Saturday , 24/02/18
NEWS

3 điều nhân viên làm tóc cần lưu ý

Nghề nghiệp là cái duyên mà tạo hóa ngẫu nhiên mang tới cho con người. Mỗi ngành nghề trong xã hội lại đòi hỏi những trình độ khác nhau, với nghề làm tóc cũng vậy. Bạn có thể dễ dàng tìm công việc này trên những trang web tìm việc làm, nhưng để trở thành một người thợ làm tóc chuyên nghiệp bạn cần có rất nhiều kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm mới có thể thành công. Hy vọng rằng sẽ giúp được bạn trên con đường không dễ đi này.

Biết nắm bắt tâm lý khách hàng

Nghề nghiệp thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người. Bạn cần phải hiểu sứ mệnh của mình đối với nghề là gì?  Đó là cái đẹp. Khoan hãy nới tới trình độ, tay nghề mà chúng ta hãy nhìn nhận vấn đề nghề nghiệp từ phía khách hàng. Bạn dù có tay nghề cao đến đâu mà không nắm bắt được tâm lý của khách hàng thì cũng sẽ khó lòng trụ vững trong nghề. Một người thợ làm tóc giỏi giang và thành công tren con đường đã chọn là người biết nắm bắt tâm lý của khách hàng, họ hiểu khách của mình muốn điều gì, muốn cái đẹp phải mang bóng dáng ra sao.

3 điều nhân viên làm tóc cần lưu ý

Do đó, sự nhạy bén, tinh ý bên cạnh đôi bàn tay tài hoa luôn là sự kết hợp ăn ý nhất. Nhiều khi người làm nghề này sử dụng đôi bàn tay tài hoa của mình để chiều theo ý của khách. Những cũng có lúc, khách hàng cần tới sự tư vấn của bạn. Tâm tư của khách chỉ muốn thay dổi kiểu nào đó hợp hợp mà không biết cụ thể là kiểu nào. Việc làm của một thợ chuyên nghiệp là phải biết chọn nên một mẫu tóc thật phù hợp và ngay khi làm xong, khách của bạn phải trầm trồ ngợi khen

Nắm bắt nguyên nhân khách tới của tiệm của mình

3 điều nhân viên làm tóc cần lưu ý

Nguyên nhân đó sẽ giúp bạn tìm được những điểm mạnh được khách hàng ưa chuộng. Năng lực và thị hiếu của khách hàng bộc lộ ra từ những điều đó. Chẳng hạn như, khách tới vì nguyên nhân, họ muốn sửa lại kiểu tóc không ưng ý đã làm ở một của tiệm làm đầu khác. Nhiệm vụ của bạn quả thực khó khăn hơn rồi đây. Phải làm sao chiều được điều khách hàng này mong muốn và tự tạo ra cho mình một cơ hội lấy khách hàng thân thiết về sau này? Đây vừa là thử thách lại vừa là cơ hội nên phải thật tinh ý và khéo léo bạn nhé.

>>> Xem thêm: 4 yếu tố trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Trò chuyện với khách hàng

3 điều nhân viên làm tóc cần lưu ý

Hoạt động này là điều rất cần thiết. Khi bạn làm về dịch vụ, nhiệm vụ của bạn là chăm sóc khách hàng. Làm tóc không chỉ tạo nên một kiểu tóc đẹp, chăm sóc chúng mà còn phải biết cách kéo gần khoảng cách giữa cửa tiệm với khách. Bạn thử tưởng tượng xem, mỗi một khách hàng bạn cần phục vụ cho mái tóc của họ ít nhất từ 2-3 tiếng đồng hồ. Trong khoảng thời gian đó nếu bạn cứ im lặng làm việc để khách hàng ngồi im thì không khí gì sẽ trở nên tẻ nhạt, khó lưu lại ấn tượng cho vị khách để kéo họ đến lần 2, lần 3 và nhiều lần khác nữa. Thay vào đó, trò chuyện một cách gần gũi, tâm lý với khách hàng để họ có cảm giác quen thuộc hơn, thích thú hơn. 

Nghề nghiệp giúp bạn được hòa vào với sự vận  hành bình thường của xã hội. Nghề nghiệp cần tới đôi bàn tay khéo léo như nghề làm tóc lại càng thêm phần hấp dẫn. Nếu bạn nào có ý định tìm việc làm Partime thì lựa chọn bước chân vào nghề và học việc ngay từ sớm cũng là một ý tưởng nghề nghiệp rất hay.

Tác giả: Timviec365.vn