Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Bật mí] Môi trường làm việc của Google có thực sự như lời đồn?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhắc tới Google thì có lẽ chúng ta không còn xa lạ gì với tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới này. Nổi tiếng với những câu phỏng vấn hóc búa và đội ngũ nhân viên “xịn sò” cùng những vị tỷ phú nổi tiếng toàn cầu. Google luôn là một công ty mà hàng triệu thanh thiếu niên trên thế giới muốn được đặt chân. Bên cạnh mức thu nhập hấp dẫn thì một trong số những điểm cộng của tập đoàn này đó chính là môi trường làm việc. vậy, môi trường làm việc của Google có điểm gì đặc biệt và hấp dẫn? Liệu nó có thực sự lý tưởng như lời đồn mà chúng ta vẫn thường nghe? Cùng khám phá kỹ hơn về môi trường làm việc của Google qua bài viết dưới đây nhé!

1. Khám phá môi trường làm việc của Google 

Từ lâu,. google luôn được biết đến là một trong những công ty có môi trường làm việc lý tưởng được yêu thích nhất trên thế giới. Công ty này đã đạt 6 lần với giải thưởng về môi trường làm việc lý tưởng do tạp chí Forbes bình chọn.

Môi trường làm việc của Google
Môi trường làm việc của Google

Vậy, môi trường làm việc của công ty này có những điểm nổi bật gì? Cùng khám phá ngay sau đây nhé!

1.1. Không gian làm việc đa dạng, mới mẻ

Hầu hết các trụ sở của Google đều đặt ở những thành phố lớn của các nước trên thế giới. Họ có thể tận dụng được những không gian từ các nhà máy cũ và tiến hành cải tạo nó thành những không gian, môi trường làm việc tiếng anh gọi là work enviroment cực kỳ đa dạng và mới mẻ. 

Tiêu biểu có thể kể đến không gian Google được đặt tại thành phố Zurich của Thụy Sỹ. Tại đây, Google đã thể hiện được sự sáng tạo của mình với việc phát triển chủ đề khác nhau cho từng khu vực trong công ty. Với chủ đề rừng xanh, có hơn 100 loại cây khác nhau đã được trồng ở ngay trong khuôn viên làm việc. 

Mỗi một khu vực sẽ là một chủ đề và được trang trí theo đúng như concept mà chủ đề đó hướng tới. Điều này giúp cho nhân viên của Google thực sự thích thú và họ cảm thấy thực sự thoải mái và dễ chịu khi làm việc ở đây. Không những vậy, điều này chính là yếu tố đóng vai trò khơi gợi sự sáng tạo cần có khi làm việc tại Google.

Không gian làm việc sáng tạo
Không gian làm việc sáng tạo

1.2. Thiên đường ẩm thực luôn chờ sẵn

Tại Google, bạn sẽ không bao giờ phải chuẩn bị sẵn cơm từ nhà mang đi hay lo nghĩ xem trưa nay nên mua gì để ăn. Với những nhân viên của Google thì đến công ty với họ sẽ là một nhà hàng với đa dạng các món ăn từ Âu đến Á. Việc của bạn chỉ là nghĩ xem nên ăn món gì và món gì sẽ hợp khẩu vị của mình mà thôi. Thêm vào đó, đồ ăn tại đây là hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ không mất một đồng phí nào cho bữa ăn của mình nếu như làm việc tại công ty hàng đầu thế giới này.

Không những đồ ăn mà ngay cả đồ uống cũng vậy. Ngày 3 bữa tại Google là một cách giúp bạn tiết kiệm được kha khá cho mình những khoản chi tiêu cho việc ăn uống thường ngày.

>> Xem thêm: Văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc

1.3. Cơ hội gặp gỡ những người nổi tiếng

Việc gặp gỡ người nổi tiếng ngay tại văn phòng làm việc là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu như bạn làm việc tại Google. Nhân viên của công ty này có thể tham dự hay thậm chí là tự tổ chức các buổi “Talks at Google” và mới những người nổi tiếng ở các lĩnh vực khác nhau về đây chia sẻ.

Có thể là kể lại hành trình đạt tới thành công của họ, những dự án tiếp theo hay chia sẻ về mong muốn thay đổi thế giới của những vị lãnh đạo,... Sự đa dạng về chủ đề luôn là điều mà Google hướng tới.

Gặp người nổi tiếng
Gặp người nổi tiếng

Những vị khách mời đã từng đến Google có thể kể đến như ca sĩ Lady Gaga, Josh Groban hay Ryan Reynolds,...

1.4. Những người đồng nghiệp “không hề vừa”

Làm việc tại Google không hề đơn giản. Đây là một trong những tập đoàn có vòng phỏng vấn với những câu hỏi hóc búa nhất, cách google tuyển dụng đáng học hỏi. Vì thế, được lựa chọn vào đây sẽ là những ứng viên tài năng và thông minh trên khắp thế giới.

Điều này giúp cho Google sở hữu được những nhân viên với những tài năng, trí thông minh riêng biệt và hoài bão lớn lao trong việc thực hiện những ước mơ của bản thân. Trở thành một phần của Google, bạn sẽ được lắng nghe hàng trăm câu chuyện khác nhau của mỗi người đồng nghiệp - co-worker với những nỗ lực để có thể leo lên được những đỉnh cao của sự thành công.

>> Xem thêm: Có nên kết bạn với đồng nghiệp trên mạng xã hội

1.5. Một thế giới thư giãn và giải trí cho bạn

Cầu trượt, bida, máy chơi game,...tất cả đều được trang bị tại Google. Có thể nói, Google chính là một thế giới giải trí thu nhỏ khi các trò chơi hấp dẫn đều có mặt tại đây.

Thế giới thư giãn và giải trí
Thế giới thư giãn và giải trí

Nhằm giúp cho nhân viên có thể xả stress và cho não bộ nghỉ ngơi thì Google luôn trú trọng tới việc thư giãn của toàn bộ nhân viên. Chỉ khi được nghỉ ngơi và hồi phục thì con người mới có thêm tinh thần để sáng tạo và cống hiến. Do vậy, trong quá trình làm việc mà bạn cảm thấy bí bách thì hãy giải lao ngay thôi chứ chờ đợi điều gì nữa.

1.6. Sức khỏe luôn được coi trọng

Máy chạy bộ, phòng tập gym, máy massage thậm chí là cả bác sĩ cũng có sẵn tại nơi làm việc của Google. Với việc làm văn phòng, ngồi quá nhiều hay làm việc với máy tính quá nhiều sẽ rất dễ gặp các vấn đề gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì thế, Google cung cấp các thiết bị thể dục nhằm giúp nhân viên có thể luyện tập và hoạt động để cải thiện những vấn đề xấu có thể xảy ra với sức khỏe của mình.

Không những vậy, với việc hoàn thành tốt trong công việc thì nhân viên Google sẽ được nhận điểm massage. Với số điểm tương ứng thì có thể thực hiện việc quy đổi ra số giờ massage mà mình có thể nhận được.  

Tại những trụ sở lớn của Google, các phòng vật lý trị liệu với những bác sĩ chuyên khoa là điều mà bạn có thể thấy ở đây. Đây thực sự là một trong những điều mà không phải bất cứ công ty nào cũng có thể đem lại được cho nhân viên của mình.

>> Xem thêm: Quy tắc ứng xử nơi công sở

Sức khỏe được coi trọng
Sức khỏe được coi trọng

1.7. Được phép mang thú cưng

Mang thú cưng là một trong những điều mà rất ít công ty cho phép thực hiện. Với Google thì bạn có thể thoải mái làm điều đó. Việc vuốt ve và âu yếm chúng ngay trong phòng họp là điều rất bình thường tại công ty hàng đầu thế giới này. 

Điều này giúp cho nhân viên vừa có thể chăm sóc được thú cưng lại vừa có thể thư giãn để giảm căng thẳng và áp lực trong công việc. Tuy nhiên, với việc mang thú cưng đến văn phòng thì bạn cần có trách nhiệm với chúng và tránh để chúng gây ra tiếng ồn quá lớn ảnh hưởng tới sự tập trung của những người khác.

1.8. Quan tâm tới thế hệ sau của mỗi nhân viên

Khi làm việc tại Google, bạn sẽ được nghỉ tới 18 tuần nếu như sinh con và những ông bố sẽ được nghỉ tới 6 tuần để có thể chăm sóc và hỗ trợ cho vợ của mình. Tất nhiên đây là một kỳ nghỉ có lương và các chế độ thưởng khác cũng vẫn được giữ nguyên.

Không những vậy, bạn sẽ có thể nhận được những món quà rất thiết thực từ Google như tã, bỉm, sữa, đồ chơi hay quần áo,... và khi bắt đầu đi làm lại thì Google lại có một nhà trẻ miễn phí để hỗ trợ nhân viên của mình một cách tối đa nhất có thể.

Quan tâm thế hệ sau
Quan tâm thế hệ sau

Đặc biệt, google sẵn sàng thuê người giúp việc cho nhân viên của mình để họ không phải suy nghĩ cho vấn đề dọn dẹp, nấu nướng, đưa đón con cái sau khi tan làm mà có thể tập trung một cách tối đa vào trong công việc của mình.

>> Xem thêm: Flexitime là gì

1.9. Google luôn bên bạn

Nếu như bạn làm việc tại Google và không may qua đời thì người thân của bạn sẽ nhận được toàn bộ số cổ phiếu mà họ có được trong quá trình làm việc tại công ty. Cùng với đó là số tiền bảo hiểm cũng như 50% số tiền lương mỗi tháng  mà bạn kiếm được trong vòng 10 năm. 

Không những vậy, nếu như bạn có con thì con của bạn sẽ nhận được mức hỗ trợ là 1000 USD/ tháng cho tới khi 19 tuổi. Nếu như theo đuổi con đường đại học thì sẽ được nhận hỗ trợ tới lúc 23 tuổi. Đây thực sự là một chính sách đãi ngộ cực kỳ tốt mà không phải công ty hay tập đoàn nào có thể đem lại cho nhân viên của mình.

1.10. Chế độ nghỉ phép và tạm nghỉ

Với những nhân viên mới, Google sẽ cho phép họ nghỉ phép không lương là 15 ngày/năm. Và con số nghỉ phép sẽ tăng lên 20 ngày nếu như bạn làm việc từ 3 năm trở lên. Điều này đồng nghĩa với việc số thâm niên của bạn với công ty càng lâu thì số lượng ngày nghỉ phép có lương cũng sẽ nhỉnh hơn một chút.

Xem thêm: Luật lao động mới nhất những thông tin chúng ta cần biết

Chế độ offline
Chế độ offline

Không những vậy, bạn hoàn toàn có quyền và được sử dụng quyền tạm nghỉ cho mình khi làm việc tại tập đoàn công nghệ này. Với lý do chính đáng, bạn sẽ được phép nghỉ không lương là 3 tháng trước khi chính thức quay lại làm việc. Tuy nhiên, trong thời gian này, những quyền lợi về bảo hiểm của bạn vẫn sẽ được nhận bình thường.

Có thể thấy rằng, với những điều trên thì môi trường làm việc của Google chính là một thiên đường thu nhỏ mà bất cứ ai cũng mong muốn được trải nghiệm một lần trong đời. Việc đem lại những cảm giác thoải mái khi ở công ty như ở nhà này chính là để giúp cho mỗi một nhân viên của Google có thể làm việc một cách năng suất nhất, sáng tạo nhất và cống hiến nhất. Điều này đã được chính founder của Google là Larry Page chia sẻ. Thế nhưng, để có thể nắm bắt được cơ hội đó thì không phải là một điều dễ dàng mà bất cứ ai cũng có thể làm được. 

2. Những góc tối khi làm việc tại gã khổng lồ Google?

Mặc dù có môi trường làm việc trong mơ, thế nhưng, liệu thực tế, khi làm việc tại Google bạn sẽ chỉ toàn niềm vui? Dưới đây chính là những góc khuất mà bạn sẽ có thể được trải qua khi làm việc ở Google.

- Sự thừa năng lực

Những góc khuất
Những góc khuất

Thực tế rằng có rất nhiều người được lựa chọn và làm việc tại Google, thế nhưng, họ lại quá thừa năng lực cho những công việc mà họ cần thực hiện. Điều này có nghĩa là họ có thể làm những gì đó nhiều hơn so với công việc hiện tại.

Tiêu chuẩn tuyển dụng của Google thực sự rất cao, một phần lý do chính là bởi họ có thương hiệu và có chế độ hấp dẫn. Điều này là lý do vì sao mà bất kể vị trí nào họ cũng mong muốn tuyển được người tốt nhất.

- Bị công việc chiếm hết thời gian

Làm việc tại google sẽ nhận được các đãi ngộ và lương thưởng hậu hĩnh. Song song với đó chính là khối lượng công việc mà bạn sẽ cần thực hiện để đảm bảo cho những gì mình được nhận. Do vậy, nếu như không biết cách sắp xếp thì bạn sẽ bị công việc chiếm lấy hết thời gian của bản thân mình.

- Đề cao sự đo lường được

Mọi sự cải tiến của bạn đều cần được dựa trên một tiêu chuẩn đo lường cụ thể nếu làm việc tại Google. Đối với gã khổng lồ thì tính khả dụng được xem như không có giá trị và bạn cần phải có một chuẩn đo cứng thì mới được quan tâm và chú ý. Còn nếu không thì tất cả sẽ chỉ là hư vô mà thôi.

Xem thêm ngay: Hàng ngàn mẫu CV xin việc chuyên nghiệp, sáng tạo cho mọi ngành nghề 

Đề cao sự đo lường
Đề cao sự đo lường

- Việc chia sẻ ý kiến với đồng nghiệp đôi lúc thực sự khó khăn

Sở hữu quá nhiều nhân tài khiến cho việc thảo luận, chia sẻ và lắng nghe ý kiến của nhau tại Google thực sự rất khó khăn. Với việc mỗi người có một lãnh thổ với một cái tôi của riêng mình thì bạn sẽ khó để có thể thảo luận về một vấn đề nếu như người lắng nghe không phải là bạn của bạn.

Thực tế mọi người sẽ chỉ cùng lắng nghe nhau khi người nói là một nhân vật quyền lực và quan trọng.

- Các dự án có thể bị phá huỷ

Nếu như các dự án của bạn không phù hợp và không có sức ảnh hưởng thì nó sẽ không được công nhận và bị phá hủy luôn ngay lập tức. Kể cả sản phẩm chính hay phụ đều sẽ có một số phận chung nhau khi không được chấp nhận.

- Những người sếp thông minh nhưng lại là ác mộng

Rất nhiều người khi làm việc tại google được đề cử và cân nhắc cho vị trí quản lý. Họ thông minh, tài năng, thế nhưng lại không có phong cách, tác phong công nghiệp và tố chất lãnh đạo. Vì thế, họ chính là những người sếp đem lại ác mộng dành cho nhân viên của mình.

Tuyển dụng một màu
Tuyển dụng một màu

- Một màu trong việc tuyển dụng

Tuyển dụng của Google được đánh giá là cao và khó với các tiêu chuẩn đề ra. Thế nhưng, quy trình tuyển dụng của công ty hàng đầu thế giới này lại không có sự đa dạng và được cho là một màu. Cho dù là 3 năm đã trôi qua thì những con người được lựa chọn lại khá giống nhau bởi những tiêu chí được áp dụng như nhau. Những người thực sự thú vị lại chiếm con số khá ít ỏi.

- Tài năng là chưa đủ

Ở Google, tài năng thôi là chưa đủ, bạn cần phải sáng tạo và tạo sự khác biệt cho chính mình giữa một rừng toàn nhân tài ở công ty này. Thế nên, đây là một môi trường mà bạn phải đi tìm chính mình, màu sắc riêng và sự sáng tạo thực sự bên trong con người bạn.

Thực tế thì không có điều gì là hoàn hảo một cách tuyệt đối trên thế giới này. làm việc tại Google không đơn giản và màu hồng như bạn nghĩ. Thế nhưng, xét một cách công bằng thì môi trường làm việc, văn hoá công sở, văn hoá doanh nghiệp của Google vẫn thực sự là một điều đáng mong ước để trải nghiệm. Bởi không có một công ty nào sẵn sàng quan tâm và suy nghĩ tới những nhu cầu nhỏ nhất ở nhân viên để có thể đáp ứng một cách tối đa như tại Google. 

Tài năng là chưa đủ
Tài năng là chưa đủ

Trên đây là những chia sẻ về môi trường làm việc của Google. Mong rằng, qua bài viết này, các bạn đã có sự đánh giá chính xác nhất về một môi trường làm việc được yêu thích nhất trên thế giới này và đặt mục tiêu cho mình một cơ hội được trải nghiệm những điều tuyệt vời đó chẳng hạn.

Giải mã câu hỏi “lương của nhân viên Google cao không” chi tiết

​Vấn đề về lương thưởng của nhân viên công ty là điều mà không chỉ các ứng viên quan tâm, mà với những người đang có công việc cũng sẽ tìm hiểu tới những doanh nghiệp, đôi khi chỉ là sự tò mò, hiếu kỳ. Với doanh nghiệp tập đoàn lớn như Google, liệu mức lương của nhân viên trong doanh nghiệp này có cao hơn hẳn những doanh nghiệp khác? Hãy khám phá trong bài viết giải mã câu hỏi lương của nhân viên Google cao không bạn nhé!

Lương của nhân viên Google cao không?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý