Đăng ký thành viên để được hưởng nhiều quyền lợi

Đăng nhập / Đăng ký

Thư xin việc dành cho thư ký - trợ lý

Xem tất cả thư xin việc

Các giấy tờ cho một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ

miễn phí CV xin việc Online

CV xin việc Online

miễn phí Đơn xin việc

Đơn xin việc

miễn phí Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch

Một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ gồm:

1. Sơ yếu lý lịch tự thuật (Xem thêm tại đây).
2. Đơn xin việc (Xem thêm tại đây).
3. CV xin việc (Xem thêm tại đây).
4. Giấy khám sức khỏe (photo công chứng).
5. Bằng cấp, chứng chỉ (photo công chứng).
6. Bản photo chứng minh thư (photo công chứng).
7. Ảnh 3x4 hoặc 4x6 (nếu NTD có yêu cầu).

Tổng hợp mức lương "Thư Ký - Trợ Lý" tại Việt Nam

    So sánh lương tuyển dụng của bạn. SO SÁNH LƯƠNG tại đâybiểu đồ ước tính lương

    Tra cứu lương "Thư Ký - Trợ Lý" tại Việt Nam

    TRA CỨU LƯƠNG tại đâybiểu đồ ước tính lương

    Bạn đang không biết có nên viết thư xin việc ngành thư ký – trợ lý hay không? Bạn cũng không biết nên viết như thế nào? Vậy còn chờ gì nữa hãy tìm những thứ bạn đang thiếu tại bài viết này. Hãy có cho mình một thư xin việc “đốn tim” các nhà tuyển dụng và hoàn hảo nhất cho bản thân để tăng cơ hội trúng tuyển của bạn ngay.

    1. Tại sao bạn cần viết thư xin việc theo ngành nghề?

    Với bất kể một ngành nghề nào hiện nay bạn không chỉ cần có một CV xin việc để gửi đến các nhà tuyển dụng, mà các bạn còn nên kèm theo một thư xin việc hay bằng tiếng Việt cho bản thân để tăng thêm sự chân tình và tọa thiện cảm tốt với các nhà tuyển dụng. Bạn cũng sẽ được bất kể một nhà tuyển dụng nào đó đánh giá cao về thái độ ứng tuyển của bạn với vị trí bạn ứng tuyển. Thư xin việc còn là một công cụ giúp bạn chứng tỏ với các nhà tuyển dụng về việc bạn là một ứng viên phù hợp với vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp và mong muốn được doanh nghiệp tuyển dụng vào vị trí làm việc đó. Vậy tại sao bạn nên viết thư xin việc theo ngành nghề? 

    Tại sao bạn cần viết thư xin việc theo ngành nghề?

    Thứ nhất nên viết thư xin việc theo ngành nghề để thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn trong việc viết thư xin việc của bạn. Sự chuyên nghiệp đó của bạn sẽ được các nhà tuyển dụng đánh giá cao năng lực làm việc của mình, và thái độ của bạn với công việc này, các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao về bạn.

    Thứ hai, với mỗi một ngành nghề khác nhau thì bạn sẽ có một nội dung khác nhau và không có ngành nghề nào giống nhau cả. Chính vì vậy, để tạo được sự nổi bật cho thư xin việc của mình bạn cần viết thư theo đúng ngành nghề của mình.

    Thứ ba, với các ngành nghề khác nhau bạn cần nhấn vào những nội dung khác nhau để tạo điểm mạnh cho bản thân và chứng mình cho các nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn là một ứng viên phù hợp với công việc và vị trí bạn ứng tuyển mà công ty đang tuyển dụng đó.

    Thư tư, cách trình bày và hình thức của một thư xin việc giữa các chuyên ngành cũng có sự khác nhau để tạo được chuyên nghiệp và bắt mắt hơn với các nhà tuyển dụng. Không chỉ vậy mà mỗi ngành nghề đều có một đặc điểm riêng, chính vì vậy mà bạn cần có những hình thức riềng phù hợp với ngành nghề đó của bạn. 

    Thứ năm, trước rất nhiều thư xin việc mà xuất hiện một lá thư của bạn viết đúng chuẩn chuyên ngành bạn ứng tuyển tại vị trí đó thì chắc chắn một điều rằng bạn sẽ được đánh giá cao về thư xin việc của bạn thân hơn các ứng viên khác. Bạn sẽ khiến các nhà tuyển dụng chú ý đến bạn và rất có thể là sẽ nhớ đến bạn là ai. Điều này rất có lợi cho bạn khi tham gia vòng phỏng vấn tiếp theo của bạn.

    Thứ sáu, thư xin việc của bạn còn thể hiện bạn đặc biệt với vị trí là một thư ký – trợ lý thì bạn cần có thêm một cơ hội để thể hiện về khả năng tin học văn phòng và trình bày văn bản của bạn đối với ví trí mình ứng tuyển sẽ giúp bạn được đánh giá cao hơn các ứng viên khác

    Qua những chia sẻ trên về lợi ích của bạn nhận được khi viết thư xin việc theo ngành nghề nói chung hoặc viết thư xin việc ngành thư ký – trợ lý sẽ giúp bạn có được một vị trí làm việc và tăng khả năng “đánh bại” các ứng viên khác của bạn.

    Hiện có nhiều trang web cung cấp các mẫu thư xin việc thư ký - trợ lý và theo nhiều ngành nghề khác nhau như thư xin việc ngành Nhập liệu hay tư vấn, hành chính văn phòng, kế toán, kinh doanh,... mà bạn có thể lựa chọn, nhưng Timviec365.vn là lựa chọn của nhiều ứng viên mà bạn có thể tham khảo để tạo ra những mẫu thư xin việc ấn tượng nhất.

    2. Những nội dung cần viết trong thư xin việc ngành thư ký – trợ lý

    Thư xin việc là một lá thư gửi đến các nhà tuyển dụng để thể hiện mong muốn và thiện chí của bản thân trong việc ứng tuyển tại vị trí công việc mà công ty, doanh nghiệp tuyển dụng. Một nội dung của thư xin việc ngành thư ký – trợ lý cần đầy đủ ba phần nội dung là mở đầu, nội dung chính và kết thúc.

    Những nội dung cần viết trong thư xin việc ngành thư ký – trợ lý

    * Mở đầu của thư xin việc ngành thư ký – trợ lý

    Bao giờ đâu một lá thư bạn cũng cần có kính gửi đến ai. Ở đây thường là kính gửi đến công ty mà bạn ứng tuyển việc làm tại đó. Kính gửi đến ai để thể hiện đúng đối tượng bạn muốn hướng đến để họ đọc lá thư này và thể hiện sự tôn trọng của bạn với họ. Ví dụ như sau cho bạn dễ hình dung:

    “Kính gửi: Ông Nguyễn văn A – Bộ phận nhân sự công ty TNHH Hưng Hà”.

    Sau đó bạn nên đề cẩm ở phần mở đầu đó là vị trí bạn ứng tuyển tại doanh nghiệp làm vị trí nào?

    “Vị trí ứng tuyển: Trợ lý/Thư ký giám đốc.”

    Sau đó bạn nên giới thiệu một chút về bản thân mình: “Tên tôi là Nguyễn Văn B”, bạn có thể cung cấp thêm một số các thông tin về bản thân khác như: Tuổi, quê quán, giới tính.

    Bạn đề cập đến lý do của bạn khi viết lá thư này để gửi đến các nhà tuyển dụng: “Tôi có thấy được thông tin bên công ty tuyển dụng vị trí thư ký – trợ lý giám đốc trên trang tuyển dụng timviec365.vn. Xét thấy bản thân mình phù hợp với vị trí công việc mà công ty đang tuyển dụng, tôi viết đơn này để toe rõ thiện chí của bản thân với vị trí tuyển dụng của công ty.”

    * Nội dung chính của thư

    Với nội dung trong bức thư xin việc ngành thư ký – trợ lý bạn cần đề cập đến nội dung như sau:

    + Bạn nên đề cập đến chuyên ngành học của mình. Để các nhà tuyển dụng thấy được chuyên ngành của bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển bạn mong muốn tại doanh nghiệp. Cũng thể hiện một phần nào đó năng lực làm việc về chuyên môn mà bạn có.

    + Để cập đến những kỹ năng mà bạn có để có thể đáp ứng được yêu cầu của một công việc là thư ký – trợ lý. Nên đề cập đến các kỹ năng như: Tin học văn phòng, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng sắp xếp công việc một tính khoa học, kỹ năng giao tiếp, khả năng ngoại ngữ của bạn, kỹ năng tổ chức và sắp xếp tài liệu giấy tờ,.. Đây đều là các kỹ năng mà sẽ được các nhà tuyển dụng đánh giá cao với vị trí công việc bạn ứng tuyển là thư ký – trợ lý.

    + Nhắc đến việc bạn đã có kinh nghiệm làm việc tại các vị trí tương đương, và bạn có kinh nghiệm với vị trí đó, bạn có thể làm tốt vị trí đó hơn các ứng viên khác để các nhà tuyển dụng phải tuyển chọn bạn.

    + Bạn nên nói đến những điểm mạnh mà bản thân có để có thể giúp bạn có được một cơ hội tốt hơn các ứng viên khác.

    * Kết thúc 

    Với một lá thư xin việc ngành thư ký – trợ lý bạn cần nói được lời cảm ơn với nhà tuyển dụng và nói được mong muốn được làm việc và sớm nhận được câu trả lời từ phía các nhà tuyển dụng.

    “Xin chân thành cảm ơn! Mong rằng sớm nhận được lời phản hồi tốt từ phía công ty.”

    Trên đây là nội dung cần thiết của một lá thư xin việc ngành thư ký – trợ lý. Bạn cũng có thể tham khảo và viết cho mình một lá thư tốt nhất.

    3. Lưu ý nào để tạo được một thư xin việc ngành thư ký – trợ lý “đốn tim”

    Một số các lưu ý cho bạn để bạn có được một thư xin việc “đốn tim” các nhà tuyển dụng khi ứng tuyển vị trí thư ký – trợ lý:

     Lưu ý nào để tạo được một thư xin việc ngành thư ký – trợ lý “đốn tim”

    + Chọn cách gửi thư phù hợp. Bạn có thể gửi lá thư kèm với CV xin việc của bạn qua email, hoặc bạn có thể đánh máy thư xin việc và gửi kèm với CV và hồ sơ xin việc của bạn đến các nhà tuyển dụng một cách trực tiếp. Bạn cũng có thể viết tay thư xin việc ngành thư ký – trợ lý này để thể hiện thiện chí của bạn với vị trí công việc này.

    + Trình bày khoa học và hông nên có những lỗi chính tả khi viết thư.

    + Nên viết một cách chỉnh chu nhất để thể hiện tác phong chuyên nghiệp nhất của bản thân để các nhà tuyển dụng đánh giá cao về bạn.

    + Nhấn mạnh và làm nổi bật những kỹ năng, kinh nghiệm và điểm mạnh của bản thân để các nhà tuyển dụng thấy được bạn có khả năng tốt hơn các ứng viên khác. Không chỉ với thư ký - trợ lý mà đây là điều quan trọng và cần có trong thư xin việc ngành luật - pháp lý và hầu hết các ngành nghề khác mà bạn cũng nên lưu ý.

    + Thêm thông tin liên hệ của bạn vào đầu thư và viết chính xác để các nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn.

    + Bạn có thể tham khảo cách viết thư xin việc ngành thư ký - trợ lý trên trang timviec365.vn để có một mẫu thư xin việc chuẩn nhất và chuyên nghiệp nhất cho bạn.

    Qua những chia sẻ về thư xin việc ngành thư ký – trợ lý trên sẽ giúp bạn có được một là thư xin việc “đốn tim” được các nhà tuyển dụng. Hy vọng bạn sẽ thành cồn với thư xin việc ngành thư ký – trợ lý của mình.

    skype