Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

User Acquisition là gì và tầm quan trọng của UA trên thiết bị di động

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Khách hàng là nhân tố quan trọng nhất trong doanh nghiệp hiện nay, có thể xem là yếu tố cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Để thu hút người dùng, doanh nghiệp cần có chiến dịch Marketing hiệu quả và thuyết phục được người dùng mua sản phẩm của mình, và hoạt động này gọi là User Acquisition. Vậy User Acquisition là gì và nó hoạt động ra sao? Cùng timviec365.vn khám phá các thông tin về User Acquisition và tầm quan trọng của nó trên các thiết bị di động nhé!

1. User Acquisition là gì? User Acquisition hoạt động như thế nào?

Bên cạnh phần mềm CRM giúp quản lý quan hệ khách hàng, doanh nghiệp nên biết được cách thu hút người dùng bằng cách thực hiện các chiến dịch quảng cáo.

1.1. Tìm hiểu khái niệm User Acquisition là gì?

User Acquisition (gọi tắt là UA), có thể hiểu nghĩa tiếng Việt là thu hút người dùng hay chuyển đổi người dùng. User Acquisition là quá trình thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên các thiết bị di động thông qua hướng dữ liệu.

Bạn hiểu User Acquisition là gì hay chưa
Bạn hiểu User Acquisition là gì hay chưa

Đây là một thuật ngữ sử dụng trong ngành Marketing dùng để thu hút các khách hàng và thuyết phục họ mua các sản phẩm của mình, xây dựng nhận thức của khách hàng trên các ứng dụng, nền tảng hay dịch vụ và thu hút những khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại.

Không giống với các chiến dịch quảng cáo truyền thống thông thường được thực hiện ở nhiều giai đoạn, User Acquisition được thiết kế để chuyển đổi và thu hút người dùng ngay lập tức.

Hầu hết, User Acquisition sẽ được các nhà phát triển ứng dụng để tập trung một phần lớn hoặc toàn bộ vào những kênh truyền thông xã hội như mạng xã hội. UA thường được sử dụng trên các công cụ như Facebook, Instagram, Snapchat, Google,... hoặc các công cụ bổ sung qua bên thứ ba, để có thể tự động hóa và hợp lý hóa được các khía cạnh khác nhau trong chiến dịch thu hút người dùng.

1.2. Quá trình hoạt động của User Acquisition

Các doanh nghiệp sẽ không sử dụng các chiến dịch giống nhau, tuy nhiên về cơ bản thì doanh nghiệp cần tuân theo một tiến trình hoạt động nhất định, liên quan đến vòng lặp dữ liệu, xây dựng ý tưởng sáng tạo và quá trình thử nghiệm. Dưới đây là quá trình hoạt động cơ bản của User Acquisition.

User Acquisition hoạt động như thế nào
User Acquisition hoạt động như thế nào

1.2.1. Xác định và tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất, bạn cần tìm kiếm các khách hàng tiềm năng có khả năng với sản phẩm của doanh nghiệp bạn nhất, bao gồm cả khách hàng hiện tại và những người dùng các sản phẩm, dịch vụ tương tự trên thị trường. Phạm vi xác định khách hàng tiềm năng có thể theo một khu vực địa lý được xác định từ trước hoặc trên toàn thế giới, hay những người sử dụng Android, iOS.

Bên cạnh đó, khách hàng tiềm năng cần là người đáp ứng đầy đủ tiêu chí nhất định về số tiền mà họ chi trả trong một ứng dụng hay chương trình nào đó, những hoạt động mà họ đã thực hiện hay các mốc mà họ đạt được trong khoảng thời gian qua, trong toàn thời gian hoặc có thể một khoảng thời gian xác định.

Quá trình nỗ lực thu hút và chuyển đổi người dùng nên nhắm đến những người dùng tích cực nhất, đã đầu tư một khoản nhất định vào ứng dụng hoặc chương trình nào đó và thuộc “top” những người chi trả nhiều tiền nhất.

Xác định các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp
Xác định các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

1.2.2. Lựa chọn các đối tượng và mục tiêu

Bước thứ hai, bạn cần xây dựng đối tượng được các khách hàng và khán giả tương tự nhau, dựa trên các điểm dữ liệu và phạm vi dữ liệu chính xác, cùng với kết hợp nhiều tiêu chí khác nhau. Các đối tượng này sẽ bao gồm khách hàng hiện tại và những người sử dụng cho những sáng kiến cross-selling.

Những khách hàng giống nhau hoặc tương tự nhau của các dịch vụ đã đáp ứng được các hoạt động hay các chỉ tiêu đề ra trong ứng dụng hoặc chương trình đó.

Tổng số các đối tượng khách hàng và khán giả tương tự sẽ được thay đổi từ chiến dịch này chiến dịch này sang các chiến dịch tương tự. Doanh nghiệp có thể sử dụng hàng trăm, thậm chí hàng nghìn khách hàng và đối tượng để họ trải nghiệm các sản phẩm của mình và điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đây là bước quan trọng tạo nên thành công trong chiến dịch thu hút khách hàng của bạn.

Lựa chọn được các đối tượng khách hàng tiềm năng
Lựa chọn được các đối tượng khách hàng tiềm năng

1.2.3. Triển khai và thử nghiệm quảng cáo

Sau khi đã xác định xong đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn cần triển khai các hình thức quảng cáo chất lượng cao trên kênh bạn muốn và chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Mặc dù các quảng cáo không thể đạt được mục tiêu là thu hút được hết người dùng, nhưng một quảng cáo có thể giúp bạn mang lại lợi nhuận lớn.

Sau khi chạy thử nghiệm các quảng cáo, bạn sẽ biết được quảng cáo nào có thể tối đa hóa trên các hệ thống và lý do mà nó thắng. Các doanh nghiệp tạo ra quảng cáo có thể giảm thiểu chi phí quảng cáo bằng cách sử dụng các biến thể đơn giản như màu sắc, hình ảnh, phông chữ, bố cục,... Thử nghiệm quảng cáo luôn đóng vai trò quan trọng và cần thiết trong việc giữ các chiến dịch của doanh nghiệp luôn mới và đẩy nhanh tốc độ về số lượng người sử dụng.

Thử nghiệm các chương trình quảng cáo
Thử nghiệm các chương trình quảng cáo

2. Tại sao User Acquisition trên thiết bị di động?

Trên thế giới hiện nay có trên 2,7 tỷ chiếc smartphone và 1,35 tỷ máy tính bảng đang được con người sử dụng. Trung bình mỗi người đều sử dụng 1 giờ mỗi ngày để lên mạng xã hội và tương tác với các ứng dụng kỹ thuật số. Các chiến dịch User Acquisition trên Mobile có giá trị rất lớn vì chúng gặp gỡ được khách hàng, người tiêu dùng nơi mà họ đang sinh sống và trong môi trường kỹ thuật số.

2.1. Thúc đẩy chuyển đổi số dễ dàng

Các nền tảng truyền thông xã hội giúp nhà quảng cáo nhận được nhiều dữ liệu người dùng và tìm kiếm được khách hàng mục tiêu chính xác. Người dùng cũng tải xuống các ứng dụng trên điện thoại dễ dàng hay việc gỡ cài đặt các ứng dụng cũng diễn ra nhanh chóng. Vì vậy, các chiến dịch User Acquisition trên điện thoại không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mà còn đem lại lợi nhuận tức thì.

User Acquisition thúc đẩy quá trình chuyển đổi số
User Acquisition thúc đẩy quá trình chuyển đổi số

2.2. Hiệu quả trong chi phí sử dụng

Chi phí mỗi lần cài đặt User Acquisition (CPI) và chi phí thu hút khách hàng cơ bản (CAC) cho các chiến dịch User Acquisition trên điện thoại di động thấp hơn so với các chi phí thông qua các kênh quảng cáo khác. Những thay đổi trong ngành cũng khiến chi phí quảng cáo trên Mobile thấp hơn rất nhiều.

Năm 2018, chiến dịch ứng dụng Facebook và Google đã giới thiệu thuật toán machine-learning để đảm nhận được các chức năng của chiến dịch User Acquisition và tự động hóa quy trình làm việc. Đây là một điểm cộng vô cùng lớn cho các nhà quản lý User Acquisition. Các nhà quảng cáo vừa, nhỏ và lớn ngoài việc có nhiều thời gian hơn để phát triển và thử nghiệm các sáng tạo mà còn có thể tăng được số lượt tải về và cài đặt ứng dụng, lợi nhuận cùng với giảm được các chi phí cho quảng cáo.

Chi phí quảng cáo được giảm thiểu đáng kể
Chi phí quảng cáo được giảm thiểu đáng kể

2.3. Cung cấp khả năng hiển thị vào hiệu suất chiến dịch

Sử dụng User Acquisition trên thiết bị di động giúp các nhà quản lý, doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích khác như: Khả năng hiển thị chi tiết và sắc nét về hoạt động ứng dụng của người dùng. Các nhà quảng cáo có thể vượt xa hơn về số lượng người dùng để đánh giá chất lượng cũng như giá trị của người dùng.

Bên cạnh đó, việc này cũng giúp các nhà quản lý, quảng cáo dễ dàng điều chỉnh các chiến dịch và thay đổi chi phí vào quảng cáo trên các kênh truyền thông xã hội, giúp khách hàng sử dụng tích cực hơn và khả năng mua hàng cao hơn.

Như vậy, User Acquisition có thể coi như “huyết mạch” của một công ty, doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải có khách hàng thì mới có thể đem lại doanh thu và lợi nhuận, cũng như phát triển hoạt động kinh doanh thuận lợi hơn. Vì thế, các doanh nghiệp cần phải có những cách thức thu hút khách hàng hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã biết được User Acquisition là gì và tầm quan trọng của User Acquisition trên thiết bị di động hiện nay.

Đồng bộ dữ liệu là gì

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số cùng với thuật toán đám mây khiến người dùng ngày càng bị quan tâm bởi các nền tảng có khả năng lưu trữ dữ liệu hay để thực hiện quá trình động bộ hóa dữ liệu dễ dàng. Vậy đồng bộ hóa dữ liệu là gì? Click bài viết dưới đây để biết được các thông tin về đồng bộ dữ liệu, cách bật dữ liệu trên Chrome, đồng bộ hóa danh bạ lên Gmail nhé!

Đồng bộ dữ liệu là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý