Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng hợp những thông tin về hợp đồng sửa chữa xe ô tô mới nhất

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Ở Việt Nam, nhu cầu mua ô tô những năm gần đây ngày càng tăng cao và trở nên rầm rộ. Có người mua ô tô chỉ để phục vụ việc đi lại, phục vụ ngành vận tải, hay có người mua chỉ thể hiện đẳng cấp… Dù là lý do nào đi nữa, trong quá trình sử dụng ô tô, không thể tránh khỏi việc xe có những hỏng hóc. Và khi bạn đem xe đến gara sửa chữa ô tô thì cần ký kết một bản hợp đồng sửa chữa. Vậy hợp đồng này là gì? Có thật sự cần thiết? Trong bài viết này, timviec365.vn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về hợp đồng sửa chữa xe ô tô mới nhất!

1. Tầm quan trọng của hợp đồng sửa chữa xe ô tô

1.1. Có cần thiết sử dụng hợp đồng sửa chữa ô tô?

Với những ai đang sở hữu cho mình một chiếc xe, không thể tránh khỏi các yếu tố bên trong hay bên ngoài tác động dẫn tới tình trạng xe ô tô hỏng hóc và cần sửa chữa. Tuy vậy, không chỉ hỏng hóc mới cần sửa chữa, bạn cũng cần bảo dưỡng định kỳ cho xe ô tô của mình thường xuyên để đảm bảo cho bản thân cũng như những người tham gia giao thông khác.

Hợp đồng sửa chữa xe ô tô vô cùng quan trọng
Hợp đồng sửa chữa xe ô tô vô cùng quan trọng

Nhưng mức phí để bảo dưỡng và sửa chữa ô tô không phải là một chi phí nhỏ. Bên cạnh đó, nếu bạn không chú ý và sát sao những vấn đề về sửa chữa hay bảo dưỡng, bạn có thể bị đánh tráo các phụ kiện bên trong ô tô. Vì vậy hợp đồng sửa chữa xe ô tô ra đời, giúp bạn giải quyết được những nguy cơ về vấn đề an toàn cho chiếc xe của mình.

1.2. Những hạng mục trong bảo dưỡng và sửa chữa xe ô tô? 

Nhiều bạn thắc mắc ngoài việc sửa chữa ô tô do hỏng hóc thì bảo dưỡng ô tô cần những hạng mục nào? Quá trình bảo dưỡng ô tô sẽ tiến hành theo định kỳ, ứng với số kilomet mà bạn đã đi được. Cụ thể, khi bạn đi được 5000km, bạn cần bảo dưỡng thay dầu, vệ sinh lọc gió điều hòa và động cơ, đồng thời kiểm tra các dầu hộp số, mực dầu thắng, nước rửa kính và nước mát. Bên cạnh đó, sau 15.000km, 30.000km, 40.000km và 100.000km quãng đường mà bạn di chuyển xe ô tô, bạn cần tiến hành bảo dưỡng các thiết bị, phụ kiện trong ô tô, ngoài ra những thiết bị đã cũ hoặc hỏng hóc như mã phanh, lọc gió, lọc điều hòa… về lâu dài bạn cần thay thế để đảm bảo ô tô có thể vận hành trơn tru, cũng như đảm bảo được an toàn.

Xem thêm: Gara ô tô là gì và những loại hình dịch vụ mà gara ô tô cung cấp?

Thay thế các bộ phận phụ kiện ô tô khi đi quãng đường dài
Thay thế các bộ phận phụ kiện ô tô khi đi quãng đường dài

2. Hướng dẫn cách ghi hợp đồng sửa chữa ô tô mới nhất

2.1. Một số lưu ý cần biết về hợp đồng sửa chữa ô tô

Trước khi bạn và bên sửa chữa làm hợp đồng sửa xe, bạn cần tìm hiểu kỹ càng về gara mà bạn muốn sửa xe và đảm bảo nơi đó cần phải đảm bảo uy tín. Các thông tin trong hợp đồng cũng cần kiểm tra, đảm bảo các thông tin và điều khoản đều hợp lý, đảm bảo hợp đồng có giá trị pháp lý.

Đồng thời, bạn cần yêu cầu gara sửa chữa xe ghi đầy đủ chi tiết những hạng mục cần sửa chữa và kèm theo giá của từng hạng mục để tránh việc khi thanh toán, bên sửa chữa đội giá lên quá cao.

Một vấn đề quan trọng mà bạn cần lưu tâm khác đó là thời gian sửa chữa. Bạn cần yêu cầu ghi rõ thời gian sửa chữa trong bao lâu để tránh được bên gara giam giữ xe bạn quá lâu mà vẫn không sửa được. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo hợp đồng còn có thời hạn hiệu lực và đảm bảo có đầy đủ chữ ký của cả hai bên. Trường hợp nơi bạn sửa xe là công ty hay doanh nghiệp thì cần ghi rõ chức vụ của người ký và đóng dấu đỏ của công ty đó.

Đảm bảo hợp đồng đầy đủ thông tin
Đảm bảo hợp đồng đầy đủ thông tin

2.2. Những thông tin cần có trong hợp đồng sửa chữa xe ô tô

Để tải mẫu hợp đồng sửa chữa xe ô tô mới nhất, bạn hãy tải theo mẫu dưới đây và chỉ cần sửa chữa lại các thông tin sao cho phù hợp.

Tải ngay

2.2.1. Thông tin hai bên

Trước khi viết thông tin hai bên, trong hợp đồng cần ghi rõ ngày tháng năm và địa điểm viết hợp đồng. Sau đó, bạn cần ghi rõ thông tin của cả bạn (người sửa chữa) và bên chịu trách nhiệm sửa xe ô tô cho bạn, bao gồm: Họ tên cá nhân và tổ chức, người đại diện tham gia ký kết hợp đồng theo đúng pháp luật, địa chỉ, số điện thoại, tài khoản ngân hàng, chức vụ, số giấy ủy quyền (nếu có), chứng minh nhân dân… Tiếp đến, bạn cần ghi rõ thời hạn trong hợp đồng và ghi rõ người ghi hợp đồng.

2.2.2. Thời hạn và lý do viết hợp đồng

Tiếp đến, bạn cần ghi rõ các thông tin về ô tô của mình như tên ô tô, hạng mục cần sửa, lý do cần sửa, những bộ phận cần sửa chữa và những bộ phận cần thay thế… Các hạng mục sửa chữa, bảo dưỡng hay thay thế cần phải kèm theo phụ lục cùng bảng báo giá chính xác và chi tiết. Bởi vậy, trước khi tiến hành ký kết hợp đồng, hai bên cần tìm hiểu lý do cần sửa xe, hạng mục cần sửa và chi phí sửa chữa.

Thời hạn và lý do viết hợp đồng
Thời hạn và lý do viết hợp đồng

Các hạng mục sửa chữa cần ghi cụ thể từng hạng mục, tên bộ phận sửa chữa và yêu cầu cần đạt khi hoàn thành. Những vật tư, phụ kiện của xe đã hỏng thì bên nào sẽ thu hồi và ai sẽ là người chịu trách nhiệm cung ứng các vật tư thay thế, cũng như thời gian cung ứng… tất cả sẽ được ghi rõ ràng trong hợp đồng sửa chữa.

2.2.3. Thời gian sửa chữa, giá cả và nghiệm thu

Sau khi đã liệt kê được những hạng mục cần sửa, hai bên cần thiết lập thời gian hoàn thành sửa chữa. Đồng thời, khi có khó khăn về vấn đề vật tư, bên sửa chữa cần phải báo lại cho chủ xe nếu cần kéo dài thời gian và tất cả cần ghi rõ trong hợp đồng.

Về giá cả, bảng giá chi tiết sẽ được đi kèm trong hợp đồng, các mức giá khác như ngày công của một thợ sửa chữa, lập bảng thống kê chi tiết đơn giá cần sử dụng cho vật tư và chi phí cho nhân công sửa chữa.

Về điều khoản nghiệm thu, trong hợp đồng cần ghi rõ cho phép chủ xe có quyền mời chuyên gia hoặc cơ quan giám định chuyên môn kiểm tra lại các thiết bị của xe. Nếu quá trình nghiệm thu nhanh chóng thì chỉ cần nghiệm thu 1 đợt, còn nếu nghiệm thu quá phức tạp thì tiến hành nghiệm thu hai lần.

Ghi rõ các thông tin về quá trình nghiệm thu
Ghi rõ các thông tin về quá trình nghiệm thu

2.2.4. Thời hạn bảo hành và một số thỏa thuận khác

Trong hợp đồng cần ghi rõ thời gian bảo hành cho ô tô, ghi rõ ngày, tháng, năm và đảm bảo nếu còn trong thời hạn bảo hành nếu vị trí vừa sửa của ô tô hỏng hóc thì bên sửa xe cần có trách nhiệm ra sao, phí bồi thường thế nào…

Số tiền và phương thức thanh toán chi phí sửa chữa, đặt cọc cùng cần ghi rõ ràng và chi tiết trong hợp đồng.

Các điều khoản nếu vi phạm hợp đồng và xảy ra các tranh chấp cũng cần được hai bên thỏa thuận rõ ràng, đảm bảo hai bên đều được hưởng quyền lợi và không bên nào chịu thiệt.

2.2.5. Hiệu lực hợp đồng

Thời gian hiệu lực của hợp đồng cần phải ghi rõ ràng, đó có thể là ngày ký hợp đồng, ngày bắt đầu sửa chữa xe ô tô hay ngày giờ cụ thể nào khác. Cuối cùng khi hoàn thiện các điều khoản trong hợp đồng, hai bên tiến hành kiểm tra các thông tin và ký kết hợp đồng.

Khi ký, hai bên cần ghi đầy đủ và rõ ràng họ tên của người chịu trách nhiệm, gồm chủ xe và người đại diện gara sửa xe. Nếu là công ty, tổ chức thì cần phải ghi rõ chức vụ, họ tên và có đóng dấu rõ ràng, đảm bảo hợp đồng có tính pháp lý.

Hiệu lực hợp đồng đảm bảo
Hiệu lực hợp đồng đảm bảo

Ngoài ra, các gara ô tô nên sử dụng các phần mềm quản lý gara ô tô, ví dụ như phần mềm quản lý gara ô tô 365, giúp bạn dễ dàng theo dõi đơn đặt hàng, soạn thảo hợp đồng sửa chữa, theo dõi khách hàng và báo cáo doanh thu hiệu quả nhất, tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm được các thông tin và cách thức soạn thảo hợp đồng sửa chữa xe ô tô. Khi xe bạn hỏng hóc hay đến thời hạn bảo dưỡng, bạn sẽ đem xe đến gara và yêu cầu bên gara soạn thảo hợp đồng chi tiết về các điều khoản, thông tin hai bên, giá cả, hạng mục sửa chữa, chi phí bồi thường,... rõ ràng và chi tiết. Khi hoàn thành hợp đồng, hai bên cần phải ký tên và đảm bảo hợp đồng còn thời hạn sử dụng, có hiệu lực pháp lý.

Kinh doanh gara ô tô

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh gara ô tô, vậy thì đừng bỏ qua những ý tưởng và kinh nghiệm dưới đây. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm kinh doanh gara ô tô hiệu quả nhất!

Kinh doanh gara ô tô

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý