Wednesday , 18/04/18
NEWS

Xây dựng một thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn

Khả năng thu hút và giữ được tài năng tốt nhất trên thị trường là chìa khóa cho bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng không bao giờ nhiều hơn là trong các ngành có tính cạnh tranh cao, nơi các bộ kỹ năng thích hợp có nhu cầu cao. Dưới đây tim nguoi tim viec sẽ bật mí cho các bạn cách xây dựng thương hiệu để củng cố mối quan hệ với các nhân viên tiềm năng và tạo ra một thương hiệu mạnh.

Thương hiệu tuyển dụng là gì?

Xây dựng một thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn

Thương hiệu tuyển dụng đề cập đến những người có liên quan chính, những nhân viên hiện tại và tiềm năng cụ thể hơn, có trong tổ chức của bạn. Đó là cách họ xem xét về công ty; từ cách bạn thực hiện công việc của chính mình trên thị trường, thông qua những gì họ nghĩ nó sẽ làm việc cho tổ chức của bạn. Một thương hiệu hiệu quả cho thấy tổ chức của bạn là một nhà tuyển dụng thành công và là một nơi tuyệt vời để làm việc và có thể giúp tuyển dụng, duy trì và thường ảnh hưởng đến nhận thức của công ty về thị trường.

Do đó, việc xây dựng thương hiệu của người sử dụng lao động là việc truyền đạt hiệu quả các giá trị, tính cách và văn hoá của tổ chức để tạo ra những nhận thức mong muốn. Việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng ảnh hưởng đến mọi cách giao tiếp của tổ chức với nhân viên, bắt đầu từ quá trình tuyển dụng và làm việc. Sau đó nó mở rộng đến mọi khía cạnh của công việc của họ bao gồm: đào tạo và phát triển, mạng lưới hỗ trợ, sự phát triển của con đường sự nghiệp, lợi ích và ưu đãi và hơn thế nữa.

Lợi ích của một thương hiệu mạnh

Một thương hiệu tuyển dụng rõ ràng và xác định có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho tổ chức của bạn. Nó có thể cải thiện tỷ lệ áp dụng và đặt công ty của bạn ở vị trí tuyệt vời từ đó có thể thoải mái chọn ứng viên tài năng. Trong các thị trường tuyển dụng chặt chẽ, nơi cạnh tranh cho những ứng viên tốt nhất rất khốc liệt, nó cũng có thể giúp giữ vững vị trí hàng đầu của công ty, làm cho công ty bạn nổi bật trong một thị trường đông đúc và cung cấp những lý do thuyết phục để gia nhập công ty của bạn hơn là đi nơi khác.

Trong các công ty mà giá trị, văn hóa và các hành vi mong muốn đã được nhúng sâu trong các nhà tuyển dụng cũng có thể được hưởng lợi từ sự tham gia tăng lên từ nhân viên. Sự cam kết và động lực của nhân viên nhiều hơn đã cho thấy hiệu quả cao hơn và tỷ lệ duy trì cao hơn - tất cả đều góp phần duy trì kỹ năng và kiến ​​thức, và cuối cùng là cải thiện điểm mấu chốt của bạn. Sự tham gia ngày càng tăng của thương hiệu cũng sẽ giúp xây dựng lòng trung thành của nhân viên làm giảm nguy cơ mất người tốt nhất của bạn để đối thủ cạnh tranh, và do đó tránh những gợi ý về mặt tài chính khi tuyển dụng và tiếp nhận những thay thế của họ.

Xây dựng một thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn

Phát triển thương hiệu tuyển dụng

Khi phát triển thương hiệu tuyển dụng là điều cơ bản, bạn hãy cân nhắc một số câu hỏi ngay từ đầu: Các điều hấp dẫn nhất của doanh nghiệp đối với nhân viên hiện tại và  ứng viên tiềm năng là gì? Vai trò của công ty là quan trọng nhất đối với thành công của bạn và bạn cần làm gì để thu hút và giữ được tài năng tốt nhất trong những lĩnh vực này? Đặc điểm và đặc điểm điển hình của nhân viên hiện tại và những yêu cầu tương lai của họ là gì? Nhận thức hiện tại về làm việc trong tổ chức là gì? Làm thế nào mà họ ảnh hưởng đến khả năng hiện tại của bạn để tuyển dụng tài năng hàng đầu?

Với sự hiểu biết rõ ràng về những lĩnh vực này, bạn có thể xác định được bản phác thảo về vị trí hiện tại, điều bạn muốn làm chủ của bạn và các bước cần thiết để đạt được, tất cả đều là cơ sở cho chiến lược thương hiệu tuyển dụng của bạn. Thông thường, "quyền sở hữu" thương hiệu của chủ lao động thường thuộc về Phòng Nhân sự, Bộ phận Truyền thông và Tiếp thị Nội bộ nhưng thực tế là mọi người trong tổ chức chịu trách nhiệm cho thương hiệu của chủ nhân của bạn - đặc biệt là nhóm quản lý cấp cao của bạn.

Thương hiệu doanh nghiệp không thể bị ép buộc vào nhân viên; họ phải trung thực và chính xác và phản ánh cách tổ chức của bạn xử lý nhân viên của mình. Điều đó có nghĩa là cam kết của nhân viên thực sự chỉ xảy ra nếu thương hiệu được gắn vào văn hoá của tổ chức, được mọi người sống và hít thở, và do một nhóm lãnh đạo dẫn dắt bằng ví dụ. Nếu rõ ràng đội ngũ quản lý không tin vào giá trị thương hiệu, ngay cả những chiến dịch truyền thông nội bộ tốt nhất sẽ không thể làm thay đổi văn hoá trong công ty.

>>> Nếu bạn quan tâm đến những thông tin tuyển dụng hot nhất của việc làm thương mại điện tử tại Đà Nẵng hãy click ngay!

Tác giả: Timviec365.vn