Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Yammer là gì? Chất xúc tác tăng tính đoàn kết trong doanh nghiệp

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Với tốc độ phát triển chóng mặt như hiện nay thì có rất nhiều các doanh nghiệp đang tập trung vào hoạt động gắn kết doanh nghiệp. Không còn là những hình thức gắn kết thủ công nữa mà hiện nay nó là hình thức gắn kết có sự kết hợp của công nghệ 4.0 Yammer. Khá mới mẻ và nhiều người chưa biết đến đúng không nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Yammer là gì nhé!

Tìm kiếm việc làm

1. Tìm hiểu xem Yammer là gì?

Cụm từ này không phải đã được xuất hiện từ lâu, mà mới gần đây nó mới xuất hiện như một làn sóng đổ bộ vào nước ta. Và nó giúp cho các tổ chức doanh nghiệp khá nhiều. Cũng chính vì thế mà chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem Yammer là gì nhé?

Yammer nếu như được dịch ra từ tiếng anh chính là một dịch vụ của mạng xã hội trong doanh nghiệp Freemium, và nó được sử dụng để liên lạc riêng tư, bí mật với nhau trong các tổ chức hiện nay vì không muốn cho người ngoài biết được nội dung cuộc trò chuyện hay những thông tin bí mật. Yammer cũng sử dụng internet để truy cập giống như bạn sử dụng mạng để thực hiện các cuộc kết nối trên mạng, tuy nhiên nó có một điểm khác chính là những người được xác định bởi miền internet đó của người dùng để chỉ những cá nhân trong cơ quan, tổ chức, tập đoàn đó được cấp phép và có địa chỉ email được phê duyệt thì mới có thể truy cập ứng dụng này.

Tìm hiểu xem Yammer là gì?
Tìm hiểu xem Yammer là gì?

Nếu như nghe thoáng qua có thể là nó sẽ gần giống với website nội bộ vì chúng cũng chỉ cho phép người trong một tổ chức có thể truy cập vào để thực hiện trao đổi thông tin với nhau.

Hiện nay với sự bùng nổ của công nghệ 4.0 và công cuộc của cách mạng công nghệ thông tin thì nhà lãnh đạo đã có những cách để thay đổi và quản lý điều hành nhân viên trong doanh nghiệp tốt hơn với nhiều các ứng dụng như app quản lý thời gian, app chấm công nhận diện khuôn mặt, phần mềm đánh giá kpi miễn phí, phần mềm BPM,... Đặc biệt với Yammer, nhà lãnh đạo có thể kết nối nhân viên một cách nhanh chóng và dễ dàng mà lại không tốn quá nhiều công sức vào nó. Đó chính là một trong những sản phẩm ứng dụng của công nghệ 4.0 thời đại như hiện nay. Là một phần mềm hữu ích như hiện nay thì bạn cần phải hiểu rõ xem ứng dụng phần mềm này như thế nào?

- Yammer chính là một mạng xã hội giúp cho nhân viên trong một tổ chức có thể kết nối với người dùng và truyền tải thông tin đến với người dùng nhanh hơn bao giờ hết nhờ có mạng di động khá là giống với Trello, Myspace, Tumblr, Pinterest,...

- Ứng dụng Yammer giúp các nhân viên trong một đồng nghiệp kết nối với nhau, cho phép người dùng thực hiện các cuộc hội thoại với nhau, đây cũng giống như một ứng dụng giúp cho nhân viên trong doanh nghiệp kết nối với nhau một cách nhanh chóng và mật thiết hơn, tạo sự hòa đồng trong doanh nghiệp.

- Ứng dụng này sẽ không đề cập đến sơ đồ tổ chức của một doanh nghiệp mà nó thể hiện mục đích của người dùng với nhau, chia sẻ những thông tin với nhau để đẩy mục đích cộng tác có thể xảy ra ngay cả lúc nó đang di chuyển.

- Nếu như tại một ứng dụng nào đó không cho phép bản thân mình được thể hiện tiếng nói, hay tại một tổ chức có sự phân biệt đối xử với bạn và bạn không có tiếng nói tại đây thỉ Yammer chính là một ứng dụng cho phép bạn thực hiện điều đó. Nó cho phép bạn có tiếng nói, nắm bắt các cơ hội để phát triển bản thân mình hơn. Bạn có thể đưa ra các ý tưởng những sáng kiến để đưa công ty phát triển mạnh hơn.

Đó cũng chính là những nội dung thông tin về Yammer mà bạn cần phải biết, sau khi đã biết và có những cái nhìn khác về Yammer thì theo bạn Yammer có tác dụng như thế nào trong thời đại công nghệ như hiện nay.

Việc làm it phần mềm

2. Yammer có tác dụng như thế nào đối với các doanh nghiệp trẻ

Với tốc độ phát triển không ngừng như hiện nay thì bạn cần phải biết đối với một doanh nghiệp trẻ, họ chú trọng và quan tâm đến nhiều mặt của doanh nghiệp. Không chỉ đơn thuần là lợi nhuận và doanh thu tài chính,...chung chung chỉ liên quan đến tiền nữa, mà giờ đây muốn phát triển bền vững thì bạn cần phải thực hiện được thì bắt buộc nhà lãnh đạo phải quan tâm đến các vấn đề như: Người tiêu dùng, nhân viên, rồi mới đến lợi nhuận. Một trong những ứng dụng giúp doanh nghiệp thực hiện điều đó chính là Yammer. Vậy với vai trò là một phần mềm, một ứng dụng công nghệ như “một người máy” thì nó sẽ làm gì để kết nối doanh nghiệp lại.

Yammer có tác dụng như thế nào đối với các doanh nghiệp trẻ
Yammer có tác dụng như thế nào đối với các doanh nghiệp trẻ

2.1. Giúp doanh nghiệp thay đổi

Cái thay đổi đầu tiên mà Yammer đem đến cho doanh nghiệp đó chính là sự hội nhập của công nghệ thông tin, để không bị lạc hậu. Thế giới có những thay đổi nhanh chóng, nếu như mà bạn không bắt kịp xu hướng thì đồng nghĩa với việc bạn đã bị lạc hậu. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hiện nay đang đua nhau phát triển trên thị trường, nếu như một doanh nghiệp không kịp theo đuổi xu hướng và không thể cạnh tranh với các doanh nghiệp khác thì có nghĩa là doanh nghiệp đó sẽ bị loại ra khỏi “cuộc chơi”.

Bên cạnh đó, thế giới và xu thế đang ngày càng phát triển đi lên, con người thì luôn mong muốn tìm cho mình những ứng dụng mới tiện ích cho mình hơn. Còn các doanh nghiệp thì luôn tìm kiếm những công thức mới, cách thức hoạt động mới để đạt hiệu quả cao hơn trong doanh nghiệp. Yammer đã và đang giúp hàng trăm nghìn doanh nghiệp có những bước đi vững chắc trên hành trình làm việc và kết nối xã hội của họ. Các doanh nghiệp hiện nay hầu như không hoạt động độc lập mà họ sẽ có xu hướng hợp tác với các nhà đầu tư khác để cùng nhau phát triển và thu về lợi nhuận. Đóng góp phần quan trọng trong việc này chính là nhờ Yammer, chính vì thế mà với mỗi doanh nghiệp cần phải thực hiện và cộng tác với Yammer để vững bước trên chặng đường phát triển.

2.2. Tăng hiệu quả năng suất thông qua làm việc nhóm

Từ trước đến nay làm việc nhóm luôn đạt hiệu quả cao hơn trong công việc và nó cũng được rất nhiều các doanh nghiệp coi trọng và đặt lên hàng đầu. Với những lợi ích của làm việc nhóm đem lại giúp cho hiệu quả công việc tăng lên và doanh thu đáng kể, chất lượng dịch vụ khách hàng tốt lên. Chính vì những điều tuyệt vời mà làm việc nhóm đem lại như vậy thì các doanh nghiệp càng phải đẩy mạnh hoạt động này. Yammer là một trong những ứng dụng giúp cho doanh nghiệp thực hiện điều này tốt hơn vì nó có chức năng giúp cho các nhân viên trong tổ chức có thể dễ dàng kết nối với nhau. Đặc biệt chính là giúp nhân viên đưa ra những ý kiến cá nhân, ý tưởng phát triển kế hoạch, giúp cho tất cả mọi người đều có tiếng nói. Yammer đã khiến cho vấn đề truyền thông của công ty được cải thiện nhiều hơn, tiến tới xã hội hóa và tổ chức doanh nghiệp. Nhờ vào nó mà doanh nghiệp đã cải thiện được đáng kể hiệu quả công việc từ trước đến nay.

2.3. Yammer giúp thu hút nhân viên trong tổ chức

Với Yammer chính là phần mềm để thu hút nhân viên tập trung vào nó, nếu như một doanh nghiệp chỉ có một nhóm chat riêng, để thông báo mọi công việc chứ ít khi có tiếng nói của nhân viên trong đó thì nó thật sự chưa giúp được cho nhân viên có những lợi ích và ý kiến cá nhân không được đề cao tại đây. Điều đó sẽ khiến cho toàn bộ nhân viên trong công ty không muốn tham gia thảo luận bất cứ điều gì, như vậy sẽ dẫn đến việc các nhân viên trong công ty hình thành lối sống và làm việc cá nhân, ích kỷ. Tuy nhiên với phần mềm ứng dụng Yammer thì hoàn toàn khác, nó giống như một “sàn giao dịch” giúp cho nhân viên trong công ty bắt buộc phải trao đổi thảo thuận thoải mái với những kiến thức chuyên môn hay kinh nghiệm cuộc sống với nhau. Chính vì ưu điểm lớn này của phần mềm mà giúp cho nhân viên gắn kết với nhau hơn và giúp cho người lãnh đạo cải thiện hoàn những vấn đề còn đang bất cập, tạo một môi trường bình đẳng tất cả mọi người đều được lên tiếng.

2.4. Thúc đẩy sự nhạy bén trong kinh doanh

Các doanh nghiệp hiện nay luôn mong muốn rằng mình dẫn trước và đi đầu về hoạt động kinh doanh, để chiếm lĩnh thị trường nhiều nhất, đem về lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay. Đó chính là những điều mà doanh nghiệp luôn mong muốn và tìm kiếm. Vì nếu như có sự nhạy bén trong kinh doanh thì doanh nghiệp sẽ vô cùng có lợi thế trên thị trường, và việc trở thành “con rồng” trong lĩnh vực nào đó là điều hoàn toàn có thể. Hiểu và nắm bắt được nhu cầu của người dùng và đặc biệt là chủ doanh nghiệp - trong tiếng anh là chairman - thì phần mềm Yammer đã giúp cho họ thực hiện được điều đó. Với chức năng mở cửa trao đổi thông tin với bên ngoài, nó giúp cho doanh nghiệp có sự nhạy bén trong kinh doanh và có thể giữ được một khoảng cách nhất định với các doanh nghiệp đi sau.

Trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp, đổi mới kinh doanh và sự nhạy bén là vô cùng quan trọng, chính vì thế mà nó đã khiến cho các doanh nghiệp có sự phát triển vượt bậc hơn so với các doanh nghiệp khác. Cũng bởi vì lý do này mà Yammer đang là một phần mềm không thể thiếu trong các tổ chức doanh nghiệp hiện nay.

Cùng nằm trong xu thế phát triển đó thì Yammer lại ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Thu hút được nhiều nhà lãnh đạo ứng dụng vào trong quản trị doanh nghiệp của mình. Giúp doanh nghiệp phát triển đi lên nhờ vào sự cố kết của các thành viên trong tổ chức. Với những chức năng to lớn mà Yammer đem lại cho doanh nghiệp thì theo bạn các doanh nghiệp hiện nay có nên sử dụng nó hay không?

Mong rằng, với những thông tin mà timviec365.vn đem đến cho bạn về Yammer trên đây thì bạn đã có thêm những thông tin để hiểu về phần mềm này và biết được rằng nó chính là chất xúc tác để cho doanh nghiệp phát triển hơn trên chặng đường sự nghiệp.

Việc làm nhân viên kinh doanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý