Đăng tin miễn phí
Quay lại

Content marketing là gì? Bí quyết trở thành best content

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: 22/09/2025

Content marketing là gì mà được săn đón nhiều như thế trong thị trường tuyển dụng việc làm hiện tại. Đó là một lĩnh vực trong Marketing online - xu thế truyền thông mới của các doanh nghiệp đa quốc gia hiện nay đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam.

Content marketing là gì?

Nhiều người nghĩ rằng Content marketing là một người tiếp thị và bán hàng, thế nhưng ý nghĩa của công việc này thì không. Đầu tiên, chúng ta cần hiểu rằng content là nội dung của một bài viết, văn bản hay trang web, bao gồm văn bản, hình ảnh, video, âm thanh. Nội dung là phần quan trọng nhất với người seo, người đã đẩy trang web của mình lên và tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm với google. Ngoài ra, nó cũng là một công cụ quan trọng để giúp thương hiệu của công ty đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua đó có thể tìm kiếm thêm được nhiều khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp.  Marketing là tiếp thị hàng hóa và quảng cáo sản phẩm để giới thiệu các đặc tính vốn có để thu hút khách hàng và mở rộng thị trường bán hàng.

Content marketing là gì?

 

Vì vậy, chúng ta có thể hiểu rằng content marketingLà quảng cáo các sản phẩm thông qua nội dung. Thông qua các chiến dịch quảng cáo, người quản lý bộ phận phải đặt hướng nội dung bằng văn bản để tập trung vào việc tạo nội dung để quảng bá nhóm từ khóa của trang web SEO. Viết nội dung cũng được xem như một hình thức tuyên truyền giáo dục do thông điệp được truyền tải qua nội dung sẽ giúp người đọc hiểu được lợi ích của sản phẩm mà họ coi trọng và quan tâm nhiều hơn tới sản phẩm của bạn.

Trong một chiến dịch quảng cáo, có nhiều chỉ mục khác nhau, song nội dung không cần thiết và không thể xóa được vì nếu như chỉ có chiến lược SEO mà không có nội dung seo hoàn hảo thì không thể đẩy từ khóa vào trang 1 của google. Ngoài ra, nếu như chỉ có chương trình quảng cáo PR thì bạn cũng chỉ có thể trình bày sản phẩm cho khách hàng, những không thể phát triển kinh doanh cho sản phẩm này được. Chiến lược tiếp thị MXH cũng có thể giúp tăng lợi nhuận, song nếu như không có nội dung nào thu hút, mọi người cùng sẽ không truy cập vào địa chỉ trang web của bạn để xem.  Một vài hoạt động, ví dụ như email và nhắn tin văn bản, cũng cần có một hệ thống được đầu tư xây dựng từ đầu thì mới có thể tiếp cận được người đọc hiệu quả nhất.  Nội dung thành công và hoàn hảo có thể thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và nhận xét, điều này cũng sẽ góp phần làm tăng thêm lượng khách hàng cho doanh nghiệp, thương hiệu cũng sẽ có rất nhiều người biết tới.

Bí quyết tạo nội dung hay nhất

Để gần gũi hơn với người dùng, xu hướng hướng tới việc viết nội dung cũng đang thay đổi và tiếp thị video hiện đang là trung tâm của sự chú ý, chiếm hơn 70% lưu lượng truy cập Internet và đang phát triển. Cho đến bây giờ video là một công cụ không có hình ảnh động và không có nội dung trực quan. Vì vậy, người xem có thể đồng hóa thông tin mà không cần phải đọc các văn bản dài, điều này tạo điều kiện tiếp cận thị trường của họ. Theo nghiên cứu thị trường về xu hướng nội dung chính, khách hàng muốn tiếp cận nội dung hàng đầu thông qua MXH vì trên đây chứa khá nhiều thông tin linh hoạt, nhanh chóng, đáng tin cậy, dễ liên hệ và chứa nhiều hình ảnh và video. . Vì vậy, xu hướng tiếp thị trực giác hiện đang được lên ngôi trong giai đoạn này và trong cả tương lai.

 

Bí quyết tạo nội dung hay nhất

Bên cạnh các yếu tố hình ảnh, những bài có nội dung hấp dẫn cũng sẽ là một cách giúp cho hoạt đông marketing trở lên tốt hơn.  Vì vậy, nếu bạn muốn trở thành người tạo nội dung hay nhất, bạn cũng phải có kiến ​​thức tốt về  văn học và ngôn ngữ viết. Một bài viết hay không cần phải có nhiều yêu cầu, mà chỉ cần đảm bảo hai yếu tố chính là  từ khóa phân bổ hợp lý và thân thiện với người đọc. Để người dùng tiếp cận bài viết, người tạo nội dung phải có chủ đề nóng, được các nhóm đối tượng khác nhau quan tâm và để ý. Tiếp đó chính là cách dẫn dắt lôi cuốn trong bài viết.  Một bài viết hay nên chứa nội dung ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu và sáng tạo, mang tính thú vị và giải trí cao những cần phải đảm bảo chưa từ khóa thích hợ để phục vụ cho seo hiệu quả nữa.

Trên đây là toàn bộ những công tin chi tiết về Content marketing. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn được nhiều thông tin hay và hữu ích nhất. Đừng quên việc ghé thăm chuyên mục thường xuyên để nhận nhiều thông tin mới nhất từ từ trang tuyển dụng việc làm nhé!

>>> Mách bạn địa chỉ website trực tuyến timviec365.vn uy tín cho phép bạn cập nhập những vieclamhue nhanh và hiệu quả nhất.

Chuyên mục

Bí quyết viết CV Tâm sự Nghề nghiệp Cẩm Nang Tìm Việc Kỹ Năng Tuyển Dụng Cẩm nang khởi nghiệp Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm Kỹ năng ứng xử văn phòng Quyền lợi người lao động Bí quyết đào tạo nhân lực Bí quyết lãnh đạo Bí quyết làm việc hiệu quả Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép Bí quyết viết thư xin thôi việc Cách viết đơn xin việc Bí quyết tăng lương Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên Kỹ năng đàm phán lương Kỹ năng phỏng vấn Kỹ năng quản trị doanh nghiệp Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng Mẹo viết hồ sơ xin việc Mẹo viết thư xin việc Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng Định hướng nghề nghiệp Top việc làm hấp dẫn Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng Tư vấn việc làm ngành Báo chí Tư vấn tìm việc làm thêm Tư vấn việc làm ngành Bất động sản Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin Tư vấn việc làm ngành Du lịch Tư vấn việc làm ngành Kế toán Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật Tư vấn việc làm ngành Sư phạm Tư vấn việc làm ngành Luật Tư vấn việc làm thẩm định Tư vấn việc làm vị trí Content Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn Tư vấn việc làm quản lý Kỹ năng văn phòng Nghề truyền thống Các vấn đề về lương Tư vấn tìm việc làm thời vụ Cách viết Sơ yếu lý lịch Cách gửi hồ sơ xin việc Biểu mẫu phục vụ công việc Tin tức tổng hợp Ý tưởng kinh doanh Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh Mẹo viết Thư cảm ơn Góc Công Sở Hoạt động đoàn thể Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe Quản trị nhân lực Quản trị sản xuất Cẩm nang kinh doanh Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất Mô tả công việc ngành Kinh doanh Mô tả công việc ngành Bán hàng Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán Mô tả công việc ngành Marketing - PR Mô tả công việc ngành Nhân sự Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin Mô tả công việc ngành Sản xuất Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải Mô tả công việc Kho vận - Vật tư Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Mô tả công việc ngành Hàng không Mô tả công việc ngành Xây dựng Mô tả công việc ngành Y tế - Dược Mô tả công việc Lao động phổ thông Mô tả công việc ngành Kỹ thuật Mô tả công việc Nhà nghiên cứu Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính Mô tả công việc Biên - Phiên dịch Mô tả công việc ngành Thiết kế Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern Mô tả công việc ngành Freelancer Mô tả công việc Công chức - Viên chức Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận Hồ sơ doanh nhân Việc làm theo phường Danh sách các hoàng đế nổi tiếng Vĩ Nhân Thời Xưa Chấm Công Tài Sản Doanh Nghiệp Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Quản Lý Công Việc Nhân Viên Đánh giá nhân viên Quản Lý Trường Học Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính Kinh nghiệm Quản lý kho hàng Quản Lý Gara Ô Tô Xem thêm gợi ý