Đăng ký thành viên để được hưởng nhiều quyền lợi

Đăng nhập / Đăng ký

Mẫu Thư Xin Việc Tư Vấn

Xem tất cả thư xin việc

Các giấy tờ cho một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ

miễn phí CV xin việc Online

CV xin việc Online

miễn phí Đơn xin việc

Đơn xin việc

miễn phí Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch

Một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ gồm:

1. Sơ yếu lý lịch tự thuật (Xem thêm tại đây).
2. Đơn xin việc (Xem thêm tại đây).
3. CV xin việc (Xem thêm tại đây).
4. Giấy khám sức khỏe (photo công chứng).
5. Bằng cấp, chứng chỉ (photo công chứng).
6. Bản photo chứng minh thư (photo công chứng).
7. Ảnh 3x4 hoặc 4x6 (nếu NTD có yêu cầu).

Tổng hợp mức lương "Tư Vấn" tại Việt Nam

    So sánh lương tuyển dụng của bạn. SO SÁNH LƯƠNG tại đâybiểu đồ ước tính lương

    Tra cứu lương "Tư Vấn" tại Việt Nam

    TRA CỨU LƯƠNG tại đâybiểu đồ ước tính lương

    Trên thị trường lao động nước ta hiện nay thì việc làm Tư vấn đang thuộc TOP ngành nghề có nhiều cơ hội việc làm và sở hữu nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Do vậy mà trong thời gian gần đây số lượng lượt tải Thư xin việc ngành Tư vấn trên site timviec365.vn đang đột biến. Tuy nhiên điều đó cũng nói lên rằng, tỷ lệ cạnh tranh để có việc làm của các các bạn cũng sẽ nâng cao hơn trước kia rất nhiều. Và để tạo dựng được ấn tượng thật tốt với nhà tuyển dụng bằng mẫu thư xin việc hay thì các bạn cần phải bỏ túi những thông tin được chia sẻ dưới đây!

    1. Mẫu thư xin việc ngành Tư vấn đạt tiêu chuẩn là gồm bố cục thế nào?

    Mặc du thư xin việc được gửi đính kèm cùng với CV trong hồ sơ xin việc, nhưng không ai có thể phủ nhận được vai trò của chúng, và CV cũng không thể thay thế được thư xin việc. Đặc biệt là đối với ngành Tư vấn, khi nhà tuyển dụng ngày càng trở nên khó tính thì các bạn ứng viên cũng sẽ phải để tâm hơn nhiều đến việc viết hồ sơ xin việc. Nhưng các bạn cũng không cần phải quá lo lắng về vấn đề này, vì chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin đầy đủ để tạo ra được một bức thư xin việc “đốn tim” nhà tuyển dụng. Trước tiên chúng ta cùng nhau tìm hiểu về bố cục cần có của thư xin việc ngành Tư vấn gồm những gì nhé!

    Mẫu thư xin việc ngành Tư vấn đạt tiêu chuẩn là gồm bố cục thế nào?

    Mẫu thư xin việc ngành Tư vấn đạt tiêu chuẩn là gồm bố cục thế nào? 

    Dưới đây sẽ là format chuẩn của Cover Letter – Thư xin việc ngành tư vấn:

    Thông tin người gửi (Tên ứng viên, địa chỉ, thông tin liên hệ, email….)

    Thông tin người nhận (Tên bộ phận ứng tuyển hoặc người đại diện nhận, vị trí ứng tuyển, email, công ty, etc.)

    Kính gửi:…

    - Đoạn mở đầu: Có thể nói đây là phần vô cùng quan trọng đối với những bạn ứng viên, bởi đây là nội dung đầu tiên mà nhà tuyển dụng sẽ đọc được. Nếu không hài lòng thì họ cũng sẽ loại bỏ hồ sơ xin việc của bạn dễ dàng. Hãy dành từ 2 đến 3 câu để trình bày phần nội dung này. Trong đó 1 câu nói về lý do bạn biết được thông tin tuyển dụng để ứng tuyển, 1 câu nói lên sự hứng thú của bạn với vị trí ứng tuyển hoặc vì sao bạn lại là người phù hợp với vị trí đó.

    Ví dụ: Sau khi tham khảo các thông tin tuyển dụng trên timviec365.vn thì được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển gấp vị trí Chuyên viên tư vấn tuyển dụng. Khi đã tìm hiểu kĩ về công việc thì tôi nhận thấy khả năng cũng như trình độ của mình khá phù hợp với vị trí này…

    - Đoạn thứ hai: Đây sẽ là phần chứng minh được câu nói trên của bạn là đúng, tức là bạn sẽ nói lên những kinh nghiệm và kỹ năng làm việc của mình. Như vậy nhà tuyển dụng sẽ thấy bạn thực sự là người phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển. Tuy nhiên khi viết các bạn cũng chỉ nên lựa chọn những thông tin liên quan đến vị trí ứng tuyển.

    - Đoạn thứ ba: Sau khi đã nói lên được khả năng làm việc của mình với nhà tuyển dụng thì phần này các bạn cần phải thể hiện được mình sẽ mang lại được lợi ích gì cho công ty. Nó giống như nói về mục tiêu nghề nghiệp vậy, các bạn có thể lựa chọn mốc thời gian là từ 5 năm đối với những bạn chưa có kinh nghiệm và tầm 2 – 3 năm với những bạn có kinh nghiệm.

    - Đoạn cuối: Trong quá trình viết các bạn đã thể hiện được mình có những lợi thế nào, thì đoạn cuối này các bạn đừng quên nhấn mạnh lại cái nổi bật nhất về khả năng làm việc của bạn. Để nhà tuyển dụng nhận thấy vì sao bạn chính là ứng viên sáng giá nhất. Ngoài ra các bạn cũng nên dẫn một câu mở về một buổi hẹn phỏng vấn không xa với nhà tuyển dụng để trao đổi công việc được dễ dàng hơn.

    Cuối cùng là kết thúc bằng câu thể hiện sự kỳ vọng của bạn về sự phản hồi của họ cùng câu thể hiện sự cảm ơn của bạn vì họ đã dành thời gian đọc thư xin việc ngành Tư vấn của bạn.

    2. Nên sử dụng Thư xin việc ngành Tư vấn được viết bằng tay hay bằng máy tính?

    Nên sử dụng Thư xin việc ngành Tư vấn được viết bằng tay hay bằng máy tính?

    Nên sử dụng Thư xin việc ngành Tư vấn được viết bằng tay hay bằng máy tính?

    Như ở trên tôi cũng đã nói rằng, nhà tuyển dụng ngành Tư vấn sẽ ngày càng khó tính, họ sẽ càng đưa ra những yêu cầu cũng như tiêu chuẩn cao để chọn lọc ứng viên. Bời ngành Tư vấn đang thuộc ngành nghề thu hút được khá nhiều nguồn nhân lực. Trong khi hồ sơ xin việc lại chính là tài liệu mà nhà tuyển dụng tiếp xúc liên quan đến bạn chứ không phải là bằng cấp. Chính vì vậy thư xin việc nói riêng và hồ sơ xin việc của bạn cũng sẽ cần phải dành thời gian đầu tư vào chúng hơn, phải khiến nó “lột tả” được khả năng làm việc và mức độ phù hợp của mình với vị trí ứng tuyển. Như vậy mới nâng cao được chỉ số năng lực có việc làm của chính mình.

    Tuy nhiên để đưa ra được câu trả lời chính xác cho câu hỏi trên thì sẽ hơi khó, vì nó còn phụ thuộc vào khả năng cũng như yêu cầu của từng lĩnh vực khác nhau. Có thể các bạn cũng đã biết thì ngành Tư vấn hiện nay đã được phát triển rất nhiều lĩnh vực, mỗi lĩnh vực đều có những đặc thù và tính chất công việc khác khau. Và đương nhiên chúng cũng có những yêu cầu cũng như tiêu chuẩn khác nhau về tố chất. Chính vì vậy để tìm được câu trả lời chính xác nhất cho chính mình thì các bạn nên liên hệ lĩnh vực Tư vấn mà bạn ứng tuyển có đề cao các kỹ năng viết lách, trình bày hay sáng tạo hay không? Ví dụ như lĩnh vực thời trang, mỹ thuật,… thì chắc chắn là các bạn nên chọn thư xin việc được viết chữ bằng tay để thể hiện được những kỹ năng đó với nhà tuyển dụng.

    Tuy nhiên nếu bạn ứng tuyển vào các lĩnh vực tư vấn công nghệ thông tin thì viết Thư xin việc ngành Tư vấn online – máy tính mới là câu trả lời chính xác nhất đối với bạn. Hoặc bạn là người không thể trình bày được một cách cẩn thận và đẹp mắt thì tốt nhất nên chọn cách viết bằng máy tính. Nếu lựa chọn của bạn là viết trên timviec365.vn thì sẽ có những lợi thế là về mẫu mã thiết kế chuyên nghiệp, phù hợp với đa ngành nghề, không chỉ thư xin việc tư vấn bạn có thể dễ dàng tìm được thư xin việc ngành du lịch hay khách sạn, nhà hàng, kế toán, kinh doanh, IT,... tại đây và cả những mẫu thư cùng hướng dẫn dành cho các bạn ứng viên chưa có kinh nghiệm làm việc. Đặc biệt là các bạn cũng sẽ giảm thiểu tối đa được những lỗi có thể mắc phải như: Lỗi chính tả, lỗi trình bày, lỗi thừa nội dung…

    3. Bật bí cách viết mẫu Thư xin việc tư vấn đầy ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng!

    Trong mỗi chúng ta, ai đã từng là người phải đi xin việc nhiều lần, ai là người chỉ cần một lần đã tìm được vị trí phù hợp với chính mình, ai là người đã đứng dậy thành công sau nhiều lần vấp ngã. Đó dường như đều là câu trả lời cho việc bạn đã tạo được Hồ sơ xin việc đốn gục được nhà tuyển dụng hay chưa? Đẻ giúp các bạn có được chiếc vé vào vòng phỏng vấn thì tôi sẽ chia sẻ với các bạn những bí quyết sau.

    Bật bí cách viết mẫu Thư xin việc tư vấn đầy ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng!

    Bật bí cách viết mẫu Thư xin việc tư vấn đầy ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng!

    3.1. Tìm hiểu thật kỹ vị trí và công ty sẽ ứng tuyển

    Cũng giống như CV ngành Tư vấn, thì thư xin việc ngành Tư vấn cũng vậy, bạn cần phải hiểu rõ được vị trí tư vấn đó là làm về lĩnh vực nào, công việc cụ thể ra sao và văn hóa công ty đó như nào? Như vậy các bạn vừa biết được mức độ phù hợp của mình với vị trí đó, vừa là những thông tin hữu ích trong vòng phỏng vấn.

    Sai khi các bạn đã trả lời được những câu hỏi trên tức là các bạn đã nắm bắt được tâm lý của nhà tuyển dụng và dễ dàng nhận thấy được những kỳ vọng của nhà tuyển dụng với ứng viên. Và các bạn sẽ sử dụng chúng để viết trong CV và cả thư xin việc.

    Ví dụ: Công ty ABC365 tuyển gấp vị trí chuyên viên tư vấn tuyển sinh, yêu cầu tốt nghiệp các chuyên ngành kinh tế, marketing, tâm lý học,… Có khả năng giao tiếp, thuyết phục và đàm phán tốt…

    Như vậy, trong thư xin việc của bạn chắc chắn sẽ phải xuất hiện các thuật ngữ như đã được liệt kê ở trên. Tuy nhiên các bạn cũng nên đánh giá khách quan bản thân mình có thực sự sở hữu những yếu tố kể trên không trước khi đưa vào thư xin việc, vì chúng ta nên tôn trọng tính trung thực.

    3.2. Không nên sử dụng một thư xin việc cho nhiều vị trí ứng tuyển khác nhau

    Đúng vậy, mỗi vị trí hay mỗi lĩnh vực đều có tính chất cũng như đặc thù khác nhau. Chưa kể đến việc mỗi nhà tuyển dụng cũng sẽ có những yêu cầu, tiêu chí khác nhau và để tạo được ấn tượng với họ thì chắc chắn thư xin việc của bạn cũng phải phù hợp với vị trí ứng tuyển đó. Nên đừng vì “lười” mà đánh mất cơ hội được tiếp cận với việc làm. Nếu các bạn sử dụng và viết thư xin việc trên timviec365.vn thì có thể lưu file với nhiều tên khác nhau để không bị nhầm lẫn.

    3.3. Tuân thủ nguyên tắc mọi thông tin đều liên quan đến vị trí ứng tuyển

    Sẽ thật vô duyên nếu bạn lại đưa những thông tin không liên quan đến việc làm ngành tư vấn mà bạn sẽ ứng tuyển, nhất là đối với mục quan trọng như: Mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, sở thích… Đôi khi nó không chỉ lan man, thiếu chuyên nghiệp mà nó còn khiến nhà tuyển dụng cảm thấy không hài lòng. Và lúc đó đoạn đường có việc làm của bạn sẽ dài hơn!

    Bật bí cách viết mẫu Thư xin việc tư vấn

    Bật bí cách viết mẫu Thư xin việc tư vấn

    3.4. Khéo léo cung cấp các thông tin về bản thân mà không phóng đại

    Có lẽ các bạn cũng đã biết thư xin việc chính là khoảng trời rộng lớn mà tại đó bạn có thể thoải mái giới thiệu, tiếp thị về bản thân mình. Tuy nhiên đừng vì điều đó mà bạn lại đưa những thông tin không đúng sự thật về trình độ hay khả năng của mình. Bởi không có điều gì có thể qua mắt được nhà tuyển dụng. Họ dễ dàng thấy được những thông tin nào không phù hợp với bạn. Ví dụ đơn giản bạn là sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm hay kỹ năng làm việc nào trong tay nhưng lại ghi trong phần mục tiêu nghề nghiệp là chỉ trong 2 năm nữa bạn sẽ trở thành quản lý. Điều đó vừa không thực tế vừa mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

    Trên thực tế cũng không có ai là hoàn hảo cả, và các bạn cũng đừng quá tự ti nếu mình chưa có kinh nghiệm. Hãy cố gắng thể hiện với nhà tuyển dụng rằng bạn là người biết cố gắng, và thực sự kỳ vọng vào vị trí ứng tuyển này. Biết đâu bạn sẽ gặp được nhà tuyển dụng ưng ý với điều đó.

    3.5. Dành thời gian kiểm tra lại nội dung của thư xin việc ngành Tư vấn

    Rất nhiều nhà tuyển dụng đã đưa ra những lời phàn nàn về sự thiếu chuyên nghiệp của các bạn ứng viên, đó là không thực sự tâm huyết với chính sản phẩm thư xin việc mà mình tạo ra. Tức là những lỗi sai cơ bản như chính tả, câu văn lủng củng, lặp ý,.. vẫn thường xuyên bắt gặp kể cả những bạn đã có kinh nghiệm làm việc. Đó cũng chính là lý do mà họ sẵn sàng từ chối ứng viên mà không cần xem xét nhiều đến trình độ chuyên môn. Vì họ cho rằng đó là những ứng viên không nghiêm túc cũng như không thực sự mong muốn được làm tại công ty.

    Chính vì vậy, dù bận bịu đến mấy thì trước khi gửi thư xin việc cho nhà tuyển dụng thì các bạn nên dành thời gian để kiểm tra lại ít nhất một lần, để tránh những lỗi cơ bản trên. Nó cũng không lấy đi quá nhiều thời gian của bạn đâu. Chẳng riêng gì ngành tư vấn mà đây là điều mà bạn cần làm khi viết thư xin việc ngành biên - phiên dịch hay với bất cứ công việc thuộc ngành nghề nào.

    Trên đây là đôi lời chia sẻ về cách viết thư xin việc ngành Tư vấn, hy vọng đã giúp các bạn tạo ra được siêu phẩm trong mắt nhà tuyển dụng ngành tư vấn!

    skype