Hành Chính Nhân Sự

Mẫu thư Hành Chính Nhân Sự 08

Mẫu thư Hành Chính Nhân Sự 07

Mẫu thư Hành Chính Nhân Sự 06

Mẫu thư Hành Chính Nhân Sự 05

Mẫu thư Hành Chính Nhân Sự 04

Mẫu thư Hành Chính Nhân Sự 03

Mẫu thư Hành Chính Nhân Sự 02

Mẫu thư Hành Chính Nhân Sự 01

Xem tất cả thư xin việc

Một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ gồm

  • Sơ yếu lý lịch tự thuật
  • Đơn xin việc
  • CV xin việc
  • Giấy khám sức khỏe (photo công chứng).
  • Bằng cấp, chứng chỉ (photo công chứng).
  • Bản photo chứng minh thư (photo công chứng).
  • Ảnh 3x4 hoặc 4x6 (nếu NTD có yêu cầu).


Những giấy tờ khác giúp bạn hoàn thiện hồ sơ xin việc

Tạo CV online
Tạo CV online

CV xin việc 365 với thiết kế đẹp, chuẩn theo từng ngành. Top 365 mẫu CV Online của timviec365.vn được nhà tuyển dụng đánh giá cao, tạo dễ dàng và tải miễn phí

Sơ yếu lý lịch
Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch 365 được thiết kế chuyên nghiệp, hiện đại, phù hợp với các ngành nghề khác nhau và theo đúng mong muốn của người tìm việc!

Đơn xin việc
Đơn xin việc

TỔNG HỢP MẪU ĐƠN XIN VIỆC 365 HAY & CHUẨN 2021!

Hành chính nhân sự, công việc tuyển dụng ngày càng nhiều và yêu cầu nghề nghiệp ngày càng cao. Nhiều nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên của mình nộp thư xin việc ngành hành chính nhân sự đi kèm trong hồ sơ xin việc của mình. Vậy làm sao để viết thư xin việc hành chính nhân sự chinh phục trái tim nhà tuyển dụng?

Mẫu thư xin việc

1. Tại sao cần viết thư xin việc hành chính nhân sự?

Thư xin việc nói chung và thư xin việc hành chính nhân sự nói riêng thường được viết theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Hiện nay, bên cạnh cv xin việc, mẫu thư xin việc bằng tiếng Việt cũng là một tài liệu quan trọng mà nhà tuyển dụng thông qua đó sẽ có những cái nhìn cụ thể về ứng viên cũng như đánh giá được năng lực, kỹ năng của họ.

Tại sao cần viết thư xin việc hành chính nhân sự?
Tại sao cần viết thư xin việc hành chính nhân sự?

Nhìn chung, giống như các lá thư xin việc tiếp thị quảng cáo, thư xin việc quản trị kinh doanh hay thư xin việc phát triển thị trường,...thư xin việc được viết nhằm mục đích giới thiệu bản thân, để đề cập đến trình độ kinh nghiệm, kỹ năng, đồng thời nó cùng là công cụ để nhà tuyển dụng có câu trả lời cho việc có mời bạn đến một cuộc phỏng vấn xin việc của mình hay không. Thông qua lá thư xin việc này không chỉ trình độ chuyên môn mà những kỹ năng mềm đặc biệt là khả năng diễn đạt của bạn sẽ được thể hiện ra rất rõ rệt.

Nhất là khi bạn làm việc trong ngành hành chính nhân sự, một công việc đòi hỏi rất cao kỹ năng nói, kỹ năng giao tiếp, công việc mà sau này sẽ thực hiện công tác tuyển dụng. Bởi vậy, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu rất cao những kỹ năng này trong cv xin việc. Sau này, nếu như bạn trúng tuyển đồng nghĩa với việc bạn sẽ là người thực hiện công tác tuyển dụng, bạn hiểu được một ứng viên cần đáp ứng điều gì trong CV xin việc, trong thư xin việc hay trong cuộc phỏng vấn. Vậy nên hãy thể hiện những hiểu biết tuyển dụng bằng cách áp dụng trực tiếp trong hồ sơ xin việc của mình để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Đây được xem là một trong những vai trò quan trọng nhất của thư xin việc hành chính nhân sự trong việc thuyết phục nhà tuyển dụng chọn lựa mình.

CV xin việc

Những lý do thuyết phục bạn nên có một lá thư hành chính nhân sự
Những lý do thuyết phục bạn nên có một lá thư hành chính nhân sự

Đó là ý nghĩa của thư xin việc ngành hành chính nhân sự. Vậy làm sao để viết thư xin việc ngành hành chính nhân sự chinh phục nhà tuyển dụng?

2. Cách viết thư xin việc ngành Hành chính nhân sự đốn tim nhà tuyển dụng

Một lá thư xin việc ngành hành chính nhân sự sẽ bao gồm các phần về thông tin cá nhân, kính gửi và thông tin nhà tuyển dụng, nội dung chính của thư xin việc và cuối cùng là lời cảm ơn, lời chào kết thư. Trong đó, nội dung chính của thư xin việc được xem là quan trọng nhất, tại đây bạn sẽ trình bày lý do để thuyết phục nhà tuyển dụng chọn bạn vào doanh nghiệp của mình. Phần thông tin cá nhân sẽ là phần xuất hiện đầu tiên còn lời cảm ơn sẽ xuất hiện sau cùng, điều này có lẽ ai cũng đều nắm rõ.

Nhìn chung một lá thư xin việc hành chính nhân sự sẽ có dạng như những thư xin việc thông thường đồng thời có dạng như một lá thư thể hiện suy nghĩ tâm tình của người viết. Tuy nhiên, để viết thư xin việc hành chính nhân sự chuẩn xác, hiệu quả bạn hãy áp dụng những quy tắc viết dưới đây.

Cơ hội ứng tuyển thành công nhờ thư xin việc hành chính nhân sự độc đáo
Cơ hội ứng tuyển thành công nhờ thư xin việc hành chính nhân sự độc đáo

2.1. Hướng dẫn viết thông tin cá nhân và chi tiết liên lạc trong thư xin việc

Trong thư xin việc, thông tin cá nhân cũng như những chi tiết liên lạc sẽ được đặt ở đầu thư của bạn. Những thông tin này sẽ bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ email, số điện thoại, … Mục đích của việc đưa thông tin cá nhân đặt ở vị trí đầu tiên trong nội dung thư xin việc đó chính là tạo ấn tượng, ghi nhớ thông tin ngay từ những giây đầu tiên. Ví dụ phần này bạn có thể trình bày như sau: Phạm Thu Diệp; Phường Cầu Dền, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội; điện thoại 0333333333; mail: Phamthudiep@gamil.com.

Một chú ý nho nhỏ cho bạn khi viết thư xin việc ngành Hành chính nhân sự đó là bạn không nên sử dụng những email thiếu chuyên nghiệp và có phần không nghiêm túc như cobemuadongnhongnheo@gmail.com. Địa chỉ email có thể tạo lại có chứa thông tin họ tên của mình để tạo sự chuyên nghiệp, đồng thời giúp nhà tuyển dụng dễ nhớ dễ gửi thư mời phỏng vấn đến bạn. Đây là bí quyết tuy nho nhỏ nhưng lại giúp bạn không bỏ qua bất cứ cơ hội nào ngay khi chúng đến với mình. Chú ý rằng với các lá thư khác như: thư xin việc Marketing, thư xin việc bất động sản, thư xin việc tư vấn,... thì tên Email chuyên nghiệp cũng là 1 tiêu chí đánh giá sự chuyên nghiệp của ứng viên khi nhà tuyển dụng xét tuyển.

Sau đó là tên thư và chi tiết người nhận thư, doanh nghiệp mà bạn đang ứng tuyển. Thông thường tên thư sẽ viết in hoa đặt giữa dòng sau thông tin cá nhân của bạn. Sau đó đến tên và chi tiết người nhận thư và vị trí làm việc của bạn.

Cách viết thư xin việc ngành Hành chính nhân sự đốn tim nhà tuyển dụng
Cách viết thư xin việc ngành Hành chính nhân sự đốn tim nhà tuyển dụng

Ví dụ:

“ Kính gửi: Bà Cao Thanh Hương

Trưởng phòng Hành chính Nhân sự Công Ty TNHH Tiến Minh

38 Bà Triệu , Quận Hoàn Kiếm , Hà Nội

Kính thưa bà Hương, ….”

Nếu bạn không nắm rõ tên người nhận thư hãy ghi tên cơ quan nhận thư chính là phòng nhân sự, phòng tuyển dụng của doanh nghiệp đó. Tuy nhiên hãy cố gắng tìm hiểu kỹ thông tin về tên người nhận thư để thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến doanh nghiệp và thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp.

Xem Thêm: Thư xin việc luật pháp lý, luật

2.2. Cách viết nội dung chính trong thư xin việc ngành Hành chính nhân sự

2.2.1. Phần mở đầu trong nội dung thư xin việc

Giống như thư xin việc ngành kế toán, thư xin việc thư Ký - Trợ Lý, thư xin việc xây dựng hay bao lá thư xin việc khác, đầu tiên bạn phải giới thiệu về bản thân và thông tin tuyển dụng mà bạn nắm được từ đâu. Có thể là từ một ai đó, một đối tác, đồng nghiệp trong doanh nghiệp hay một website tuyển dụng. Đặc biệt khi xin việc ngành hành chính nhân sự, nếu bạn nắm về thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp từ đồng nghiệp trong công ty đó giới thiệu thì bạn sẽ có rất nhiều lợi ích. Vì lẽ trong trường hợp này bạn đã cơ bản hiểu được văn hóa doanh nghiệp, hay những yêu cầu công việc của doanh nghiệp như thế nào, thêm vào đó là sự uy tín của người nhân sự giới thiệu bạn vào làm.

Nội dung chính trong thư xin việc hành chính nhân sự nên viết như thế nào?
Nội dung chính trong thư xin việc hành chính nhân sự nên viết như thế nào?

Ví dụ: “Thông qua kênh tuyển dụng Timviec365.vn, tôi được biết rằng quý Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên tuyển dụng. Tôi nhận thấy đây chính là cơ hội lớn để tôi có thể tham gia vào môi trường làm việc giàu tính chuyên nghiệp như quý công ty đồng thời rèn luyện thêm kiến thức chuyên ngành nhân sự của bản thân mình.

Tôi đã tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Nhân lực tại Học viện Hành chính Quốc gia. Trong quá trình còn theo học, tôi có tham gia vào một khóa đào tạo kỹ năng quản trị nhân lực và Phương pháp nắm bắt tâm lý con người. Hai khóa học này đã giúp tôi có thêm kỹ năng quan trọng để tự tin bước vào chuyên môn nghiệp vụ về hành chính – nhân sự sau khi ra trường.”

Xem Thêm: Thư xin việc sản xuất - Vận hành, sản xuất

2.2.2. Chứng minh kinh nghiệm và kỹ năng trong thư xin việc hành chính văn phòng

Kết thúc phần mở đầu với lý do viết thư xin việc, hãy chứng minh rằng bạn phù hợp với vị trí tuyển dụng hiện tại bằng các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của mình. Với ngành hành chính nhân sự, kỹ năng luôn là yếu tố được đánh giá cao vì nó liên quan mật thiết đến công việc tuyển dụng sau này. Chính vì vậy đừng ngần ngại hãy thể hiện hết kinh nghiệm và kỹ năng của bản thân. Tuy nhiên nhớ thể hiện nó một cách khéo léo, vừa phải không quá phô trương.

Ví dụ phần này bạn nên viết như sau: “Ngay sau khi tốt nghiệp, tôi đã làm việc tại phòng Nhân sự của Công ty timviec365.vn với vai trò trợ lý nhân sự giúp việc cho trưởng phòng hành chính – nhân sự. Sau một năm làm việc và học hỏi kinh nghiệm tại công ty này, tôi chuyển qua làm việc tại Công ty Cổ phần CV365 và đảm nhận vị trí Nhân viên tuyển dụng.”.

Kinh nghiệm, kỹ năng việc làm trong thư xin việc hành chính nhân sự
Kinh nghiệm, kỹ năng việc làm trong thư xin việc hành chính nhân sự

Kinh nghiệm làm việc trong ngành hành chính nhân sự luôn được đề cao chính vì vậy hãy thể hiện nó trong lá thư xin việc của mình. Công tác tuyển dụng và đào tạo ứng viên của bộ phận hành chính nhân sự luôn yêu cầu những người làm công việc này có kinh nghiệm làm việc. Vì lẽ, dựa vào kinh nghiệm làm việc mà những nhân viên hành chính nhân sự sẽ tuyển dụng, đào tạo cũng như đảm bảo tốt nhất chất lượng nhân lực doanh nghiệp. Chưa kể tới, họ còn phải thực hiện công việc tính toán chế độ lương thưởng của công nhân viên chức trong ngành, hay đảm bảo chế độ đãi ngộ hay thử việc, nghỉ việc của nhân sự trong doanh nghiệp. Nhìn chung, hành chính nhân sự là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến nhân lực doanh nghiệp, đến sự phát triển nhanh chóng lâu dài của doanh nghiệp nên nhà tuyển dụng thường đòi hỏi cao kinh nghiệm làm việc, kỹ năng nghề nghiệp của ứng viên mình. Vì tất cả những điều trên, hãy thể hiện hết kinh nghiệm làm việc của bản thân để chinh phục nhà tuyển dụng một cách nhanh nhất bạn nhé.

Ví dụ phần này bạn có thể viết: “Qua hai công việc thực tế này, tôi đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế. Cụ thể hơn, tôi đã biết cách tuyển dụng nhân lực vào đúng vị trí, có kỹ năng lập kế hoạch và phân tích nhu cầu nhân sự của thị trường việc làm nói chung và các phòng ban tại công ty nói riêng. Ngoài ra, tôi còn rèn luyện được khả năng giao tiếp hiệu quả, biết cách xây dựng mối quan hệ với các đối tác và ứng viên để khai thác thế mạnh của họ phục vụ cho hoạt động tuyển dụng nhân sự của mình.”

Mách bạn một mẹo nhỏ khi trình bày kinh nghiệm làm việc đó là bạn có thể trình bày kinh nghiệm làm việc của mình theo cấu trúc nêu ra tình huống, cách giải quyết và kết quả đạt được. Trình bày như vậy giúp kinh nghiệm làm việc của bạn được cụ thể hóa cũng như minh chứng được năng lực làm việc thực tế của bạn.

Xem Thêm: Thư xin việc Thương mại - điện tử

2.2.3. Phần chứng minh bản thân trong nội dung thư 

Cuối cùng, sau khi liệt kê các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc hãy giải thích tại sao những kinh nghiệm và kỹ năng lấy lại phù hợp với công việc hiện tại. Cùng với đó là lời thuyết phục nhà tuyển dụng chọn bạn trở thành nhân viên của mình hay mời bạn đến buổi phỏng vấn của họ. Ví dụ: “Với mọi yếu tố trên, tôi xét thấy bản thân có đủ khả năng đáp ứng các yêu cầu công việc mà Công ty đang cần ở một người ứng viên ưu tú. Do đó, tôi viết đơn này xin được ứng tuyển vào vị trí Chuyên viên tuyển dụng của Công ty. Mong rằng, công ty sẽ xem xét nguyện vọng này và tạo điều kiện để tôi có thể tham gia vào làm việc tại môi trường chuyên nghiệp như quý công ty.”

Xem Thêm: Thư xin việc xuất nhập khẩu

2.3. Phần kết thư xin việc ngành hành chính nhân sự

Kết thúc lá thư bằng lời cảm ơn là cách thể hiện phép lịch sự cũng như tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng. Cùng với đó là tên bạn như để nhắc lại một lần nữa về thông tin cá nhân cho nhà tuyển dụng nắm rõ về bạn.

Trước khi gửi thư xin việc hành chính nhân sự hãy đọc lại một lần nữa để đảm bảo những thông tin bạn viết trong thư không sai chính tả nhé. Môt chú ý thêm nữa đó là hãy chọn lọc kỹ nội dung sẽ viết trong thư xin việc để đảm bảo thư xin việc của bạn không quá dài dòng lang man. Tốt nhất hãy để cho nó cô đọng, súc tích trong khoảng một trang giấy A4, cũng như để nhà tuyển dụng nắm được thông tin của bạn ngay từ lần đọc đầu tiên

Việc làm hành chính nhân sự

3. Tạo và tải mẫu thư xin việc ngành Hành chính nhân sự trên Timviec365.vn

Timviec365.vn là một trong những website chuyên cung cấp những mẫu thư xin việc đẹp, hot và chuẩn nhất hiện nay, đây cũng chính là nơi chuyên cung cấp việc làm và thông tin tuyển dụng đến từ mọi miền tổ quốc. Đến với website bạn có thể tạo và tải miễn phí thư xin việc các ngành nghề như thư xin việc ngành Quản lý và thư xin việc chăm sóc - khách hàng, thư xin việc y tế - y dược,.... trong đó có ngành Hành chính nhân sự cho mình.

Bí quyết viết thư xin việc hành chính nhân sự qua lá thư độc đáo
Bí quyết viết thư xin việc hành chính nhân sự qua lá thư độc đáo

Không chỉ dừng lại ở mẫu mã đa dạng, thư xin việc ngành Hành chính nhân sự còn được hướng dẫn cách viết rất chi tiết từ nội dung cho đến cách trình bày thư. Bởi lẽ chúng tôi hiểu được từng ngành nghề với đặc điểm công việc khác nhau, nên timviec365.vn đã thiết kế từng mẫu mã đáp ứng mọi nhu cầu của ứng viên cũng như của những nhà tuyển dụng khó tính nhất.

Chỉ ba bước cơ bản: đăng nhập/ đăng ký, tạo thư xin việc và tải thư xin việc bạn đã sở hữu mẫu thư xin việc hoàn hảo đẹp mắt nhất cho mình. Còn chần chừ gì nữa mà không đến với mẫu thư xin việc ngành Hành chính nhân sự trên Timviec365.vn ngày thôi!

Tìm việc

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ về cách viết mẫu thư xin việc hành chính nhân sự cho mình, cùng với đó là vai trò của thư xin việc cũng như cách tải thư xin việc ngành hành chính nhân sự trên timviec365.vn.

skype