Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tốp 8 kênh bán hàng online hiệu quả nhất, cập nhật ngay!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Internet bành trước đã và đang mở ra cơ hội hốt bạc cho ngành kinh doanh, bán hàng. Bằng việc phối hợp hiệu quả của các kênh bán hàng online chất nhất, những người bán có thể tiếp cận được lượng khách hàng đông đảo và thu về lợi nhuận gấp nhiều lần so với loại hình kinh doanh truyền thống. Nếu là một tín đồ của ngành kinh doanh, bán hàng đang tìm kiếm kênh bán hàng online hiệu quả thì bài viết ngay sau đây về tốp 8 những kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2020 sẽ dành cho bạn. Theo dõi ngay nhé.

1. Facebook soán ngôi đầu kênh bán hàng online thịnh hành nhất

Facebook soán ngôi đầu kênh bán hàng online thịnh hành nhất
Facebook soán ngôi đầu kênh bán hàng online thịnh hành nhất

Mặc dù, thông tin về vụ điều trần CEO mạng xã hội đình đám này có liên quan đến vụ rò rỉ dữ liệu vào năm 2024 đã giáng một đòn trí mạng vào số lượng người sử dụng Facebook, tuy vậy, điều này không ngăn nổi sức bùng nổ của nó cho vị trí mạng xã hội được sử dụng đông đảo nhất hành tinh với trên 3,3 tỷ tài khoản. Nhưng thực tế, tính năng của Facebook không đơn thuần nằm ở giải trí, chia sẻ, tương tác mà mật ngọt của nó là gia tăng lợi nhuận bán hàng cho người có nhu cầu kinh doanh mà không phải chi trả thêm bất kỳ một khoản phí nào.

Theo thống kê của vieclam88.vn, lượng khách hàng vote cho hiệu quả bán hàng của Facebook nhận đánh giá 5 sao chiếm đến 97% bao gồm khách hàng đại lý, khách hàng cá nhân, cộng tác viên. Với lượt tương tác động đảo qua việc kết bạn và bán hàng trên trang cá nhân và tham gia các hội nhóm bán hàng đăng bài viết và đính kèm sản phẩm, chia sẻ bài viết cho đối tượng mà bạn mong muốn, có thể lập Fanpage và kích hoạt tính năng quảng cáo dễ dàng, người bán hàng có thể tận dụng kênh bán hàng online này như một kênh livestream trực tuyến để “mặt đối mặt” với khách hàng.

Trong lịch sử, thông tin mập mờ của các sản phẩm trực tuyến làm người dùng cảm thấy ái ngại, nhưng với tính năng tương tác, người thật, việc thật này, nhân viên có thể thuyết phục được khách hàng hiệu quả nhất. 

Tuy nhiên, cũng giống như các mặt hàng truyền thống, để có thể bán được hàng và tiếp cận được nhiều khách hàng mới và lẫn khách quen, lời khuyên cho các bạn là nên xây dựng một thương hiệu cho sản phẩm, trước khi bày bán tràn lan. Ám ảnh về hàng giả, hàng nhái và tương tác ảo vẫn là một trong những trở ngại ngăn cản người bán hàng. Thêm vào đó, nên đầu tư vào thị trường ngách, một đối tượng nhất định và dĩ nhiên là cả dịch vụ content chất lượng. 

2. Zalo - Vị trí kênh bán hàng online thứ 2

Vị trí kênh bán hàng online thứ 2 thuộc về Zalo
Vị trí kênh bán hàng online thứ 2 thuộc về Zalo

Tính đến năm 2024, Zalo đã “bật” nhiều mạng xã hội khác để nối bước Facebook trở thành một trong những kênh bán hàng online được người bán hàng, kinh doanh ưa chuộng bởi hệ thống chat, tư vấn cho khách.

Banh có thể kết nối Zalo và tận dụng các trang cá nhân để bán hàng qua nguồn khách hàng uy tín, tiềm năng được khai thái trực tiếp từ mạng xã hội khác thông qua số điện thoại, tính thực tế của Zalo tốt hơn Facebook. Không chỉ vậy, việc nâng cấp Zalo trở thành một công thông tin thanh toán tối ưu như Zalo Pay và tham vọng biến Zalo trở thành một sàn thương mại điện tử cho phép các shop có thể bán hàng dễ dàng trên đó.

Với giá cả phải chăng,kết hợp sức hút từ các thông tin chuẩn, thỏa mãn mọi nhu cầu từ mua sắm qua shopping trực tuyến, đọc tin tức các báo...Zalo đang hứa hẹn vượt mặt Facebook tại thị trường bán hàng trực tuyến Việt và thu về nhiều lợi ích thực tế và thiết thực hơn.

3. Instagram

Với một tín đồ của sống ảo, chắc chắn Instagram không thể thiếu vắng trong chiếc smartphone của bạn. Tuy nhiên, ngoài tính năng check-in, chia sẻ những khoảnh khắc đẹp nhất, bạn cũng có thể tận dụng mạng xã hội đình đám này như một kênh bán hàng online cực kỳ hiệu quả. Lợi ý bán hàng trên Instagram là nó kết nối thông với Facebook. Cộng đồng có đến cả tỷ người sử dụng.

 Instagram có thể nâng doanh số bán hàng khủng
 Instagram có thể nâng doanh số bán hàng khủng 

Bạn có thể gia tăng tính thuyết phục, “câu view”cho sản phẩm của mình bằng việc xây dựng những nội dung chất lượng và “phơi bày” những sản phẩm bắt mắt nhất, hay quy trình...miễn sao hữu ích cho dùng là được. Tận dụng  Instagram để bán hàng ngay nào. 

Việc làm bán hàng online

4. Tik Tok  

Nếu Facebook, Zalo, Instagram phù hợp cho tất cả các đối tượng người mua hàng là đông đảo người sử dụng thì tik tok sẽ phát huy hết hiệu quả như một kênh bán hàng hiệu quả nhất dành cho giới trẻ từ 14- 27 tuổi. Được ra đời từ 2024 bởi hãng công nghệ ByteDance, Trung Quốc,Tik Tok phổ biến trên mọi quốc gia Châu Á và vượt biên giới qua châu Âu và Châu Mỹ.

Với khoảng hơn 500 triệu người sử dụng và hơn 1 một triệu lượt xem mỗi ngày, ứng dụng chia sẻ video ngắn và hấp dẫn này, bạn có thể tung lên tik tok những phút ngẫu hứng và hiệu quả ngay sau khi sử dụng sản phẩm bạn muốn bán.

Ứng dụng tik tok của Trung Quốc chiếm vị trí thứ 5
Ứng dụng tik tok của Trung Quốc chiếm vị trí thứ 5

Tính năng hỗ trợ thêm âm thanh, việc gây chú ý bởi âm nhạc và lời quảng cáo...giúp các chủ nhân mặt hàng về dịch vụ như Du lịch, mỹ phẩm, đồ ăn...chiếm lĩnh lợi nhuận. Bên cạnh đó, tính năng chia sẻ video này của tik tok, có thể tận dụng ứng dụng này như kênh truyền thông, quảng bá thương hiệu cá nhân hiệu quả. 

5. Các trang thương mại điện tử

Internet bùng nổ đã tạo đà cho các trang thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ không chỉ trên trường quốc tế với các ông hoàng như Amazon hay alibaba để tạo ra những tỷ phú mới bên cạnh những ông vua kiếm tiền nhờ các ứng dụng công nghệ. Tại Việt Nam, tuy không thể so sánh với quy mô, lượng khách hàng của các trang thương mại điện tử nước ngoài, những nền thương mại điện tử Việt Nam đang có bước phát triển mạnh mẽ nổi bật với những cái tên như Lazada, Tiki, sendo và sự thống trị của shopee, ứng dụng mua sắm của Singapore...

Bên cạnh những mạng xã hội, bạn có thể đăng ký vào đơn vị, doanh nghiệp hợp tác với những trang thương mại này để tận dụng công nghệ, tính nổi tiếng của nó và PR sản phẩm và gia tăng lợi nhuận cho mình.

Lợi ích to lớn của mô hình này là người bán hàng không phải bỏ ra công sức để chạy quảng cáo, tìm kiếm khách hàng lẻ và quá nhiều vốn để xây dựng thương hiệu...đặc biệt là khi bạn vừa cập bến thị trường bán hàng...Giá cả gốc của những sản phẩm trên những sàn thương mại điện tử này khá rẻ do trừ đi các chi phí...nên hút được khách hàng cực kỳ đông đảo.

Bán hàng trên các trang thương mại điện tử - kênh bán hàng online sinh lợi bền vững
Bán hàng trên các trang thương mại điện tử - kênh bán hàng online sinh lợi bền vững 

Ngoài ra việc cho phép khách hàng lựa chọn các hình thức thanh toán tiện lợi cho mình từ thanh toán trực tiếp, qua thẻ ngân hàng, Anpay và Zalo pay...và dịch vụ ship tận nơi và cùng một lúc có thể lựa chọn được đa dạng sản phẩm từ nhiều thương hiệu, người bán - gia tăng quyền lựa chọn cho khách hàng giúp loại hình thương mại điện tử có thể kéo được một lượng khách lớn và trung thành.

Dẫu tiện lợi là vậy, tuy vậy, để nâng hiệu quả và tính uy tín cho sản phẩm của mình, bạn cần kiểm soát chất lượng sản phẩm của mình, liên hệ với cơ quan vận chuyển uy tín và xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng tốt.

Việc làm bán hàng tại Hồ Chí Minh

6. Website - kênh bán hàng online uy tín 

Tất cả hình thức liệt kê bên trên rất hiệu quả nếu bạn biết tận dụng đúng cách, nhưng nhược điểm của chúng là tính phụ thuộc cao. Hiệu suất bán hàng của bạn sẽ phụ thuộc vào độ phủ sóng và độ phát triển của các nền tảng này. Bên cạnh đó, bạn cũng phải trả phí để bán hàng.

Đó có thể phí cho chạy quảng cáo, phí trả cho những trang thương mại điện từ với mức dao động từ  8 - 20% những dự kiến sẽ gia tăng theo thời gian. Để có thể chủ động trong việc điều hướng chiến lược bán hàng, sản phẩm độc, được doanh nghiệp tự sản xuất, những phương án phụ thuộc trên chỉ là thứ yếu. Doanh nghiệp có thể tư bán hàng trên các website dựa vào năng lực xây dựng thương hiệu của bản thân mình và độ cuốn hút của nội dung, dịch vụ marketing và giao diện web trên website.

Bán hàng trên website -  kênh bán hàng online uy tín
Bán hàng trên website thu lợi bền vững

Đây được các chuyên gia đánh giá là kênh bán hàng online mang lại hiệu quả ổn định nhất. Website mang đến cho khách hàng trải nghiệm đầy đủ cho người dùng mọi trải nghiệm về sản phẩm từ tin tức, hướng dẫn sử dụng...đến sự uy tín khi lựa chọn sản phẩm, thường thì mỗi web chỉ đại diện cho một sản phẩm riêng biệt. Bên cạnh đó, website có kết nối trực tiếp với các mạng xã hội hay các diễn đàn khác. Tính đa nhiệm này, giúp doanh nghiệp có thể gia tăng hiệu quả kinh doanh cao cũng như tạo ra những thương hiệu nổi bật trên sức của mình.

7. Bán hàng trên các trang đánh giá

Không phải chỉ bạn và tôi, rất nhiều người khác khi bắt tay vào công cuộc mua sắm trực tuyến cho mình đều cân nhắc, tham khảo các bài viết phản ánh thông tin về sản phẩm trước. Đây chính là vai trò của các trang đánh giá. 

 Bán hàng trên các trang đánh giá
 Bán hàng trên các trang đánh giá

So với Website, các mặt hàng trên mạng xã hội, thì các trang đánh giá không trực tiếp đi kiểm tra, nhưng thể hiện được cảm quan cá nhân khi mua hàng và thể hiện những đặc điểm của sản phẩm từ ưu điểm đến khuyết điểm về sản phẩm...nên lấy được lòng tin của khách hàng rất tốt.

Bạn có thể tận dụng những trang này để bán hàng thông qua việc chèn thêm link mua online, hình ảnh của sản phẩm đính kèm. Cách này khá hiệu quả nếu biết khai thác kết hợp cũng nhiều phương thức bán hàng khác.

8. Kinh doanh hiệu quả qua hình thức Affiliate 

 Kinh doanh hiệu quả qua hình thức Affiliate
 Kinh doanh hiệu quả qua hình thức Affiliate 

Affiliate thực chất hình thức tiếp thị liên kết. Hiệu quả kinh doanh của hình thức này là bạn tận dụng uy tín, lượt người theo dõi của mình để liên kết với những hãng, thương hiệu uy tín và giới thiệu sản phẩm của họ đến với công chúng.

Công việc này khá phát triển và quen mặt với các Blogger, Youtube đình đám. Sau mỗi khi giới thiệu được một sản phẩm thành công, người “bán hàng” sẽ được nhận một khoản chiết khấu nho nhỏ khoảng 8 - 10% giá trị của sản phẩm hay giao dịch thỏa thuận trước đó. Dĩ nhiên, sản phẩm đó phải thực sự tốt. Nếu bởi một lý do gì đó, sản phẩm có vấn đề thì uy tín của người tiếp thị cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Tìm việc

Trên đây chính là toàn bộ những thông tin xoay quanh tốp 8 những kênh bán hàng online hiệu quả bạn có thể tận dụng để khai thác, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho chính mình. Mong rằng, chúng sẽ thật sự hữu ích với bạn. 

Cách bán hàng online hiệu quả nhất!

Bên cạnh lựa chọn cho mình một kênh bán hàng phù hợp, các bạn có thể tham khảo thêm về cách nâng cao hiệu quả bán hàng online ngay tại bài viết dưới đây nhé.

Cách bán hàng online

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;