Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trọn bộ thông tin mô tả công việc nhân viên bảo trì cơ khí

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Ngày cập nhật: 28/12/2020

Ngày nay, ứng dụng của ngành cơ khí rất rộng rãi, có nhiều doanh nghiệp tìm kiếm chiêu mộ những nhân viên mảng cơ khí. Vậy bạn có biết nhân viên bảo trì cơ khí là làm gì không? Hãy đọc ngay bài viết mô tả công việc nhân viên bảo trì cơ khí và nhanh tay cập nhật cách thức nắm bắt thông tin tuyển dụng của timviec365.vn nhé!

1. Mô tả công việc nhân viên bảo trì cơ khí

Để theo dõi dễ dàng hơn bạn có thể download ngay bản Word bản mô tả chi tiết công việc nhân viên bảo trì cơ khí: 

mo-ta-cong-viec-nhan-vien-bao-tri-co-khi.docx

Bản mô tả chi tiết công việc
Bản mô tả chi tiết công việc

Công việc cụ thể của nhân viên bảo trì cơ khí bao gồm những nhiệm vụ chính sau đây:

1.1. Lập kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng

Trước mỗi ngày làm việc người nhân viên bảo trì cơ khí sẽ  lập bảng kế hoạch để sắp xếp công việc, định hướng sao cho phù hợp, đặt ra mục tiêu công việc để từ đó xác định lượng công việc, vạch ra những việc cần làm, giải quyết, để sau khi ngày làm việc kết thúc có thể so sánh sự hiệu quả. Việc lập kế hoạch là việc làm khoa học, hạn chế sai sót.

Có kế hoạch cụ thể
Có kế hoạch cụ thể

 Họ sẽ định kỳ thực hiện những việc lập kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng những máy móc ở trong nhà máy và trình lên cấp trên quản lý phê duyệt. Họ phối hợp với công tác kiểm tra an toàn trong lao động bảo trì máy móc, phòng cháy chữa cháy trong nhà máy, khu vực làm việc.

1.2. Sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng

Làm một nhân viên bảo trì cơ khí, nhiệm vụ thường xuyên bảo trì máy móc, kiểm tra trạng thái, tình hình hoạt động của những máy móc, thiết bị là việc chắc chắn phải làm. 

Nhân viên bảo trì cơ khí sẽ trực tiếp nhận những thông tin về sự cố đột nhiên xuất hiện trong quá trình làm việc có liên quan tới thiết bị, máy móc từ đó có cách thức lên phương án xử lý, giải quyết, sửa chữa kịp thời.

Bảo dưỡng, duy trì các máy móc
Bảo dưỡng, duy trì các máy móc

Họ cũng sẽ chủ động tìm hiểu nguyên nhân của những sự cố thường xuyên xảy ra trong vận hành máy móc, tìm hướng xử lý triệt để dứt điểm để không có sự cố đó tiếp tục xảy ra nữa.

Việc giải quyết đảm bảo cho máy móc thiết bị không bị ảnh hưởng liên quan đến khâu sản xuất của nhà máy.

Thực hiện tốt những việc bảo trì máy móc, những thiết bị ở trong nhà máy theo như bản kế hoạch đã được duyệt (vệ sinh máy móc thiết bị, bơm dầu mỡ trong máy, thay mới những linh kiện lâu đã bị hỏng hóc, …)

Lưu lại những nội dung của công việc đã làm để từ đó làm tài liệu báo cáo lên cấp trên, sao chép nội dung công việc, đây là bước có thể tóm tắt công việc đã xử lý.

Việc làm bảo trì cơ khí

1.3. Hỗ trợ lắp đặt thiết bị cơ khí

Công việc của nhân viên bảo trì cơ khí không chỉ dừng lại ở việc sửa chữa những thiết bị bị hỏng mà còn là hỗ trợ những nhân viên lắp đặt những thiết bị cơ khí bởi đó là sự hỗ trợ về mặt chuyên môn, giúp cho công việc có thể hiệu quả hơn nhờ vào những kiến thức được học.

Tham gia vào lắp đặt
Tham gia vào lắp đặt

Trong nhà máy có nhiều loại máy móc cần phải lắp đặt mới phục vụ cho sản xuất vì thế mà những nhân viên bảo trì cơ khí cũng có thể cần phải tham gia vào hỗ trợ cho lắp đặt mới thiết bị. 

Sau khi lắp đặt xong những máy móc thì họ cũng sẽ cho chạy thử những máy móc mới đó để đảm bảo việc lắp đặt có hiệu quả, thành công. 

Chuyên môn của người nhân viên bảo trì cơ khí cần đảm bảo họ biết cách lắp đặt, cài đặt những thiết bị mới trong nhà máy, hoặc trong quá trình làm việc sẽ học hỏi thêm, tìm hiểu nghiên cứu từ đồng nghiệp để những lần sau có thể đảm nhiệm được nhiệm vụ công việc này.

Việc làm nhân viên bảo trì

1.4. Những công việc khác liên quan tới chuyên môn

Ngoài những công việc kể trên thì nhân viên bảo trì cơ khí sẽ dành thời gian thực hiện những công việc khác.

Công việc đòi hỏi chuyên môn tỉ mỉ cẩn thận
Công việc đòi hỏi chuyên môn tỉ mỉ cẩn thận

Đầu tiên kể đến là lập hồ sơ quản lý hệ thống máy móc, thiết bị mà nhà máy phân công cho bạn quản lý, bảo hành để từ đó sẽ cập nhật liên tục trạng thái hoạt động của những thiết bị đó.

Với vị trí chuyên môn nhân viên bảo trì cơ khí việc được phân công thêm về quản lý hệ thống máy móc cũng là điều hiển nhiên bởi sẽ giúp cho công việc hiệu quả, đúng khả năng vận hành quản lý công việc.

Tiếp đến họ cũng chịu trách nhiệm vệ sinh, làm mới, bảo quản các công cụ, vật dụng phục vụ cho công việc được giao phó.

Nhân viên bảo trì cơ khí chủ động đề xuất các giải pháp nâng cao giúp cho hiệu quả công việc tăng lên, trong quá trình làm việc không tránh được gặp và làm việc tiếp xúc những đồng nghiệp, nhân viên mới vào nghề, họ cần phải sẵn sàng nhiệt tình hướng dẫn và giúp đồng nghiệp mới tự tin hơn vào năng lực làm việc, quen việc hơn.

Vệ sinh, làm sạch các thiết bị
Vệ sinh, làm sạch các thiết bị

Họ cũng cần tham gia khóa bồi dưỡng nghiệp vụ từ đấy có thể giúp cho trình độ chuyên môn tăng lên, vì công việc về cơ khí không bao giờ có thể luôn thực hành mà không cần học hỏi. Kiến thức là vô hạn vì thế ngay khi làm việc họ cũng cần khóa học ngắn hạn để nghiệp vụ tăng lên. 

Làm những báo cáo hàng ngày cập nhật tình hình làm việc của bạn giúp cho công việc vận hành tốt, cấp trên có thể quản lý cập nhật được công việc bạn làm đến đâu. Họ cũng sẽ tham gia họp định kỳ giống những bộ phận phòng ban khác. Những nhiệm vụ khác đột xuất mà cấp trên giao xuống cũng là một phần của công việc.

Nếu bạn yêu thích công việc này thì trên đây là mô tả chi tiết về công việc nhân viên bảo trì cơ khí. Bạn nên trải nghiệm để khám phá những kinh nghiệm thực tế có được từ công việc này.

Xem thêm: Tất tần tật về lương cơ khí bạn nên biết!

2. Mức thu nhập từ công việc nhân viên bảo trì cơ khí

Bạn có biết mức thu nhập từ công việc này là như thế nào không khi mà những doanh nghiệp đang tuyển rất nhiều vị trí nhân viên bảo trì cơ khí? Các chế độ đãi ngộ như thế nào? 

Lương của nhân viên bảo trì cơ khí
Lương của nhân viên bảo trì cơ khí

Theo kết quả thống kê khảo sát mức lương trung bình của nhân viên bảo trì cơ khí ở thời điểm hiện tại dao động từ 5 cho tới 8 triệu đồng. Mức lương này tùy theo thực lực và sự chuyên nghiệp khi làm việc của bạn nữa, nên nếu bạn tự tin bạn là người giỏi chuyên môn, tích cực trong công việc thì bạn hoàn toàn có thể được tăng lương và thoải mái với vấn đề lương thưởng cùng chế độ đãi ngộ tốt trong nghề nghiệp này.

Làm việc với vị trí là nhân viên bảo trì cơ khí bạn được làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, thoải mái, hiện đại và công việc ổn định lâu dài.

Bạn sẽ được đóng các bảo hiểm như BHYT, BHXH, BHTN theo đúng quy định của Pháp luật Nhà nước với người lao động của mọi ngành nghề. 

Bạn cũng được khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện khi tham gia lao động (được doanh nghiệp trả tiền cho chế độ khám tổng quát này).

Quyền lợi về du lịch, nghỉ phép, thưởng lễ, hỗ trợ khám bệnh, đi viện, … cũng sẽ được đầy đủ theo chính sách của mỗi doanh nghiệp đề ra khi ký hợp đồng làm việc.

Tìm việc

3. Yêu cầu đối với vị trí công việc nhân viên bảo trì cơ khí là gì?

Bạn nên biết về yêu cầu của công việc này để có định hướng phát triển khả năng. Khi làm công việc này, bạn cần tốt nghiệp THPT trở lên và có những chứng chỉ về kỹ thuật, kỹ sư cơ khí.

Yêu cầu, đòi hỏi trong công việc
Yêu cầu, đòi hỏi trong công việc

Ngoài ra, bạn cần có kiến thức cơ bản về hệ thống HVAC, hệ thống đường ống và dây điện. Bạn biết sử dụng thành thạo công cụ sửa chữa chạy bằng điện và thủ công, có kinh nghiệm sửa chữa thiết bị công trình.

Khả năng đọc hiểu tài liệu những bản vẽ cùng sức khỏe thể chất tốt, có sự khéo léo tinh nhanh cũng là lợi thế khi làm vị trí nhân viên bảo trì cơ khí.

4. Bí quyết giúp bạn tìm kiếm công việc nhân viên bảo trì cơ khí

Nếu đã đọc tới đây chắc hẳn bạn rất ưa thích công việc bảo trì cơ khí. Vậy bạn dự định làm thế nào để có thể tìm được việc làm nhân viên bảo trì cơ khí?

Bạn có thể làm theo các bước sau đây để tìm kiếm công việc theo cách nhanh chóng nhất.

Bước 1: Truy cập chính xác vào địa chỉ Timviec365.vn

Bước 2: Khi bạn vào đúng trang web bạn sẽ thấy giao diện trang chủ với các công cụ tìm kiếm nổi bật

Bước 3: Bạn vào Chọn ngành nghề và chọn Kỹ thuật

Bước 4: Vào Chọn tỉnh thành chọn tỉnh thành bạn muốn tìm việc, lấy ví dụ là Hà Nội

Bước 5: Vào Nhập tên công việc, vị trí… gõ tìm Nhân viên bảo trì cơ khí

Bước 6: Click vào Tìm kiếm

Việc làm Cơ khí - Chế tạo tại Hà Nội​

Bí quyết tìm việc với trang web
Bí quyết tìm việc với trang web

Vậy là mới chỉ cần 6 bước ngắn gọn đơn giản bạn đã tìm được danh sách những thông tin tuyển dụng nhân viên bảo trì cơ khí ở Hà Nội rồi đó. Bạn có thể lựa chọn doanh nghiệp và địa điểm phù hợp với bạn để nộp hồ sơ xin việc ngay bây giờ.

Khi nộp CV hay đơn xin việc thì bạn cũng có thể nộp qua online trực tuyến luôn với web timviec365.vn bởi web đã có sẵn những bản CV thiết kế sẵn cho bạn ngành Kỹ thuật hay cụ thể hơn là CV xin việc nhân viên bảo trì cơ khí.

Bạn chỉ việc tải về các mẫu CV tùy theo ngành nghề được thiết kế sẵn mà không cần phải lo ngại về việc thiết kế hay phải căn chỉnh định dạng cho CV của bạn. Những mẫu CV đều miễn phí, đảm bảo tính chuyên nghiệp và bắt mắt, hiệu quả truyền đạt thông tin.

CV xin việc

Thông qua bài viết về mô tả công việc nhân viên bảo trì cơ khí bạn đã hiểu kỹ hơn một chút về công việc này, để có nhiều thông tin hơn về các công việc khác ngành Kỹ thuật bạn có thể dành thời gian thăm trang web timviec365.vn để có thể đọc những bài viết khác nhé. Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình đi tìm công việc mơ ước đúng chuyên môn của bạn!

Mô tả công việc nhân viên bảo hành đầy đủ nhất

Nhu cầu sử dụng sản phẩm của con người ngày càng cao, họ không những muốn sử dụng sản phẩm tốt, chất lượng mà còn muốn chế độ chăm sóc, bảo hành cũng phải đảm bảo. Chính vì thế mà không thể thiếu nhân viên bảo hành, vậy bạn có biết công việc hàng ngày mà họ phải làm bao gồm những gì không? Cùng timviec365.vn tìm hiểu về mô tả công việc nhân viên bảo hành trong bài viết bên dưới đây nhé!

Mô tả công việc nhân viên bảo hành

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý