Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ngân hàng chính sách là gì? Hỗ trợ giúp ổn định, an sinh xã hội

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngân hàng chính sách là gì bạn biết không? Các vấn đề bạn cần biết về ngân hàng chính sách xã hội là gì? Điểm giống và khác giữa ngân hàng chính sách và ngân hàng thương mại là gì? Các thông tin cần thiết về tuyển dụng của các chi nhánh ngân hàng chính sách xã hội trong cả nước năm 2019 như thế nào? Cùng bổ sung kiến thức cho bản thân mình với bài viết này.

1. Tìm hiểu về ngân hàng chính sách là gì?

Bạn đã bao giờ nghe đến ngân hàng chính sách là gì hay chưa? Chắc chắn ít nhiều bạn cũng đã từng nghe về ngân hàng chính sách. Khi nói đến ngân hàng chính sách là bạn sẽ liên tưởng ngay đến những chính sách được chính phủ đưa ra để phát triển xã hội. Ngân hàng chính sách là ngân hàng thuộc Chính phủ, được Chính phủ ra quyết định thành lập, hoạt động chủ yếu vì lợi ích chung của công đồng. Ngân hàng trung ương có nhiệm vụ chính thực thi các chính sách tiền tệ nhằm quản lý thị trường tiền tệ (money market) và đảm bảo lưu thông (cash flow) trong nền kinh tế, cũng là một đơn vị trực thuộc Chính phủ.

Tìm hiểu về ngân hàng chính sách là gì?
Tìm hiểu về ngân hàng chính sách là gì?

Ngân hàng chính sách được thành lập với mục đích giúp ổn định xã hội thông qua các chính sách được nhà nước, được chính phủ đưa ra để ổn định xã hội. Hoạt động chỉ để phục vụ cho lợi ích chung của công đồng và được chính phủ đứng sau đảm bảo cho các hoạt động của ngân hàng.

Với các chính sách về phát triển xã hội và ổn định đời sống nhân dân sẽ đưa ra cho ngân hàng các chính sách để hỗ trợ vay vốn cho nhân dân với lãi suất cực thấp để họ có điều kiện về tài chính để phát triển cho chính bản thân, gia đình và xã hội. Hiện nay ở nước ta đang tồn tại hai ngân hàng chính sách chính thuộc chính phủ Việt Nam đó là ngân hàng chính sách xã hội và ngân hàng phát triển. Để biết rõ hơn về hai ngân hàng này bạn nên đọc ngay những thông tin tiếp theo được cung cấp trong bài viết này để giúp bạn có thêm thông tin cho bản thân mình với ngân hàng chính sách của chính phủ.

2. Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam

2.1. Các thông tin cơ bản về ngân hàng chính sách xã hội

Ngân hàng chính sách xã hội là một tổ chức về tín dụng được Chính phủ thành lập với mục đích thành lập để phục vụ những nhóm đối tượng thuộc diện chính sách trong xã hội có cơ hội được vay vốn để phát triển sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình, giải quyết được các khó khăn trong cuộc sống mà họ gặp phải, thông qua khoản vay vốn này cho các nhóm đối tượng chính sách xã hội để hướng đến mục tiêu là xóa đói, giảm nghèo trong xã hội, nâng cao đời sống của người dân trong cả nước.

Ngân hàng chính sách là gì - các thông tin về ngân hàng chính sách xã hội
Ngân hàng chính sách là gì - các thông tin về ngân hàng chính sách xã hội

Ngân hàng chính sách xã hội có phạm vi hoạt động rộng lớn trong cả nước, là một tổ chức doanh nghiệp có tư cách pháp nhân, có tài sản, vốn điều lệ, có con dấu, bảng cân đối và có hội sở ngân hàng tại thủ đô Hà Nội. Ban đầu khi mới thành lập thì vốn điều lệ của ngân hàng chính sách xã hội là 5 nghìn tỷ đồng, trong quá trình hoạt động và phát triển xã hội thì con số trong vốn điều lệ được bổ sung và phù hợp với từng thời kỳ phát triển của doanh nghiệp.

Ngân hàng được thành lập và hoạt động vì người nghèo, với chức năng của mình là khai thác hiệu quả các nguồn vốn từ các tổ chức, cá nhân trong nước và cả ngoài nước và tiếp nhận các nguồn vốn tín dụng từ nhà nước đối với người thuộc diện chính sách trong xã hội để lên các chương trình về chính sách và hỗ trợ cho cho người thuộc diện chính sách trong xã hội có cơ hội được vay vốn ngân hàng chính sách xã hội để phát triển kinh tế và ổn định cuộc sống của gia đình.

2.2. Nghiệp vụ mà ngân hàng chính sách xã hội cần thực hiện là gì?

Các nghiệp vụ và nhiệm vụ chính khi thành lập và hoạt động ngân hàng chính sách xã hội cần thực hiện bao gồm như sau:

Thứ nhất, cho vay vốn ngân hàng chính sách xã hội với các hộ nghèo trong xã hội và các nhóm đối tượng thuộc diện chính sách trong xã hội.

Ngân hàng chính sách là gì - nghiệp vụ cần thực hiện là gì?
Ngân hàng chính sách là gì - nghiệp vụ cần thực hiện là gì?

Thứ hai, ngân hàng chính sách xã hội sẽ nhận việc gửi tiết kiệm của các cá nhân thuộc diện chính sách với một mức lãi suất được quy định theo đúng với sự phát triển của nền kinh tế và với quy định của pháp luật.

Thứ ba, ngân hàng chính sách xã hội sẽ làm nhiệm vụ đó là thực hiện các dịch vụ về thanh toán ngân quỹ khi đến kỳ hạn theo đúng với quy định của pháp luật.

Thứ tư, ngân hàng chính sách xã hội còn có nhiệm vụ là nhận vốn ủy thác của các tổ chức, của các cá nhân trong và ngoài nước để làm nguồn ngân sách để phục vụ cho các chương trình phát triển và hỗ trợ cho các nhóm đối tượng chính sách trong xã hội. Tải mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên để làm thủ tục vay học phí, có sẵn taaij timviec365.vn.

Thứ năm, thực hiện việc giải ngân để cho vay qua thẻ đối với các chương trình cho vay với các đối tượng vay là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và thuộc diện chính sách trong xã hội.

Thứ sáu, ngân hàng chính sách xã hội sẽ phát hành trái phiếu và được chính phủ bảo lãnh cho trái phiếu này.

Trên đây là tất cả 6 nghiệp vụ hiện hành hiện nay của ngân hàng chính sách xã hội.

2.3. Các chương trình cho vay của ngân hàng chính sách như thế nào?

Các chương trình vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2019 hiện hành cụ thể như sau:

Ngân hàng chính sách là gì - Các chương trình hiện hành hiện nay?
Ngân hàng chính sách là gì - Các chương trình hiện hành hiện nay?

+ Chương trình cho vay hộ nghèo

+ Chương trình cho vay hộ nghèo tại 64 huyện nghèo

+ Chương trình cho vay hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở

+  Chương trình cho hộ nghèo vay để xây dựng nhà ở để phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung

+ Chương trình cho hộ cận nghèo vay

+ Chương trình cho hộ mới thoát nghèo vay vốn

+ Chương trình cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay

+ Chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, mở rộng việc làm và duy trì việc làm

+ Chương trình cho vay để hỗ trợ công tác đào tạo nghề và giải quyết các vấn đề về việc làm đối với người lao động bị thu hồi lại đất nông nghiệp của mình.

+ Chương trình cho vay để có nguồn nước sạch và vệ sinh môi trường tại vùng nông thôn

+ Chương trình cho các hộ nghèo, người dân tộc thiểu số đi nước ngoài làm việc, xuất khẩu lao động.

+ Chương trình cho những đối tượng là người lao động bị thu hồi đấy vay để đi làm việc ở nước ngoài.

+ Chương trình cho vay vốn để kinh doanh và sản xuất với quy mô hộ gia đình tại vùng có hoàn cảnh khó khăn.

+ Chương trình cho vay tại các vùng khó khăn để thương nhân hoạt động thương mại tại đó.

+ Chương trình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vay vốn để phát triển các dự án

+ Chương trình cho vay vốn đối với các cá nhân, hộ gia đình, tổ chức để phát triển các dự án về lâm nghiệp.

+ Chương trình cho vay để các hộ gia đình có nguồn vốn để phát triển chăn nuôi và phát triển rừng sản xuất.

+ Chương trình hỗ trợ vay vốn để phát triển kinh tế đối với những đối tượng sau cai nghiện, người bán dâm hoàn lương, người có HIV, người điều trị cai nghiện.

+ Chương trình hỗ trợ cho vay vốn để mua hoặc thuê nhà ở xã hội, sửa chữa, cải tạo hoặc xây mới nhà ở.

Trên đây là tất cả các chương trình chính sách cho vay của ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam hiện nay đang hiện nay và thực hiện để đảm bảo an sinh xã hội, giảm thiểu tỷ lệ hộ nghèo và đưa các hộ gia đình thoát khỏi cảnh nghèo đói và vươn lên trong xã hội. Ngân hàng chính sách hỗ trợ các đối tượng trong xã hội thuận diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, các đối tượng thuộc diện chính sách trong xã hội, các đối tượng được quy định theo quy định của pháp luật.

3. So sánh ngân hàng chính sách và ngân hàng thương mại

Ngân hàng chính sách xã hội và ngân hàng thương mại có sự khác nhau rõ rệt. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể biết được sự khác nhau giữa hai loại hình ngân hàng này. Rất nhiều người đang đánh đồng ngân hàng thương mại với ngân hàng chính sách. Để thấy được điểm giống và khác nhau cũng so sánh ngân hàng thương mại và ngân hàng chính sách cụ thể như sau:

Ngân hàng chính sách là gì - Điểm giống với ngân hàng thương mại?
Ngân hàng chính sách là gì - Điểm giống với ngân hàng thương mại?

3.1. Điểm giống nhau

Ngân hàng chính sách và ngân hàng thương mại giống nhau ở chỗ đều là các tổ chức về tín dụng và hoạt động liên quan đến tài chính để hỗ trợ tài chính cho các đối tượng có nhu cầu trong xã hội. Với các hoạt động chính đều giống nhau như cho vay vốn, tiết kiệm và các dịch vụ liên quan đến ngành tài chính ngân hàng.

3.2. Điểm khác nhau

Điểm khác nhau của ngân hàng chính sách và ngân hàng thương mại rất nhiều, khác nhau cụ thể như sau:

+ Mục đích ra đời/thành lập: Ngân hàng chính sách được Chính phủ thành lập vì lợi ích cộng đồng và hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng thuộc diện chính sách xã hội để giúp họ vượt qua khó khăn để phát triển kinh tế. Còn ngân hàng thương mại là ngân hàng được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong hoặc ngoài nước thành lập theo đúng quy định của pháp luật, trong động chủ yếu với mục đích thương mại và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

+ Đối tượng được giao dịch với ngân hàng: Đối với ngân hàng chính sách thường là các đối tượng thuộc diện chính sách trong xã hội; còn đối với ngân hàng thương mại thì mọi đối tượng có nhu cầu giao dịch với ngân hàng đều có thể trở thành khách hàng của họ.

Ngân hàng chính sách là gì - Điểm khác với ngân hàng thương mại?
Ngân hàng chính sách là gì - Điểm khác với ngân hàng thương mại?

+ Các hoạt động chính: Ngân hàng thương mại sẽ cung cấp đến khách hàng của mình các dịch vụ như cho vay, huy động nguồn vốn, bảo lãnh, chiết khấu, cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng như tín dụng cá nhân, thanh toán quốc tế (swift code, telegraphic transfer...), mở thẻ, cùng với một số các hoạt động có liên quan đến ngân hàng. Trong khi đó ngân hàng chính sách có hoạt động chủ yếu của mình là cho vay vốn và giúp các đối tượng cho nhu cầu gửi tiết kiệm là chủ yếu.

+ Chiến lược phát triển: Đối với ngân hàng sách xã hội sẽ đưa ra các chương trình để hỗ trợ cho đối tượng chính sách trong xã hội và thương dựa vào chính sách phát triển và an sinh xã hội của chính phủ. Trong khi đó, ngân hàng thương mại có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh khác nhau và phù hợp với thực tế của từng doanh nghiệp, từng ngân hàng. Các ngân hàng khác nhau sẽ đưa ra các chiến lược riêng của mình để đưa ngân hàng của mình phát triển.

+ Phân loại ngân hàng: Đối với ngân hàng chính sách xã hội là ngân hàng được nhà nước thành lập và được nhà nước bảo hộ; Còn đối với ngân hàng thương mại sẽ được phân loại thành các dạng ngân hàng như sau:Ngân hàng thương mại Quốc doanh, ngân hàng thương mại cổ phần, ngân hàng liên doanh, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, ngân hàng thương mại có 100% vốn nước ngoài. Bất kỳ loại hình nào cũng phải thực hiện các hoạt động kinh doanh theo luật tài chính ngân hàng.

Qua những tiêu chí để phân biệt ở trên chắc chắn rằng các bạn sẽ không còn nhầm lẫn giữa ngân hàng chính sách xã hội với ngân hàng thương mại nữa đúng không. Một ngân hàng mang tính an sinh xã hội còn một loại ngân hàng để phục vụ cho lợi ích về kinh tế.

4. Một số thông tin tuyển dụng ngân hàng chính sách 2019 tại các chi nhánh như thế nào?

4.1. Các chi nhánh ngân hàng chính sách tuyển dụng?

Các chi nhánh trên cả nước tuyển dụng lao động trong ngành ngân hàng với số lượng tuyển dụng cụ thể như sau:

+ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Hải Phòng: 2 người

+ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Vĩnh phúc: 3 người

+ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Bắc Ninh: 2 người

Ngân hàng chính sách là gì - thông tin tuyển dụng
Ngân hàng chính sách là gì - Thông tin tuyển dụng

+ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Hải Dương: 3 người

+ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Hưng Yên: 3 người

+ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Hà Nam: 2 người

+ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Nam Định: 3 người

+ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Thái Bình: 3 người 

+ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Ninh Bình: 5 người

+ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Thái Nguyên: 3 người

+ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Phú Thọ: 4 người

+ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Quảng Ninh: 3 người

+ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Thanh Hóa: 5 người

+ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Nghệ An: 5 người

+ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Hà Tĩnh: 3 người

+ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Quảng Trị: 3 người

4.2. Điều kiện tuyển dụng của ngân hàng chính sách xã hội?

Các điều kiện để bạn có thể đáp ứng và xem bản thân mình có thể ứng tuyển vào các vị trí công việc trong ngân hàng chính sách xã hội như thế nào? Các tiêu chuẩn cụ thể như sau:

- Là công dân Việt Nam, có quốc tịch Việt Nam, đang cư trú tại nước ta theo đúng quy định của pháp luật.

- Có lý lịch rõ ràng và đơn đăng lý dự tuyển, có đầy đủ các chứng chỉ văn bằng theo đúng quy định của pháp luật.

- Có đủ điều kiện về sức khỏe để đáp ứng được các yêu cầu của công việc.

- Là người có khả năng nhận thức hành vi pháp lý của bản thân, không có tiền án tiền sự, hoặc vi phạm pháp luật.

- Các cá nhân đã tốt nghiệp đại học về chuyên ngành liên quan đến ngân hàng và tài chính – ngân hàng.

- Có chứng chỉ về tin học văn phòng và giao tiếp tiếng anh từ trình độ B trở lên.

- Có độ tuổi dưới 30 tuổi

- Yêu cầu về ngoại hình thì nữ cao trên 1m55 và nam cao trên 1m63.

Ngân hàng chính sách là gì - Điều kiện để dự thi?
Ngân hàng chính sách là gì - Điều kiện để dự thi?

4.3. Hồ sơ đăng ký tham dự thi tuyển vào ngân hàng chính sách xã hội 

Một bộ hồ sơ để bạn có thể đăng ký dự thi ngân hàng chính sách xã hội bao gồm các loại giấy tờ như sau:

- Đơn đăng ký dự thi viết tay theo mẫu

- Bộ sơ yếu lý lịch có sự xác nhận của chính quyền địa phương với thời hạn dưới 6 tháng.

- Bản sao chứng minh thư nhân dân, giấy khai sinh, văn bằng và các chứng chỉ có liên quan, bảng điểm.

- Giấy khám sức khỏe

- Các giấy chứng nhận khác có liên quan

- 2 ảnh 4X6, và 2 phong bì

Mẫu hồ sơ xin việc ngân hàng được hướng dãn thực hiện chi tiết tại timviec365.vn, bạn có thể truy cập và tham khảo.

Sau khi nộp hồ sơ dự thi thì bạn chờ đến ngày dự thi và cần phải chuẩn bị trước cho bản thân mình những kiến thức để dự thi qua hai vòng là vòng phỏng vấn và vòng thi nghiệp vụ tín dụng ngân hàng và nghiệp vụ kế toán ngân hàng.

Qua những chia sẻ về ngân hàng chính sách là gì để giúp bạn có những thông tin cần thiết về ngân hàng chính sách xã hội. Bạn cũng biết được ngân hàng chính sách xã hội và ngân hàng thương mại giống và khác nhau ở điểm nào để không bị nhầm lẫn 2 ngân hàng này với nhau. Không chỉ vậy, qua thông tin này bạn còn có thêm thông tin cho bản thân về tuyển dụng của ngân hàng chính sách xã hội năm 2019.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý