Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Săn nhanh việc làm trong hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay

Tác giả: Vi Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay đa dạng và phong phú là tiền đề và cũng là cơ hội cho mỗi người có thể chớp việc làm từ đó một cách nhanh chóng. Timviec365.vn sẽ giới thiệu và cung cấp cho bạn thông tin về việc làm trong môi trường này từ bài viết dưới đây.

1. Thông tin về hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay

1.1. Đôi nét tìm hiểu về hệ thống ngân hàng

Hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay được phân loại thành ngân hàng nhà nước và ngân hàng thương mại. Ngân hàng nhà nước còn gọi là ngân hàng trung ương có nhiệm vụ thực hiện các chính sách tiền tệ nhằm quản lý thị trường tiền tệ, đảm bảo vòng lưu thông tiền tệ phục vụ nhu cầu nền kinh tế. Các ngân hàng thương mại là trung gian tài chính, hoạt động theo luật tài chính ngân hàng.

Là một ứng viên khi xin việc chắc hẳn ai cũng nuôi trong mình một suy nghĩ đó là tìm kiếm được các việc làm với khoản lương “kếch xù” đúng không nào? Nhưng đâu phải ai cũng làm được mục tiêu và nguyện vọng mà mình mơ ước. Bạn biết đấy, khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu ăn, ở, mua sắm, hay những vấn đề về tài chính cũng được chi tiêu và thắt chặt hơn. Vì thế, những việc làm trong hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay là niềm mơ ước của rất nhiều người. Mong muốn và suy nghĩ của bạn hiện giờ có lẽ sẽ là suy nghĩ của rất nhiều người trong cuộc sống. Giờ đây các cơ hội tuyệt vời dành cho bạn sẽ được khai phá và tìm hiểu với những tin tức mới nhất dưới đây, hãy theo dõi tiếp tục cùng thông tin chia sẻ dưới bài viết nhé.

Đôi nét tìm hiểu về hệ thống ngân hàng

Chính vì thế mà nhu cầu tìm kiếm hay tuyển dụng việc làm cũng ngày càng được tăng lên. Theo một số tìm hiểu và thống kê dựa trên các con số thì đi dạo một vòng quanh một thành phố nào đó, chúng ta có thể bắt gặp 4-5 phòng giao dịch hoạt động diễn ra sôi nổi. cũng có thể là dựa vào yếu tố đó mà sự xuất hiện của quá nhiều ngân hàng như vậy, dẫn đến các cuộc cạnh tranh lôi kéo khách hàng ngày càng gay gắt và cơ hội việc làm ngân hàng của các ứng viên khi xin việc cũng gặp tương đối nhiều trắc trở và khó khăn bủa vây khi muốn làm việc tại hệ thống ngân hàng.

1.2. Các hệ thống ngân hàng Việt Nam tuyển dụng

Nếu tìm hiểu đôi chút có lẽ  bạn sẽ thấy hoạt động từ những ngân hàng nước ta là rất đa dạng và phong phú. Nhu cầu tuyển dụng ngày càng một tăng lên cũng chính là do các ngân hàng liên tục được hình thành và phát triển một cách mạnh mẽ và mau chóng. Các ngân hàng được phân chia theo từng lĩnh vực hoạt động tiêu biểu có thể kể đến đó chính là Agribank, Vietinbank, BIDV, Sacombank, vietcombank, ACB,....

1.2.1. Thị trường việc làm tại ngân hàng Agribank

Đây là một trong những ngân hàng có mạng lưới trải dài khắp cả nước từ nông thôn đến thành thị. Được biết và thấy rằng, đây là một trong những ngân hàng có số lượng nhiều nhất về các chi nhánh và nhiều phòng giao dịch của nước ta kể từ trước đến giờ. Theo số liệu tìm hiểu thì hiện nay ngân hàng đã có đến 2.200 điểm giao dịch trên khắp cả nước, con số này đã vươn lên dẫn đầu trong tổng số những ngân hàng có số lượng hoạt động lớn nhất hiện nay. Nếu tính thành tổng thì còn gấp đôi cả VietinBank lẫn BIDV.

Thị trường việc làm tại ngân hàng Agribank

Vì thế mà nhu cầu tuyển dụng Agribank là một trong mối làm việc rất phổ biến đối với tất cả ứng viên khi tìm việc làm tại Cà Mau. Vì thế mà khi bạn tìm kiếm vị trí việc làm trong ngân hàng này sẽ có cơ hội thành công cao hơn so với các ngân hàng làm việc khác.

>>> Ngoài ra, Agribank triển khai nhiều dịch vụ như Agribank Internet Banking do đó cần thêm các nhân viên nên tăng cơ hội việc làm tại ngân hàng này cho ứng viên quan tâm. 

1.2.2. LienVietPostBank - Ngân hàng tuyển dụng nhân viên hàng năm

Nếu tính sau vị trí đầu tiên thì LienVietPostBank là trường hợp khá đặc biệt và cũng vô cùng thú vị trong những cách thức tuyển dụng việc làm quan hàng năm. Trong top những ngân hàng có mạng lưới giao dịch lớn thì ngân hàng cũng được nằm trong vị trí thứ hai chỉ sau ngân hàng Agribank khi có 72 chi nhánh và 260 phòng giao dịch ngân hàng.

Làm việc trong môi trường này bạn sẽ thấy mình có cơ hội thăng tiến cao hơn và có tham vọng nhiều hơn, từ đó đẩy mạnh mảng ngân hàng bán lẻ và cơ hội làm việc từ các phía khi là người ứng viên thông minh trong quá trình tìm việc làm tại Lào Cai và một số tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc..

1.2.3. Một số ngân hàng khác

Các ngân hàng nhỏ cũng có nhu cầu tuyển dụng rất cao so với những ngân hàng lớn tiêu biểu lần lượt là Vietinbank, Sacombank, BIDV, Bắc Á bank hay Vietcombank. Cũng không nổi bật và có nhiều chi nhánh bằng các chi nhánh tuyển dụng trên, hàng năm, nhu cầu tuyển dụng từ phía các ngân hàng cũng không ngừng được tăng lên, kéo theo đó là các vị trí làm việc từ giao dịch viên đến quản lý, hay trên những chức vụ cao hơn cũng tuyển dụng khá nhiều. Đây chính là một trong những thuận lợi đáng kể đem lại công việc ổn định cho những ai đang nuôi mơ ước niềm đam mê đó để tạo ra các việc làm phù hợp nhất với bản thân mình.

Cùng với đó là nhóm ngân hàng nhỏ có dưới 100 chi nhánh cũng tuyển rất nhiều nhân viên và liên tục, với các chức vụ và mức lương vô cùng ưu đãi như PGBank, BaoVietbank,VietCapital Bank, TPBank,.. bạn cũng có thể lựa chọn và chớp những cơ hội về tuyển dụng nhanh tay nhất để thu được lương hấp dẫn nhất.

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư tại Hà Nội

Một số ngân hàng khác

2. Thực trạng việc làm tại các ngân hàng hiện nay

Nếu nói việc làm tại các ngân hàng là khó thì cũng không đúng mà dễ thì cũng chẳng phải. Thực tế có rất nhiều các bạn sinh viên ra trường học và có năng lực rất tốt nhưng lại không có được các việc làm thích hợp. Hiện nay, hệ thống ngân hàng Việt Nam ngày càng mở rộng, vì thế cho nên việc làm dành cho những ai biết nắm bắt cơ hội là không  bao giờ bị bỏ lỡ khi theo học trường ngân hàng, là tại vì bản thân bạn không có thông tin hay kiến thức về việc làm cho nên nắm bắt các cơ hội rất khó để thành công.

Thực trạng cho thấy, các điểm giao dịch ngân hàng vẫn đang tiếp tục mở rộng quy mô theo từng giờ, từng tháng và hàng năm, thế nhưng quan sát thấy, tốc độ mở rộng về quy mô tại các ngân hàng trong khu vực thành thị có phần rộng hơn và nhanh hơn, nhiều hơn so với các ngân hàng vùng sâu vùng xa. Vì thế, lựa chọn cho bạn khi tìm kiếm các cơ hội về việc làm tại các thành phố và khu đô thị phát triển chắc chắn cao hơn so với những vùng nông thôn hiện nay.

Theo dự báo của các chuyên gia trong lĩnh vực về giới ngân hàng tài chính thì ước tính từ nay, số lượng nhân sự hoạt động trên hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay sẽ đạt tới con số gần 130.000 người. Cơ hội rất tuyệt vời cho các ứng viên khi tìm việc làm tại các ngân hàng, cung ứng một số lượng lớn các ngân hàng của cả nước giải quyết cho vấn nạn thất nghiệp được tăng cao. Đặc biệt trong những năm gần đây, khi trải qua một nền kinh tế khủng hoảng từ những thời kỳ  trước thì trong lĩnh vực này, dấu hiệu về tài chính của nước ta ngày càng có nhu cầu được tăng lên đáng kể.

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư tại Hồ Chí Minh

Thực trạng việc làm tại các ngân hàng hiện nay

Lại theo một thống kê khác, trên cả nước có tới 40 cơ sở đào tạo ngành tài chính ngân hàng, hàng năm đào tạo và cho ra hàng ngàn cử nhân cao, nhưng không phải ai cũng đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng.Vì thế, cũng gây nên một tâm lý đáng báo động và phải bàn tán rằng liệu tương lai của những người không có đủ trình độ và kiến thức có dễ dàng xin được việc làm trong các ngân hàng của nước ta hiện nay hay không?

3. Những vị trí tuyển dụng nhiều nhất tại các ngân hàng ở nước ta

Nếu là sinh viên mới ra trường hay là những người có kinh nghiệm, bạn nhất định phải biết được trong ngân hàng đang cần tuyển những vị trí nào cho ứng viên khi tìm việc làm. Loại bỏ suy nghĩ ấy giờ đây bạn có thể tìm hiểu một số việc làm mới nhất dựa trên các kết quả từ trang timviec365.vn. Bạn đang băn khoăn không biết học tài chính ngân hàng ra làm gì? Dưới đây là một số đề xuất dành cho bạn.

3.1. Giao dịch viên - Nghề rất nhiều người biết đến

Có một sự thật đó là những ngành nghề trong ngân hàng có rất nhiều nhưng giao dịch viên lại là công việc mà hầu hết ai cũng biết đến. Có thể đây là ngành tiếp xúc và làm việc trực tiếp đối với mọi người nên chúng ta dễ dàng chọn lựa và tìm hiểu nhiều hơn. Vì thế, trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay cũng tuyển nhiều không kém, bạn hãy tìm hiểu xem trong vị trí này mình cần làm những công việc nào nhé.

Giao dịch viên- Nghề rất nhiều người biết đến

Công việc cần làm có rất nhiều nhưng bạn nên nắm được rằng có vài nội dung chính như: Tiếp đón khách hàng đến giao dịch tại quầy, tiếp đến thực hiện tư vấn khách hàng, làm các hoạt động hay thao tác nghiệp vụ và đồng thời phát triển những kỹ năng kiến thức mở rộng thêm mối quan hệ tiềm năng với tất cả mọi khách hàng khi đến đây giao dịch.

Là những người làm việc tại  những chi nhánh trong các quầy giao dịch, trước hết họ cũng phải là người trực tiếp tìm hiểu các thông tin và đối mặt xử lý với các khó khăn vướng mắc đang xảy ra tại nơi làm việc.

Nhưng cơ hội đến với bạn lại nhiều hơn khi vị trí trên lại tuyển nhiều liên tục. Nhiều lãnh đạo và những người có trình độ về quản lý lĩnh vực này cho biết rằng, hầu hết nguồn nhân lực khi đăng ký làm việc với công việc này ban đầu mới vào rất bỡ ngỡ và có thể trình độ về tay nghề chưa nắm vững, nhưng tuy nhiên khi đã vào đây làm việc thì họ lại trở thành những người giao dịch viên có đầy đủ tư cách và phẩm chất đạo đức. Bởi vậy, có thể nói rằng cơ hội việc làm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng ngày nay càng ngày càng hấp dẫn và thu hút nhiều đến đáng kể.

Mọi thông tin về hồ sơ xin việc ngân hàng đều được chia sẻ và hướng dẫn chi tiết tại timviec365.vn.

Việc làm giao dịch viên ngân hàng

3.2. Chuyên viên quản lý nợ

Tại các ngân hàng như Techcombank hay Vietcombank cũng rất hay có tin tức tuyển dụng chuyên viên về lĩnh vực này. Nếu thích bạn nên lựa chọn và thủ sẵn cho mình một bản CV chuyên viết về lĩnh vực tài chính ngân hàng, đặc biệt việc tìm CV bắt mắt nộp cho nhà tuyển dụng bạn có thể tham khảo từ trang tuyển dụng timviec365.vn.

Nhiệm vụ mà chuyên viên quản lý nợ cần thực hiện không quá khó khăn hay phức tạp bạn cũng cần tuân thủ như sau:

+ Trước hết là thực hiện nghiêm túc nội quy quy định về các điều lệ lao động của Ngân hàng,

+ Làm các công việc theo đúng chính sách, quy định, quy trình, và đảm bảo về tính đúng đắn hay các hoạt động liên quan đến việc triển khai đầy đủ tiêu chí, biện pháp, đánh giá khả năng hoàn thành mục tiêu quản lý và thu hồi nợ theo kế hoạch được giao của cấp trên sao cho mình mau chóng hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng nhất và hiệu quả nhất.

+ Lên kế hoạch về xây dựng và đề xuất phương án trong vấn đề xử lý, thu hồi nợ vay nếu xác định và nghiên cứu thấy hoạt động này có vấn đề. Từ đó đặt ra các tiêu chí đánh giá xử lý hiệu quả hơn trong những công việc được giao từ các hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay.

+ Trong công việc này bạn cũng cần quản lý và lưu trữ an toàn hồ sơ cho những khách hàng thực hiện vay nợ tại công ty, lên mục tiêu hay phân tích thu thập thông tin, rà soát toàn bộ hồ sơ, đưa ra các đề xuất đánh giá khách hàng để đề ra chiến lược triển khai hiệu quả nhất.  

Việc làm xử lý nợ ngân hàng

3.3. Kiểm soát viên kế toán

Mức lương từ 10-18 triệu và các chế độ đãi ngộ đối với các khách hàng luôn là một công việc chiêu tập được nhiều ứng cử viên sáng giá trong số các vị trí viec lam ke toan hấp dẫn nhất hiện nay. Hàng ngày, vị trí kiểm soát viên được đăng tải rất nhiều từ các nguồn tin tức khác nhau vì thế bạn có thể nhân cơ hội này làm những việc làm mà mình mong muốn và tìm kiếm được các cơ hội thích hợp nhất khi tìm hiểu vị trí công việc thích hợp trong những nội dung công việc tiếp theo.

Kiểm soát viên kế toán

Kiểm soát viên cũng làm các công việc mà  thông thường ứng viên cần làm, tiêu biểu như hoạt động trên lĩnh vực hồ sơ về máy móc bất động sản, thiết bị dự án và doanh nghiệp.. Cùng với đó bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về việc thẩm định các loại tài sản lớn, theo sự phân công của các cấp quản lý, báo cáo công việc theo hàng tuần và hàng tháng với sự quản lý hay phân công trực tiếp của cấp trên. Hỗ trợ điều chỉnh và đào tạo các hoạt động thiết thực của công ty mình theo chiến lược và sự phát triển của toàn bộ công ty đặt ra ban đầu.

Ngoài ra, trong hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay cũng còn có rất nhiều vị trí việc làm bạn có thể tham khảo khi truy cập vào timviec365.vn để nắm bắt ngay những cơ hội việc làm hấp dẫn nhất . Rất nhiều những công việc khác nhau bạn sẽ khám phá được trong hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay với mức lương và thu nhập hấp dẫn nhất để ứng viên tìm việc một cách hiệu quả.

Mẫu CV xin việc

4. Những tiêu chí tuyển dụng tại ngân hàng hiện nay

Vị trí làm việc tại ngân hàng không quá khó nhưng nếu bạn có sự cố gắng và đảm bảo được các tiêu chí về năng lực hay trình độ phẩm chất nhất định bạn có thể hoàn thành được xuất sắc các nhiệm vụ được bàn giao.

+ Nhân viên làm trong khối ngành ngân hàng phải có đủ tài, đủ đức và có kiến thức hay kỹ năng đầy đủ về khối lượng công việc được giao. Hiện nay, những yếu tố về kiến thức, các khái niệm cơ bản trong ngành ngân hàng hay kỹ năng là rất cần thiết với ứng viên khi đi xin việc. Do vậy, trong ngân hàng bạn cũng phải làm tốt các nhiệm vụ trước mắt đặt ra cho công việc thành công.

Những tiêu chí tuyển dụng tại ngân hàng hiện nay

+ Thành thạo về ngoại ngữ và tin học: Việc tiếp xúc với những người nước ngoài thường xuyên sẽ giúp bạn cần đến một khối lượng kiến thức công việc cụ thể trong những chuyên ngành và nhiệm vụ cụ thể được giao. Do vậy những kiến thức và kỹ năng về tin học văn phòng hay ngoại ngữ sẽ giúp bạn thành công hơn mong đợi.

+ Năng lực về giao tiếp: Chắc hẳn khách hàng có thể hài lòng với bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên nếu bạn biết cách áp dụng những chiêu thức để làm hài lòng họ. Vì thế, hãy nâng cao năng lực về giao tiếp hay thành thạo các cách thức về hoạt động này bạn có thể chinh phục bất kỳ nhà tuyển dụng nào.

Việc làm tuyệt vời cho bạn trong hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay có rất nhiều. Chỉ cần bạn tìm hiểu và cập nhật thông tin mau chóng nhất định bạn sẽ thành công đấy. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý