Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trọn bộ mô tả công việc tổ trưởng chuyền may chi tiết đầy đủ nhất

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Tạo CV online

1. Tổ trưởng chuyền may là ai?

Tổ trưởng chuyền may là người sẽ đứng ra để quản lý một đội ngũ nhân viên trong xưởng may từ 20 cho tới 30 công nhân. Tổ trưởng chuyền may sẽ đảm nhiệm rất nhiều công đoạn trong chuyền may cũng như phải quản trị một số lượng nhân sự không nhỏ cùng một lúc, chính vì vậy mà họ có trách nhiệm và vai trò lớn trong xưởng sản xuất chuyền may. Công việc hàng ngày của họ rất bận rộn và chủ yếu ở trong môi trường nhà máy sản xuất nên họ không cần phải di chuyển nhiều.

Họ là ai?
Họ là ai?

Công việc của họ liên quan nhiều tới kỹ thuật và sự tỉ mỉ trong khâu sản xuất nên có thể phù hợp cho cả nam giới và nữ giới, tuy nhiên ngành nghề này có số lượng người lao động là nữ nhiều hơn nam.

Mô tả chi tiết công việc này là như thế nào, nếu bạn muốn trở thành tổ trưởng chuyền may bạn sẽ theo dõi tiếp mục tiếp theo của bài viết để hiểu thêm nhé!

Bật mí: Sự thật về lương tổ trưởng chuyền may.

2. Mô tả công việc tổ trưởng chuyền may

Nhiệm vụ chính của tổ trưởng chuyền may rất cụ thể và rõ ràng bao gồm: chuẩn bị cho khâu sản xuất, quản lý và chịu trách nhiệm chất lượng của  sản phẩm sản xuất ra, điều hành quản lý tiến độ của dây chuyền may, hướng dẫn các công nhân, những công việc khác do cấp trên yêu cầu. Bạn có  thể tải về bản Word dưới đây và đọc:

mo-ta-cong-viec-to-truong-chuyen-may.docx

2.1. Chuẩn bị sản xuất

Trưởng ca sẽ giao nhiệm vụ cụ thể cho bạn về số lượng và mô tả chi tiết, bạn sẽ nhận bản kế hoạch công việc và sẽ truyền đạt lại cho tổ công nhân của bạn để có thể hiểu nhiệm vụ  và triển khai công việc đúng hướng. Trước mỗi ngày làm việc bạn sẽ chịu trách nhiệm chuẩn vị nguyên vật liệu may, thiết bị máy móc, công cụ máy may trước giờ vào ca làm cho các công nhân xưởng may đảm bảo cho tiến độ công việc.

Mô tả công việc chi tiết
Mô tả công việc chi tiết

Khi có những nguyên liệu hàng mới, vật tư chuyển đến bạn sẽ là người chịu trách nhiệm ký nhận theo như đơn hàng đã đặt.

2.2. Quản lý chất lượng sản phẩm

Bạn là tổ trưởng chuyền may vậy nên bạn sẽ chịu trách nhiệm quản lý đảm bảo chất lượng cho sản phẩm để đảm bảo cho chất lượng sản phẩm giống với yêu cầu của đơn hàng đã đặt của khách hàng, nếu trong tình huống nguyên liệu không giống với yêu cầu thì phản hồi ngay cho bộ phận IQC để báo cáo tình hình để IQC phát hiện ra đầu vào không đạt yêu cầu chất lượng để họ mau chóng thay đổi, khắc phục (IQC là bộ phận chịu trách nhiệm quản lý chất lượng đầu vào của nguyên liệu, đây là vị trí không thể nào thiếu trong các xưởng, doanh nghiệp sản xuất bởi họ sẽ kiểm soát chất lượng các nguyên liệu mua về trước khi đem vào sản xuất).

Tuyển tổ trưởng chuyền may

Chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm
Chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm

Trong lúc đội công nhân đang làm việc thì sẽ tập trung kiểm tra giám sát kỹ càng để đảm bảo kỹ thuật may và thành phẩm đáp ứng đúng với yêu cầu khách hàng đặt ra. Làm việc trao đổi kỹ với nhân viên PQC để có thể tìm ra lỗi trong các quá trình sản xuất và triển khai thực hiện những phương pháp để sửa sai (PQC là nhân viên kiểm soát giám định chất lượng trong quá trình sản xuất, đảm bảo cho các sản phẩm đúng yêu cầu của doanh nghiệp).

2.3. Quản lý năng suất, tiến độ may

Làm tổ trưởng bạn sẽ phải thường xuyên theo dõi, đôn đốc sát sao với các công nhân của mình và cần phải có phương án kịp thời đẩy nhanh tiến độ cho đội chuyền may của mình cho hoàn thành đúng số lượng và yêu cầu công việc.

Quản lý về tiến độ may
Quản lý về tiến độ may

Bạn sẽ cần thống kê lại những nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để xét thưởng tuần, tháng để nêu gương và tạo động lực khuyến khích cho các nhân viên khác, từ đó tạo nên một đội ngũ nhân viên có năng suất lao động tốt.

 Việc làm kỹ thuật chuyền may

2.4. Đào tạo công nhân chuyền may

Đây là khâu công việc rất quan trọng bởi trong quá trình làm việc không phải công nhân may nào cũng có trình độ chuyên môn ngang nhau nên bạn cần hướng dẫn và đào tạo họ thêm để họ bắt kịp với tiến độ công việc cũng như tạo ra các sản phẩm đẹp, chất lượng hơn, làm nhanh hơn.

Training cho các công nhân may
Training cho các công nhân may

Bạn sẽ được cử đi đào tạo trong các chương trình hướng dẫn nhân viên mới của doanh nghiệp sản xuất hoặc những bạn thực tập học việc để nâng cao tay nghề. Sau những khóa đào tạo như vậy bạn cũng sẽ gửi lại những phản hồi về khóa đào tạo và những nhận xét về học viên học việc.

Tuyển công nhân chuyền may

2.5. Những công việc nhiệm vụ khác

Ngoài những công việc trên thì tổ trưởng tổ chuyền may còn cần làm những thao tác khác nữa. Họ sẽ đảm bảo độ chuyên cần, kỷ luật cho các nhân viên trong xưởng may, có những đề xuất lên cấp trên để khắc phục tình hình về nhân sự và sản phẩm may, đề xuất các hình thức khen thưởng và kỷ luật công bằng đối với các nhân viên công nhân, tham gia họp và báo cáo theo lịch của công ty và làm những nhiệm vụ phân công mà cấp trên giao xuống.

Những nhiệm vụ khác mà cấp trên giao
Những nhiệm vụ khác mà cấp trên giao

Nói chung công việc này khá bận rộn và cần nhiều sự chu đáo nhưng không quá áp lực. Công việc phù hợp cho nhiều đối tượng vậy nên nếu bạn có dự định làm công việc này thì chúc bạn may mắn nhé!

3. Mức lương và chế độ đãi ngộ cho công việc tổ trưởng chuyền may

Công việc này có mức lương dao động từ 5 cho tới 10 triệu đồng tùy vào doanh nghiệp công ty nào trả lương cho bạn hoặc dựa vào số lượng giờ làm việc, khối lượng công việc phải  quản lý mỗi ngày.

Thu nhập và chế độ phúc lợi
Thu nhập và chế độ phúc lợi

Ngoài các chế độ về lương thưởng ra thì công việc này đem đến cho bạn chế độ đãi ngộ khá tốt. Bạn sẽ được nơi sử dụng lao động hỗ trợ đóng các loại bảo hiểm như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp,... Bạn cũng sẽ được thưởng tháng lương thứ 13, được công ty xét tăng lương theo thâm niên và khả năng làm việc, được tặng thêm thưởng vào những dịp đặc biệt như ngày 01/06, Tết trung thu, Tết dương lịch, Tết nguyên đán,...

Khi bạn làm việc ở xưởng sản xuất thì bạn sẽ được miễn phí các bữa ăn trưa, chiều hoặc tối tùy vào các ca làm việc của bạn vào  giờ giấc nào để đảm bảo  cho sức khỏe người lao động. Bạn cũng sẽ được tham gia khám sức khỏe định kỳ người lao động theo các chế độ của Nhà nước, doanh nghiệp quy định.

Những nhân sự nhà ở xa công ty có thể hỗ trợ đưa đón hoặc sẽ có những khoản hỗ trợ tiền xăng xe đi lại đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Môi trường làm việc của bạn sẽ rất chuyên nghiệp và đầy đủ những thiết bị hiện đại nhất để tham gia làm việc, công tác. Bạn cũng được tham gia các khóa huấn luyện nghiệp vụ và chuyên môn, các kỹ năng mềm để phát triển bản thân và thăng tiến trong công việc.

Vai trò của họ trong dây chuyền sản xuất
Vai trò của họ trong dây chuyền sản xuất

Trong một năm bạn có  thể xin nghỉ phép từ 10 đến 14 ngày tùy theo các công ty và doanh nghiệp quy định trong hợp đồng. Bạn cũng sẽ được thưởng doanh số cuối năm khi công ty tổng kết có kết quả thuận lợi. Ngoài ra bạn có toàn quyền quyết định điều phối công nhân thuộc bạn phụ trách, khen thưởng kỷ luật dựa trên các tiêu chí có sẵn. Mỗi năm công ty sẽ tổ chức du lịch hoặc  team building 2 lần vậy nên đây là các quyền lợi mà người tổ trưởng chuyền may có thể nhận được trong quá trình làm việc.

 Việc làm nhân viên may mặc

4. Yêu cầu công việc tổ trưởng chuyền may

Công việc này có những yêu cầu khá đơn giản mà ai cũng có thể dễ dàng học hỏi và đáp ứng được. Khi làm vị trí này bạn nên nghiêm túc và có trách nhiệm trong công việc được giao để đảm bảo không ảnh hưởng tiến độ của công việc những bộ phận khác. Bạn là tổ trưởng nên bạn cần phải làm tốt kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, truyền đạt thông tin để có  thể truyền tải lại những nội dung mà cấp trên giao phó cho đội công nhân may của bạn.

Yêu cầu của công việc này là gì?
Yêu cầu của công việc này là gì?

Và bạn làm tổ trưởng không chỉ giám sát mà còn trực tiếp tham gia vào hướng dẫn cho các công nhân nên bạn cần giỏi hơn họ về kỹ thuật may, có kiến thức tốt. Để đạt được điều đó bạn phải luôn luôn học tập trau dồi thêm kinh nghiệm để nâng cao tay nghề của mình, điều đó không có gì khó chỉ cần bạn cần mẫn chăm chỉ trong công việc tự học tự nghiên cứu, sáng tạo. Bạn sẽ cần phải chịu được áp lực về công việc như thời gian hoàn thành chỉ tiêu, những ngày cần phải tăng ca hay làm đêm.

Bạn cần có năng lực quản lý nhóm và có  tính cách tinh thần nhiệt tình chu đáo cởi mở hòa đồng với mọi người đồng nghiệp để tạo ra bầu không khí làm việc thoải mái dễ chịu vui vẻ nhất.

Trong quá trình làm việc chắc chắn sẽ xảy ra những trường hợp xấu hay xích mích giữa các công nhân với nhau chính vì vậy bạn cần có thái độ bình tĩnh lạc quan, nói chuyện hòa giải và phân tích đúng sai để cân bằng các mối quan hệ trong tổ của bạn.

Bạn cũng sẽ là người chịu trách nhiệm cho các sản phẩm chính bởi vậy mà bạn cần phải có trách nhiệm tìm hiểu nguyên nhân lý do cho các sản phẩm lỗi và nhanh chóng cải thiện vấn đề đó. Bạn cần linh hoạt điều phối nhiệm vụ quan trọng cho các nhân viên có tay nghề tốt, nhận ra những nhân viên tay nghề còn yếu để kịp thời hỗ trợ giúp đỡ họ tiến bộ lên trong công việc.

Những áp lực của công việc này
Những áp lực của công việc này

Làm tổ trưởng bạn cần có đức tính ngay thẳng thật thà và công bằng để có được sự kính nể tôn trọng từ mọi nhân viên. Tất cả những hình thức khen thưởng hay kỷ luật đều cần công tư phân minh và sự làm việc nhiệt tình có tâm của bạn tạo nên chính bởi vậy bạn nên lưu ý điều này nhé.

Tìm việc làm

Thông qua bài viết mô tả công việc tổ trưởng chuyền may có lẽ bạn đã hiểu được công việc này là như thế nào rồi phải không. nếu bạn có dự định làm tổ trưởng tổ chuyền may trong tương lai thì bài viết này có thể hữu ích cho bạn rồi. Bạn có thể truy cập tìm trang web timviec365.vn để tìm thêm những thông tin mô tả của tất cả các công việc khác thuộc mọi ngành nghề cũng như tìm những thông tin về tuyển dụng công việc ở tất cả lĩnh vực việc làm ở toàn bộ tỉnh thành trên Việt Nam nhé, chỉ cần vài cú click là bạn đã có thông tin đầy đủ rồi đó. Thăng tiến trong sự nghiệp cùng với timviec365.vn, tại sao lại không bạn nhỉ?

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý