Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tem vỡ là gì? Có những loại tem vỡ nào trên thị trường hiện nay?

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 03 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay, hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường và rất khó có thể kiểm soát. Để hạn chế người tiêu dùng mua phải hàng giả, hàng nhái, các nhà sản xuất đang  sử dụng tem vỡ bảo hành để dán lên sản phẩm chính hãng. Đây là một cách rất hữu hiệu giúp người tiêu dùng lựa chọn đúng các sản phẩm chính hãng. Trong bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem tem vỡ là gì và phương pháp in tem vỡ bảo hành.

1. Tem vỡ bảo hành và những điều bạn cần biết

1.1. Tem vỡ là gì?

Tem vỡ, hay broken stamp, là một loại tem nhãn được các nhà sản xuất hoặc thương hiệu sử dụng để dán lên sản phẩm của mình. Tem vỡ đôi khi còn được gọi là tem bể hoặc tem bảo hành. Loại tem này được in bằng decal vỡ, vì vậy mới có tên gọi như vậy. Giấy decal để in tem vỡ là một loại giấy đặc biệt, rất dễ vỡ, vì vậy mà chỉ sử dụng được một lần. Nếu ai đó cố tình bóc tem thì ngay lập tức tem sẽ bị vỡ vụn và không thể phục hồi nguyên trạng như ban đầu.

Tem vỡ còn có tên gọi khác là tem bảo hành
Tem vỡ còn có tên gọi khác là tem bảo hành

Tem vỡ có cấu tạo bao gồm 4 lớp: Lớp mặt hiển thị thông tin về sản phẩm và thời gian bảo hành; Lớp keo để dán tem lên bề mặt các sản phẩm; Lớp đế chứa tem có tác dụng bảo vệ tem và keo dán; Lớp chống dính nằm ở giữa lớp keo và lớp đế giúp keo không bị dính vào đế.

1.2. Công dụng của tem vỡ

Tem vỡ được sử dụng giống như một công vụ niêm phong, xác nhận rằng sản phẩm được dán tem là sản phẩm chính hãng. Tem vỡ cũng được sử dụng với mục đích ghi nhận bảo hành, trong đó thời gian bảo hành sẽ được khoanh tròn hoặc ghi trên tem. Khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi mua các sản phẩm có dán tem vỡ.

Tem vỡ có thể được thiết kế với nhiều hình dáng khác nhau như hình vuông, hình elip, hình tròn, hình chữ nhật… Tem vỡ chống hàng giả được in bằng kỹ thuật in chìm sử dụng khi in tiền. Trên tem có những hình chìm phát sáng mà chỉ có thể được nhìn thấy khi sử dụng đèn laser chiếu rọi lên tem.

Tem vỡ có thể được thiết kế với nhiều hình dáng khác nhau
Tem vỡ có thể được thiết kế với nhiều hình dáng khác nhau

2. Phân loại tem vỡ

2.1. Phân loại tem vỡ theo tính chất

Tem vỡ trên thị trường hiện nay được chia thành hai loại theo tính chất của team đó là tem vỡ giòn và tem vỡ dai.

2.1.1. Tem vỡ giòn

Tem vỡ giòn được làm bằng chất liệu tương tác khá nhiều với độ ẩm và điều kiện của môi trường. Tem càng tiếp xúc với môi trường trong thời gian dài thì càng giòn hơn và dễ bị vỡ hơn. Loại tem này sẽ bị vỡ vụn ngay lập tức hoặc nhẹ hơn là bị rách. Tem vỡ giòn thích hợp với sản phẩm không cần tháo dỡ hoặc thay đổi linh kiện, thường thấy nhất là tủ lạnh, laptop, điện thoại…

2.1.2. Tem vỡ dai

Tem vỡ dai có sự khác biệt rất lớn so với tem vỡ giòn. Tem này có độ bền cao hơn và bám dính tốt hơn ngay cả trên những bề mặt sản phẩm tương đối gồ ghề. Khi bị bóc ra, tem sẽ rách và cũng không thể tái sử dụng được giống như tem vỡ giòn.

Tem vỡ khi bóc ra sẽ không thể tái sử dụng
Tem vỡ khi bóc ra sẽ không thể tái sử dụng

2.2. Phân loại tem vỡ chống hàng giả

Như đã đề cập đến ở trên, tem vỡ ngoài được sử dụng cho mục đích bảo hành, thì còn được sử dụng để phân biệt hàng giả và hàng thật. Các loại tem vỡ chống hàng giả phổ biến nhất bao gồm: tem Hologram thông thường, tem decal vỡ, tem decal vỡ Bộ Công an và Tem Hologram 3DF Bộ Công an.

2.2.1. Tem Hologram thông thường

Loại tem này được sử dụng rất phổ biến và thường thấy nhiều nhất trên mũ bảo hiểm. Tem còn có tên gọi khác là tem bảy màu. Tem Hologram rất khó bị làm giả bởi chất liệu làm tem không hề dễ kiếm, thêm vào đó cần có những thiết bị máy móc rất hiện đại mới có thể sản xuất ra loại tem này.

Tem Hologram được in bằng mực thường trên nền vật liệu decal Hologram bằng phương pháp in Laser, in Lụa, in Flexo hoặc in Offset. Tem Hologram thông thường có cấu tạo gồm ba lớp: Lớp đế, Lớp mực in laser và lớp màng nilon bảo vệ bao phủ bên trên.

Tem Hologram thông thường
Tem Hologram thông thường

2.2.2. Tem decal vỡ

Tem này được sử dụng cực kỳ phổ biến trên các thiết bị và linh kiện điện tử không cho phép tháo dỡ hoặc thay thế, chẳng hạn như TV, tủ lạnh, laptop, máy tính để bàn, máy tính bảng, điện thoại di động… Tem decal vỡ thường được sử dụng để xác nhận tình trạng “nguyên đai nguyên kiện” của linh kiện hoặc thiết bị điện tử khi mang đi bảo hành.

Tem decal vỡ được in bằng mực thường trên giấy decal vỡ bằng công nghệ in Lụa, in Flexo hoặc in Offset. Chính vì vậy nên đây cũng là loại tem vỡ dễ làm giả nhất.

2.2.3. Tem decal vỡ Bộ Công an

Nếu bạn đã từng sử dụng máy tính Casio thì chắc chắn bạn đã từng bắt gặp loại tem này. Tem decal vỡ Bộ Công an được in bằng phương pháp in Offset hoặc in Flexo trên chất liệu decal vỡ. Loại tem này được in bằng một loại mực rất đặc biệt có tính chất nhạy cảm với tia nhiệt và có thể phát quang dưới tia UV.

Tem decal vỡ Bộ Công an
Tem decal vỡ Bộ Công an

Trên thực tế, tem decal vỡ Bộ Công an rất khó làm giả. Không chỉ bởi vì được in bằng một loại mực đặc biệt như đã đề cập ở trên, mà loại tem này còn được thiết kế với những hoa văn hết sức tinh xảo và rất khó phục chế.

Tem decal vỡ Bộ Công an chỉ được in và phát hành bởi Bộ Công an. Tất cả những đơn vị khác đều không có thẩm quyền sản xuất và sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu cố tình in và phát hành loại tem này. Tem decal Bộ Công an có giá trị về mặt pháp lý và xử lý rất nghiêm ngặt khi có bất cứ vấn đề gì về hàng giả hoặc hàng nhái.

2.2.4. Tem Hologram 3DF Bộ Công an

Tem Hologram 3DF được in bằng công nghệ in mới nhất hiện chưa xuất hiện phổ biến trên thị trường và chỉ được sản xuất bởi Bộ Công an. Loại tem mới này được in bằng vật liệu Hologram 3D có màng đổi màu, do đó không có khả năng bị làm giả.

Tem Hologram 3DF Bộ Công an
Tem Hologram 3DF Bộ Công an

Tem Hologram 3DF Bộ Công an cũng có giá trị pháp lý và được xử lý rất nghiêm ngặt nếu có bất cứ vấn đề gì liên quan đến hàng giả hoặc hàng nhái. Bạn có thể bắt gặp lại tem này trên máy tính Casio.

3. Một vài lưu ý khi in tem vỡ

Tem vỡ thường có kích thước nhỏ. Bạn cần phải lựa chọn kích thước của tem sao cho phù hợp với vị trí dán tem. Hơn nữa, bạn cũng cần phải kiểm tra mẫu in thử để đảm bảo chất lượng decal in tem và kiểm tra độ bám dính trên bề mặt sản phẩm.

Thêm một lưu ý nữa đó là hãy kiểm tra kỹ bề mặt tem vỡ xem có thiếu bất kỳ thông tin nào không. Những thông tin cần có trên bề mặt tem vỡ bao gồm: Tên công ty hoặc thương hiệu, tên sản phẩm, thời gian bảo hành. Bạn cũng cần lựa chọn công nghệ in phù hợp sao cho vừa in ra được những chiếc tem đúng chuẩn vừa tiết kiệm chi phí in ấn.

Kiểm tra bề mặt tem đảm bảo đầy đủ thông tin
Kiểm tra bề mặt tem đảm bảo đầy đủ thông tin

Hiện nay, song song với tem vỡ trên thị trường còn xuất hiện thêm một lại tem nữa đó là tem bảo hành điện tử. Tem này chỉ có thể được kiểm tra bằng phần mềm chuyên dụng. Điều này cũng tương tự như khi bạn thiết kế và in danh thiếp. Danh thiếp truyền thống cũng đang dần được thay thế bởi danh thiếp thông minh. Phần mềm card visit thông minh 365 là một trong những phần mềm hỗ trợ tạo và gửi danh thiếp thông minh tốt nhất hiện nay.

Như vậy, qua những thông tin tổng hợp trong bài viết bạn đã hiểu được tem vỡ là gì và công dụng của tem vỡ.  Khi mua sắm hàng hóa, bạn nên lưu ý chọn đúng loại sản phẩm chính hãng được kiểm nghiệm bằng tem vỡ chống hàng giả nhé. Bên cạnh đó, nếu thấy bất kỳ dấu hiệu hư tổn nào trên tem vỡ bạn nên đổi trả sản phẩm khác hoặc yêu cầu được đền bù chính đáng.

Giấy Ivory là gì?

Giấy Ivory là gì? Tìm hiểu về các loại giấy Ivory và giá bán giấy Ivory trên thị trường hiện nay qua bài viết sau đây nhé!

Giấy Ivory là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý