Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[TOP] các trang web bán hàng online nước ngoài lớn nhất hiện nay

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu là một Fan lớn của đồ hiệu, mặt hàng thời trang đến hàng tiêu dùng nước ngoài, chắc chắn rằng, bạn sẽ chẳng thể nào bỏ lỡ được tốp các trang web bán hàng online nước ngoài lớn nhất. Nhưng khoan! ngoài vai trò thiên đường mua sắm cho những tín đồ sành độ độc, lạ. Những trang web bán hàng nước ngoài hiện nay đang kiến tạo ra nhiều cơ hội hốt bạc cho dân mê kinh doanh với những chính sách tuyển dụng cộng tác viên rộng rãi trên toàn cầu với những mức đãi ngộ cực kỳ hấp dẫn. Nào, hãy cùng timviec365.vn để khám phá này thiên đường mua sắm trực tuyến đồ ngoại và cơ hội săn tìm việc làm của ngành thương mại điện tử hiện nay như thế nào trong bài viết ngay sau đây nhé. 

Việc làm thương mại điện tử

1. Amazon - Trang web bán hàng online lớn nhất thế giới 

Amazon - trang web bán hàng online nước ngoài lớn nhất hiện nay
Amazon - trang web bán hàng online nước ngoài lớn nhất hiện nay

Theo Bloomberg Billionaire Index tính đến tháng 10/2020, tổng giá trị vốn hóa của Amazon đã tăng lên hơn 1400 tỷ Đô la Mỹ và vinh dự nằm trong tốp 2 “Những tập đoàn khủng nhất hành tinh”. Được ông chủ - tỷ phú Jeff Bezos xây dựng từ năm 1994 và bắt đầu đi vào hoạt động từ 1995, Amazon đã khuấy động thị trường công nghệ với tốc độ tăng trưởng về doanh thu và độ bành trướng khủng khiếp. 

Xuất phát điểm là một công ty chuyên bán sách với khoảng hơn 1 triệu đầu sách, nhà sách lớn nhất thế giới dần được cha đẻ mở rộng đa dạng ra các lĩnh vực kinh doanh khác nhau như đồ dùng điện tử, các mặt hàng tiêu dùng, các phần mềm trò chơi video, nội thất đến đồ trang sức dựa trên nền tảng điện toán đám mây và công nghệ AI. Dấu mốc quan trọng nhất của Amazon phải kế đến vào năm 2015, công ty đa quốc gia đình đám này đã chính thức vượt mặt Walmart để vươn lên vị trí tốp 1 của thị trường retail Hoa Kỳ. 

Trải qua những thương vụ triệu đô, tiêu biểu như mua lại Whole Food Market với hơn 13,3 triệu đô la hay “thôn tính” Kina System - một nhà máy chuyên sản xuất robotics vào năm 2012 với khoảng 707 triệu USD và trở thành nhà phân phối công nghệ AI lớn nhất thế giới. Hiện nay, sức bành trướng của trang web bán hàng online lớn nhất thế giới có phạm vi phủ sóng tại hơn 170 quốc gia với hơn 300 triệu khách hàng thường xuyên. 

Amazon cũng đích thị là Vườn công nghệ tạo ra tiền đồ cho vị tỷ phú giàu có nhất Jeff Bezos với tổng tài sản vượt mốc hơn 200 tỷ USD, đồng thời tạo ra số lượng việc làm khổng lồ khoảng trên 800.000 công việc tại khắp toàn cầu.

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh thương mại điện tử

2. Alibaba - con đẻ của tỷ phú Jack Ma

Alibaba - trang web bán hàng online lớn nhất Trung Quốc
Alibaba - trang web bán hàng online lớn nhất Trung Quốc

Jack Ma thành lập Alibaba vào năm 1999 tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc sau 4 năm có cơ hội sang thành phố Seattle và tiếp cận Internet và có kinh nghiệm đầu tư kinh doanh điện tử manh nha là China pages khi thu về khoảng trên 800.000 USD lợi nhuận sau 3 năm. Cũng từ năm 1999, Jack Ma đã kích hoạt cỗ máy kiếm tiền trên Alibaba. Từ một hãng công nghệ không tên tuổi, Alibaba đã trở thành website bán hàng online khủng nhất Trung Quốc, đặc biệt, là nằm trong tốp thương mại điện tử trong giao dịch B2C lớn nhất thế giới. 

Con đẻ của tỷ phú Jack không những thẳng thừng từ chối lời đề nghị mua lại của Ebay mà còn đá thẳng Ebay ra khỏi  thị trường Trung Quốc và nắm phần thôn tính thị trường bán lẻ tại quốc gia gần 1,4 tỷ người này. 

Hiện tại, ngoài thị trường chính là Trung Quốc, với tốc độ phát triển mạnh mẽ của Internet và thị hiếu mua hàng trực tuyến của người dân toàn cầu, đế chế hùng mạnh đã có mặt tại hơn 200 quốc gia, thậm chí còn bành trướng khủng hơn cả website bán hàng online lớn nhất thế giới và có tới hơn 450 triệu khách hàng trên khắp toàn cầu. Với hàng loạt những website con tiêu biểu như Taobao, Lyft, Tmail, AliExpress..hiện nay, bạn có thể mua mọi thứ mà các cửa hàng phân phối lẻ sở hữu và hỗ trợ giao hàng tận nhà. Hiện tại, trang web bán hàng online nước ngoài này có số tài tài sản khổng lồ rơi vào khoảng 313 tỷ đô la mỹ và yên vị nằm trong tốp những website thương mại điện tử quốc tế lớn nhất. 

Tham khảo thêm: Việc làm bán hàng

3. Walmart - đế chế bán hàng trực tuyến của Sam Walton

Walmart - đế chế bán hàng trực tuyến của Sam Walton
Walmart - đế chế bán hàng trực tuyến của Sam Walton

Được thành lập từ năm 1963 bởi Sam Walter và trình làng website Waltmart.com vào những năm 2000, Waltmart hiện là thương hiệu bán hàng trực tuyến kết hợp truyền thống dẫn đầu thế giới về mặt doanh thu. Đây cũng đồng thời là website bán hàng thuê nhân công lớn nhân thế giới. Đế chế được sở hữu bởi gia đình Walter hiện đang tạo ra công ăn việc làm cho khoảng trên 2,2 triệu người tại tất cả các chi nhánh của mình trên toàn cầu... Chuỗi siêu thị đa quốc gia Walmart phục vụ mục đích bán hàng tại điểm bán và qua Internet là địa chỉ mua bán thường xuyên của hơn 200 triệu người/ tuần với tổng số lượng cửa hàng trên 10.000 có mặt trên khắp thế giới. Tại Walmart, dân quốc tế có thể sắm cho mình đủ mọi mặt hàng từ hàng tiêu dùng đến các điện tử, may mặc, thực phẩm...với thái độ phục vụ nhiệt tình. 

Với những khách hàng đặt mua theo phương thức online, phần lớn đều được miễn phí giao nhận. Đây chính là một trong những điểm mạnh hút khách hàng quốc tế đến với Walmart một cách đông đảo và tăng doanh thu của thương hiệu này nhanh chóng. Đặc biệt từ thời điểm mở ra phiên bản trực tuyến, doanh số của Walmart liên tục đạt đỉnh. Theo Fortune 500 năm 2019, đây là những thương hiệu lớn nhất thế giới với doanh số nằm ở tốp đầu với ước tính khoảng 500 tỷ USD/hằng năm.

Xem thêm: Việc làm chuyên viên thương mại điện tử

4. Gã khổng lồ Ebay 

Gã khổng lồ Ebay
Gã khổng lồ Ebay 

Gã khổng lồ Ebay được một chuyên gia máy tính là Pierre Omidyar thành lập từ năm 1995. Việc xuất phát điểm là con đẻ của một master công nghệ trong thời buổi lên ngôi của đời sống số là lợi thế quan trọng nhất biến website Ebay.com trở thành một trong những gian chợ online khổng lồ dành cho toàn dân quốc tế với bất kỳ một mặt hàng gì có thể bán được từ những dụng cụ lặt vặt và đến những mặt hàng có giá trị không tưởng. Khác với Walmart, ngày từ thời điểm mở cửa, Ebay đã thu về lợi nhuận trực tiếp từ Internet bằng giao dịch phân phối vé máy bay trực tuyến và các sản phẩm phục vụ du lịch có tên là Electronic Travel Auction. 

Dần dần, hãng thương mại điện tử này mở ra  và kinh doanh đa dạng. EBay đích thị là một khu chợ khổng lồ, bởi lẽ website bán hàng online này cho phép người “đấu giá” các sản phẩm với nhau. Sản phẩm sẽ thuộc về người mặc cả với giá cao nhất. Được xếp vào tốp những website có tốc độ phát triển nhanh nhất mọi thời đại, Ebay hiện tại đang có khoảng 190 triệu người sử dụng thường xuyên trên hơn 30 quốc gia trên khắp địa cầu. Số lợi nhuận khủng hằng năm thu về từ hàng triệu giao dịch chủ yếu lấy từ phí đầu giá và phí thành qua paypal. Ứng dụng nền tảng Internet và  công nghệ điện toán đám mây, nhân lực của Ebay tuyển dụng hiện tại tập trung chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ. 

Số lượng nhân viên toàn cầu của gã công nghệ này rơi vào khoảng trên 14.000. Dù bị cạnh tranh gay gắt với những hãng thương hiệu “sinh sau đẻ muộn” như Amazon, Alibaba...Tuy vậy, thương hiệu trị giá khoảng ngót 40 tỷ USD. 

Xem thêm: CV xin việc sáng tạo, độc đáo tại timviec365.vn

5. Target.com - Trang web bán lẻ lớn thứ 7 tại Mỹ

 Target.com  - trang web bán hàng online đến từ nước Mỹ
 Target.com  - trang web bán hàng online đến từ nước Mỹ

Nằm trong tốp 8 những thương hiệu bán lẻ lớn tại Hòa Kỳ và đứng thứ 37 trong danh sách 500 công ty lớn nhất thế giới, tên tuổi của Target.com được đông đảo những tín mua sắm lẫn công nghệ biết đến với tư cách là một khu vườn bán lẻ khổng lồ khi vận hành song song cả hai hệ thống là chuỗi cửa hàng và kinh doanh trực tuyến. Đến năm 2021, theo báo cáo của đại diện tập đoàn này thì  Target đã thu về mức tăng trưởng khủng nhất trong vòng 58 năm tồn tại với khoảng 25%. Với đa dạng những giao dịch trực tuyến như B2C, C2C...kết hợp với những gian hàng tại chỗ, thương hiệu Target.com đã có tới 1800 chi nhánh trên toàn nước Mỹ và có giá trị vốn hóa khoảng trên 41 tỷ USD. 

6. Best buy - ông lớn kinh doanh hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất

Best buy - ông lớn kinh doanh hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất
Best buy - ông lớn kinh doanh hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất

Là một trong các website bán hàng online lớn nhất thế giới, tuy vậy khác thị trường hỗn tạp như Alibaba hay Amazon, Ebay Bestbuy kinh doanh trực tuyến và thu về thành công to lớn trong mặt  hàng “đặc sản” là đồ dùng điện tử. Đây chính là thị trường phân phối các mặt hàng điện tử đa quốc gia lớn nhất thế giới, tập trung khắp châu Mỹ như Mexico và Canada và mở rộng sang thị trường của nhiều nước châu Á lớn và khó tính như Nhật Bản và Trung Quốc. 

Năm 2004, Best Buy.com vinh dự được nhận giải thưởng “nhà bán lẻ thập kỷ” của Forbes. Năm 2019, mốc son chói lọi khác lại đến với website khi lọt tốp công ty bền vững nhất Hoa Kỳ” với thâm niên 55 lắm kinh doanh mặt hàng đặc sản. Với phạm vi hoạt động rộng lớn Best Buy càn quét thị trường mua sắm online với doanh thu trung bình những năm gần trên 41 tỷ USD. Hiện nay, website bán hàng online cũng là địa hạt cung ứng việc làm cho khoảng 125.000 nhân viên trên khắp toàn cầu cho đa dạng các vị trí từ kỹ thuật đến kho vận, tài chính, marketing và kinh doanh.

Các trang web bán hàng online nước ngoài nổi tiếng
Các trang web bán hàng online nước ngoài nổi tiếng

7. Etsy.com - "Vườn địa đàng" của dân mê đồ cổ, Handmade

Được Josh Silverman thành lập vào năm 2005 tại New York thời điểm số hóa đang phát triển mạnh tại thị trường Hoa Kỳ khi đã có quá nhiều tên tuổi nổi danh trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến như Walmart, Amazon và cả Ebay, nhưng Etsy vẫn nổi như cồn vì xu hướng chọn thị trường ngách. Giống như Best Buy, Etsy là kho hàng khủng cho những tín đồ mua sắm các mặt hàng thủ công và đồ cổ. Bạn có thể tìm thấy mọi sản phẩm handmade bình dân đến những món đồ cổ đắt đỏ mà không sợ bị lẫn lộn hay cạnh tranh với các mặt hàng tạp hóa các hãng lớn khác. 

 Etsy.com - "Vườn địa đàng" của dân mê đồ cổ, Handmade
 Etsy.com - "Vườn địa đàng" của dân mê đồ cổ, Handmade

Hiện tại Etsy sở hữu đến hơn 800.000 gian hàng trên toàn thế giới, hút sự quan tâm đông đảo của các doanh nghiệp, cá nhân bán hàng bởi chế độ ưu đãi như phí rẻ hơn nhiều website khác và miễn phí quảng cáo và được trợ giá vận chuyển. Đây cũng là một trong những trang web bạn hàng hiệu quả nhất bạn nên tận dụng để kinh doanh đồ handmade của mình với nhiều ưu việt. 

Trên đây chính là tốp 7 các website bán hàng online lớn nhất thế giới. Chắc chắn rằng, bạn đã có những thông tin thú vị đồng thời lựa chọn cho mình được một web để phục sở thích mua sắm và đối tác kinh doanh tin cậy cho mình. Đừng quên ghé thăm timviec365.vn thường xuyên để cập nhật những thông tin thú vị nhất nhé. 

Tốp 8 kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2020, cập nhật ngay!

Bên cạnh các trang web bán hàng online lớn nhất thế giới, mời bạn cập nhật tốp 8 những kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả ngay dưới đây nhé.

Tốp 8 kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2020, cập nhật ngay

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý