Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tín dụng cá nhân là gì? Giải đáp xoay quanh vay tín dụng cá nhân

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhờ đến tín dụng mà chúng ta có thể giải quyết rất nhiều vấn đề liên quan đến vốn một cách nhanh chóng dù là cá nhân hay doanh nghiệp. Tuy nhiên khi tìm tới giải pháp tín dụng thì bản thân mỗi chúng ta cần trang bị nền tảng kiến thức tốt nhất tránh đi những sai lầm ảnh hưởng đến quyền lợi và trách nhiệm. Vậy tín dụng cá nhân là gì? Điều cần biết về tín dụng cá nhân hiện nay.

Việc làm tài chính

1. Hiểu về tín dụng cá nhân là gì?

Tín dụng cá nhân là một trong những dịch vụ cơ bản tại các ngân hàng thuộc hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay. Đầu tiên chúng ta cần nắm được rằng tín dụng là việc thể hiện cho các mối quan hệ vay và cho vay. Người vay ở đây có thể là doanh nghiệp hoặc cá nhân riêng lẻ còn phía cho vay chính là ngân hàng hoặc một tổ chức tín dụng, tài chính nào đó có thẩm quyền hoạt động. Sản phẩm trong quá trình vay và cho vay này có thể là tiền hoặc đối xứng bằng hàng hóa. 

Hiểu về tín dụng cá nhân là gì?
Hiểu về tín dụng cá nhân là gì?

Về mối quan hệ vay và cho vay sẽ luôn có những sự ràng buộc nhất định thông qua các quy định về vay tín chấp hoặc vay thế chấp tài sản. Và một điều các bạn cần nắm là việc vay tín dụng sẽ luôn đi kèm với các mức lãi suất đúng với quy định mà từ hai phía người vay và người cho vay đồng ý chấp nhận thực hiện. 

Bên cạnh đó tín dụng ngân hàng sẽ là quan hệ tín dụng giữa bản thân của ngân hàng thương mại/ tổ chức tài chính với cá nhân/ doanh nghiệp. Đơn giản hơn thì ngân hàng là một người đứng giữa thực hiện hành động cho vay và đi vay để đảm bảo. 

Cụ thể hơn thì tín dụng cá nhân đó là một hình thức cho vay trong các ngân hàng. Tín dụng cá nhân là việc các khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tín dụng phục vụ cho đời sống để mua nhà, du học, mua ô tô, là kinh doanh hay tiêu dùng cơ bản khi cần thiết,...Còn để hiểu sâu hơn về tín dụng cá nhân thì hãy cùng tìm hiểu với các thông tin tiếp theo của bài viết.

2. Nắm được về tín dụng cá nhân sẽ đem lại cho bạn điều gì? 

Việc mà cá nhân tìm hiểu và nắm chắc được về tín dụng cá nhân là gì thì sẽ tạo cơ sở tốt hơn để sử dụng về dịch vụ tài chính uy tín. Hay như qua đó đảm bảo về quyền lợi tốt nhất cho bản thân mình. 

Nắm được về tín dụng cá nhân sẽ đem lại cho bạn điều gì?
Nắm được về tín dụng cá nhân sẽ đem lại cho bạn điều gì? 

+ Đối với tín dụng sẽ được chia theo giai đoạn về ngắn hạn, tín dụng trung hạn và dài hạn. 

+ Mục đích của việc sử dụng vốn tín dụng đó là hướng đến hàng hóa cả sản xuất và lưu thông hay tiêu dùng, trong đó tiêu dùng cá nhân là vấn đề đang được chú ý hơn vì nhu cầu gia tăng khác biệt. 

Nắm được về tín dụng cá nhân sẽ đem lại cho bạn điều gì?
Vấn đề tiêu cực trong tín dụng cá nhân là điều rất cần chú ý đến

Nhìn chung thì tín dụng cá nhân sẽ mang lại lợi ích khá lớn cho cả hai phía là người tiêu dùng cùng những người cho vay, hay đây còn là một yếu tố tạo sự tác động đến nền kinh tế phát triển. Các khoản tín dụng khi đã được chấp nhận sẽ trực tiếp góp phần đáp ứng về nhu cầu vốn hỗ trợ giải quyết các khâu quan trong tiếp sau. Cụ thể là hướng đến đầu tư thu lợi tức, mua sắm kích thích thị trường, phát triển kinh tế hướng đến ngoài khu vực. 

Xem thêm: Việc làm thẩm định tín dụng cá nhân tại các ngân hàng, nhu cầu tuyển dụng việc làm này.

3. Vấn đề xoay quanh việc vay tín dụng cá nhân tiêu dùng

Mọi đồ giờ đây giá xuống rồi

Ôm tiền rình rập đặt mồi ngon

Ngậm ngùi, suy nghĩ đưa quyết định

Vung tay đặt lịch vay tín dụng

Miệng cười tủm tỉm tiêu tiền thôi

Lãi suất kỳ hạn từ từ trả

Lo lắng làm chi cơ đến rồi

Như bạn có thể thấy trong cuộc sống đôi lúc chúng ta sẽ rơi vào một hoàn cảnh nào đó mà cần tới việc vay tín dụng. Ví dụ như việc bạn cần đăng ký gấp về một khóa học, bạn cần lên cấp cho một thiết bị thông tin, bạn muốn tạo cho bản thân một kỳ nghỉ dài,...nhưng vấn đề là bạn chưa đủ về tài chính. Chính lúc này tín dụng cá nhân sẽ là giải pháp hoàn hảo nhất tạo động lực thực hiện qua hình thức trao đổi tín hoặc thế chấp. 

Vấn đề xoay quanh việc vay tín dụng cá nhân tiêu dùng
Vấn đề xoay quanh việc vay tín dụng cá nhân tiêu dùng

Vấn đề vay tiêu dùng cá nhân này có lẽ xuất phát từ chính hình thức vay thấu chi không tài sản đảm bảo trước đó. Từ đây sẽ giúp cá nhân có một quỹ “dự phòng” luôn sẵn sàng rút tiền chi tiêu hay như giải quyết vấn đề tài chính đột xuất. Bên cạnh đó hạn mức vay cũng sẽ tùy theo địa điểm bạn thực hiện có thể lên đến 300 triệu đồng, con số hoàn toàn giúp cá nhân thỏa mãn dịch vụ chi tiêu nhanh chóng. 

Hơn nữa điều đặc biệt mà việc tín dụng cá nhân có sự thu hút là vì việc vay dễ dàng như bạn vay người thân, đăng ký thấu chi một lần nhưng nguồn quỹ lại duy trì tới tận 36 tháng. Mua sắm các món đồ, tận hưởng cuộc sống bất cứ khi nào có nhu cầu và cơ hội tiêu dùng thực sự chủ động so với con số lương nhận được. 

Chú ý hơn là việc tiêu dùng thông minh này cũng có thể rút và trả linh hoạt tạo sự quản lý tài chính. Tuy nhiên để có thể vay vốn tín dụng cá nhân thì bạn sẽ cần đáp ứng các điều kiện nhất định ngân hàng đề cấp và chuẩn bị hồ sơ hoàn tất. Ngoài ngân hàng, các tổ chức tài chính khác cũng cung cấp các dịch vụ tài chính cá nhân, trong đó phải kể đến home credit.

Các dịch vụ tín dụng cá nhân có thể kể đến như vay vốn sinh viên, vay tiêu dùng... Trong đó, vay vốn sinh viên hay vay học phí là dịch vụ tài chính mang tính hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được một số ngân hàng thương mại và ngân hàng chính sách cung cấp. Vay tiêu dùng sẽ có hạn mức khác nhau đối với từng khách hàng. Phát hành thẻ tín dụng là một hình thức của dịch vụ vay tiêu dùng. Thẻ tín dụng cho phép người dùng tiêu trước trả sau và không tính lãi suất trong một khoảng thời gian nhất định (interest free credit). Tuy nhiên, khi quá hạn, mức lãi suất phải chịu rất cao, do đó người dùng cần lên kế hoạch tài chính phù hợp khi sử dụng các dịch vụ tài chính cá nhân này.

Xem thêm: Thông tin tuyển dụng việc làm ngân hàng với rất nhiều vị trí khác nhau trong đó có vị trí chuyên tư vấn tín dụng cá nhân. 

4. Thực hiện việc vay tín dụng cá nhân nhanh chóng ra sao? 

4.1. Các điều kiện cần đáp ứng từ ngân hàng

+ Cá nhân vay cần đủ 20 tuổi tính đến thời điểm vay và số tuổi không quá 60 khi tất toán khoản vay. 

Thực hiện việc vay tín dụng cá nhân nhanh chóng ra sao?
Thực hiện việc vay tín dụng cá nhân nhanh chóng ra sao? 

+ Có địa chỉ/ hộ khẩu thường trú hợp pháp tại chính địa phương có trụ sở hay như chi nhánh của phòng giao dịch ngân hàng. 

+ Cá nhân đã có hợp đồng lao động thuộc 1 trong các loại theo quy định như hợp đồng thời hạn làm việc 12 tháng trở lên, hợp đồng làm việc không xác định thời hạn hay biên chế nhà nước,...

+ Tối thiểu của mức thu nhập/ tháng là từ 4 - 5 triệu tùy ngân hàng đề cập. 

4.2. Về hồ sơ cần chuẩn bị cho vay tín dụng cá nhân 

Điều mà bạn cần chuẩn bị chung nhất cho việc vay tín dụng cá nhân sẽ gồm: 

Về hồ sơ cần chuẩn bị cho vay tín dụng cá nhân
Về hồ sơ cần chuẩn bị cho vay tín dụng cá nhân

+ Mẫu giấy đề nghị cấp về hạn mức tín dụng của ngân hàng. 

+ CMND bản sao có công chứng đỏ, sổ hộ khẩu/ đăng ký tạm trú. 

+ Cấp bản sao về hợp đồng lao động hay một số giấy tờ khác có giá trị tương ứng. 

Có thể thấy tín dụng cá nhân là một hình thức đem lại sự tiện lợi và chủ động chi tiêu ra sao mà lại còn có tính thiết thực nhận thấy dễ dàng. Cùng đó việc trả nợ còn linh hoạt theo đúng với nhu cầu khả năng tài chính của của mình không ảnh hưởng đến sinh hoạt mà tiết kiệm được thời gian, công sức như các hình thức vay khác. Chẳng cần tài sản trị giá lớn mà vẫn có thể vay hạn mức cao, lãi suất chung theo thị trường cạnh tranh. 

Tựu chung nếu bạn thực sự cần đến nhu cầu tiêu dùng cá nhân mà không muốn phiền hà đến bất kỳ ai thì hãy tìm hiểu về tín dụng cá nhân là gì và tạo giải pháp vay chủ động hơn. Đặc biệt là cũng sẽ chẳng cần lo lắng quá nhiều.

Công ty tài chính là gì? Vấn đề quan tâm khi nói về tài chính

Nhắc đến tài chính hay các vấn đề liên quan đến tài chính thì bạn cũng không thể bỏ qua việc tìm hiểu về công ty tài chính là gì? Đặc biệt qua đó xem xét về các điều kiện, cấp nhật danh sách địa điểm uy tín để bản thân gửi gắm sự tin dùng.

Công ty tài chính là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý