Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Top 5 việc làm thêm tại nhà dành cho bà bầu

Tác giả: Timviec365.vn

Tạo CV online

Thực trạng nhu cầu tìm việc làm cho bà bầu hiện nay

Nhu cầu tìm việc làm cho bà bầu tại nhà 

Hiện nay nhiều bà mẹ bỉm sữa có xu hướng sớm tìm kiếm các công việc làm thêm ở những giai đoạn trước sinh. Đó thường là những công việc nhẹ nhàng, không tốn nhiều công sức nhưng vẫn mang lại một nguồn thu nhập kha khá. Việc làm cho bà bầu năm 2019 được ưa chuộng nhiều như: kinh doanh online, cộng tác viên viết bài, dịch bài, tư vấn, công tác viên, nhân viên bán bảo hiểm,... Những công việc trên đều có thể làm vào bất cứ khoảng thời gian rảnh rỗi nào, không gò bó phải đến công ty làm đủ 8 tiếng một ngày. Chính vì thế nhu cầu tìm việc làm thêm cho bà bầu hiện nay rất cao. Bạn muốn tìm việc làm nhanh tại nhà thì có thể tham khảo những gợi ý chi tiết dưới đây để tìm việc làm phù hợp.

Nhu cầu tìm việc làm khi đang mang bầu

Phần lớn mọi người lựa chọn một công việc phù hợp để có thể kiếm thêm một khoản thu nhập kha khá, góp phần vào việc trang trải cho cuộc sống sinh hoạt hoặc có thể tích lũy, dùng vào việc chăm sóc con cái sau này. Phần khác lựa chọn những công việc để tận dụng những khoảng thời gian trống, có một công việc, được vận động sẽ thấy cuộc sống vui vẻ hơn là chỉ ngồi nhà chơi hay không làm gì.  

Ngày nay việc tuyển dụng bà bầu trong các công việc không còn hiếm nữa. Nhiều phụ nữ hiện nay khi mang thai cũng vẫn đi làm để kiếm thêm thu nhập cho bản thân. Rất nhiều thông tin tuyen dung khanh hoa hay 63 tỉnh thành trên toàn quốc có nhiều vị trí phù hợp với các bà bầu.

Nhu cầu tuyển dụng bà bầu làm thêm 

Trên thực tế cho thấy có rất nhiều công việc sẵn sàng chọn bà bầu làm nhân lực, chẳng hạn như những việc làm ở Hải Phòng với công việc làm khoán theo sản phẩm, công việc làm cộng tác viên, hay một số công việc theo chuyên ngành như dịch thuật, kế toán,... Nhiều người thường tỏ ra ái ngại với chính bản thân khi mang bầu bởi khả năng làm việc sẽ không còn nhanh nhẹ như trước nữa và sức khỏe chưa chắc đã đảm bảo được. Nhưng có nhiều công việc làm thêm phù hợp với bà bầu giúp cho mọi người có được một công việc phù hợp trong cảnh vừa mang bầu vừa làm việc với tâm lý không thể ở nhà chơi không. 

Có nhiều công việc lựa chọn bà bầu làm thêm

Có nhiều doanh nghiệp thường không muốn nhân viên của mình vừa mới vào làm đã mang bầu và nghỉ sinh nên có những cam kết ràng buộc trong hợp đồng lao động thế nhưng với trách nhiệm và nghĩa vụ của những người làm vợ làm mẹ thì họ có thể từ bỏ những công việc công sở đó để tìm kiếm những công việc làm thêm nhẹ nhàng và phù hợp hơn, đảm bảo vẫn là những bà bầu năng động, tự tạo ra thu nhập cho bản thân. 

Những công việc làm thêm tại nhà cho bà bầu 

Cộng tác viên các trang blog, báo chí

Hầu hết những người đang trong thời gian mang thai đều chọn tìm việc làm tại công ty hay ở nhà nhẹ nhàng và không quá áp lực, cộng tác viên tại các trang blog sẽ là lựa chọn sáng suốt dành cho những bà bầu. Hiện nay, có rất nhiều trang báo mạng cần cộng tác viên viết bài, việc làm thêm này các mẹ có thể tìm trên các trang website hoặc các fanpage việc làm báo chí. Những chủ đề rất gần gũi như làm đẹp, nấu ăn, làm mẹ, tình yêu và gia đình.

Mẹ bầu làm cộng tác viên viết bài, báo chí

Hàng tháng các mẹ bầu sẽ nhận được nhuận bút dao động từ 20 nghìn đến 100 nghìn đồng/bài, nhuận bút có thể cao hơn tùy thuộc vào chủ đề, số lượng từ và chất lượng bài viết. Công việc này phù hợp với những mẹ có khả năng viết lách và khả năng tư duy tốt, là những người đã có kinh nghiệm về viết bài và biên tập nội dung. Ưu điểm của việc làm thêm này là nhẹ nhàng, thoải mái không áp lực. 

Kinh doanh online tại nhà

Bán hàng trên mạng đang là việc làm thêm được rất nhiều bà bầu và các mẹ bỉm sữa lựa chọn. Có rất nhiều mặt hàng để mẹ lựa chọn kinh doanh như: quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn tự làm, đồ handmade (thủ công), hải sản sạch, đồ dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ,… tùy theo sở trường và khả năng tài chính của các mẹ.

Với công việc này, bà bầu có thể lựa chọn phương pháp tự bỏ vốn ra kinh doanh một mặt hàng nhất định hoặc lựa chọn trở thành cộng tác viên bán hàng cho các shop online khác. Lời khuyên hữu ích là cần phải xem xét kỹ điều kiện và hoàn cảnh của bản thân trước khi lựa chọn một hình thức. Với những mẹ lần đầu tập tành buôn bán thì tốt nhất nên trở thành cộng tác viên để học hỏi thêm kinh nghiệm mà không phải bỏ vốn ra. Khi đã quen và thành thạo hơn thì có thể tạo dựng riêng cho mình một cửa hàng online nhỏ bán thông qua facebook hay shopee mẹ nhé. Các mẹ có thể tìm được qua các thông tin như Quảng Nam tuyển dụng để có thể nhanh chóng tìm được cho mình một công việc phù hợp nhất

Công việc kinh doanh online

Làm gia sư tại nhà

Nếu bà bầu có kiến thức và kĩ năng sư phạm tốt, các bà bầu có thể mở lớp học gia sư tại nhà, thu nhập từ mỗi buổi dạy gia sư khá cao. Lưu ý cho các bà bầu nên gia sư từ hai cho đến ba học sinh để cho các mẹ dễ quản lí và sẽ nhàn hơn cho các mẹ.

Công việc này thường dành cho các mẹ đã có chuyên môn về sư phạm trước đó, trong giai đoạn nghỉ chờ sinh nếu còn khỏe mạnh và năng động thì nên lựa chọn công việc này. Tính chất công việc có thể làm tại nhà và không vất vả chính vì thế sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe mà lại mang lại nguồn thu nhập kha khá để mẹ có thể chi tiêu trong tháng và làm nhiều việc khác. Đây là công việc mà bạn có thể tìm trên việc làm Ninh Bình để tăng thêm thu nhập cho bản thân.

Công việc gia sư tại nhà

Quản trị các fanpage

Hiện nay, có rất nhiều công ty cần tuyển người chăm sóc cho nội dung của họ trên website, fanpage Facebook. Thường đó là nội dung quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của công ty đó, vì vậy việc làm thêm này khá nhàn và cho thu nhập khá ổn định. Thông thường mỗi tháng mẹ bầu có thể nhận được từ 2 cho đến 3 triệu cho mỗi page quản lý. 

Với công việc trên mẹ cần phải có những kỹ năng cơ bản về nghề admin, kỹ năng sử dụng máy tính và mạng internet tốt, có như thế mới đảm bảo công việc. Thông thường nhiều mẹ vừa làm vai trò admin vừa quản lý công việc kinh doanh online của chính mình. Công việc mà nhiều mẹ bầu năng đông hiện nay đang lựa chọn để gia tăng thu nhập cho chính bản thân, để không bị coi là ăn bám khi ở nhà nghỉ dưỡng thai. 

Công việc quản trị fanpage

Dịch thuật

Nếu các mẹ là người giỏi ngoại ngữ, thì có thể nhận làm biên dịch tài liệu cho các tờ báo, các nhà xuất bản, các trang phim cần phụ đề tiếng Việt hoặc các công ty chuyên về dịch thuật… Việc làm thêm này cũng khá nhẹ nhàng và hàng tháng bạn sẽ có thêm một khoản thu nhập khá cao đó.

Tuy nhiên đây lại là công việc đòi hỏi tính chất chuyên môn và kỹ năng trong nghề khá cao. Chỉ có những mẹ trước đó đang làm những công việc trong ngành mới có thể đảm bảo nhận các công việc biên - phiên dịch này. Hiện nay nhu cầu về phiên dịch rất cao do xã hội ngày càng phát triển trong thời kỳ hội nhập, giao lưu văn hóa nhiều quốc gia với nhau. Một số ngôn ngữ phổ biến được ưa chuộng và cần nhân sự dịch đó là tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật,...

Những công việc này thì hoàn toàn không khó để có thể tìm được tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và truy cập ngay vào các bản tin như tìm việc làm tại Bình Dương dể có thể nhanh chóng sở hữu được một công việc phù hợp nhất

Công việc làm biên phiên dịch

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các mẹ bầu sớm tìm được những việc làm dành cho bà bầu phù hợp với bản thân. Hãy là những bà bầu năng động, được làm việc và vận động để đón nhận những giá trị tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Làm mẹ là thiên chức của người phụ nữ, những người không chỉ bản lĩnh mà còn luôn mạnh mẽ trong mọi vai trò và hoàn cảnh, được vinh danh là phái đẹp nhưng không hề mềm yếu. 

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý