Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trọn bộ thông tin mô tả công việc thợ điện chi tiết cho bạn

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Ngày cập nhật: 28/12/2020

Trong đời sống sinh hoạt của chúng ta thì điện và nước là vô cùng quan trọng. Thời xưa ông cha ta có thể sống mà không cần sử dụng tới điện nhưng trong xã hội hiện đại như chúng ta bây giờ chỉ cần một hôm cắt điện cắt nước là sẽ cảm thấy bất tiện vô cùng. Những người thợ sửa điện nước là những chiến binh thầm lặng. Chúng ta hãy tìm hiểu nhiều hơn về nghề điện thông qua bài viết về mô tả công việc thợ điện dưới đây nhé!

1. Mô tả công việc thợ điện 

Bạn có thể tải ngay bản Word về mô tả công việc thợ điện dưới đây nhé: mo-ta-cong-viec-tho-dien.docx

Một công trình nào nếu muốn đưa vào sử dụng cũng cần phải có lắp đặt các mạng điện, đường dây điện, và trang bị những thiết bị điện như là đèn điện chiếu sáng, bếp điện, quạt điện, tivi, điều hòa, máy giặt, …

Bản mô tả chi tiết
Bản mô tả chi tiết

Nghề điện là nghề rất phát triển không chỉ ở thành phố lớn mà còn ở các nông thôn quê nữa bởi nhà nào cũng sử dụng điện dân dụng.

Vậy thì công việc của thợ điện hay còn gọi là thợ sửa điện nước bao gồm những công việc gì?

+ Đọc bản thiết kế, bản phác họa mỹ thuật về những mạch điện,cửa hoặc là ở những thiết bị khác

+ Thiết lập cài đặt và duy trì được những hệ thống ánh sáng, vận hành tốt trong quá trình xây dựng và có thể tiếp tục sử dụng duy trình sau khi hoàn thành xong, có thể thay thế các phần, ứng dụng những thiết bị chiếu sáng, về hệ thống điều khiển, những phần thuộc vào thiết bị điện

+ Biết cách xem xét lại những loại máy như là cầu dao, máy biến thế, máy ổn áp

+ Sửa chữa và thay thế những thiết bị và phần phụ, những đồ đạc mà cần tới dụng cụ cầm tay hoặc là dụng cụ điện

+ Thực hiện tốt các quy định của Quốc gia về an toàn sử dụng điện, những quy định của địa phương về mã điện của quốc gia

Việc làm thợ điện công nghiệp

Đọc bản thiết kế mạch
Đọc bản thiết kế mạch 

+ hướng dẫn và đào tạo kiến thức và kỹ năng cho các nhân viên tham gia lắp đặt điện lưới, duy trì sửa chữa hệ thống điện những người làm việc ở trong công trình xây dựng sẽ phải làm việc nhiều thời gian hơn

+ Bảo trì bảo dưỡng sửa sang cho thiết bị

+ Thi công về lắp đặt thiết bị điện nước

+ Đầu nối những thiết bị điện và nước

+ Khắc phục được những sự cố về điện và nước nhanh chóng kịp thời khi có thông báo

+ Làm những công việc khi cấp trên giao

+ Xử lý những sự cố về điện như chập điện, cháy điện, cầu dao, ổ cắm, át tô mát, tủ điện, bị mất điện toàn bộ hoặc một phần, nhảy át tô mát mà không rõ lý do

+ Xử lý những trục trặc về nước như bục đường nước, mất nước, gãy vòi ống nước, hỏng van nước, xi phông, hỏng vòi sen, lavabo, sửa chữa máy bơm nước các loại, …

Việc làm thợ điện nước

Công việc hàng ngày
Công việc hàng ngày

+ Thay thế đường ống và dây điện

Công việc của thợ điện sẽ bao gồm lịch trình cả vào cuối tuần và buổi tối. Tuy nhiên thì lịch trình làm việc có thể thay đổi theo thời tiết hoặc là vào lịch trình công việc, những người làm cho xí nghiệp công trình thì phải làm nhiều thời gian hơn.

Bạn có tò mò thợ điện làm việc ở đâu không? 

Khi làm thợ điện thì cơ hội việc làm không hề ít khi bạn có thể lựa chọn làm việc ở trong cơ quan điện lực hoặc là những nhà máy sản xuất, phân phối và tiêu thụ điện năng, ở những phòng thí nghiệm hoặc trong những cơ sở kinh doanh và quy hoạch về mạng điện.

Kỹ sư về ngành điện, cũng có thể tham gia trực tiếp vào công việc tư vấn lắp đặt thiết kế vận hành ở trong công ty hoặc đơn vị sản xuất ở khu công nghiệp, nhà máy sản xuất. Thực tế bạn còn có cơ hội làm việc trong bộ phận nhỏ của tòa nhà chuyên về kiểm tra và rà soát và sửa chữa điện … 

Nếu như bạn muốn làm việc độc lập thì bạn có thể mở cửa hàng và làm tại nhà nếu bạn vững trong kiến thức chuyên môn nghề nghiệp và tự tin với việc mở cửa hàng đồ điện. 

Có nhiều nơi đào tạo ra thợ điện nếu bạn muốn định hướng theo ngành nghề này ví như các khối ngành kỹ thuật đều có các chuyên ngành về điện nước, bạn sẽ thi khối A để vào các trường này.

Nhiệm vụ của thợ điện
Nhiệm vụ của thợ điện

Những trường có đào tạo chuyên ngành về điện là ĐH Kinh tế kỹ thuật công nghiệp, Học viện bưu chính viễn thông, ĐH Điện lực, ĐH Thủy lợi, … Ngoài ra những trung tâm đào tạo nghề cũng có đào tạo ngành điện. 

Công việc này có những nhọc nhằn riêng nhất là những ngày nắng nóng như đổ lửa phải sửa điện ngoài trời nắng chói chang. Hơn nữa, công việc này còn có thể gây nguy hiểm sảy một li đi một đời với người tham gia lao động.

Việc làm thợ điện dân dụng

2. Yêu cầu công việc thợ điện

Những thợ điện sẽ làm việc với áp lực công việc lớn nên đòi hỏi giới tính nam và độ tuổi từ 18-45 tuổi, sức khỏe tốt chịu được áp lực môi trường ngoại cảnh như thời tiết nắng nóng, những ai đã làm từ 1 đến 2 năm có kinh nghiệm nghề điện sẽ có ưu thế khi tuyển dụng, ngoài ra họ cần có bằng cấp trình độ chuyên môn, họ có đức tính chăm chỉ chịu khó, không ngại khó ngại khổ, có tinh thần phản ứng kịp thời với những sự cố và xử lý nhanh kịp thời. 

3. Lương thợ điện có cao không?

Công việc của thợ điện bận rộn là thế, có những tình huống nguy hại sức khỏe tính mạng như thế liệu lương của thợ điện có cao không?

Lương là bao nhiêu
Lương là bao nhiêu

So với những công việc nghề lao động chân tay thì nghề điện có lẽ thu nhập ổn định nhất. Nghề mở rộng cơ hội với cả những bạn mới tốt nghiệp ra trường. 

Mức lương trung bình của thợ điện khi mới bắt đầu là từ 5 đến 7 triệu.

Nếu kinh nghiệm dày dặn và chuyên môn vững thì sẽ từ 10 đến 15 triệu. Tính chất công việc sẽ ảnh hưởng tới mức lương của bạn. Nhiều người làm thợ điện sửa chữa cho nhà máy có mức lương 20 triệu. 

Tại cửa hàng sửa chữa lắp đặt điện thì lương của nhân viên khá cao khoảng 13 triệu đến 15 triệu, thợ phụ sẽ có khoảng 8 triệu mỗi tháng.

Vào những mùa cao điểm và hay cần dịch vụ điện nhiều thì lương còn cao hơn nữa tăng lên khoảng 2 đến 3 triệu đồng. Nếu theo ngành điện bạn sẽ không lo thất nghiệp vì lúc nào cũng cần điện sinh hoạt.

Vào mùa nóng thì sẽ cần lắp đặt điều hòa, tủ lạnh, còn mùa đông thì cần lắp đặt về máy nóng lạnh tắm, máy sưởi, …

Tham khảo: Bạn đã biết lương kỹ sư điện - điện tử là bao nhiêu chưa? Click ngay nhé!

Thu nhập của họ
Thu nhập của họ

Dù là được trả lương cao nhưng ngành vẫn thiếu nhân sự chuyên môn cao vì thế mà bạn muốn theo đuổi thì hãy trau dồi nhiều kiến thức và kỹ năng làm việc nhé.

Nghề nào nhà tuyển dụng những người giàu kinh nghiệm và kiến thức tốt làm được việc.

Vì thế bạn hãy cố gắng trở thành thợ điện kỹ năng làm việc chuyên nghiệp và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Qua đó bạn sẽ có bản CV tốt để ứng tuyển vào nơi tuyển dụng.

Việc làm thợ điện lạnh

4. Tìm việc thợ điện như thế nào?

Triển vọng công việc cũng như nhu cầu tìm tuyển thợ điện rất nhiều nhưng làm thế nào để bạn tiếp cận được với thông tin tuyển dụng để có được công việc theo đúng mong muốn, đúng chuyên ngành đây?

Bí quyết tìm việc
Bí quyết tìm việc

Bạn sẽ cần phải tận dụng những mối quan hệ như người thân họ hàng, bạn bè, hàng xóm, người quen để có thể nhờ họ giới thiệu cho những việc làm uy tín, hơn nữa họ sẽ biết bạn hợp với môi trường nào hơn.

Hoặc là bạn cũng có thể nhờ vào dịch vụ của trung tâm tư vấn việc làm từ đó tiếp cận được những thông tin tuyển dụng thợ điện mới nhất. 

Hoặc bạn có thể tham gia những hội nhóm group facebook hoặc những website về tuyển dụng để có thể biết là cơ quan công ty nào đang tuyển dụng vị trí công việc thợ điện.

Mạng xã hội bây giờ luôn giữ ưu thế làm truyền thông rất tốt vì nhiều người sử dụng, các nhà tuyển dụng cũng dựa vào mạng xã hội để có thể tiếp cận với nguồn lao động, nhân sự tiềm năng.

Nhưng mạng xã hội lại không chuyên nghiệp và mang tính giải trí cao hơn là tuyển dụng nên bạn vẫn cần một trang web chỉ chuyên về tuyển dụng để có độ tin cậy cao. Tôi sẽ giới thiệu tới cho bạn địa chỉ web chất lượng và uy tín đó chính là timviec365.vn

Trang web này giúp bạn tìm được thông tin tuyển dụng vị trí nhanh chóng. Khi bạn vào web thì bạn sẽ nhìn thấy “chọn tỉnh thành” và “chọn ngành nghề”. Bạn sẽ vào 2 mục đó, click tìm chọn ví dụ Hà Nội và điện - điện tử.

Việc làm Điện - Điện tử tại Hà Nội

Web hữu ích
Web hữu ích

Sau đó bên dưới có “nhập tên vị trí công việc” bạn sẽ gõ “thợ điện” và bạn click vào ô “tìm kiếm” vậy là chỉ sau vài giây ngắn ngủi thì là bạn đã có một loạt danh sách những nơi đang tuyển thợ điện tại Hà Nội rồi đó, thật tiện lợi phải không nào? 

Bạn sẽ không cần chạy đôn chạy đáo khắp nơi với tập hồ sơ để tìm gặp trực tiếp trao đổi thông tin công việc mà trong thông tin tuyển dụng kia đã có đủ từ địa chỉ công ty, cách thức liên hệ, cách ứng tuyển online, mô tả công việc, yêu cầu công việc, mức lương,... Và bạn sẽ có thể nộp hồ sơ trực tuyến. 

Trang web còn cung cấp đến bạn những mẫu hồ sơ CV đẹp và chuyên nghiệp nhất, từng kiểu CV phù hợp với ngành nghề công việc cụ thể vì thế bạn có thể yên tâm CV của bạn gây ấn tượng tốt cho người tuyển dụng nhé. 

CV

Bạn chỉ cần điền thông tin nội dung thiết kế sẽ có web lo hết cho bạn.

Trong web cũng có mục cẩm nang kinh nghiệm công việc dành cho ai muốn có một sự trợ giúp trên hành trình tìm việc hoặc là cả những người vẫn đang đi làm muốn tìm hiểu thêm thông tin.

Những bài đăng được nhiều tác giả chắt lọc tổng hợp để viết ra những bài viết được đăng tải thường xuyên và bạn có thể lấy được những thông tin giá trị nhé!

Hy vọng thông qua bài viết về mô tả công việc thợ điện bạn đã hiểu được công việc của thợ sửa điện nước bao gồm công việc gì, nhiệm vụ gì và những khó khăn của nghề, mức lương thu nhập như thế nào. Đây là công việc tiềm năng và được nhiều nơi tuyển dụng. nếu như bạn muốn tìm thêm thông tin mới về ngành nghề bạn có thể vào timviec365.vn nhé

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý