
Tạo CV online có ngay việc làm mơ ước
[3500+] mẫu CV "tuyệt đẹp", chỉnh sửa dễ dàng trong 3 phút
Trang việc làm ứng dụng sâu AI
Tạo cv – tìm việc làm
Mã QR đăng nhập App NTD
Tác giả: Phạm Thu Phương
Công việc, sự nghiệp là một con đường dài mà bất cứ ai cũng cần phải trải qua. Người may mắn sớm tìm ra được sứ mệnh của mình và có thể đào sâu, khai thác và gắn bó với công việc mình làm, người chưa thực sự may mắn thì vẫn tiếp tục hành trình đi tìm câu trả lời cho câu hỏi mình là ai? Mình giỏi cái gì? Và sứ mệnh của mình là gì? “Cuộc vui nào cũng có lúc tàn” để ra đi trong sự thoải mái và thỏa mãn với những gì mình đã làm được bạn có thể viết một bức thư chia tay đồng nghiệp hài hước, ra đi trong sự vui vẻ, lạc quan. Hãy cùng tham khảo những cách làm bên dưới ngay sau đây để có thể khiến những người đồng nghiệp của bạn luôn có ấn tượng tốt đẹp về bạn, kể cả lúc bạn đã nghỉ việc.
Khi tốt nghiệp thì phải nói lời chia tay với bạn đồng học, khi đi làm thì cũng chẳng thể tránh khỏi việc bạn chuyển công tác, chuyển môi trường làm việc mới, hay khi bạn đi du học nước ngoài để nâng cao, bổ sung thêm kiến thức mới phục vụ công việc,...Chính vì những lý do chủ quan và khách quan trên đã khiến bạn không thể tiếp tục công việc được nữa, một lá thư ra đi trong sự vui vẻ mà vẫn bộc lộ được cá tính của bạn sẽ rất cần trong lúc này.
Dù vì lý do chủ quan hay khách quan mà bạn không thể tiếp tục công việc tại công ty/doanh nghiệp được nữa, nhưng để có thể giữ gìn duy trì và xây dựng mối quan hệ sau này với mọi người. Và quan trọng hơn cả một lá thư chia tay đồng nghiệp cũng là cách để bạn nói lời từ biệt một cách lịch sự và thể hiện sự tôn trọng của bạn đến họ.
Vậy làm sao để có thể biến một cuộc chia ly đẫm nước mắt, lưu luyến hay buồn rầu thành một cuộc chia ly trong sự lạc quan, vui vẻ mà vẫn khiến những đồng nghiệp yêu quý của bạn vẫn luôn nhớ về bạn? Chỉ cần tốn một chút chất xám là bạn cũng có thể viết được một lá thư chia tay đồng nghiệp hài hước bằng những cách sau đây.
Tham khảo thêm: Những lời chúc chia tay sếp chân thành và ấn tượng nhất
Có rất nhiều cách để bạn có thể viết thư chia tay đồng nghiệp nhưng trước khi viết thư bạn cần trả lời cho một số câu hỏi phổ biến như sau:
- Đối tượng đồng nghiệp mà bạn sẽ viết thư bao gồm những ai trong công ty?
- Bạn viết riêng lẻ cho từng người hay cho cả nhóm, bộ phận - nơi mà bạn đã làm việc?
- Hình thức gửi thư đến cho đồng nghiệp là gì? Chuyển phát nhanh? Gọi điện, nhắn tin cho người mà bạn muốn gửi thư về địa chỉ mà bạn đặt thư? Hay nhờ người khác trong công ty chuyển hộ?
- Loại thư chia tay đồng nghiệp mà bạn muốn viết là loại nào? Viết tay hay đánh máy? Thư được viết trên giấy hay làm thành Video cho lên máy chiếu?
Có rất nhiều cách và những hình thức khác nhau để bạn có thể viết và gửi chia tay đồng nghiệp. Hãy đến như một cơn gió, nhẹ nhàng nhưng cũng vô cùng mãnh liệt và ra đi cũng vậy nhẹ nhàng nhưng để lại được tiếng thơm.
Khi bạn xác định được các nội dung trên thì bạn sẽ dễ dàng tự định hướng cho mình nội dung mà bạn sẽ viết hơn. Bạn đã từng bao giờ gửi một lá thư chia tay đồng nghiệp mà được viết bằng Socola trên một chiếc bánh sinh nhật bao giờ chưa? Đây được xem là một trong những cách “chia tay ngọt ngào” nhất đến đồng nghiệp - người mà bạn luôn yêu quý.
Cách này đã được áp dụng khi một nhân viên viết đơn xin nghỉ việc đến sếp của mình với nội dung đầy đủ và được thể hiện một cách rất chân thành và thông minh của người gửi. Và bạn cũng có thể áp dụng cách này khi viết thư chia tay đồng nghiệp.
Đó là về mặt hình thức vậy nội dung khi viết thư chia tay đồng nghiệp bao gồm những thông tin gì? Để có thể tạo dựng một nội dung thông điệp vừa ý nghĩa đến cho toàn bộ nhân viên trong công ty thì bạn có thể tham khảo phần nội dung ngay sau đây.
xem thêm: Khi tìm kiếm việc làm mới, người tìm việc có thể tham khảo sử dụng mẫu đơn xin việc cập nhất mới và chuẩn xác nhất của timviec365.vn
Cho dù bạn viết theo hình thức và mục đích như thế nào thì bạn cũng cần phải đảm bảo được khung sườn chính của một là thư như sau:
- Lời chào đầu thư - bạn có thể kể tên những người mà bạn muốn gửi lời chia tay đến
- Nội dung mà bạn muốn truyền đạt đến toàn bộ những người đồng nghiệp mà bạn thật sự yêu quý, lý do bạn viết thư này, bạn có ấn tượng về mọi người như thế nào? Bạn có thể đưa ra những lời nhận xét về từng người và đưa ra lời khuyên cho họ về những điểm mà họ làm tốt hoặc chưa tốt. Tuy nhiên bạn sẽ không viết theo hướng vạch mặt, bới sâu tìm vết mà sẽ viết theo hướng “thương cho roi cho vọt”, nhân giờ phút cuối cùng này bạn cũng có thể thể hiện và bộc lộ bản chất thô nhưng thật của mình.
- Lời cảm ơn sâu sắc đến toàn bộ đồng nghiệp về những gì mà bạn đã học được từ họ, những gì mà bạn đã nhận được có thể là sự giúp đỡ, lời khuyên, sự hướng dẫn và thậm chí là cả những lần bị mắng, bị đổ oan,....tất cả đều là những bài học kinh nghiệm trong suốt quá trình làm việc mà bạn đã đúc kết được. Giờ là lúc để bạn có thể đúc kết lại vấn đề và thể hiện sự chân thành, lòng biết ơn của bạn đến với những người đồng nghiệp của mình.
- Lời chúc cuối thư đến toàn bộ đồng nghiệp và từng đồng nghiệp
- Kết thư, lời chào cuối thư, sự hứa hẹn về ngày gặp lại hoặc ngày quay trở lại
Cho dù hơi hướng, thông điệp mà bạn muốn gửi gắm, truyền đạt vào trong bức thư chia tay như thế nào? Thì hãy cứ đảm bảo rằng sườn các ý và nội dung chính trong một bức thư cần phải có được.
Thư tay cũng là một trong những lựa chọn khá độc đáo để có thể thể hiện sự chân thành của chính bạn đến từng đồng nghiệp mà bạn yêu quý. Bạn có thể sử dụng ngôn từ để điều khiển những người đồng nghiệp của bạn trong bức thư này bằng những hướng dẫn thực hiện theo các bước và có quà kèm theo(quà được dấu ở mỗi chỗ một nơi).
Bạn cũng có thể biến cuộc chia tay này như là một cuộc truy tìm mật mã hay truy tìm ẩn số. Và thật bất ngờ khi đồng nghiệp mở từng món quà của bạn ra, quà mà bạn chuẩn bị có thể là những món đồ mà đồng nghiệp của bạn rất thích hoặc rất ghét, hoặc là những món đồ mà bạn tự nghĩ ra để tặng họ với ý nghĩa kèm theo đó.
Tùy vào mức độ thân thiết và hiểu nhau mà ngôn từ bạn chọn cũng có thể được chọn lọc sao cho phù hợp. Đối với những người mà bạn chơi cực thân thì có thể dùng ngôn ngữ suồng sã và tự nhiên hơn. Còn đối với những đồng nghiệp mà bạn chơi và có quen biết nhưng không thân lắm thì bạn cũng có thể lựa chọn từ ngữ theo kiểu giữ lịch sự mà vẫn có thể thể hiện sự hài hước trong đó.
Đây sẽ là một câu hỏi khá khó đối với những người không có máu hài hước trong người. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng đối khi sự nhạt nhẽo trong từng câu nói của bạn lại trở thành sự mặn mà vào đúng thời điểm.
Giờ lúc bạn có thể phơi bày hết những tật xấu của đồng nghiệp ra cho bàn dân thiên hạ biết, kể cả những tật xấu vừa mới phát hiện vì bạn biết dù có nói xấu đến cỡ nào thì bạn cũng đã cao chạy xa bay mà đồng nghiệp của bạn có tức cũng không làm gì được. Đây là lúc những đồng nghiệp còn lại sẽ biết được tính xấu của người này và chỉ ngồi ôm bụng mà cười. Hãy vạch ra tật xấu của từng người và đưa ra những lời khuyên bổ ích cho họ các bạn nhé!
Sau khi đã nói xấu xong hết một loạt giờ là lúc bạn nhận xét và đưa ra những lời khuyên chân thành đến từng người. Bằng cách này bạn có hai lựa chọn để đưa ra những lời nhận xét hoặc kết hợp cả hai đó chính là: Nhận xét theo kiểu thảo mai và nhận xét theo kiểu “thẳng như ruột ngựa”. Hãy đưa đồng nghiệp của bạn lên đến đỉnh của sự thảo mai và dìm họ xuống bởi sự thẳng thắn của bạn.
Đảm bảo khi đọc xong bức thư đồng nghiệp của bạn có thể không nghĩ ngợi quá nhiều bởi họ đã làm việc với bạn trong một thời gian dài nên ít nhiều hiểu được tính cách của bạn. Chỉ cần hài hước một chút là bạn đã có thể khiến mọi thứ trở nên tích cực hơn, lạc quan hơn, kể cả lúc chia tay đồng nghiệp.
Tùy vào từng tính chất và đặc điểm của từng công việc mà bạn có thể sáng tác ra một bài thơ để chia tay đồng nghiệp thật hay. Một bài thơ chia tay dành cho đồng nghiệp thân thiết - những người đã giúp bạn không chỉ trong công việc mà còn có thể giúp bạn trong cuộc sống hằng ngày.
Tùy vào khả năng sáng tác và cách mà bạn sử dụng ngôn ngữ mà bạn có thể sáng tác ra được những bài thơ khác nhau. Mỗi người sẽ có một cách riêng để thể hiện tình cảm của mình với những người đồng nghiệp. Một bài thơ hài hước cũng chính là một cách thể hiện độc đáo mà bạn có thể thử nghiệm.
Những người anh em mà bạn đã từng kề vai sát cánh, gắn bó trong một thời gian dài sẽ đọc bức thư của bạn mà vừa ôm bụng vừa cười sặc sụa bởi những ngôn từ bạn sử dụng trong đó. Đến một lúc nào đó khi bạn phải dừng lại một công việc thì cũng đừng ngần ngại nói những lời “thô mà thật” của mình đến từng người nhưng mang nghĩa tích cực và hài hước. Vì bạn biết rằng cho dùng mình nói gì trong thư đi nữa thì họ cũng không thể làm gì được mình, nên bạn cứ mặc sức mà nói ra hết những tính xấu của họ một cách thật hài hước.
Như vậy, từ những gợi ý trong bài viết thư chia tay đồng nghiệp hài hước như trên hy vọng đã giúp bạn có thêm ý tưởng mới, độc đáo và sáng tạo để có thể thể hiện trong chính bức thư chia tay đồng nghiệp hài hước của mình.
Xem thêm: Hiện nay, có rất nhiều cơ hội việc làm cho người tìm việc trên timviec365.vn, Bạn có thể tìm thấy việc làm ở bất kì ngành nghề nào ví dụ cụ thể: việc làm nhân viên kinh doanh, việc làm it phần mềm, việc làm hành chính văn phòng, việc làm bán hàng...
Nếu bạn đã từng có thời gian làm việc lâu dài với các đồng nghiệp của mình thì bạn cũng có thể ít nhiều đoán ra được suy nghĩ của họ, họ thích gì và cần gì? Tính cách của họ ra sao? Họ đang cần những gì? Thư chia tay cũng chính là lời cảm ơn của bạn đến công ty/ doanh nghiệp và đặc biệt là những đồng nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể dành tặng họ những món quà nhưng là theo cách đặc biệt.
Hãy tạo ra những cú lừa để những người đồng nghiệp của bạn - họ có thể cùng tham gia truy lùng báu vật nhưng lại mang giá trị tình thần. Hoặc bạn cũng có thể mang tính hài hước của bản thân vào để có thể làm cho bức thư chia tay đồng nghiệp không mang một màu buồn. “Hãy ra đi khi bạn muốn” và hãy sống đúng với những đam để, nghe theo tiếng gọi của đam mê để từng bước tìm được hướng đi tốt nhất cho bản thân.
Như vậy, từ những thông tin trong bài viết thư chia tay đồng nghiệp vừa rồi, bạn đã nắm được các thông tin chi tiết khi muốn viết một bức thư chia tay đồng nghiệp hài hước rồi. Hy vọng bài viết đã gợi ý cho bạn những nguồn thông tin hữu ích nhất về việc viết một lá thư chia tay đồng nghiệp.
Mẫu thư chia tay đồng nghiệp “rơi lệ” vì sự rời đi của bạn
Để tỏ lòng biết hơn đối với những người đã từng giúp đỡ bạn rất nhiều trong công việc và bày tỏ sự tôn trọng của bạn đến họ trước khi nghỉ việc, một lá thư chia tay đồng nghiệp sẽ vô cùng cần thiết. Làm sao để có thể viết được một là thư chia tay cảm động khiến đồng nghiệp rơi lệ vì sự rời đi của bạn thì mời bạn cùng tham khảo bài viết ngay sau đây.
Thư chia tay cảm động khiến đồng nghiệp rơi lệ
Bài viết liên quan
Từ khóa liên quan
Chuyên mục
Chia sẻ
Bình luận