Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu về các hoạt động truyền thông nội bộ Vinamilk

Tác giả: Cao Thị Ninh Giang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Với hơn 30 năm hình thành và phát triển, Vinamilk không chỉ là một doanh nghiệp về sữa được người dùng tin tưởng, tín nhiệm mà còn là nơi làm việc nhận được nhiều lời khen có cánh về phúc lợi, đãi ngộ với người lao động. Có thể nói, bên cạnh mức đãi ngộ hấp dẫn, việc doanh nghiệp xây dựng các hoạt động truyền thông nội bộ phù hợp văn hóa doanh nghiệp, đáp ứng được nhu cầu người lao động cũng góp phần khẳng định nhận định trên. Vậy hoạt động truyền thông nội bộ Vinamilk diễn ra như thế nào? Mời bạn đọc khám phá qua bài viết dưới đây của timviec365.vn nhé!

1. Tổng quan hoạt động truyền thông nội bộ của Vinamilk

Với thành tựu 3 năm liên tiếp giữ vị trí ngôi đầu trong bảng xếp hạng những nơi làm việc số 1 tại Việt Nam, có thể thấy Vinamilk đá xây dựng được lòng tin, sự tín nhiệm về doanh nghiệp. Như nhiều bạn đọc đã biết, trong môi trường công sở hiện đại truyền thông nội bộ doanh nghiệp được coi như một quy trình bắt buộc nhằm đảm bảo không chỉ quyền lợi người lao động mà còn giúp doanh nghiệp thấu hiểu được những bất cập, khó khăn người lao động gặp phải để kịp thời cải tổ và xử lý.

Giới thiệu hoạt động truyền thông nội bộ của Vinamilk
Giới thiệu hoạt động truyền thông nội bộ của Vinamilk

Là một tập đoàn sữa lớn của Việt Nam, Vinamilk luôn vạch sẵn bên cạnh mục tiêu về sản phẩm thì công tác quản trị nhân sự cũng nằm trong nhóm mục tiêu mũi nhọn của doanh nghiệp. Như rất nhiều doanh nghiệp, để người lao động thêm đoàn kết cũng như gắn bó với doanh Nghiệp Vinamilk đã xây dựng những hoạt động truyền thông nội bộ không chỉ phù hợp với đặc trưng hoạt động của doanh nghiệp mà còn đáp ứng được nguyện vọng của người lao động. 

Các kênh truyền thông nội bộ của Vinamilk cũng vô cùng đa dạng, phong phú và theo kịp xu thế của thời đại 4.0 cũng như môi trường công sở hiện đại: kênh truyền thông trên mạng xã hội Youtube, kênh truyền thông trên website nội bộ của doanh nghiệp, truyền thông qua phần mềm quản lý nhân sự của công ty. 

Với 3 kênh truyền thông kể trên, bộ phận marketing nội bộ sẽ thực hiện các hoạt động xây dựng nội dung, thông báo những thông tin quan trọng và liên lạc với những đối tượng, cá nhân nếu cần thiết nằm phục vụ lợi ích của doanh nghiệp, xây dựng hình tượng của doanh nghiệp trong mắt người lao động. 

Vinamilk sử dụng nhiều kênh truyền thông nội bộ
Vinamilk sử dụng nhiều kênh truyền thông nội bộ

Kênh truyền thông nội bộ của Vinamilk có cả 2 dạng công khai và riêng tư trong nội bộ đảm bảo những thông tin then chốt, bí mật của doanh nghiệp và nhân sự sẽ không bị các bên thứ 3 tiết lộ, ảnh hưởng.

2. Các hướng truyền thông nội bộ Vinamilk 

2.1. Truyền thông nội bộ cho cán bộ nhân viên qua các kênh thông tin 

2.1.1. Sử dụng nền tảng Youtube để truyền thông nội bộ 

Trong nhiều doanh nghiệp, nền tảng Youtube của doanh nghiệp thường được sử dụng để quảng cáo, quảng bá sản phẩm hoặc thậm chí sẽ được triển khai các nội dung mới, tách rời khỏi doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, Vinamilk đã đi theo một hướng khác khi vận dụng sự tiện lợi của nền tảng Youtube để làm kênh truyền thông nội bộ cho doanh nghiệp. Nhắm bắt được người lao động hiện nay sẽ thường có những hoạt động giải trí trên Youtube, việc Vinamilk đăng tải những thông tin về doanh nghiệp trên nền tảng này sẽ giúp công ty tiếp cận người lao động một cách tự nhiên, không gò bó, gượng ép. 

Thêm vào đó, Youtube là một nền tảng mở, không chỉ cán bộ công nhân viên Vinamilk có thể xem những video truyền thông nội bộ Youtube mà cả những khách hàng, đối tác có mong muốn hợp tác với doanh nghiệp hoặc các ứng viên muốn tham gia vào đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp. 

Vinamilk xây dựng kênh Youtube phục vụ truyền thông nội bộ
Vinamilk xây dựng kênh Youtube phục vụ truyền thông nội bộ

Các video trên Youtube của Vinamilk có nội dung khá đơn giản nhưng đều hàm chứa những thông tin quan trọng: 

- Các bản tin thời sự về những thành tựu Vinamilk đạt được

- Video thông báo của Tổng giám đốc

- Video tổng kết thành tích của Vinamilk 

- Các chiến dịch xã hội Vinamilk tham gia

- Những chiến dịch, mẩu quảng cáo Vinamilk sản xuất

- Những cuộc thi trong nội bộ Vinamilk và do Vinamilk tài trợ thực hiện

Ngoài ra cũng có những video với nội dung khác, các bạn đọc có thể tự trải nghiệm nhé. 

2.1.2. Sử dụng nền tảng website làm nền tảng truyền thông nội bộ

Website chính thức của Vinamilk hẳn không còn xa lạ với vô số thông tin hữu ích, nhiều hình ảnh và thường là nguồn tham khảo tin cậy của các bạn học sinh, sinh viên khi muốn tìm hiểu về các chức năng, hoạt động trong doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, Vinamilk cũng có website riêng chỉ dành cho nhân sự trong doanh nghiệp. Trong trang web này, bên cạnh những thông tin về doanh nghiệp cũng có thêm những bài chia sẻ của ban lãnh đạo và các hoạt động của công ty vô cùng phong phú. 

Nhân sự của Vinamilk cũng có website riêng để cập nhật tin tức
Nhân sự của Vinamilk cũng có website riêng để cập nhật tin tức

Điển hình trong website này có mục “Nhà Vinamilk” - nơi người lao động có thể xem nhưng thông tin độc đáo, quan trọng về nhân sự trong Vinamilk, bao gồm: những tuần san về hoạt động của Vinamilk được tiến hành mỗi dịp cuối năm, hoạt động vui chơi của nhân sự trong doanh nghiệp, kết quả của các chiến dịch thi đua, các bài viết phục vụ mục đích giải trí khác… 

2.2. Truyền thông nội bộ qua các sản phẩm khác

2.2.1. Phát hành bản hùng ca Vinamilk 

Việc các doanh nghiệp xuất bản những ca khúc thuộc về doanh nghiệp, phục vụ cho doanh nghiệp cũng không còn quá xa lạ. Đơn cử, ta có nhãn hàng Coca Cola là một doanh nghiệp vận hành âm nhạc trong các hoạt động quảng bá sản phẩm và thể hiện mục tiêu rất tốt. 

Vinamilk đã tung ra ca khúc “Ai cũng là hoa tiêu” - là bản hùng ca thể hiện rõ cho không chỉ khách hàng, đối tác, người tiêu dùng thấy được tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp trong việc phát triển các sản phẩm. 

Thêm vào đó, đây cũng là lời nhắc nhở, một cách truyền cảm hứng làm việc khéo léo và thông minh cho đội ngũ người lao động để họ không quên đi sơ tâm, quên đi cốt lõi trong việc xây dựng sản phẩm phục vụ xã hội. 

Vinamilk phát hành bản hùng ca doanh nghiệp
Vinamilk phát hành bản hùng ca doanh nghiệp

Đặc biệt, nội dung bài hát “Ai cũng là hoa tiêu” đề cao sự đóng góp của nhân viên đối với doanh nghiệp, giúp nhân viên nhận ra đóng góp của mình được coi trọng và bản thân đang góp phần vào hành trình vươn ra thế giới của doanh nghiệp.

2.2.2. Sử dụng phần mềm số để quản lý nhân viên 

Hệ thống E-Office giúp Vinamilk quản lý nhân viên dễ dàng ngay cả trong những trường hợp bất khả kháng phải làm việc online, lãnh đạo và nhân viên không thể gặp mặt trực tiếp. 

Nhân viên có thể báo cáo công việc, xin ý kiến online và lãnh đạo có thể sử dụng chữ ký số để xác nhận, đưa ra các quyết định kịp thời. 

Vinamilk ứng dụng công nghệ trong quản lý nhân viên và truyền thông nội bộ
Vinamilk ứng dụng công nghệ trong quản lý nhân viên và truyền thông nội bộ

Vinamilk không chỉ sử dụng và áp dụng công nghệ trong sản xuất mà còn áp dụng thành thành công trong việc quản lý truyền thông nội bộ, tiến hành truyền thông nội bộ. Là một doanh nghiệp với hơn 30 năm tuổi nhưng những hoạt động truyền thông nội bộ của Vinamilk không hề cũ kỹ hay không theo kịp thời đại. Ngược lại, doanh nghiệp luôn chủ động lĩnh hội và tìm hiểu những xu hướng truyền thông nội bộ, nguyện vọng và mong muốn của những nhân lực trẻ để từ đó có sự điều chỉnh phù hợp nhất. 

Thế là với những chia sẻ trong bài viết trên, timviec365.vn đã cùng bạn đọc tìm hiểu về hoạt động truyền thông nội bộ Vinamilk. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi đã đem lại cho bạn đọc những kiến thức bổ ích. Nếu các bạn muốn khám phá thêm những thông tin về Vinamilk nói riêng và các hoạt động truyền thông nội bộ của doanh nghiệp khác nói chung, hãy đón đọc thêm những bài viết tiếp theo của chung tôi nhé!

Văn hóa doanh nghiệp Coca Cola

Là một doanh nghiệp có tầm cỡ quốc tế, vậy Coca Cola đã xây dựng văn hóa doanh nghiệp như thế nào để đạt được những thành công hiện tại? Nhân sự của Coca Cola được hưởng những đãi ngộ gì? Môi trường làm việc của họ ra sao? Mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Văn hóa doanh nghiệp Coca Cola

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý