Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Việc làm bất động sản – bức tranh tổng quát về nghề

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Chúng tôi đặc biệt phác họa nên một bức tranh tổng quát về việc làm bất động sản cho những ai mong muốn tìm việc thành công và trở thành nhân viên bất động sản chuyên nghiệp.

Việc làm kinh doanh bất động sản có thể giúp cho chúng ta kiếm được vài chục hay thậm chí là vài trăm triệu đồng, lớn hơn nữa là hàng ngàn tỷ đồng trong một tháng làm việc. Trong khi đó, nghề này không hề đòi hỏi quá cao về chuyện bằng cấp cũng như kinh nghiệm. Tuy vậy, chẳng phải ai cũng có thể gắn bó để kiên trì nỗ lực hết sức với nghề bất động sản này. Nhiều người đã bỏ nghề vì không chịu được áp lực, cơ hội khó nắm bắt. Nhưng đó là họ. Họ bỏ nghề không có nghĩa là bạn phải từ bỏ niềm đam mê và yêu thích đối với câu chuyện bất động sản. Nhất là khi bạn đang nuôi tham vọng trở thành một người nhân viên bất động sản tài năng. Dù ước mơ của bạn có to lớn đến đâu đi chăng nữa nhưng muốn bước chân vào nghề và đi qua những giai đoạn thăng trầm một cách mạnh mẽ thì nhất thiết bạn không thể coi thường những điều được cho là kiến thức cơ bản nhất. Với bức tranh tổng quát về việc làm bất động sản mà chúng tôi chuẩn bị phác thảo dưới đây, hy vọng các bạn sẽ củng cố được những lỗ hỏng trong nghề. Bí quyết để có thể làm một người nhân viên xuất sắc nhất nằm trong những hiểu biết gần gũi, cơ bản nhất.

Nhân viên bất động sản - họ là ai?

Những người làm kinh doanh bất động sản chính là những người chuyên đảm nhận và thực hiện công việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tức là người nhân viên bất động sản sẽ tìm kiếm những người có nhu cầu về mua bán nhà. Thông qua việc tìm kiếm, nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ tư vấn và giới thiệu về những sản phẩm, dịch vụ mua bán nhà đất, tiến hành kết nối giữa hai bên: bên bán và bên mua. Nếu cuộc giao dịch thành công thì người nhân viên bất động sản sẽ được hưởng những khoản hoa hồng. Tùy vào mức độ giá trị của sản phẩm và sự thỏa thuận giữa bạn và chủ đầu tư bất động sản mà quy định mức hoa hồng, có nơi trả hoa hồng cao, lại có người trả hoa hồng ở mức rất thấp.

>>>  Tin tức tuyển nhân viên kinh doanh bđs tại Hà Nội mới nhất giúp bạn dễ dàng lựa chọn những cơ hội việc làm tốt nhất cho bản thân được cập nhật trên trang tuyển dụng việc làm Timviec365.vn

Việc làm bất động sản

Ngoài ra thì người làm nhân viên kinh doanh việc làm bất động sản có thể đảm nhận một vài công việc khác bên cạnh việc môi giới, tư vấn bán hàng. Đó là những công việc về mặt thủ tục pháp lý liên quan đến nhà đất, những vấn đề về sang tên, thu phí, công chứng,... Họ không những truyền tải những thông điệp hữu ích cho người khách hàng về tính ưu việt cũng như lợi ích mà sản phẩm mang lại mà còn có thể thu nhận lại những sự phản hồi của người khách hàng về những sản phẩm kinh doanh của công ty. Nói chung, người nhân viên bất động sản đóng vai trò giống như một công cụ truyền thông tiện ích nhất trong toàn bộ những công cụ truyền thông khác. Người nhân viên bất động sản nắm giữ một vai trò to lớn ở trong doanh nghiệp. Họ góp nên một phần lớn trong việc hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển của thị trường ngành bất động sản. đồng thời còn bảo vệ những quyền lợi của những nhà đầu tư khác.

>>> Thông tin  tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản tphcm với cơ hội việc làm đầy hấp dẫn trên trang tin tức tuyển dụng việc làm hàng đầu mới được cập nhật.

Việc làm bất động sản phụ trách lĩnh vực nào?

Khi chúng ta bắt đầu bước chân vào nghề tư vấn môi giới bất động sản thì việc đầu tiên cần làm đó là tìm hiểu, nghiên cứu sâu về các nhóm ngành bất động sản để từ đó có thể hoàn thiện những công việc của bạn thân một cách tốt nhất. Trong nghề, việc làm môi giới được chia ra làm 4 nhóm bạn nên nắm bắt. Đó là:

  • Thứ nhất: môi giới nhà đất (bán), nhà trong hẻm, nhà mặt tiền, nhà phố
  • Thứ hai: môi giới đất nền được phân lô, đất nền chia theo dự án
  • Thứ ba, môi giới về các căn hộ và chung cư
  • Thứ tư: môi giới về việc thuê mặt bằng.

Những mảng môi giới này đều xuất hiện đầy đủ ở trong văn phòng môi giới bất động sản. Người khách hàng sẽ cân nhắc vào nhu cầu của họ để có thể lựa chọn một dịch vụ tư vấn, môi giới phù hợp nhất.

Việc làm kinh doanh bất động sản tại Hồ Chí Minh

Người nhân viên kinh doanh lĩnh vực bất động sản làm việc gì?

Nhiệm vụ quan trọng tiên quyết của người nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản chính là việc tìm kiếm được và thu hút người khách hàng tiềm năng. Sau đó các bạn sẽ tiến hành thiết lập những mối quan hệ này với khách hàng, đàm phán với họ để có thể ký kết hợp đồng. Ngoài ra, họ còn phải thực hiện những chiến lược, dự án để phát triển kinh doanh, làm marketing theo yêu cầu của ban lãnh đạo công ty bất động sản; báo cáo về sản lượng thu hoạch được và những phản hồi của người khách hàng cũng như mang tới cho sếp báo cáo chi tiết về tình hình kinh doanh.

>>> Tham khảo thêm: Thông tin tuyển dụng viec lam Ho Chi Minh cập nhật mới nhất với những vị trí việc làm hấp dẫn

tìm Việc làm bất động sản

  • Xem thêm thông tin tuyển dụng việc làm Gia Lai với những vị trí việc làm hấp dẫn tại trang tuyển dụng việc làm Timviec365.vn - Địa chỉ hàng đầu giúp bạn tìm việc làm Gia Lai hiệu quả nhất dành cho bạn.

Tiếp theo, người nhân viên làm bất động sản còn phải lập kế hoạch, triển khai kế hoạch để bán hàng và đồng thời đốc thúc những bộ phận khác liên quan thực hiện kế hoạch theo đúng tiến độ để đề ra.

Thứ ba, nhân viên làm bất động sản còn phải cung cấp những thông tin về sản phẩm, thông tin khuyến mãi và cung cấp giá cả của sản phẩm thông qua việc xác định những nhu cầu và yêu cầu của những người khách hàng trong vấn đề tìm kiếm địa điểm, ngân quỹ, tiến độ và chất lượng sao cho phù hợp đối với những nhu cầu về sử dụng cũng như lựa chọn được những phương án làm việc tối ưu, hiệu quả nhất.

Nhiệm vụ thứ tư của người làm bất động sản là liên lạc với khách hàng thường xuyên, tiến hành thuyết trình theo những phương án đã đề ra, theo đuổi, thuyết phục những khách hàng tiềm năng có thể ký được hợp đồng.

Cuối cùng, nhân viên môi giới bất động sản phải tiến hành việc phát triển đồng thời duy trì những mối quan hệ tốt đẹp và bền vững đối với những khách hàng tiềm năng. Các bạn cần chủ động kiếm tìm những nguồn khách hàng mới.

>>> Xem thêm: 3 điều nhân viên làm tóc cần lưu ý

Trau dồi kỹ năng quan trọng để đảm nhận việc làm bất động sản

Khi tạo dựng được một mối quan hệ tốt đẹp đối với người khách hàng có thể giúp cho các bạn nắm bắt dược khoảng 80% những cơ hội để có được sự thành công ở trong việc giao dịch. Thế cho nên những kỹ năng chính là công cụ để bạn có thể xây dựng nên mối quan hệ tốt đẹp ấy. Vậy đâu là kỹ năng quan trọng các bạn nên tích lũy? Đó chính là kỹ năng giao tiếp và đàm phán. Chúng giúp cho các bạn có thể nắm bắt nhanh nhậy tâm lý của những người khách hàng dù cho đó là một vị khách khó tính hoặc vị khách im hơn lặng tiếng. Bạn nên trò chuyện cởi mở hơn để cho khách hàng có thể tin tưởng tuyệt đối vào bạn.

Ngoài việc bạn cần phải có những kỹ năng về giao tiế và kỹ năng đàm phán tốt ra thì còn phải nắm vững những kiến thức về chuyên môn trong ngành bất động sản. Không những dừng lại ở mảng kiến thức trường lớp, bạn nên cố gắng mở rộng thêm nhiều luồng kiến thức mới mỗi ngày trong suốt quá trình làm việc. Có thể nghiên cứu những kiến thức ở dạng chuyên sâu hơn thông qua việc đọc và học trong sách báo và tài liệu. Đồng thời, nắm bắt rõ nhất, cặn kẽ nhất những sản phẩm bạn kinh doanh. Từ đó biết cách để làm nổi bật những ưu điểm của sản phẩm . Chỉ có cách như vậy  thì bạn mới có thể tự tin trong việc tư vấn thuần thục để giải đáp trôi chảy những thắc mắc của người khách hàng.

Việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản

Trau đồi thêm vốn hiểu biết sâu rộng

những Việc làm bất động sản

Ngoài việc nắm vững bất động sản là gì và các kiến thức chuyên môn ra, chúng ta cần phải không ngừng trau dồi kiến thức ở đang dạng nhiều lĩnh vực khác trong xã hội như kinh tế, văn hóa, chính trị nghệ thuật. Tại sao cần phải nắm bắt những thông tin kiến thức này. Có vẻ như chúng không mấy liên quan dến nghề bất động sản. Nếu nghĩ như vậy , có lẽ bạn đang không hiểu rõ bí quyết thành công trong nghề. Không nhất thiết làm nghề nào chỉ cần biết duy nhất những kiến thức trong phạm vi nghề đó. Những kiến thức ngoài lề có thể bổ trợ và là một nguồn hỗ trợ đắc lực dành cho các bạn. Với riêng nghề bất động sản thì khi chúng ta có kiến thức sâu rộng, phong phú ở trong nhiều khía cạnh đời sống thì có thể cùng với khách hàng trò chuyện về những điều khách hàng quan tâm. Đây là cách để bạn có thể chiều lòng họ, tiếp chuyện với họ thành công và tạo nên thiện cảm lớn cho khách hàng.

>>> Đối với những bạn đang tìm việc làm Đắk Lắk, không chỉ có việc làm bất động sản, mà bạn còn có thể tìm kiếm hàng trăm tin tuyển dụng miễn phí khác mỗi ngày tại website timviec365.vn

Việc làm tư vấn bất động sản

Nên nắm bắt để đáp ứng những nhu cầu khách hàng

Nhu cầu là thứ đưa khách hàng đến với sản phẩm. Thế nên, nếu bạn kịp thời nắm bắt được nhu cầu của họ thì sẽ dễ hơn trong việc lập nên một chiến lược để tạo ra những giá trị phù hợp với nhu cầu của họ, từ đó có thể “lôi kéo” họ tin tưởng mà sử dụng sản phẩm của bạn trong vô vàn những sản phẩm tương tự đang trong thế cạnh tranh.

Để có thể nắm bạn được tâm lý khách hàng, bạn cần phải hết sức khéo léo để nắm bắt tâm lý của họ, hướng họ tới sự lựa chọn những sản phẩm của mình. Từ khâu tìm kiếm cho đến việc định hướng khách hàng lựa chọn sản phẩm sẽ trải qua rất nhiều bước. Vì thế cho nên bạn cần phải bám sát được tâm lý của người khách hàng đó để có thể kịp thời đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của họ.

Việc làm 

Trau dồi khả năng chịu áp lực cao

Việc làm bất động sản là một công việc có nhiều áp lực. Người nhân viên kinh doanh bất động sản phải gánh những áp lực về mặt doanh số, áp lực về khách hàng. Muốn theo nghề thì buộc bạn phải bền bỉ  và có một “tinh thần thép” để chịu đựng, đối mặt với vô vàn thử thách, khó khăn. Tương tự như vậy, các bạn cũng cần phải hết sức linh hoạt trong việc thích nghi để tìm ra các giải pháp mới mẻ cho hoạt động kinh doanh không nhàm chán và không rơi vào bế tắc.

>>> Đừng bỏ qua những việc làm bất động sản tại Đà Nẵng hấp dẫn nhất hiện nay tại Timviec365.vn, truy cập và ứng tuyển ngay khi có để để giành lấy cơ hội việc làm tốt nhất.

một số Việc làm bất động sản

Nói chung, nhu cầu trong tuyển nhân viên kinh doanh bất dộng sản rất cao . Do vậy nên ngành nghề này sẽ có thể mở ra được cho các bạn những cơ hội lớn, hấp dẫn mà bạn có thể tìm kiếm tại  các tin tức tuyển dụng Hải Dương mới nhất hoặc những tỉnh thành khác trên trang tìm việc làm top đầu Timviec365.vn . Hy vọng rằng, bài viết này sẽ có thể mang tới cho chúng ta một cái nhìn tổng quát đối với việc làm bất động sản này để có thể chuẩn bị tốt nhất cho sự nghiệp việc làm của mình có nhiều khởi sắc.

Tuyển dụng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý