Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Top các trường thiết kế thời trang tư nhân cực uy tín tại Hà Nội

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Thiết kế thời trang là ngành nghề được rất nhiều bạn trẻ đam mê và yêu thích thời trang theo đuổi. Các bạn muốn đào tạo một cách bài bản và chuyên nghiệp về lĩnh vực này. Cùng timviec365.vn điểm qua top các trường thiết kế thời trang tư nhân cực uy tín tại Hà Nội.

1. Sơ lược về ngành thiết kế thời trang

Thiết kế thời trang là công việc thiết kế những bộ quần áo với sự nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo của người làm ra để giúp làm đẹp cho con người thông qua phong cách ăn mặc.

Thiết kế thời trang là gì?
Thiết kế thời trang là gì?

Thiết kế thời trang được coi như những tác phẩm nghệ thuật và được chia thành 2 hướng tách biệt đó là: trang phục mang định hướng ứng dụng thực tế và trang phụ dùng cho trình diễn nghệ thuật.

Đối với trang phục có định hướng ứng dụng thực tế là những bộ quần áo được thiết kế cho việc sử dụng trong đời sống thường ngày mà mọi người vẫn hay mặc như đi chơi, đi làm, đi tiệc, ở nhà,...

Đối với trang phục theo định hướng trình diễn nghệ thuật thì đó là những bộ trang phục mang theo ý tưởng, ý nghĩa của nhà thiết kế được sử dụng bằng chất liệu mới kết hợp với kỹ thuật trong cắt may.

Từ những trang phục được ứng dụng trong đời thời là cơ sở để các nhà thiết kế cho ra những bộ sưu tập trình diễn nghệ thuật. Qua những bộ sưu tập này nhà thiết kế sẽ thể hiện được phong cách riêng của bản thân trong ngành thời trang cũng như để gây ấn tượng trước các nhà chuyên môn và đồng nghiệp. 

Công việc đòi hỏi tính sáng tạo cao
Công việc đòi hỏi tính sáng tạo cao

Còn đối với thời trang ứng dụng phục vụ cho việc kinh doanh cho nhà thiết kế với mục đích hướng tới những phong cách ăn mặc ngày thường của người dùng. Tuy nhiên cả hai thiên hướng này đều không thể thiếu trong ngành thời trang vì đó thuộc về bản sắc đặc trưng của lĩnh vực này. Vì ngành thời trang không chỉ để kinh doanh mà còn mang thiên hướng nghệ thuật rất nhiều.

Hiện nay trong thiết kế thời trang được phân chia rõ ràng theo 2 hình thức cơ bản: thời trang may mặc sẵn và thời trang cao cấp.

- Thời trang may mặc sẵn là những bộ trang phục được thiết kế và may theo những số đo tiêu chuẩn chứ không được căn cứ theo một khách hàng cố định, những quần áo này phù hợp với đa số người tiêu dùng và có những size theo số đo cụ thể như size XS, S, M, L, XL, XXL,.. Trong các cửa hàng quần áo thì những bộ trang phục này một là được nhập về hoặc cắt may, hai là do nhà thiết kế của cửa hàng làm ra thì có chất lượng tốt hơn về chất vải và size phù hợp với người Việt. Các trang phục thiết kế này vừa có thể trình diễn vừa có thể kinh doanh. 

- Thời trang cao cấp là những bộ quần áo được thiết kế riêng cho khách hàng theo số đo và yêu cầu của họ, được nhà thiết kế tư vấn và lên ý tưởng thiết kế thời trang. Thời trang cao cấp có thể là những thiết kế của nhãn hàng, nhà thiết kế nổi tiếng bởi chất lượng sản phẩm được chọn lọc và sử dụng vật liệu cao cấp.

Thiết kế thời trang là ngành thiết kế mang tính thẩm mỹ cao được thể hiện qua những bộ trang phục và phụ kiện đi kèm. Xu hướng thời trang luôn thay đổi theo thời gian, các nhà thiết kế không ngừng thay đổi phù hợp với nhu cầu thị trường nhưng mang phong cách riêng và đảm bảo tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Để có thể trở thành nhà thiết kế thời trang thì bạn cần được đào tạo bài bản và chuyên sâu về lĩnh vực này. Cùng timviec365.vn tìm hiểu top các trường học tư nhân uy tín về thời trang tại Hà Nội.

Xem thêm: Việc làm thiết kế thời trang

Công việc yêu cầu tính thẩm mỹ
Công việc yêu cầu tính thẩm mỹ 

2. Top các trường thiết kế thời trang tư nhân cực uy tín tại Hà Nội

2.1. Học viện thiết kế và thời trang London

Đối với những bạn yêu thích thời trang và mong muốn được đào tạo chuyên nghiệp thì chắc chắn không thể bỏ qua Học viện thiết kế và thời trang London. Học viện được thành lập năm 2004 và đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo và phát triển tài năng thiết kế thời trang cho các bạn trẻ. Nhắc đến ngành thời trang thì đây là đơn vị đào tạo hàng đầu tại Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế.

Mọi chương trình đào tạo có trong học viện thiết kế và thời trang London đều được những môi trường quốc tế chuyên về đào tạo thiết kế thời trang hàng đầu Anh Quốc công nhận nên chắc chắn tấm bằng của ngôi trường này sẽ đem lại cho bạn giá trị lớn sau này. Hơn nữa, một ưu điểm lớn nhất của Học viện thiết kế và thời trang London chính là đội ngũ giáo viên đều là các chuyên gia về thời trang đến từ Anh Quốc đảm bảo tính chuyên môn và khả năng giảng dạy.

Việc học tại học viện thiết kế và thời trang London luôn là niềm tự hào đối với mọi thế hệ học sinh cũng như là nền tảng vững chắc cho các bạn có thể phát triển trong sự nghiệp sau này.

Học viện Thiết kế và Thời Trang London nổi tiếng không chỉ với những khóa đào tạo chuyên nghiệp mà ngay cả cơ sở vật chất và điều kiện cho sinh viên cũng đạt tiêu chuẩn tốt nhất. Mọi giáo trình trong học viện đều được giảng dạy theo quy chuẩn quốc tế và bằng tiếng Anh, cơ hội phát triển và nâng cao trình độ tại học viện sẽ do học viên lựa chọn tùy theo việc học chứng chỉ hay theo cấp bậc cao đẳng, đại học rồi lên cử nhân và có cơ hội trao đổi tại Anh Quốc. 

Học viện thiết kế và thời trang London
Học viện thiết kế và thời trang London

2.2. Học viện thời trang Zichi Academy

Được thành lập năm 2007, học viện Zichi Academy cũng là một trong những cái tên nổi bật trong các trường đào tạo về thiết kế thời trang. Một trong những lợi thế của Zichi Academy chính là đội ngũ giáo viên lành nghề và đều là chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực thời trang. Các chương trình học của Zichi Academy được phân theo trình độ phù hợp với học viên từ cơ bản cho đến nâng cao. 

Zichi Academy luôn hướng đến chất lượng đầu ra của học sinh và đầu tư phát triển giáo trình, cơ sở vật chất và quy mô giáo dục chuyên nghiệp nhất theo chuẩn quốc tế. Không chỉ mong muốn học sinh của mình có thể tạo nên những điểm nhất riêng trong thị trường trong nước mà còn có thể lấn sân sang thị trường quốc tế với những phong cách và ưu điểm riêng của mình.

Học viện thời trang Zichi Academy
Học viện thời trang Zichi Academy

2.3. Học viện thời trang Duy Nguyễn

Nghe tên học viện ta cũng có thể biết được học viện này được sáng lập bởi nhà thiết kế Duy Nguyễn - một nhà thiết kế có tiếng trong lĩnh vực thời trang. Với mong muốn đào tạo các bạn trẻ có niềm đêm mê thời trang được tiếp cận với các khóa học bài bản và chuyên nghiệp, giúp các bạn có thể thực hiện ước mơ của mình. Chính nhà thiết kế Duy Nguyễn cũng sẽ đứng lớp trong những tiết học nhất định trong học viện.

Học viện thời trang Duy Nguyễn thu hút rất nhiều học viên có mong muốn học về thiết kế thời trang bởi các khóa học đầy tính sáng tạo và ngoài những buổi lý thuyết sẽ được đan xen những buổi thực hành. Học viên học tại môi trường này sẽ được đào tạo bài bản từ cơ bản đến nâng cao về các kiến thức thuộc lĩnh vực thời trang. Hơn nữa, học phí tại học Viện thời trang Duy Nguyễn không quá cao phù hợp với các đối tượng muốn phát triển bản thân và theo hướng chuyên nghiệp trong ngành thời trang.

Học viện thời trang Duy Nguyễn
Học viện thời trang Duy Nguyễn 

Bên trên là những thông tin cơ bản về ngành thiết kế thời trang và top các trường tư nhân tại Hà Nội chuyên đào tạo về lĩnh vực này. Để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích về ngành thiết kế thời trang truy cập website timviec365.vn

Xem thêm: Việc làm kinh doanh thời trang

Mẫu CV ngành Thiết kế - Mỹ thuật

Tìm kiếm những thông tin tuyển dụng và mẫu CV cho ngành thiết kế thời trang truy cập website timviec365.vn

CV Thiết kế - Mỹ thuật

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý