Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

WebEx là gì? Tìm hiểu thông tin về phần mềm họp trực tuyến WebEx

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong thời buổi dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát một cách triệt để sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới các hoạt động kinh doanh và vận hành của doanh nghiệp. Do đó phần mềm WebEx đang ngày càng trở nên phổ biến và được ứng dụng nhiều trong các doanh nghiệp để tạo sự kết nối cần thiết cho các nhân viên thông qua buổi họp trực tuyến. Cùng tìm hiểu chi tiết về phần mềm WebEx trong bài viết dưới đây của timviec365.vn!

1. Tìm hiểu về khái niệm về phần mềm WebEx 

1.1. WebEx là gì?

WebEx là phần mềm được thiết kế nhằm hỗ trợ tạo các phòng họp và hội nghị theo hình thức trực tuyến giúp người dùng có thể truy cập máy tính từ xa, ở bất kỳ đầu miễn sao thiết bị của bạn kết nối internet. 

WebEx là gì
WebEx là gì?

Sự phát triển của công nghệ hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp đặc biệt trong hoàn cảnh đặc biệt như hiện nay, nhân viên phải làm ở nhà (Work from home) dẫn đến sự kết nối giữa nhân viên và công ty bị ảnh hưởng. Do đó cần phải có những ứng dụng tiện ích như WebEx để đảm bảo sự vận hành và hoạt động của doanh nghiệp. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc máy tính hoặc thiết bị điện tử được kết nối mạng Internet và có webcam là có thể sẵn sàng tham gia cuộc họp trực tuyến dù ở bất kỳ đâu.

1.2. Những điểm nổi bật của WebEx

WebEx được xây dựng và phát triển với nhiều tính năng, đồng thời hỗ trợ khả năng kết nối cho thiết bị trên các nền tảng khác nhau như IOS và Android, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng kết nối mạng wifi, 3G, 4G,... 

Phần mềm WebEx cũng có nhiều điểm tương đồng với phần mềm Skype để hỗ trợ người dùng có thể đàm thoại video với nhiều người khác mà chất lượng hình ảnh vẫn rất tốt. Hơn thế nữa, WebEx nổi bật với tính bảo mật do đó mọi thông tin trong cuộc họp đều được đảm bảo tuyệt đối để người dùng có thể thoải mái chia sẻ tài liệu và trao đổi thông tin nội bộ. Ngoài ra khi sử dụng phần mềm các dữ liệu được trình bày trên màn hình sẽ được lưu lại toàn bộ trong chi tiết buổi họp giúp người dùng có thể tổng hợp một cách dễ dàng.

Các phần mềm họp trực tuyến thì không còn quá xa lạ với người dùng với các ứng dụng phổ biến như Skype hay Viber nhưng điểm tạo nên sự khác biệt cho WebEx chính là tính năng theo dõi màn hình của người tham gia cuộc họp. 

Ưu điểm nổi bật của WebEx
Ưu điểm nổi bật của phần mềm WebEx

Việc này được sử dụng nhằm mục đích thống kê các đầu việc cần ghi chú lại cho mỗi cá nhân ngay trên màn hình chính của cuộc họp. Do đó người quản lý có thể dễ dàng phân việc, lưu trữ dữ liệu cũng như nhắc nhở về đầu việc cần làm quay qua Outlook.

Sự đa dạng về tính năng giúp cho WebEx trở nên nổi bật và được ứng dụng rộng rãi không chỉ chuyên về việc tổ chức buổi họp hay hội nghị trực tuyến mà còn cung cấp nhiều phương án hữu ích liên quan tới CRM (quản lý quan hệ khách hàng) bởi đây là yếu tố vô cùng quan trọng mà các doanh nghiệp kinh doanh cần phải nắm được cũng như hỗ trợ đào tạo nhân lực mới. Một số những tính năng nổi bật của WebEx phải kể đến đó là Telepresence, Cisco WebEx Social, Cisco Connect IM,...

Xem thêm: On premise là gì? On premise trong các doanh nghiệp hiện nay

2. Những tính năng nổi trội của phần mềm WebEx

2.1. Tính năng tạo cuộc họp trực tuyến của WebEX

WebEx được nhắc đến là một mềm đa chức năng hỗ trợ tối ưu người dùng trong việc quản lý doanh nghiệp. Để nói về tính năng nổi bật của phần mềm WebEx bài viết sẽ tập trung vào chức năng chính của nó đó là tạo cuộc họp, hội nghị trực tuyến với các ứng dụng hỗ trợ như Messenger (trò chuyện), Meeting (tạo cuộc họp), Training (đào tạo), Calling PSTN (gọi điện), Recording Messenger (lưu trữ cuộc nội dung). 

Tính năng tạo cuộc họp
Tính năng tạo cuộc họp trên Webex Meeting

2.2. Ưu điểm khi sử dụng WebEx Meeting

2.2.1. Thao tác đơn giản khi tham gia cuộc họp

Đối với những người không quá am hiểu về công nghệ thì đây thực sự là một ưu điểm rất lớn, các thao tác tham gia cuộc họp vô cùng đơn giản, người dùng không cần phải nhập số hay di chuyển chỉ cần nhấp chọn vào được link được mời (gửi) là hoàn toàn có thể tham dự. 

WebEx được thiết kế hỗ trợ trên phần mềm ứng dụng điện thoại và máy tính do đó dù không tải về thì cũng có mặt tại buổi họp trên website mà không cần tải về. Bên cạnh đó khi thực hiện tính năng “Call Me” đồng nghĩa với việc khi chấp nhận cuộc gọi thì người nhận sẽ trực tiếp tham gia vào cuộc họp mà không cần thực hiện bất kỳ thao tác nào.

2.2.2. Tạo cuộc họp và thông báo lịch vô cùng dễ dàng

Nếu theo hình thức trực tiếp thông thường khi cần thông báo về lịch họp thì cần phải nhắn tin hoặc truyền tải tới từng phòng ban. Tuy nhiên khi sử dụng phần mềm WebEx cho phép người dùng liên kết các ứng dụng tích hợp như Google Calendar, Microsoft Outlook hay Office 365 để cài đặt lịch họp dự kiến được định sẵn trên WebEx thì khi tới thời gian định trước thiết bị của bạn sẽ nhận được thông báo tham gia cuộc họp.

Thao tác thực hiện đơn giản
Thao tác thực hiện đơn giản khi tham gia cuộc họp trên WebEx

Đó là một trong những ưu điểm của WebEx Meeting khi có thể liên kết với các ứng dụng khác nhau thậm chí sử dụng qua phần mềm thứ 3 (như Canvas, Salesforce, Slack, Microsoft Teams,..) để tham gia cuộc họp.

2.2.3. Theo dõi nhiều thông tin trong cùng một tab

Trong cuộc họp thì không thể thiếu những dữ kiện, tài liệu cần phải chia sẻ để mọi người tham gia có thể theo dõi đó là sự kết nối cần thiết để nâng cao chất lượng buổi họp. Mọi người sẽ cho rằng đây là điểm hạn chế khi họp trực tuyến thì chính WebEx là hoàn thiện phần mềm và khắc phục yếu điểm này với phương châm “Thấy là tin”. 

Các thông tin được chia sẻ trong buổi họp sẽ được xuất hiện trên màn hình của người tham gia và được lưu trữ lại. Thậm chí đối với những người tham gia sau hoặc không kịp tham gia thì người tổ chức có thể ghi hình toàn bộ buổi họp để đưa lại cho những người đó với định dạng file .mp4 vô cùng dễ dùng và có thể xem trên mọi thiết bị. 

Mọi thao tác được thực hiện trong cuộc họp hay bản ghi hình đều sẽ hiển thị trong cùng một tab để người dùng có thể theo dõi một cách liên tục mà không bị gián đoạn. Ngoài ra, WebEx có thể công khai phát trực tuyến như một buổi livestream khi được tích hợp với Facebook Live khi cần truyền tải thông tin với mọi người vô cùng tiện ích.

Các thông tin trong cuộc họp
Các thông tin trong cuộc họp được lưu trữ và có thể ghi hình lại

2.2.4. Tính năng kết nối trực tiếp với người khác dù ở bất cứ đâu

Mặc dù phần mềm WebEx Meeting hướng tới sự tiện lợi cho mọi người khi tổ chức các buổi họp trực tuyến nhưng sẽ không tạo ra khoảng cách cho cuộc gặp trực tiếp. Người dùng hoàn toàn có thể kết nối để gặp gỡ trực tiếp với bất cứ ai bạn muốn dù đang ở đâu. 

Với những thao tác đơn giản khi tạo cuộc họp hay cách thức tham dự dễ dàng thì người dùng chỉ cần click vào được link được nhận là đã có mặt tại nơi tổ chức. Vì là hình thức trực tuyến nên phần mềm WebEX  rất đề cao về chất lượng hình ảnh, âm thanh cho người dùng đặc biệt là khả năng tương thích với nhiều thiết bị giúp ứng dụng này trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

2.2.5. Khả năng mở rộng

Phần mềm WebEx ngày càng được cải tiến và mở rộng để tối ưu cho người dùng, ứng dụng hướng đến những quy mô lớn hơn để người dùng có thể sử dụng một cách triệt để chứ không chỉ tạo ra những cuộc họp nội bộ. Với tính năng mở rộng WebEx Meeting cho phép người dùng tạo một sự kiện lớn với sức chứa lên tới 100.000 người trên toàn thế giới. 

Tính năng mở rộng
Tính năng mở rộng giúp tạo cuộc họp với số lượng người tham gia lớn

Khi sử dụng tính năng mở rộng của WebEx Meeting thì cuộc họp của bạn sẽ trở thành một buổi diễn thuyết cho tất cả mọi người, đồng thời có thể phát trực tiếp để người xem có thể theo dõi trực tiếp thấy được họ đang nhìn thấy những gì bạn đang làm khi chuyển sang chế độ sân khấu và có thể thay đổi trong bất kỳ thời điểm nào bạn muốn. 

Đối với những buổi diễn thuyết với đông khán giả thì bạn hoàn toàn có thể diễn tập với những người đồng tham luận trước khi tham dự vào phòng trước thời gian dự kiến để có sự chuẩn bị tốt nhất cho bài thuyết trình của mình. Đây là tính năng hữu ích cho cả chế độ giảng dạy hay làm việc.

3. Kết luận

Bên trên là toàn bộ những thông tin liên quan đến tới phần mềm họp trực tuyến WebEx. Ta có thể thấy sự phát triển về mặt công nghệ đã hỗ trợ rất nhiều cho con người trong cả học tập lẫn công việc để hạn chế được những tác động bên ngoài ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày. Với nhiều tính năng nổi bật và ưu việt WebEx ngày càng trở nên phổ biến và được ứng dụng rộng rãi.

Khách hàng là gì

Khách hàng là yếu tố được các doanh nghiệp đề cao hàng đầu khi quyết định chiến lược kinh doanh nhằm đạt hiệu quả tối ưu. Cùng tìm hiểu sâu hơn về khách hàng là gì trong bài viết dưới đây của timviec365.vn!

Khách hàng là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý