Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những lưu ý về cách viết vị trí mong muốn trong hồ sơ xin việc

Tác giả: Thu Nguyệt

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bất kỳ công việc nào nếu muốn ứng tuyển thành công bạn đều phải có một bộ hồ sơ xin việc cung cấp đầy đủ các thông tin về cá nhân bạn để gửi lên bộ phận tuyển dụng của doanh nghiệp. Để hồ sơ xin việc được ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, bạn phải chỉn chu trong từng khâu nhỏ nhất, đặc biệt là mục vị trí mong muốn. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn cách viết vị trí mong muốn trong hồ sơ xin việc sao cho thật khoa học và chuyên nghiệp, để lại dấu ấn trong mắt nhà tuyển dụng, gia tăng tỷ lệ trúng tuyển. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu ngay thôi nào!

1. Đôi nét về vị trí mong muốn trong hồ sơ xin việc

Vị trí mong muốn trong hồ sơ xin việc được hiểu theo một cách khái quát nhất là những vị trí công việc đặc thù, dựa vào kỹ năng chuyên môn cũng như năng lực của ứng viên nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh đối với các hồ sơ xin việc của ứng viên khác.

Đôi nét về vị trí mong muốn trong hồ sơ xin việc
Đôi nét về vị trí mong muốn trong hồ sơ xin việc

Khái quát hơn, vị trí mong muốn trong hồ sơ xin việc sẽ giúp nhà tuyển dụng dựa vào để đánh giá các mục khác trong hồ sơ ứng viên như trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chuyên môn… xem có phù hợp với vị trí công việc mà ứng viên ứng tuyển hay không. Bên cạnh đó, việc viết vị trí mong muốn cũng cho nhà tuyển dụng thấy được định hướng nghề nghiệp cũng như những mong muốn của ứng viên đối với vị trí công việc sắp tới, từ đó đánh giá và xếp loại năng lực của ứng viên trong quá trình làm việc.

Vị trí mong muốn trong hồ sơ xin việc ngoài ra cũng chỉ đơn giản cho nhà tuyển dụng thấy ứng viên đang mong muốn làm việc ở vị trí nào, từ đó có những bước phỏng vấn, training, đào tạo phù hợp theo đặc thù của từng công việc.

Vị trí mong muốn trong hồ sơ xin việc là gì?
Vị trí mong muốn trong hồ sơ xin việc là gì?

Hồ sơ xin việc luôn song hành cùng ba loại giấy tờ mà bạn cần cung cấp thông tin đó là sơ yếu lý lịch, CV xin việc và đơn xin việc. Mỗi loại giấy tờ đều có mục vị trí mong muốn để bạn nêu bật những nguyện vọng của cá nhân, giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bản thân bạn.

Để hiểu rõ và viết một cách khoa học, chuyên nghiệp vị trí mong muốn trong hồ sơ xin việc, hãy cùng timviec365.vn tham khảo qua nội dung phần 2 sau đây.

2. Cách viết vị trí mong muốn trong hồ sơ xin việc

Vị trí mong muốn trong hồ sơ xin việc sẽ giúp bạn làm nổi bật được nguyện vọng của bản thân, tùy theo từng loại giấy tờ sẽ có cách viết vị trí mong muốn đặc thù khác nhau.

2.1. Viết vị trí mong muốn trong sơ yếu lý lịch thế nào?

Sơ yếu lý lịch là bản tường thuật lại thông tin cá nhân, thông tin gia đình cũng như tất cả những đơn vị, doanh nghiệp bạn từng học tập và làm việc trước kia.

Không có mục riêng biệt về vị trí mong muốn trong sơ yếu lý lịch, tuy nhiên bạn sẽ nêu một cách thật ngắn gọn trong phần quá trình làm việc của mình. Tại đây bạn sẽ cung cấp thông tin về những vị trí công việc trong quá khứ và vị trí công việc mong muốn khi ứng tuyển vào công ty hiện tại.

Viết vị trí mong muốn trong sơ yếu lý lịch thế nào?
Viết vị trí mong muốn trong sơ yếu lý lịch thế nào?

Sơ yếu lý lịch chỉ đơn giản là tường thuật lại bản thân nên bạn không cần chú ý quá nhiều về cách viết vị trí mong muốn, hãy lưu ý hơn về nó vào hai loại giấy tờ dưới đây nhé.

2.2. Cách viết vị trí mong muốn trong đơn xin việc thật chuyên nghiệp

Đơn xin việc là một giấy tờ nhằm cung cấp thông tin cũng như nên lên nguyện vọng được ứng tuyển vào vị trí nhất định trong doanh nghiệp. Bất kể khi viết đơn xin việc bằng hình thức nào bạn cũng cần quan tâm đến hai yếu tố đó là chủ đề và mục đích của việc viết đơn, cũng như nếu rõ mong muốn về vị trí công việc trong tương lai.

Để làm nổi bật hơn vị trí công việc bạn mong muốn, cũng như cho nhà tuyển dụng thấy được sự hoàn toàn nghiêm túc của bạn đối với vị trí công việc này, bạn nên có lưu ý đầu tiên về tiêu đề của đơn xin việc. Tiêu đề không nên để “ĐƠN XIN VIỆC” một cách chung chung mà nên đưa hẳn vị trí/ chức vụ mà bạn ứng tuyển vào nữa. Ví dụ: “ĐƠN XIN VIỆC NHÂN VIÊN KINH DOANH”, “ĐƠN XIN VIỆC NHÂN VIÊN CONTENT MARKETING”…Việc ghi kèm vị trí/chức vụ vào tiêu đề đơn xin việc ngoài thể hiện được nguyện vọng của bạn còn giúp nhà tuyển dụng không mất thời gian vào việc sàng lọc ứng viên theo từng vị trí, từ đây sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn hơn.

Cách viết vị trí mong muốn trong đơn xin việc thật chuyên nghiệp
Cách viết vị trí mong muốn trong đơn xin việc thật chuyên nghiệp

Bên cạnh đó, ngoài thể hiện nguyện vọng bản thân qua tiêu đề đơn xin việc, bạn cũng phải tập trung làm nổi bật yếu tố đó trong nội dung mẫu đơn. Việc làm nổi bật nguyện vọng bản thân vào công việc sắp tới sẽ giúp củng cố điểm mạnh bản thân cũng như giúp cho nhà tuyển dụng hiểu được tinh thần cầu tiến của bạn.

2.3. Hướng dẫn viết vị trí mong muốn trong CV xin việc ấn tượng nhất

CV xin việc chính là một hình thức “Marketing bản thân” của ứng viên gửi cho nhà tuyển dụng. Dựa vào đây bộ phận tuyển dụng sẽ biết được tất cả những thông tin cá nhân cũng như trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng nghề nghiệp… của ứng viên để sàng lọc và lựa chọn những ứng viên phù hợp nhất với các vị trí công ty tuyển dụng.

Vị trí mong muốn trong CV xin việc chính là mục vị trí/công việc mà bạn đang ứng tuyển. Tất cả những mục trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng hay thành tích sẽ tập trung làm nổi bật sự phù hợp của bạn đối với vị trí công việc bạn mong muốn. Vì thế, ngoài làm nổi bật nguyện vọng của mình qua mục vị trí ứng tuyển thì hãy tập trung thể hiện nguyện vọng đó qua mục tiêu nghề nghiệp cũng như kinh nghiệm, trình độ chuyên môn.

Hướng dẫn viết vị trí mong muốn trong CV xin việc ấn tượng nhất
Hướng dẫn viết vị trí mong muốn trong CV xin việc ấn tượng nhất

Cụ thể đối với mục trình độ học vấn, hãy đưa những chứng chỉ tốt nghiệp chuyên ngành, bằng cấp của bạn liên quan đến vị trí công việc ứng tuyển; kinh nghiệm làm việc chỉ nên đưa những công việc trong quá khứ liên quan và bổ trợ cho vị trí mình mong muốn mà thôi. Tương tự cho mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng chuyên môn và các mục khác, bạn cũng vận dụng thật khéo léo để làm nổi bật công việc mình mong muốn nhé!

3. Những lưu ý khi xoay quanh vị trí mong muốn trong hồ sơ xin việc

Bên cạnh những lưu ý về nội dung cốt lõi của vị trí mong muốn trong hồ sơ xin việc, bạn cũng cần tập trung lưu ý những vấn đề khác một cách trau chuốt và tỉ mỉ, từ đó giúp cho hồ sơ xin việc được khoa học và chuyên nghiệp hơn. Một số lưu ý nhỏ về cách viết vị trí mong muốn mà timviec365.vn cung cấp cho  bạn trong hồ sơ xin việc như sau:

Những lưu ý khi xoay quanh vị trí mong muốn trong hồ sơ xin việc
Những lưu ý khi xoay quanh vị trí mong muốn trong hồ sơ xin việc

- Thứ nhất, bạn chỉ nên tập trung làm nổi bật vị trí mong muốn trong toàn bộ hồ sơ xin việc một cách khéo léo mà không nên lặp đi lặp lại một cách cứng nhắc, nhàm chán.

- Thứ hai, bạn cần lưu ý đặt vị trí mong muốn ở những nơi dễ thấy như phần đầu hồ sơ xin việc để nhà tuyển dụng có thể sàng lọc tốt hơn cũng như có một thiện cảm nhất định với hồ sơ xin việc của bạn.

- Bên cạnh đó cũng lưu ý rà soát lại nội dung vị trí mong muốn nói riêng cũng như toàn bộ hồ sơ xin việc nói chung để tránh cách trường hợp sai lỗi chính tả, bố cục không đẹp mắt, sắp xếp thiếu khoa học.

- Cuối cùng để hồ sơ xin việc được khoa học và chuyên nghiệp nhất thì bạn nên tham khảo ý kiến của những người đi trước có nhiều kinh nghiệm hơn để có những lưu ý cho riêng mình. Chú ý cách sắp xếp bố cục chung và lên dàn ý trước khi viết để hồ sơ xin việc cũng như vị trí mong muốn thật chỉn chu bạn nhé.

Trên đây là tất cả những lưu ý xoay quanh vị trí mong muốn trong hồ sơ xin việc mà đội ngũ timviec365.vn đã đúc rút và gửi gắm qua nội dung bài viết. Hy vọng với những thông tin hữu ích này bạn đọc đã take note được cho mình những lưu ý về cách viết vị trí mong muốn sao cho chuyên nghiệp nhất, ghi được điểm sáng trong mắt nhà tuyển dụng.

Hồ sơ xin việc có cần bằng cấp 3 không?

Một thắc mắc mà ứng viên xin việc thường gặp phải chính là liệu hồ sơ xin việc có cần bằng cấp 3 không. Bài blog sau đây của timviec365.vn sẽ giúp bạn biến những khó khăn này trở thành lợi thế khi đi xin việc.

Hồ sơ xin việc có cần bằng cấp 3 không?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý