
Tạo CV online có ngay việc làm mơ ước
[3500+] mẫu CV "tuyệt đẹp", chỉnh sửa dễ dàng trong 3 phút
Trang việc làm ứng dụng sâu AI
Tạo cv – tìm việc làm
Mã QR đăng nhập App
Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam là một doanh nghiệp lớn mạnh trong ngành bưu chính viễn thông trên cả nước. Đối với một tập đoàn phát triển như vậy thì đâu là những giá trị được doanh nghiệp này đề cao? Đâu là những đặc trưng tiêu biểu? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu ngay thông qua bài viết chia sẻ về văn hóa doanh nghiệp bưu điện Việt Nam này.
Có thể nói bưu điện Việt Nam là một doanh nghiệp lớn với mục tiêu đó là chăm sóc những dịch vụ kết nối, chuyển phát,... giữa con người với nhau. Rút ngắn khoảng cách địa lý, vùng miền để chất lượng cuộc sống ngày càng phát triển.
Đối với VNPost thì bên cạnh những giá trị đem đến cho khách hàng, họ còn có những nét văn hóa riêng biệt và họ cho rằng những văn hóa đó chính là yếu tố quyết định sự phát triển và trường tồn của mình. Đó là những “tính cách” riêng giúp doanh nghiệp bưu điện Việt Nam có thể phân biệt với những doanh nghiệp hoạt động cùng lĩnh vực khác trên thị trường.
Bưu điện Việt Nam là một doanh nghiệp được xây dựng và hoạt động để đáp ứng nhu cầu kết nối của con người. Chính vì thế những văn hóa doanh nghiệp ở đây cũng gắn liền với yếu tố nhân sinh như vậy. Trong doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam những con người cũng sẽ kết nối hòa đồng với nhau. Họ cho rằng mỗi tập thể khi làm việc sẽ tạo nên những thói quen và văn hóa riêng biệt. Lâu dần những điều đó sẽ trở thành nét cá tính riêng biệt của toàn doanh nghiệp lớn. Đặc trưng nhân sinh và kết nối con người là thế nhưng họ vẫn đề cao sự chủ động để có thể tạo ra những văn hóa như mong muốn. Từ đó thúc đẩy sự phát triển, tạo ra những sức mạnh vững vàng để có thể cạnh tranh với những đối thủ của mình.
Trời ban sứ mệnh kết nối
Cho con người hối hả gần nhau hơn
Mang những giá trị dẫn lối
Tạo nên văn hóa đối nhân, đối đời.
Coi doanh nghiệp giống như một cá tính của con người đồng nghĩa với việc họ cho rằng cá tính đó sẽ phù hợp và không phù hợp với từng cá nhân nhân viên cụ thể. Văn hóa doanh nghiệp bưu điện đề cao tính giá trị và những giá trị mà họ mang đến sẽ chỉ mang tính chất tương đối. Có những cá nhân rất phù hợp, có những người lại không. Chúng ta cùng làm việc cùng phát triển không có nghĩa là hợp nhau hoàn toàn. Bỏ qua và không đặt nặng mặt tốt xấu, đúng sai. Cho nhau cơ hội, nếu không phù hợp thì có thể tìm lối đi khác phát triển hơn và vẫn tốt cho cả hai.
Là một doanh nghiệp phát triển lâu đời trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, VNPost có những văn hóa đã được xây dựng và có sự ổn định nhất định. Trải qua thời gian hoạt động và vận hành thì những điều đó sẽ mang lại và tạo thành văn hóa riêng. Coi trọng sự ổn định chính là một trong những đặc trưng trong văn hóa doanh nghiệp bưu điện Việt Nam.
Đối với VNPost thì văn hóa doanh nghiệp sẽ có những giá trị riêng tạo nên nét cá tính của cái tên này. Điều đầu tiên có thể thể hiện ở mỗi yêu cầu đối với nhân viên và nhân sự của mình. Văn hóa đề cao sự chính trực, tính minh bạch trách nhiệm, sự tôn trọng và truyền thống 10 chữ vàng luôn được VNPost đem đến và giới thiệu cho nhân viên của mình.
Lòng tin và sự trung thực trong công việc luôn được công ty đặt lên hàng đầu. Họ trần trọng đạo đức con người được thể hiện thông qua rất nhiều yếu tố như hành động, lời nói, tác phong trong công việc hàng ngày,... Đề cao hiệu quả làm việc, chính xác tin cậy do tính chất công việc dịch vụ phức tạp luôn là yếu tố được bưu điện Việt Nam coi trong và áp dụng rèn luyện với toàn bộ hệ thống lao động của mình.
Văn hóa tại doanh nghiệp này luôn đề cao tính trách nhiệm, không đùn đẩy công việc trong tác phong làm việc của nhân viên. Họ phân định những nội dung công việc rõ ràng cho từng cá nhân cụ thể để thúc đẩy hiệu suất làm việc. Văn hóa nâng cao tinh thân và ý thức hoàn thành trách nhiệm trong việc luôn được nơi đây chú trọng. Họ cho rằng việc đề cao giá trị này sẽ giúp cho con người có thể rèn luyện được bản thân đồng thời giúp cho công việc có thể được giải quyết nhanh chóng hiệu quả.
Là rõ ràng khi muốn xây dựng một văn hóa doanh nghiệp tích cực thì sự công bằng và tôn trọng là điều không thể không nhắc đến. Hoạt động và phát triển với mục tiêu mỗi nhân viên là một cá thể hoàn chỉnh, bưu điện Việt Nam luôn tôn trọng từng thành viên của mình. Xây dựng hệ thống chính sách lương bổng phù hợp, công bằng. Môi trường làm việc được đảm bảo an toàn, vệ sinh sạch sẽ cùng với việc tạo điều kiện để nhân viên hoàn thành những nhiệm vụ trách nhiệm cá nhân của mình trong gia đình là những điểm tích cực trong văn hóa doanh nghiệp bưu điện mà chúng ta có thể kể đến. Mặt khác sự tôn trọng còn được thể hiện ở việc nhân viên có thể tự do nêu ra những ý kiến đề xuất của mình đối với công việc, tuyển dụng và được hưởng những điều kiện phát triển bản thân một cách công bằng, minh bạch.
Xem thêm: Kỹ năng truyền thông nội bộ quan trọng
Trải qua thời gian phát triển và trở thành một trong những cái tên lớn đối với lĩnh vực bưu chính viễn thông tại Việt Nam, VNPost cũng vẫn phải đối mặt với rất nhiều những thách thức khác nhau. Thế giới không ngừng phát triển, đối thủ cạnh tranh với những văn hóa tích cực ngày càng nhiều sẽ vừa là cơ hội vừa là thử thách đối với cái tên này trong tương lai. Việc tiếp cận và thay đổi nhưng vẫn giữ gìn được bản sắc, cá tính riêng trong văn hóa doanh nghiệp sẽ là điều mà những nhà quản trị, lãnh đạo của bưu điện Việt Nam quan tâm và đặt lên hàng đầu. Không chỉ ảnh hưởng bởi những đối thủ trong nước mà việc xâm nhập của những công nghệ hiện đại sẽ làm cho văn hóa bị loãng bởi cả những yếu tố đến từ nước ngoài.
Trên thực tế những nền văn hóa tích cực này đã được rất nhiều doanh nghiệp đã và đang phát triển sử dụng và áp dụng cho mình. Tuy nhiên, đúng với những gì đã nói ở trên thì mỗi nơi sẽ có những “cá tính” khác nhau tạo nên nét riêng biệt đặc trưng. Văn hóa doanh nghiệp bưu điện Việt Nam sẽ cần phải xây dựng và duy trì được những giá trị thực sự vững mạnh từ vốn có. Góp phần khẳng định vị thế cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong môi trường toàn cầu hóa trong tương lai.
Trên đây là những chia sẻ về hiểu biết của chúng tôi liên quan đến văn hóa doanh nghiệp bưu điện Việt Nam. Sau bài viết, hy vọng bạn đọc đã có được những cái nhìn rõ nét hơn về văn hóa nơi đây. Văn hóa luôn là những giá trị cốt lõi để nhân viên và doanh nghiệp có thể gắn kết với nhau. Chúc bạn sẽ luôn tìm cho mình được những môi trường phù hợp để có thể cống hiến và phát triển bản thân hết mình nhé!
Chiến thuật xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Facebook
Bạn đang tò mò không biết rằng những giá trị trong văn hóa doanh nghiệp của một cái tên lớn như Facebook có đặc điểm gì. Hãy đọc ngay thông tin trong bài viết sau đây để có cái nhìn rõ ràng hơn.
Bài viết liên quan
Từ khóa liên quan
Chuyên mục
Chia sẻ
Bình luận