Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Công việc trợ giảng tiếng anh và kinh nghiệm tìm việc hấp dẫn!

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 17/12/2020

Tạo CV online

1. Thế nào là công việc trợ giảng tiếng Anh?

 Thế nào là công việc trợ giảng tiếng Anh
 Thế nào là công việc trợ giảng tiếng Anh

Muốn hiểu trợ giảng tiếng Anh là gì, bạn cần phải hiểu được khái quát nhất về khái niệm trợ giảng. Trợ giảng là người thực hiện công việc phụ trợ cho những người giảng dạy chính. Nghề trợ giảng có mặt ở trong top công việc lương cao dành cho tầng lớp sinh viên.

Trợ giảng không làm công việc giảng dạy chính thức, chỉ làm người “phụ trợ” cho các hoạt động dạy học, truyền tải kiến thức. Bất kể ngành nghề nào có hoạt động giảng dạy diễn ra, chúng ta đều có thể đăng ký việc làm trợ giảng. Chẳng hạn như trợ giảng cho lớp học đàn, trợ giảng lớp học múa, trợ giảng các môn học (toán, văn,...), trợ giảng lớp võ,.... Nếu kể ra đây các ngành nghề thì có lẽ sẽ không thể nào kể hết được. Chúng ta chỉ cần hiểu nôm na về khái niệm trợ giảng như vậy.

Theo nguồn định nghĩa chính thống, hiểu theo khái niệm chuyên ngành thì trợ giảng có tên tiếng Anh là Teaching assistant, viết tắt là TA. Trợ giảng là người thường làm việc tại trường đại học, cao đẳng, các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục, có trách nhiệm về mặt giảng dạy.

Công việc nói chung của người trợ giảng bao gồm: phụ giảng, chấm bài cho người học, hỗ trợ giảng viên chính,... mọi hoạt động làm theo giờ hành chính. Ở mỗi một đất nước thì trợ giảng lại được gọi với một cái tên khác nhau như chỉ dẫn viên, phụ giảng, trợ giảng viên,... Dù là dưới bất cứ cách gọi nào đi chăng nữa, trợ giảng vẫn chính là cánh tay đắc lực  giúp giảng viên giải quyết các vấn đề liên quan để nâng cao hiệu quả, chất lượng lớp học. 

công việc trợ giảng tiếng Anh
Công việc trợ giảng tiếng Anh

Hiểu như thế về khái niệm trợ giảng thì bạn cũng đã có những hình dung cơ bản nhất về trợ giảng tiếng Anh rồi. Vậy trợ giảng tiếng Anh là gì? Thật ra, Trợ giảng tiếng Anh là công việc phụ trợ cho người giảng dạy tiếng Anh trên lớp học, trong các trung tâm ngoại ngữ tiếng Anh. Trong thời điểm hội nhập toàn cầu, tiếng Anh được đánh giá là ngôn ngữ phổ biến bậc nhất thế giới cũng như nhu cầu giao lưu văn hóa, du lịch, kinh tế diễn ra mạnh, ở từ thành thị đến nông thôn, bạn đều có thể bắt gặp những cơ sở tuyển trợ giảng tiếng Anh. 

Nếu như bạn muốn việc làm trợ giảng tiếng Anh của mình thuận lợi, giúp bản thân trau dồi được nhiều kinh nghiệm thì hãy đọc bài viết này một cách cẩn thận nhé.

Thông qua bài viết về công việc trợ giảng tiếng Anh timviec365.vn mong muốn gửi tới các bạn nhiều kiến thức, thông tin bổ ích nhất. Bao gồm: hiểu biết về công việc làm trợ giảng tiếng Anh, cách tim viec trợ giảng tiếng Anh như thế nào tốt nhất, những kỹ năng căn bản khi phỏng vấn làm trợ giảng tiếng Anh, những kinh nghiệm làm trợ giảng tiếng Anh,... Bài viết sẽ là một kho tri thức bổ ích về chuyên môn trợ giảng để giúp chúng ta vững vàng hơn khi làm việc chính thức và cũng là cơ hội để trau dồi tiếng Anh, phục vụ đầy đủ cho nhu cầu của cuộc sống hiện đại.

2. Có những nhóm công việc trợ giảng tiếng Anh nào?

 Có những nhóm công việc trợ giảng tiếng Anh nào?
 Có những nhóm công việc trợ giảng tiếng Anh nào?

Hiện nay, trợ giảng tiếng Anh được chia ra gồm nhiều nhóm tùy thuộc vào cấp học, cơ sở cũng như trình độ tiếng Anh của học viên. Trước hết đó là nhóm trợ giảng tiếng Anh cho lứa chọn mầm non, chúng ta hay gọi với cái tên thông dụng là trợ giảng tiếng Anh thiếu nhi, trợ giảng tiếng Anh mầm non. Tiếp theo, chúng ta cũng biết đến công việc trợ giảng tại các trung tâm dạy tiếng Anh, trợ giảng làm ở các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành dạy tiếng Anh cho các giảng viên....

Trong số tất cả, trợ giảng tiếng Anh cho trẻ em và trợ giảng tiếng Anh mầm non là nhóm công việc mới phát triển do hệ thống giáo dục mở rộng việc dạy và học tới cấp bậc mầm non và tiểu học. Điều này được phát triển mạnh mẽ nhất ở các thành phố lớn như trợ giảng tiếng Anh trẻ em Hà Nội hay Tp. HCM. Với quy định mới của Bộ giáo dục về chuẩn hóa đầu ra tiếng Anh cho các cấp học, các trung tâm tiếng Anh trên mọi miền tổ quốc ngày càng được đầu tư, mở rộng để phục vụ nhu cầu của người học. Cùng với đó là nhu cầu  tuyển dụng trợ giảng ngày càng nhiều.

 Để có thể nắm bắt được cơ hội kiếm tiền lớn trong thời đại hội nhập mạnh mẽ của đất nước, chúng ta không chỉ cần nỗ lực rèn luyện khả năng tiếng Anh vượt bậc của mình thật thành thạo mà còn phải tìm hiểu thật kỹ về từng nhóm trợ giảng tiếng Anh, đặc điểm của từng loại và đề ra phương hướng rèn luyện cụ thể cho bản thân mình.

Đối với nhóm trợ giảng tiếng Anh trẻ em, các cơ sở có chương trình dạy tiếng Anh cho trẻ em thường tuyển sinh viên trợ giảng tiếng Anh. Bởi đối với việc dạy trẻ em, nội dung kiến thức thường không nặng bằng các hệ học cao cấp, các bậc học dành cho người trưởng thành.

Nhóm công việc trợ giảng tiếng Anh nào?
Nhóm công việc trợ giảng tiếng Anh nào?

Đối với trình độ tiếng Anh của sinh viên ở mức cơ bản là đã có thể đủ điều kiện đăng ký làm trợ giảng tiếng Anh cho hệ mầm non/ trẻ em. Công việc làm trợ giảng chủ yếu là phụ người giảng dạy chuẩn bị những đồ dùng, vật dụng sinh động theo giáo án, hướng dẫn các em nhỏ nhận biết tiếng Anh và những sự vật được gọi tên bằng tiếng Anh. Để đáp ứng yêu cầu tuyển trợ giảng tiếng Anh trẻ em, chúng ta nên tìm hiểu thật kỹ thông tin tuyển dụng, và đặc biệt phải có tính tình hòa đồng, vui nhộn, có tình yêu lớn đối với trẻ em. Bởi đối tượng chính trong công việc của bạn là trẻ em, nên công việc chỉ có thể thành công nếu như bạn có kỹ năng hoạt động, học tập với trẻ.

Đối với nhóm làm trợ giảng ở trung tâm tiếng Anh, dường như người tìm việc có rất nhiều cơ hội với mức thu nhập cao. Nhưng dĩ nhiên, cùng với đó là những yêu cầu cao hơn, những đòi hỏi khắt khe hơn đối với người đăng ký tuyển dụng.

Tại các trung tâm này, hoạt động tuyển trợ giảng cho trung tâm tiếng Anh diễn ra rất nhiều hình thức, từ tuyển trợ giảng tiếng Anh part time đến trợ giảng toàn thời gian. Việc làm trợ giảng cho các trung tâm tiếng Anh sẽ mang tới cho chúng ta nhiều kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, mở rộng thêm nguồn tri thức về tiếng Anh cũng như đây là một một trường rất chuyên nghiệp, năng động có thể rèn giũa thói quen làm việc chuyên nghiệp cho các bạn.

Việc làm trợ giảng tiếng Anh
Việc làm trợ giảng tiếng Anh

Trong bối cảnh bùng nổ Internet, việc làm trợ giảng tiếng Anh online đang được nhiều người trẻ săn đón. Cơ hội cho nhóm việc làm trợ giảng tiếng Anh online rất phong phú đa dạng. Bạn có thể tìm việc trợ giảng tiếng Anh tại Hà Nội, tp.Tp.HCM, tìm việc làm trợ giảng tiếng Anh tại Đà Nẵng, việc làm trợ giảng tiếng Anh tại Hải Phòng...và nhiều nơi khác trên toàn quốc ngay tại nhà với một chiếc máy tính, điện thoại được kết nối Internet. Đây là hình thức công tác viên giúp các bạn học viên nhận xét bài tập về nhà, sửa lỗi thông qua trao đổi tin nhắn và Video call. 

Với những trung tâm mới mở, không có quá nhiều việc sẽ ưu tiên tuyển trợ giảng tiếng Anh part time. Với nhiệm vụ chính là giúp giảng viên chuẩn bị giáo án, lên đầy đủ kế hoạch và lịch giảng dạy, hỗ trợ về thiết bị dạy học và học viên. Những đòi hỏi về chuyên môn đối với trợ giảng tiếng Anh part time không quá cao.

Xem thêm: Tìm việc làm trợ giảng tiếng anh

3. Mô tả công việc trợ giảng tiếng Anh chi tiết nhất!

Những công việc mà người trợ giảng tiếng Anh thường xuyên làm
Những công việc mà người trợ giảng tiếng Anh thường xuyên làm

Bên cạnh hàng loạt những thắc mắc xoay quanh công việc trợ giảng tiếng Anh được đặt ra như: tìm việc làm trợ giảng tiếng Anh tại tphcm ở đâu uy tín? Trung tâm nào tuyển trợ giảng tiếng Anh tphcm có chế độ đãi ngộ tốt? Có cách nào để cập nhật nhanh thông tin tuyển dụng của các trung tâm tuyển dụng trợ giảng? Làm sao để có thể trở thành một trợ giảng tiếng Anh thực sự giỏi giang và thạo việc? thì những mô tả công việc cụ thể của vị trí này cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt. Ở mỗi trung tâm hay cơ sở sẽ có những quy định cụ thể về nhiệm vụ của người làm trợ giảng. timviec365.vn sẽ gửi tới bạn đọc những bản mô tả công việc phổ biến nhất cần phải làm ngay sau đây nhé.

Bản mô tả vị trí trợ giảng thứ nhất:

Khi tuyển trợ giảng trung tâm tiếng Anh có hầu hết giáo viên là người nước ngoài, việc làm tại các trung tâm tiếng Anh của các ứng viên thường được được phổ biến với các nhiệm vụ sau:

  • Thực hiện trợ giảng cho giáo viên là người nước ngoài

  • Lên kế hoạch giảng dạy cho mỗi buổi học

  • Giúp giáo viên quản lý lớp học

  • Là người kết nối giữa giáo viên nước ngoài với phụ huynh và học sinh

  • Giúp đỡ giáo viên nước ngoài trong giảng dạy.

  • Thực hiện các nhóm công việc về mảng dịch vụ khách hàng.

Thường thì các trung tâm thuê giáo viên nước ngoài đều tập trung tại Hà Nội, tp. HCM, nếu là sinh viên ngoại ngữ hoặc người am hiểu và yêu thích tiếng Anh, không quá khó khăn để bạn có thể tìm cho mình được một vị trí trợ giảng tại những trung tâm tiếng Anh với tại các cơ sở được phân bố rộng rãi trên khắp các quận. 

Bản mô tả công việc vị trí trợ giảng thứ 2

Đây là công việc tại các trung tâm vừa và nhỏ. Khi đó, nhiệm vụ trợ giảng tiếng Anh của một nhân viên sau khi được tuyển dụng trợ giảng bao gồm:

  • Làm trợ giảng trong các giờ học. Trực tiếp quản lý một nhóm học sinh/ học viên khoảng từ 10 cho đến 15 người.

  • Cùng phối hợp chuẩn bị giáo án với giáo viên, được trực tiếp tham gia hướng dẫn học viên học tập trong giờ giảng.

  • Có trách nhiệm giúp đỡ học viên tự học bài ở nhà, tổ chức offline, hoạt động ngoại khóa, hoạt động bản ngữ

Để có thể thực hiện tốt những nhiệm vụ công việc trợ giảng tiếng Anh tại Hà Nội, bạn nên dành thời gian tham khảo qua một chút về những tiêu chuẩn trong công việc trợ giảng tiếng Anh cũng như trau dồi những phẩm chất và yêu cầu cần thiết nhé.Những tiêu chuẩn để tự tin tìm việc làm trợ giảng tiếng Anh bao gồm các khía cạnh về bằng cấp, trình độ đào tạo, kinh nghiệm, kiến thức, học vẫn, kỹ năng, tố chất. Cụ thể:

Mô tả công việc trợ giảng tiếng Anh chi tiết nhất!
Mô tả công việc trợ giảng tiếng Anh chi tiết nhất!
  • Đã tốt nghiệp đại học

  • Có nhiệt huyết, đam mê lớn với công việc

  • Sáng tạo, chịu khó học hỏi

Xem thêm: Tìm việc làm trợ giảng

4. Những kinh nghiệm làm trợ giảng cần nắm bắt

Việc học tiếng Anh vốn trở thành một nhu cầu thiết yếu, phổ biến trong xã hội hiện nay. Nhiều người chú trọng nâng cao thêm vốn tiếng Anh cho mình, các bậc phụ huynh cũng chú trọng tới việc cho con cái được học thêm môn tiếng Anh.Hiện nay không chỉ tại các thành phố lớn, mà nhiều khu vực nông thôn phát triển cũng manh nha mở những trung tâm ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh.

Tuy vậy, lực lượng đông đảo nhất vẫn tập trung ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Không khó để bạn bắt gặp những tin : tuyển trợ giảng tiếng Anh ila, tuyển trợ giảng tiếng Anh vus, tuyển trợ giảng tiếng Anh apollo, tuyển trợ giảng tiếng Anh cleverlearn, tuyển trợ giảng tiếng Anh ama,...

Không có để bạn có thể trở thành một trợ giảng lớp tiếng Anh nếu bạn thực sự có năng lực tiếng Anh tốt cũng như những kỹ năng mềm tốt. Các công việc này đều được các trung tâm tiếng Anh hỗ trợ mọi mặt, đảm bảo cho các bạn nhiều quyền lợi như về lương trợ giảng tiếng Anh, phúc lợi theo quy định của trung tâm.

 Những kinh nghiệm làm trợ giảng cần nắm bắt
 Những kinh nghiệm làm trợ giảng cần nắm bắt

Đứng trước rất nhiều thông tin tuyển dụng như vậy, chắc hẳn bạn đã băn khoăn về cách viết CV ứng tuyển vị trí trợ giảng tiếng Anh như thế nào. cũng như các bí quyết để vượt buổi phỏng vấn trợ giảng tiếng Anh? Nếu đang tự đặt ra những câu hỏi này, timviec365.vn là địa chỉ mà bạn đang tìm kiếm.

Tại đây, bạn có thể thỏa sức “bung lụa” với hàng trăm những mẫu CV chuyên nghiệp cho vị trí trợ giảng tiếng Anh được hướng dẫn chi tiết cách viết bởi đội ngũ chuyên gia. Không chỉ vậy, với tư cách là trang tuyển dụng uy tín kết nối hợp tác với hơn 400.000 đối tác chiến lược, trong đó bao gồm cả những trung tâm tiếng Anh lớn, hãy truy cập ngay vào website để tìm việc ngay nhé.

Khi gửi CV và nhận lời mời phỏng vấn, hãy chuẩn bị thật tốt cho buổi gặp mặt nhà tuyển dụng bằng một bộ hồ sơ đã ghi đầy đủ về bằng cấp, học vấn, trình độ tiếng Anh cũng như kinh nghiệm làm việc của mình. Trong quá trình phỏng vấn, đừng vội hỏi nhà tuyển dụng ngay về mức lương bởi họ sẽ cho rằng bạn là một cá nhân thực dụng. Có thể chưa biết trình độ của bạn ở đâu nhưng với việc đề nghị về mức lương, họ sẽ đánh giá bạn không có tinh thần học hỏi cao.

Làm trợ giảng cần nắm bắt
Làm trợ giảng cần nắm bắt

Như vậy, bạn đã có được những kiến thức cơ bản nhất đối với việc làm trợ giảng. Nếu như bạn quan tâm công việc trợ giảng tiếng Anh thì nên nhớ rằng, hãy trau dồi cho mình vốn tiếng Anh thật tốt cũng như các kỹ năng mềm, kiến thức sư phạm...Đây cũng sẽ nền tảng để cho bạn trở thành một giảng viên chính thức.

Mong rằng, những chia sẻ trên đây của timviec365.vn liên quan đến công việc trợ giảng tiếng Anh sẽ thật sự hữu ích với tất cả các bạn. Chúc các bạn sớm sở hữu một vị trí công việc như ý nhé.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý