không chỉ đơn giản là hoạt động và làm việc với các đối tác Việt Nam, mà TPG Films cũng đã và đang vươn ra thế giới với sự hợp tác trong các MV ca nhạc để chứng tỏ ngôi vương của mình và khẳng định tài năng của mình với các đơn vị sản xuất quảng cáo khác.

- Ifocus Media: Trong hoạt động của Production house thì cái tên này được xem như một cái tên mới, chưa có nhiều kinh nghiệm cũng chưa có chỗ đứng như các công ty khác. Thế nhưng cái tên Ifocus Media lại giống như một ngôi sao mới nổi hiện nay, nó cũng là sự lựa chọn cho nhiều thương hiệu quảng cáo lớn như Vingroup, Orion,...để chứng tỏ tài năng và sự chuyên nghiệp của mình không hề thua kém bất kỳ một doanh nghiệp nào cả.

Đó chính là những cái tên mà bạn có thể biết đến khi mà thị trường về quảng cáo đang rất năng động như hiện nay. Nếu như bạn để ý thì bạn sẽ nhận thấy rắng, khi mà nhu cầu của con người về một hoạt động nào đó tăng lên thì ngành đó sẽ rất phát triển, tiếp theo đó là sự phát triển của những ngành nghề công việc. Chẳng hạn như nhu cầu du lịch của con người tăng lên thì ngành dịch vụ và du lịch phát triển, cung cấp đầy đủ những nhu cầu cho con người. Cũng chinh vì thế mà các công việc như: Hướng dẫn viên du lịch, quản lý du lịch, quản lý khách sạn, lễ tân khách sạn,...cũng có cơ hội phát triển theo. Trong trường hợp của Production house cũng như vậy, khi mà ngành này phát triển thì đương nhiên cũng sẽ có một số công việc trong ngành phát triển theo. Còn cụ thể là công việc nào thì bạn hãy chú ý theo dõi trong phần dưới đây.

Việc làm Nghệ thuật - Điện ảnh tại Hà Nội

>> Xem thêm: Làm ca sĩ có cần bằng cấp không

3. Production house phát triển – tạo cơ hội cho các công việc khác

Với sự phát triển nhanh, mạnh của công nghệ 4.0 như hiện nay cùng với nó là xu thế cạnh tranh của các doanh nghiệp khá phát triển thì con người lại càng cần đến những hoạt động quảng cáo để PR, tiếp thị, cũng như để thu hút khách hàng. Với sự phát triển của Production house thì bạn cũng có thể tham gia vào nó với những công việc như:

Production house phát triển – tạo cơ hội cho các công việc khác
Production house phát triển – tạo cơ hội cho các công việc khác

3.1. Đạo diễn

Là người đứng đằng sau thành công của những MV quảng cáo, ca nhạc, hay bộ phim nào đó thì đó chính là người đạo diễn. Người ta thường ví von đạo diễn chính là “lá chắn”, người đứng đằng sau những thành công đó, và khi thành công thì khán giả chỉ ca ngợi các diễn viên, nếu như thất bại thì mọi lỗi lầm họ đều dồn lên đạo diễn. Với vai trò là người đạo diễn bạn phải hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải là gì, không những thế còn phải nắm bắt được tâm lý khách hàng và người xem để cho ra những MV chất lượng và thu hút nhất. Công việc của bạn sẽ khá vất vả nếu như bạn “đóng vai” là một người đạo diễn chuyên nghiệp. Bên cạnh việc phải có kiến thức chuyên môn thì cũng phải có những kỹ năng cần thiết để phục vụ cho công việc của mình được tốt nhất.

>> Xem thêm: Scripting là gì

3.2. Biên tập

Mới nhắc đến vị trí của biên tập thì có lẽ bạn cũng đã biết họ làm gì rồi đúng không nào? Nếu như ở vị trí của một nhân viên biên tập thì bạn phải lên ý tưởng và viết nội dung trong cho những video quảng cáo hay MV ca nhạc, phim truyền hình, và cả các chương trình game show nữa. Không chỉ đơn giản là những lần viết kịch bản thông thường, với những người biên tập mỗi một kịch bản chính là một tác phẩm hoàn toàn khác nhau, có sự sáng tạo riêng, có sức hấp dẫn để thu hút nhiều người xem. Chính vì thế mà công việc này rất áp lực, đòi hỏi bạn phải có sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Công việc của nhân viên biên tập đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động sản xuất quảng cáo nào đó. Vì dựa vào những nội dung mà biên tập viết và lên ý tưởng thì đạo diễn mới có thể quay hình được. Tính chất công việc liên quan đến viết lách khá nhiều, chính vì thế mà nó phù hợp nhiều hơn với những bạn yêu văn thơ và viết lách hơn là những người khô khan cứng nhắc.

Tuyển biên tập viên

>> Xem thêm: Liberal Art là gì

3.3. Cơ hội việc làm với những vị trí công việc này

Sự phát triển nhanh chóng của các công ty dịch vụ giải trí thì có hàng trăm các công ty giải trí, truyền thông đang hoạt động và phát triển không ngừng nghỉ với những hoạt động như thế này. Chính vì thế mà bạn chẳng còn quá khó khăn để tìm kiếm công việc nào đó liên quan đến Production house. Bằng những khả năng của mình, bạn hãy cho những nhà tuyển dụng, và các doanh nghiệp thấy được những tài năng của mình để có được những vị trí công việc tốt nhất.

Tìm việc

Mong rằng với những thông tin về Production house thì đã giúp bạn hiểu hơn về Production house là gì? Và bạn cũng đã biết mình có thể làm được công việc gì với ngành này rồi đúng không nào?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý