Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm việc làm cuối năm – chuyện thật như đùa

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Giai đoạn cuối năm đã gần kề, cũng là lúc các công ty gấp rút hoàn thành công việc, dự án cho kịp với tiến độ. Lúc này nhu cầu tuyển việc làm tăng đột biết kéo theo tình trạng khan nhân lực, các đơn vị ra sức cần người bổ sung để hoàn thiện những công việc dở dang hay những đơn đặt hàng với đối tác trong dịp Tết. Vậy khi tìm việc làm cuối năm, người lao động cần lưu ý điều gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây: 

Nhu cầu tìm việc làm cuối năm

Nhu cầu nhân lực tăng mạnh

Dựa trên tình hình kinh tế - xã hội trong những tháng cuối năm, chẳng hạn xu hướng tim viec lam Vung Tau đang ngày càng gia tăng bởi sự sôi động của những hoạt động trong lĩnh vực kinh tế. Chính vì thể để đáp ứng được sự gia tăng mạnh mẽ này, các doanh nghiệp cần tuyển một lượng lớn nhân viên thời vụ. 

Thông thường những ngành sôi động vào cuối năm chủ yếu: ngành bán lẻ, sản xuất hàng hóa, thực phẩm, chế biến, gia công,... Chính vì thế, với sự tăng trưởng nhanh của hoạt động sản xuất và tiêu dùng kéo theo hệ quả tất yếu của của sự tăng trưởng số lượng việc làm. Với những công việc trong ngành này, đòi hỏi người lao động không cần đến quá nhiều kỹ năng chuyên môn hay trình độ cao, các doanh nghiệp thường tuyển dụng nhân sự cho từng khâu sản xuất, từng hoạt động chuyên biệt trong một chu trình hiệu quả. 

Nhu cầu tuyển nhân lực dịp cuối năm

Một bộ phận người lao động có xu hướng tìm việc làm tếtĐể kiếm thêm thu nhập kha khá, có thể kể đến nhóm đối tượng như học sinh, sinh viên, người lao động thời vụ,... Các công việc cuối năm thường dễ xin, không đòi hỏi quá cao nên mọi người có thể dễ dàng ứng tuyển. Việc tìm kiếm công việc cuối năm trên các trang báo, mạng trực tuyến không khó, với đa dạng công việc. Ở một số tỉnh thành như là Quảng Ninh,... Hà Nội, TP Hồ Chí Minh,... thì nhu cầu tuyển dụng nhân viên vào dịp cuối năm ngày càng tăng.

Những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao dịp cuối năm 

Nhân viên kinh doanh, bán hàng 

Đây là nhóm ngành đứng đầu có nhu cầu tuyển dụng cao dịp cuối năm, trong đó cụ thể là nhu cầu tuyen nhan vien kinh doanh, nhân viên bán hàng, quản lý bán hàng,... số lượng lớn. Ngoài các vị trí full time nhiều doanh nghiệp còn tuyển nhân viên part time, cộng tác viên sale,... để có thể hoàn thành tốt nhất các kế hoạch, chỉ tiêu doanh số đã được đề ra. 

Đối với công việc này, các bạn sinh viên có thể tận dụng cơ hội để lựa chọn cho mình một công việc phù hợp để gắn bó lâu dài hoặc một công việc part time để có thêm thu nhập chi tiêu thoải mái trong dịp tết. Những công ty/doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực này có thể kể đến như nhà sách Fahasa, Tập đoàn Vingroup, Công Ty cổ phần Kinh Đô...

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh, bán hàng tăng

Dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn 

Mọi người có thể tìm kiếm vô số các tin tuyển dụng tìm việc làm nhà hàng ở nhiều vị trí và trình độ khác nhau trong ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn như: hướng dẫn viên du lịch, tiếp tân, buồng phòng, quản lý nhà hàng, khách sạn,... Bởi cuối năm do nhu cầu du lịch, nghỉ ngơi, tận hưởng của khách hàng gia tăng cùng với đó đây cũng là thời điểm mà các công ty có xu hướng lựa chọn tổ chức giao lưu, teambuilding, liên hoan, khiến việc làm trong ngành gia tăng cao. 

Marketing - PR, tổ chức sự kiện 

Cuối năm là thời điểm của tiệc tùng và lễ hội, do đó nhu cầu về nhân lực ngành tổ chức sự kiện sẽ có xu hướng tăng mạnh. bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các thông tin tuyển dụng vị trí MC, nhân viên tổ chức sự kiện, giám sát chương trình,... ở trên các trang tìm việc và một số thành phố khác trực tuyến hay các trang mạng xã hội với mức thu nhập hấp dẫn. 

Bên cạnh đó các vị trí công việc trong ngành marketing online, PR cũng tăng nhanh để tối ưu các chiến lược quảng cáo, PR thương hiệu nhằm đảm bảo các chỉ tiêu đã đề ra. 

Dịch vụ tư vấn thông tin, chăm sóc khách hàng 

Bên cạnh việc tập trung cho chiến lược kinh doanh, quảng bá hình ảnh thì các doanh nghiệp cũng sẽ dành một lượng lớn nhân sự làm nhiệm vụ tư vấn dịch vụ, chăm sóc khách hàng dịp cuối năm để tối ưu hiệu quả các chiến dịch. Chính vì thế, khi truy cập vào các website tìm việc ở thời điểm này bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các tin tuyển dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như bất động sản, du lịch, làm đẹp,...

Nhu cầu tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng

Kế toán, kiểm toán 

Hầu hết cuối năm là thời điểm các công ty đều bước vào giai đoạn tổng kết doanh thu, lên bảng lương, thưởng định kỳ cho nhân viên, hoàn thiện lại sổ sách, công văn thuế,... nên rất cần tăng cường thêm lực lượng. Các cơ hội việc làm kê toán, kiểm toán vào những tháng cuối năm thường khá đa dạng từ nhân viên kế toán, đến chuyên viên hay kế toán trưởng,... 

Với sự đa dạng về trình độ cũng như yêu cầu về nghề nghiệp nếu bạn biết tận dụng bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn được những công việc phù hợp với mục tiêu và năng lực nghề nghiệp. 

Các ngành thuộc khối sản xuất 

Cuối năm cũng là mùa tuyển dụng của các khối ngành sản xuất, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông, lao động có tay nghề ở các công ty sản xuất, may mặc, chế biến thực phẩm,... luôn trong tình trạng sôi động, do cuối năm cũng là thời điểm các doanh nghiệp cần hoàn thành các chỉ tiêu về doanh số, hoàn thiện các đơn đặt hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp tết sắp tới. 

Những tập đoàn, công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất có thể kể đến như Nestle... Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc dịp tết thì hãy tìm những tin Nestle tuyển dụng để tham gia săn công việc hấp dẫn tại lĩnh vực này nhé!

Việc làm hành chính - văn phòng

Những mẹo tìm việc cuối năm hiệu quả 

Chuẩn bị thật tốt hồ sơ và trau dồi thêm những kỹ năng cần thiết 

Bất kể nhà tuyển dụng nào cũng vậy, điều đầu tiên khi họ nhìn vào chính là hồ sơ tìm việc làm của người đi xin việc, bởi lẽ đó đây sẽ là tấm vé để bạn có thể được trò chuyện, thuyết phục nhà tuyển dụng hay không? Khi tìm được việc tốt là điều may mắn, nhưng liệu bạn có được nhận việc đó hay không mới là chuyện quan trọng. Dù ở công ty cũ bạn có là nhân viên giỏi, nhưng một khi đã đi tìm việc mới thì dường như bạn lại quay về xuất phát điểm. 

Do đó, bạn cần phải chuẩn bị kĩ lưỡng và thật đầy đủ đồng thời bạn nên trau dồi thêm những kỹ năng cần thiết để có thể “lọt vào mắt xanh” của những nhà tuyển dụng hiếm hoi trong dịp cuối năm này. Sẽ đáng tiếc vô cùng nếu như bạn đã tìm được một vị trí công việc tốt nhưng lại trượt phỏng vấn vì một vài lỗi không đáng có đấy!

Đây là công đoạn quan trọng mà bạn cần đầu tư thời gian và công sức nếu đang tìm việc làm Bắc Ninh hay bất kỳ đâu để có được bộ hồ sơ ấn tượng, kỹ năng cần thiết được nhà tuyển dụng đánh giá cao và nắm bắt được những cơ hội việc làm tốt nhất.

Trau dồi kỹ năng cần thiết cho bản thân

Chủ động tìm việc 

Cho tới hiện nay khi tìm việc tại bất kỳ thời điểm nào thì điều đầu tiên bạn cần phải hăng hái, tích cực tìm kiếm vị trí công việc mà mình mong muốn thay vì ngồi một chỗ để há miệng chờ sung. Chính vì sự khan hiếm công việc vào cuối năm nên mỗi khi một công việc tốt được “ra đời” thì đều được đón nhận nồng nhiệt bởi rất nhiều ứng viên năng nổ có năng lực. Và điều dĩ nhiên là nếu bạn không chủ động và nhanh chóng săn các đầu công việc mới phù hợp với mình thì bạn có thể sẽ để vụt mất những cơ hội hiếm có, với những việc làm tốt như vậy.

Xác định rõ công việc và vị trí ứng tuyển 

Không cứ gì vào dịp cuối năm, ở bất kỳ thời điểm nào khi đi tìm việc làm bạn cũng phải đặt mục tiêu rõ ràng về tính chất công việc và vị trí phù hợp với năng lực của mình. Dịp cận Tết, nếu như bạn biết rõ sự dễ dàng từ phía nhà tuyển dụng thì cũng đừng lơi lỏng bản thân và bỏ qua nguyên tắc, mục tiêu đã xác định. 

Hãy ứng tuyển vị trí đúng với năng lực của mình, cũng không nên vì muốn nhanh chóng có việc làm mà nhận “ bừa” một vị trí không xứng đáng hoặc không đủ tầm. Điều đó chỉ gây ra nhiều rắc rối cho bạn trong quá trình làm việc. Khi nào xác định rõ ràng, vị trí đó tôi có thể làm thì hãy tự tin để bước vào công việc với sự nhiệt tình và năng lực vốn có.

Nhận những công việc part time

Nhận những công việc thời vụ, part time 

Nếu bạn không muốn bị gắn mác là “thất nghiệp” thì hãy đừng từ chối bất kể công việc nào mà cảm thấy mình có thể làm được. Hẳn là bạn muốn đón năm mới thật trọn vẹn với quần áo mới, nhà cửa được sắm sửa, trang hoàng lung linh hay quyết định mua sắm hay ăn uống gì thì đều không phải lo lắng chuyện ngân sách? 

Bởi trên thực tế số lượng công việc quá tải cuối năm nên các công ty thường có nhu cầu tuyển nhiều nhân viên thời vụ thay vì nhân viên chính thức. Vì vậy, nếu chưa thể có được việc làm lâu dài như ý, bạn cũng có thể làm thời vụ hoặc làm việc bán thời gian, trong khi đó đừng quên tiếp tục “săn lùng” cho đến khi có được việc tốt.

Giữ tinh thần lạc quan không nản lòng 

Tâm lý của người tìm việc khi tìm việc thường hay cảm thấy nản lòng khi bản thân đã cố gắng rất nhiều nhưng vẫn không tìm được nhà tuyển dụng với việc làm ưng ý, thậm chí một số người ngậm ngùi chấp nhận gắn mác “thất nghiệp”, đợi đến năm mới rồi tính. Tuy nhiên, nếu có công “mài sắt” thì ắt sẽ có ngày “nên kim”, đừng nên nản lòng nếu lần đầu xin việc thất bại. Hãy rút kinh nghiệm cho lần sau để chinh phục công việc mong muốn thành công. 

Việc làm cơ khí - chế tạo

Những lưu ý khi tìm việc làm cuối năm 

Dịp cuối năm do nhu cầu tìm việc làm tại Hòa Bình và nhiều nơi tăng cao với mong muốn kiếm thêm thu nhập cho bản thân, trang trải cho gia đình thế nhưng việc thì chưa thấy đâu nhưng nhiều người lao động đã bị sa bẫy của những kẻ môi giới tinh vi. 

Thông thường tại các thành phố lớn, vào dịp Tết có không ít sinh viên, người lao động không về quê mà ở lại thành phố kiếm việc làm để có tiền trang trải cho cuộc sống vì tiền công những ngày Tết thường cao gấp 3 đến 4 lần ngày thường. 

Những lưu ý khi tìm việc làm cuối năm

Tuy nhiên có rất ít người tự tìm được việc làm, nên hầu hết họ phải qua các công ty môi giới, nhờ cậy sự tư vấn của những người trong nghề. Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin và ham muốn nhanh chóng có việc của người lao động, nhiều kẻ xấu đã lừa lấy tiền cọc nhưng không giới thiệu việc khiến tiền mất tật mang. 

Bên cạnh đó, mọi người cần chú ý tìm kiếm công việc trên những kênh thông tin uy tín, đó có thể là thông qua các trang web tìm việc làm uy tín như timviec365.vn hay qua sự giới thiệu của người thân bạn bè. Chủ động tìm kiếm và xác thực thông tin trước tìm việc hay nhận lời làm việc và đề cao cảnh giác với những công việc phải đóng phí, để tránh những rủi ro không đáng có. Nếu bạn muốn tìm việc thì chỉ cần điền những thông tin cần thiết là sẽ có ngay được nhiều kết quả tìm kiếm mà bạn mong chờ nhất.

Với những thông tin hữu ích trên đây, hy vọng rằng các bạn đã có những nhận định cho riêng mình khi tìm kiếm việc làm cuối năm cũng như có thể xây dựng phương án tìm việc làm thông qua những tin tức tuyển dụng mới nhất. Chúc các bạn gặp nhiều thành công trong cuộc sống!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý