Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nhìn nhận sự phát triển của văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines

Tác giả: Nga Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 08 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines như là một kim chỉ nam cho mọi kế hoạch cũng như phương hướng hoạt động của tổng công ty. Đây được xem như là giá trị cốt lõi đi cùng sự phát triển của hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Vậy văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines có gì đặc biệt? Hãy cùng nhau nhìn nhận và phân tích vấn đề này một cách cụ thể hơn.

1. Tổng quan về văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines

Văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines là hệ thống các hình ảnh, giá trị, biểu tượng thông qua nhận thức, hành vi được biểu hiện trong doanh nghiệp. Là một công ty hàng không mang hình ảnh của một quốc gia, dân tộc, Vietnam Airlines luôn đề cao tầm quan trọng trong việc nâng cao giá trị văn hóa doanh nghiệp với định hướng phát triển bền vững và sâu rộng.

Hiểu về văn hóa của doanh nghiệp Vietnam Airlines
Hiểu về văn hóa của doanh nghiệp Vietnam Airlines

Đối với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, văn hóa doanh nghiệp cần có được sự phát triển nhiều về mặt giá trị, hình ảnh, chất lượng. Việc đặt văn hóa doanh nghiệp đề cao tính an toàn chính là yếu tố mang lại sự thành công lớn mạnh cũng như góp phần vào công cuộc định hình vị thế đại sứ văn hóa Việt Nam của Vietnam Airlines.

Văn hóa doanh nghiệp của Vietnam Airlines luôn được đánh giá một cách tổng thể và được mỗi cá nhân, bộ phận nhân sự hoạt động trong doanh nghiệp hiểu rõ và nắm bắt. Thông qua việc truyền thông nội bộ tốt Vietnam Airlines cũng xây dựng được những kế hoạch phát triển văn hóa doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn.

Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, hãng hàng không mang tiêu chuẩn quốc tế Vietnam Airlines đã xây dựng và phát triển được một hệ thống văn hóa doanh nghiệp lớn mạnh, mang tính định hướng phát triển hơn nữa trong mảng giá trị cốt yếu này.

Xem thêm: Văn hóa doanh nghiệp của Starbucks – Bí quyết xây dựng con người

2. Những khía cạnh lớn trong văn hóa doanh nghiệp VNA

Việc nhìn nhận văn hóa doanh nghiệp của Vietnam Airlines thông qua những khía cạnh giá trị văn hóa lớn mà doanh nghiệp chú trọng triển khai là rất quan trọng.

Nhìn nhận văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines theo nhiều khía cạnh
Nhìn nhận văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines theo nhiều khía cạnh

Với cách nhìn tổng thể giá trị văn hóa an toàn luôn là yếu tố được doanh nghiệp này đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, những giá trị văn hóa hỗ trợ cốt yếu như văn hóa công sở, văn hóa nội bộ cũng là những trụ cột đóng góp cho một nền văn hóa doanh nghiệp lớn mạnh.

2.1. Văn hóa an toàn là yếu tố sống còn của DN

Nền tảng cho sự phát triển bền vững và lâu dài của các công ty hàng không chính là văn hóa an toàn. Văn hóa an toàn trong Vietnam Airlines được hiểu là các cách thức, hoạt động để thực hiện nghiệp vụ quản lý an toàn. Nó là yếu tố quyết định mọi hành động an toàn của các cá nhân trong tổ chức.

2.1.1. Những giá trị văn hóa an toàn được thiết lập

Sự nhận thức và niềm tin của mỗi cá nhân trong hệ thống nguồn nhân lực của doanh nghiệp Vietnam Airlines sẽ tác động tới văn hóa an toàn trong doanh nghiệp. Những cá nhân đó phải có hiểu biết đầy đủ, đúng, nắm bắt được các quy định an toàn trong lao động, làm việc, có trách nhiệm với sự an toàn của bản thân, hành khách cũng như của cộng đồng.

Thêm nữa, văn hóa an toàn của VNA cũng bao gồm những giá trị dịch vụ thể hiện sự tôn trọng, nhường nhịn, hỗ trợ, giúp đỡ người khác. Thái độ ứng xử văn minh, cách xử lý khi xảy ra tai nạn, sự cố và việc chấp hành các quy định, khuyến cáo an toàn trong lĩnh vực hàng không cũng chính là yếu tố đánh giá văn hóa an toàn.

Quan điểm xây dựng văn hóa an toàn là một quá trình nỗ lực và kiên trì mỗi ngày để tạo ra được những sự thay đổi tích cực về nhận thức, quan niệm và hành động của mỗi cá nhân trong doanh nghiệp Vietnam Airlines.

Văn hóa an toàn được đề cao trong doanh nghiệp VNA
Văn hóa an toàn được đề cao trong doanh nghiệp VNA

Đó một yếu tố mang tính động lực để có được sự thành công trong việc thiết lập, vận hành và phát triển hệ thống quản lý an toàn dựa trên dữ liệu an toàn để dự báo, nhìn thấy được các nguy cơ. Từ đó doanh nghiệp tiến hành xây dựng các biện pháp xử lý phòng ngừa rủi ro kịp thời.

Không những thế, việc dự báo để tạo ra những kế hoạch cũng như biện pháp dự phòng cũng tạo điều kiện để văn hóa an toàn trong doanh nghiệp Vietnam Airlines. Thông qua việc dự báo có được những chiến lược tốt đảm bảo cho việc nâng cao bền vững văn hóa an toàn của công ty, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động bay trong nhiều tình huống.

2.1.2. Các hoạt động tạo sự phát triển không ngừng nghỉ

Văn hóa an toàn của doanh nghiệp Vietnam Airlines có nền tảng từ hệ thống quy chuẩn hoạt động thông qua sự tin tưởng, chia sẻ, trao đổi thông tin an toàn giữa các cấp quản lý và nhân viên. Nhờ đó doanh nghiệp có thể đảm bảo được rằng mọi cá nhân làm việc cho VNA có nhận thức, trách nhiệm tham gia vào công tác xây dựng văn hóa an toàn.

Những hoạt động cụ thể mang tính thúc đẩy phát triển văn hóa an toàn trong văn hóa doanh nghiệp của Vietnam Airlines như:

- Thường xuyên tổ chức các hội thảo văn hóa an toàn trong doanh nghiệp. Mỗi năm VNA cũng triển khai nhiều lớp đào tạo nội bộ về an toàn, văn hóa an toàn trong văn hóa doanh nghiệp.

- Chủ động tìm kiếm thông tin an toàn, tổ chức thực hiện nhận diện và quản lý rủi ro. Chủ động nắm bắt cơ hội, ứng dụng hiệu quả công nghệ cũng như các công cụ quản lý an toàn để phát triển hệ thống.

- Liên tục nắm bắt, tạo nhiều cơ hội để các cán bộ nhân viên trao đổi, chia sẻ về vấn đề an toàn trong văn hóa doanh nghiệp từ đó cải thiện, nâng cao việc tổ chức lớp học an toàn cũng như định hướng lại đúng đắn cách nhìn về vấn đề an toàn của một số bộ phận cá nhân trong nguồn nhân lực.

Văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines phát triển mỗi ngày
Văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines phát triển mỗi ngày

- Ban hành các chỉ thị nâng cao về kỷ cương, kỷ luật trong hoạt động báo cáo, văn hóa an toàn của VNA đề cao tính minh bạch, trung thực, tạo môi trường để mỗi cá nhân sẵn sàng báo cáo các vấn đề phát sinh về vấn đề an toàn.

- Đặt ra các mục tiêu cụ thể về phát triển văn hóa an toàn doanh nghiệp như nâng cấp mức an toàn theo hướng chủ động hay mục tiêu phát triển văn hóa an toàn mang tính tiên tiến.

Qua những hình dung cụ thể về văn hóa an toàn thì có thể thấy được doanh nghiệp này hiểu rõ tầm quan trọng và xem nó là yếu tố cốt lõi trong giá trị văn hóa doanh nghiệp hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.

2.2. Văn hóa công sở ảnh hưởng tới giá trị hoạt động

Như đã đề cập phần trên, trong hoạt động của doanh nghiệp việc chia sẻ giữa các cá nhân, tổ chức cũng rất quan trọng. Văn hóa công sở lành mạnh thì mới tạo tiền đề cho sự phát triển văn hóa doanh nghiệp được.

VNA luôn mang đến môi trường công sở thân thiện, đầy tính thấu hiểu thông qua đó tạo nên một hệ thống nguồn lực mang tính gắn kết. Do đó, các cá nhân luôn nhận được sự hỗ trợ và khuyến khích đầy đủ từ các hoạt động của hệ thống nguồn lực.

2.3. Văn hóa nội bộ 4 Xin - 4 Luôn của VNA

Để có thể phối hợp và đẩy mạnh sự phát triển của nền văn hóa doanh nghiệp thì Tổng công ty Hàng không Vietnam Airlines đã phối hợp tổ chức thực hiện phương châm 4 Xin - 4 Luôn cho nội bộ.

Với phương châm này 4 Xin có nghĩa là xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi, xin phép và song song với đó là 4 Luôn với ý nghĩa luôn mỉm cười, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ, luôn nhẹ nhàng. Việc thực hiện những nguyên tắc này thể hiện được thái độ tông trọng, lịch sự giữa các cá nhân trong doanh nghiệp cũng như giữa nhân viên với khách hàng, với cộng đồng.

Phương châm nội bộ trong văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines
Phương châm nội bộ trong văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines

Thông qua cách thức tổ chức này, VNA thể hiện được mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động trong công ty phải là người có văn hóa, ý thức, có sự tu dưỡng, nâng cao tinh thần trách nhiệm. Từ đó góp phần tích cực trong công cuộc xây dựng văn hóa doanh nghiệp văn minh, vững mạnh.

3. Tiền đề và định hướng phát triển truyền thông nội bộ trong VNA

Doanh nghiệp Vietnam Airlines có truyền thông nội bộ vững chắc, với những giá trị văn hóa doanh nghiệp lớn mạnh không ngừng. Trong sổ tay văn hóa doanh nghiệp VNA những giá trị văn hóa được thể hiện rõ nét thông qua các hoạt động, phương châm, quy tắc, kế hoạch và định hướng phát triển văn hóa doanh nghiệp của tổng công ty.

Mỗi định hướng mà doanh nghiệp VNA nêu lên đều thúc đẩy mỗi cá nhân hoàn thiện bản thân, gắn kết giữa các cá nhân nội bộ với nhau để tạo nên sức mạnh to lớn, góp phần thực hiện mục tiêu chung cuối cùng là thúc đẩy sự phát triển của giá trị văn hóa doanh nghiệp cũng như sự phát triển giá trị doanh nghiệp trong mắt cộng đồng quốc gia cũng như quốc tế.

Truyền thông nội bộ chính là sức mạnh từ bên trong mà doanh nghiệp Vietnam Airlines chú trọng đầu tư, phát triển nhằm mang lại hiệu quả cho hệ thống văn hóa an toàn, văn hóa công sở, văn hóa nội bộ cũng như những khía cạnh văn hóa khác trong tổng thể văn hóa doanh nghiệp.

Văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines phát triển lớn mạnh
Văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines phát triển lớn mạnh

Bài viết trên đã đề cập những thông tin quan trọng về văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines. Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên người đọc có thể biết thêm nhiều hơn về những đặc điểm, mục tiêu phát triển văn hóa doanh nghiệp trong tổng công ty hàng không quốc gia Việt Nam.

Giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp

Tìm hiểu thêm về giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp để nắm bắt được nhiều thông tin hữu ích về chủ đề văn hóa doanh nghiệp bạn nhé.

Giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;