Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu những điều thú vị về truyền thông nội bộ Viettel

Tác giả: Trần Thùy Linh

Ngày cập nhật: 02/03/2022

Truyền thông nội bộ đóng vai trò rất quan trọng đối với bất kỳ một tổ chức trong bất kỳ lĩnh vực nào. Tuy nhiên, nhiều công ty và nhà lãnh đạo vẫn chưa ý thức được sự ảnh hưởng của vấn đề này lên sự hoạt động của tổ chức. Nếu như chiến lược được coi là xương sống của công ty thì truyền thông nội bộ chính là các mạch máu chạy dọc khắp cơ thể. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn trong việc tìm hiểu những điều thú vị bề truyền thông nội bộ Viettel nhé.

1. Truyền thông nội bộ Viettel được tiến hành thế nào?

Viettel là một trong những tập đoàn viễn thông quân đội lớn nhất cả nước ta, đi đầu về nhiều hoạt động. Đây cũng là nơi mà nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những ai học về ngành viễn thông, công nghệ muốn đặt chân vào. Một điều mà bất kỳ ứng viên nào cũng tìm hiểu trước khi bước chân vào doanh nghiệp đó chính là văn hóa doanh nghiệp. Tuy nhiên lại ít người tò mò hoặc nắm được về các hoạt động truyền thông nội bộ trong công ty. Điều này ảnh hưởng đến quá trình làm việc của bản thân ứng viên sau này.

Truyền thông nội bộ Viettel
Truyền thông nội bộ Viettel

Viettel từ trước đến nay vẫn nổi tiếng với văn hóa doanh nghiệp độc đáo và thu hút. Vậy còn truyền thông nội bộ thì sao? Có điểm gì nổi trội hơn so với việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Viettel không?

1.1. Truyền thông nội bộ Viettel được chú trọng

Khác với nhiều doanh nghiệp khác, ngay từ đầu Viettel đã quan tâm và chú trọng đến hoạt động truyền thông nội bộ. Điều này là bởi đây là một tập đoàn lớn có số lượng nhân viên đông đảo, chính vì vậy mà họ cần phải kết nối và tạo ra một sợi dây vô hình giữa tổ chức và nhân viên. Nếu không làm như vậy, các bộ phận và các cá nhân sẽ làm việc rời rạc, không có mục đích.

Thông qua các hoạt động truyền thông doanh nghiệp, lãnh đạo của Viettel muốn họ thấu hiểu một cách sâu sắc về nhiệm vụ, sứ mệnh của các cá nhân và tập thể. Đối với họ, tổ chức được hình thành lên bởi các cá nhân, phải cho họ hiểu được sâu thì mới có thể phát triển được. Các nhân viên có cùng chung chí hướng, mục đích sẽ khiến cho công việc trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn.

Chú trọng truyền thông nội bộ
Chú trọng truyền thông nội bộ

Một trong những điều quan trọng của các hoạt động truyền thông nội bộ tại Viettel đó chính là giúp nhân viên hiểu sâu hơn về văn hóa doanh nghiệp. Bởi vì Viettel là một công ty nhà nước nên có những giá trị riêng phải hướng tới. Tuy nhiên, để lớn mạnh trên thị trường quốc tế thì bắt buộc phải hội nhập. Từ đó, văn hóa doanh nghiệp của Viettel là sự kết hợp cả Đông lẫn Tây. Tùy vào hoàn cảnh và giai đoạn phát triển mà lãnh đạo sẽ tuyên truyền văn hóa phù hợp cho nhân viên của mình.

1.2. Các hình thức truyền thông nội bộ tại Viettel

Truyền thông nội bộ quan trọng như thế, vậy Viettel đã làm thế nào để thực hiện các hoạt động truyền thông nội bộ?

1.2.1. Tổ chức các buổi tọa đàm, workshop

Một trong những điều định kỳ của Viettel đó chính là nhân viên sẽ được tham gia vào các buổi tọa đảm và workshop được tổ chức bởi doanh nghiệp hoặc phòng ban. Thông thường, các buổi workshop sẽ được tổ chức vào thời điểm như cuối năm, cuối quý hay một năm hai lần. Tuy nhiên, nó có thể diễn ra không theo kế hoạch nếu như doanh nghiệp cảm thấy cần thiết trong giai đoạn đó.

Mục đích chính của buổi workshop chính là kết nối các nhân viên, Nhân viên được tham gia các hoạt động với nhau, thông qua đó tăng cường tính đoàn kết. Một yếu tố khác cũng khá quan trọng đó là thông qua những buổi tọa đàm như vậy, doanh nghiệp sẽ đan xen và tuyên truyền về truyền thông nội bộ.

Tổ chức các buổi tọa đàm, workshop
Tổ chức các buổi tọa đàm, workshop

Đặc biệt, Viettel thường chú trọng nhất trong việc xây dựng buổi tọa đảm cuối năm. Bởi vì đó là thời điểm tổng kết lại quãng thời gian hoạt động. Các nhà lãnh đạo sẽ đánh giá, nhìn nhận về sự hoạt động và tác động của truyền thông nội bộ trong thời gian qua. Từ đó điều chỉnh sao cho phù hợp cho giai đoạn năm mới, cho sự phát triển tiếp theo của tổ chức.

Ví dụ như trong năm 2020, Viettel đã tổ chức buổi workshop tổng kết năm mang tên “Xu hướng truyền thông nội bộ năm 2021”. Buổi tọa đàm đã tổng kết lại kết quả của hoạt động truyền thông nội bộ 2020. Kết quả là có đến hơn 85% số nhân viên hiểu được rằng Viettel đang đi theo hình thức văn hóa số. Ban lãnh đạo quyết tâm sau buổi workshop ấy sẽ nâng con số đó lên cao hơn. Đồng thời, nó cũng hỗ trợ nhân viên trong việc định hình được bước chuyển mình, sự thay đổi của công ty trong giai đoạn mới.

1.2.2. Sử dụng các phần mềm phân tích, đánh giá nội bộ

Trong một công ty công nghệ thì việc tích hợp phần mềm hiện đại vào quản lý là việc không thể thiếu. Dựa vào đó, Viettel có thể đánh giá hiệu quả của các hoạt động truyền thông nội bộ thông qua sự thể hiện của nhân viên. Từ đó đưa ra phân tích và lên kế hoạch cho các chiến lược tiếp theo.

Sử dụng phần mềm đánh giá nội bộ
Sử dụng phần mềm đánh giá nội bộ

Những nhân viên có sự thể hiện xuất sắc sẽ được doanh nghiệp cân nhắc trao thưởng sao cho phù hợp để khuyến khích họ tiếp tục phát huy trong tương lai. Ngược lại, bộ phận nhân viên chưa quá xuất sắc sẽ được tham gia vào các hoạt động để tăng cường hiệu quả công việc. Bộ phận truyền thông nội bộ cũng sẽ tìm ra giải pháp phù hợp để giúp họ có thể thấu hiểu và cải thiện.

1.2.3. Ứng dụng các công cụ truyền thông nội bộ

Truyền thông nội bộ không chỉ dừng lại ở lời nói mà nó còn được tích hợp vào các công cụ khác nhau để doanh nghiệp truyền đạt tới nhân viên. Một trong những công cụ phổ biến nhất chính là dán thông báo, poster… Thông thường thì khi có bất kỳ hoạt động gì thì doanh nghiệp sẽ tiến hành thông báo cho nhân viên bằng cách gắn chúng lên bảng tin. Tuy nhiên, với thời đại công nghệ ngày nay thì thay vì chỉ dán ở bảng thông báo doanh nghiệp còn đăng lên các group nội bộ trong công ty nữa.

Ứng dụng công cụ truyền thông nội bộ
Ứng dụng công cụ truyền thông nội bộ

Ngoài ra, một số công cụ khác cũng được áp dụng khá phổ biến như truyền miệng, email hoặc tạo ra các video, cuộc thi để nhân viên tham gia. Tùy vào quy mô và chiến lược của công ty mà ban lãnh đạo Viettel sẽ đưa ra hình thức truyền thông nội bộ phù hợp.

Xem thêm: Bật mí những điều chưa biết về truyền thông nội bộ vingroup

2. Ai là người chịu trách nhiệm truyền thông nội bộ Viettel?

Câu hỏi mà nhiều người đặt ra đó là ai sẽ chịu trách nhiệm thực hiện các hoạt động truyền thông nội bộ cho Viettel? Nhiều người sẽ trả lời rằng đó chính là bộ phận nhân sự, nhưng thực tế lại không hoàn như vậy. Sở dĩ lại có sự nghi vấn này là bởi truyền thông nội bộ cần phải có sự tham gia của bộ phận nhân sự - nơi nắm giữ và quản lý nhân viên. Tuy nhiên chỉ thế thôi là chưa đủ để đem lại hiệu quả.

Hoạt động truyền thông nội bộ nên được kết hợp giữa bộ phận truyền thông và bộ phận nhân sự. Nhân sự sẽ là người quản lý và thấu hiểu những hành vi của nhân viên. Còn truyền thông sẽ từ những thông tin nhân sự cung cấp mà đưa ra những kế hoạch truyền thông nội bộ phù hợp. Hai phòng ban này làm việc với nhau sẽ cho ra kết quả tốt hơn so với việc chỉ có một bộ phận chịu trách nhiệm.

Truyền thông nội bộ được thực hiện bởi bộ phận nhân sự
Truyền thông nội bộ được thực hiện bởi bộ phận nhân sự

Trên thực tế, nhiều công ty thường để chỉ bộ phận nhân sự đảm nhiệm công việc này. Bộ phận nhân sự mặc dù chịu trách nhiệm chính là quản lý nhân viên nhưng họ không có chuyên môn về truyền thông. Chính vì vậy mà các hoạt động sẽ diên ra kém hiệu quả, không đạt được kết quả như mong đợi.

Trên đây là một số thông tin về truyền thông nội bộ Viettel. Mong rằng thông qua bài viết này, bạn đã có thể giải đáp cho mình những thắc mắc về chủ đề này.

Tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp của Google

Google là một trong những tập đoàn nổi tiếng với văn hóa doanh nghiệp rất độc đáo. Cùng tìm hiểu về văn hóa của Google trong bài viết dưới đây.

văn hóa doanh nghiệp của google

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý