Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu tính từ trong Tiếng Anh là gì và cách nhận biết chúng

Tác giả: Nguyễn Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Tiếng Anh là môn học đã được vào tất cả các chương trình của từng cấp bậc học hiện nay. Tiếng Anh được phân chia thành 2 mảng lớn là từ vựng và ngữ pháp. Trong ngữ pháp sẽ chia thành các từ loại như danh từ, động từ, tính từ,… Vậy tính từ trong Tiếng Anh là gì? Mình cùng tìm hiểu sâu hơn về tính từ nhé.

1. Tính từ trong Tiếng Anh là gì?

Tính từ trong Tiếng Anh được viết là Adjective hay viết tắt là Adj. Tính từ nói một cách nôm na có thể hiểu là các từ đi kèm với danh từ nhằm cụ thể hóa một danh từ hay còn hiểu là miêu tả, bổ sung ý nghĩa cho mỗi danh từ đi cùng. Tính từ thường bổ sung các thông tin về màu sắc, kích thước, đánh giá, hình khối, đặc tính cho các sự vật, hiện tượng, cá thể,… là các danh từ nói chung.

Tính từ trong Tiếng Anh là gì?
Tính từ trong Tiếng Anh là gì?

Không có tính từ đi kèm, các danh từ sẽ trở nên rất vô nghĩa. Trong mỗi câu nói, người nói cần phải sử dụng tính từ để miêu tả cụ thể để làm rõ nội dung mình muốn truyền đạt với người khác. Giả dụ, bạn muốn khen bộ váy mới của bạn mình rất xinh. Bạn không thể nói “Your dress” (Váy của bạn) mà bạn phải diễn tả đủ ngữ nghĩa “Your dress is so nice” (Váy của bạn thật đẹp).

Tính từ trong Tiếng Anh không có muôn hình vạn trạng như Tiếng Việt. Song, trong Tiếng Anh, bạn cũng cần lưu ý một số quy tắc để khiến câu văn của bạn đúng ngữ pháp và dễ hiểu nhé.

Việc làm biên phiên dịch tiếng anh

2. Phân loại tính từ trong Tiếng Anh

Tính từ trong Tiếng Anh sẽ được phân loại theo mục đích sử dụng của nó. Để nắm được ngữ pháp đúng, chúng mình cùng phân loại các tính từ nha.

Một số tính từ trong Tiếng Anh
Một số tính từ trong Tiếng Anh

2.1. Tính từ miêu tả

Với tên gọi này thì mọi người cũng đều có thể dễ dàng hiểu được công dụng, mục đích sử dụng của loại tính từ này là gì rồi đúng không? Để các nội dung truyền tải của bạn trở nên có ý nghĩa và dễ hiểu bạn cần thêm các tính từ vào câu văn của mình. Tính từ miêu tả sẽ nằm trong các cụm danh từ và bổ nghĩa cho danh từ đó. Ví dụ về các tính từ miêu tả: Thin (gầy), Fat (béo), Quick (Nhanh), Slow (chậm).

Vị trí của tình từ miêu tả thường là trước danh từ nó bổ trợ và sau các mạo từ như a, an, the,… Nếu một câu có xuất hiện nhiều tính từ cùng lúc thì chúng ta sẽ sắp xếp thế nào. Với Tiếng Việt thì chúng ta thích nói từ gì trước thì chúng ta nói. Với Tiếng Anh thì thế nào? Tiếng Anh thì lại có một cấu trúc mà bạn phải nằm lòng để sắp xếp trật tự các tính từ cho đúng đó nhé. Cấu trúc sắp xếp tính từ thông dụng nhất sẽ là “Opinion (Đánh giá) -Size (Kích thước) -Age (tuổi) -Shape (Hình dáng) -Color (Màu sắc) - Origin (Nguồn gốc) -Material (Chất liệu) -Purpose (Mục đích) + Noun.

Ví dụ: A long Curly Black Hair (mái tóc dài, xoăn và đen).

Với trường hợp trong một câu có các tính từ cùng phân loại chúng ta có thể thêm ‘and’ để nối các tính từ đó với nhau.

Ví dụ: A new blue and white T-shirt (chiếc áo thun mới màu xanh trắng).

Việc làm gia sư tiếng anh

Thứ tự tính từ trong Tiếng Anh
Thứ tự tính từ trong Tiếng Anh

2.2. Tính từ sở hữu

Tính từ sở hữu là loại từ dùng phổ biến trong Tiếng Anh nhằm thể hiện sự sở hữu đối với danh từ đó là của ai. Các tính từ sở hữu được chia làm 3 ngôi với cả số ít và số nhiều. Ngôi thứ nhất gồm có ‘my’ (của tôi) là số ít và ‘our’ (Của chúng tôi) là số nhiều. Tương tự với ngôi thứ hai và ngôi thứ ba chúng ta cũng sẽ chia thành số ít và số nhiều như vậy. Với tính từ sở hữu không xác định là của ai chúng ta thường sử dụng tính từ sở hữu là One’s.

2.3. Tính từ số mục, số đếm và mức độ

- Tính từ số mục thường có các số thứ tự để biểu thị trình tự trong mô tả của người nói, người viết như First (thứ nhất), Second (thứ hai), Finally (cuối cùng),…

- Tính từ số đếm chắc là cũng đã quá quen thuộc với các bạn như one, two, three,…

- Các tính chỉ mô tả mức độ thường là ở các dạng so sánh như ‘Small, Smaller, Smallest’ (nhỏ, nhỏ hơn, nhỏ nhất) để mô tả cụ thể hơn trong nội dung của người nói, người viết.

2.4. Tính từ ghép

Tính từ ghép được kết hợp từ 2 hay nhiều từ lại với nhau để có một danh từ. Tính từ ghép ở đây vẫn dùng để bổ trợ cho các danh từ đứng sau nó. Tính từ ghép có 2 loại là tính từ ghép viết thường và tính từ ghép ngăn cách bởi dấu gạch ngang.

Các tính từ thông dụng trong Tiếng Anh
Các tính từ thông dụng trong Tiếng Anh

Các cách hình thành danh từ ghép thông thường bao gồm:

- Tính từ + Danh từ thêm ed: Strong-minded (có ý chí mạnh mẽ)

- Tính từ + Động từ quá khứ: Ready-made (đã được làm sẵn)

- Phó từ + Động từ quá khứ: Well-done (làm rất tốt)

- Danh từ + Động từ quá khứ: Home-made (đồ tự làm)

- Tính từ + Động từ có đuôi ing: Good-looking (Bắt mắt)

- Danh từ + Tính từ: World-Famous (nổi tiếng thế giới)

- Tính từ+ Tính từ: Deep-Blue (màu xanh biển đậm)

Mẫu cv xin việc đẹp

3. Nhận biết tính từ trong Tiếng Anh

- Tính từ đứng trước danh từ để bổ sung ngữ nghĩa cho danh từ, giúp danh từ có đầy đủ nội dung hơn.

Ví dụ: A beautiful girl (cô gái xinh đẹp)

- Tính từ đứng sau các động từ tobe (am,is,a), seem, look, smell, taste,… để bổ trợ thêm các thông tin cần thiết giúp câu có ý nghĩa

Ví dụ: A pizza tastes so delicious (Chiếc pizza vị rất ngon)

Các cách nhận biết tính từ trong Tiếng Anh
Các cách nhận biết tính từ trong Tiếng Anh

- Tính từ có thể đứng sau có cái đại từ bất định như Something, Someone, Everyone, Anything…

Ví dụ: My life is something interesting (Cuộc sống của tôi thỉnh thoảng khá thú vị)

- Tính từ thường là các từ có đuôi tận cùng như ful, able, ish, al, ed, ous, ive,….

Ví dụ: Beautiful (xinh đẹp), unbelivable (không tin nổi), Foolish (ngốc nghếch), Dangerous (nguy hiểm),…

Xem thêm: Đa dạng tiếng Anh là gì? Top 10 từ vựng thể hiện sự đa dạng của tiếng Anh

4. Cách ghi nhớ tính từ trong Tiếng Anh

- Ghi nhớ tính từ theo cột

Cách học nhanh nhất để ghi nhớ các từ vựng là chia thành 2 cột một bên là từ Tiếng Anh một bên là Tiếng Việt. Cách học này được hầu hết học sinh sử dụng để học từ vựng một cách hiệu quả nhất. Thường mỗi ngày các bạn nên giao ch mình một deadine học thuộc từ 10-20 từ vựng mỗi ngày là đạt yêu cầu.

- Ghi nhớ tính từ theo các chủ đề

Học tính từ một cách random đối với một số bạn thường không có hiệu quả vì các từ ngữ không có liên hệ với nhau. Nên có một cách để tối ưu nhất là mỗi ngày bạn nên lựa chọn một chủ đề yêu thích và học tất cả các tính từ theo chủ đề đó. Nếu khối lượng từ vựng quá nhiều, bạn có thể chia thành các buổi khác nhau. Khi học xong hết từ vựng của một chủ đề bạn mới chuyển sang một chủ đề mới.

Tính từ trong Tiếng Anh
Tính từ trong Tiếng Anh

- Ghi nhớ bằng cách ứng dụng vào cuộc sống

Một số bạn thường có những thói quen không tốt như học xong để đó và nếu không thường xuyên sử dụng thì bạn rất dễ có thể quên sau một thời gian đã học. Thói quen để giúp bạn luôn ghi nhớ một cách tốt nhất là thường xuyên ứng dụng vào sinh hoạt hằng ngày. Ví dụ hôm nay bạn  mặc bộ đồ như thế nào để ra đường. Bạn hoàn toàn có thể miêu tả lại nó bằng những tính từ đã học và nhắn tin khoe nó với một đứa bạn chẳng hạn. Hay bạn có thể trau dồi khả năng ghi nhớ trong việc giao tiếp hàng ngày với bạn bè hay người thân trong gia đình nữa nhé.

- Xem một số sách báo hay video Tiếng Anh để học tính từ

Hiện nay công nghệ thông tin đã rất phát triển và bạn hoàn toàn có thể học một số lượng lớn từ mới từ mọi phương tiện thông tin, giải trí hàng ngày. Đây cũng là một cách học khá hiệu quả bởi chúng ta sẽ không bị nhàm chán, buồn ngủ như với các cách học truyển thống. Một số kênh giáo dục về Tiếng Anh, học Tiếng Anh online chính là những địa chỉ đáng tin cậy giúp bạn học tính từ mỗi ngày đó.

Trên đây là những chia sẻ của mình để bạn có thể cải thiện khả năng Ngoại Ngữ của mình cũng như áp dụng hiệu quả vào các công việc của bạn thường ngày như giao tiếp xã hội, xin việc làm,… Chúc bạn luôn thành công.

Xem thêm: Việc làm trợ giảng tiếng anh

Cấu trúc "so that" trong Tiếng Anh

Bạn đang muốn tìm hiểu sâu về các cấu trúc trong Tiếng Anh. Hãy cùng mình click link bên dưới để tìm hiểu thêm về cấu trúc "so that" nhé.

"So that" là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý