Quay lại

Mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng Anh và bí quyết deal lương

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Đối với một ứng viên khi tham gia vào quá trình ứng tuyển tại các doanh nghiệp nước ngoài thì CV xin việc tiếng Anh sẽ là một thành phần không thể thiếu. Một trong những điều được các ứng viên quan tâm khi tạo lập đó chính là mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng Anh. Vậy cụ thể những thông tin liên quan cùng những lưu ý khi viết mức lương mong muốn bằng tiếng Anh trong CV xin việc là gì? Cùng timviec365.vn tìm hiểu thông tin ngay trong phạm vi bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

1. Thông tin về mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng Anh

1.1. Khái niệm về mức lương mong muốn trong tiếng Anh

Trong quá trình ứng tuyển cho đến cả khi đã đảm nhận vị trí công việc thì lương vẫn luôn là một yếu tố mang tính chất nhạy cảm khi nhắc đến. Mức lương mong muốn được coi là điều “thầm kín” mà có rất nhiều ứng viên ngại nhắc đến trong quá trình tuyển dụng. Vậy cụ thể thì mức lương mong muốn trong tiếng Anh cũng như sự xuất hiện của nó trong CV là gì?

Thông tin về mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng Anh

Mức lương mong muốn trong tiếng Anh được viết là Salary Expectations dùng để chỉ về số tiền mà ứng viên mong muốn nhận được khi đảm nhận công việc. Yếu tố này có thể được đưa vào trong quá trình trao đổi, phỏng vấn hoặc có thể đưa trực tiếp vào trong CV để tham gia ứng tuyển.

Trên thực tế thì hiện nay có rất nhiều ứng viên đã tự tin và đề xuất nguyện vọng về mức lương mình mong muốn vào trong Cv xin việc bằng tiếng Anh. Vậy tại sao chúng ta lại nên đề cập đến yếu tố này trong những CV tiếng Anh?

1.2. Tại sao nên đề cập đến mức lương mong muốn trong CV tiếng Anh

1.2.1. Khẳng định sự tự tin cùng việc hiểu rõ giá trị của bản thân

Khi tham gia ứng tuyển tại các doanh nghiệp nước ngoài thì việc chuẩn bị một chiếc CV bằng tiếng Anh sẽ là điều cần thiết. Đối với mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng Anh sẽ là yếu tố giúp cho các ứng viên có được những ấn tượng đặc biệt trong mắt nhà tuyển dụng. Đề cao sự thẳng thắn, yếu tố tự tin cũng như việc hiểu rõ bản thân mình xứng đáng với giá trị như thế nào.

Tại sao nên đề cập đến mức lương mong muốn trong CV tiếng Anh

Rất nhiều ý kiến cho rằng việc đưa mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng Anh là một điều mạo hiểm. Tuy nhiên thì điều này lại rất được những nhà tuyển dụng đặc biệt là những môi trường năng động, hiện đại đánh giá cao. Điều này cũng là dễ hiểu bởi với một tư tưởng hiện đại thì các doanh nghiệp sẽ nhận thấy được ứng viên này đã có sự tìm hiểu về mức lương cho vị trí công việc đang ứng tuyển, những trách nhiệm mà mình mang cùng sự hiểu rõ giá trị mà mình có thể mang lại cho doanh nghiệp. Đây là điều mà rất nhiều những ứng viên rụt rè khác không làm được.

1.2.2. Thể hiện trình độ của bản thân cùng việc hỗ trợ nhà tuyển dụng

Ngoài việc giúp ứng viên khẳng định được sự tự tin thì mức lương mong muốn trong CV bằng Tiếng Anh còn cho họ có thêm cơ hội để định giá được năng lực của bản thân. Cũng từ chính những con số đó mà nhà tuyển dụng sẽ có thêm được những cơ sở nhất định để đánh giá ứng viên và xem xét xem liệu rằng người này có thực sự có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không.  Đây được coi là yếu tố quan trọng bậc nhất bởi nếu phù hợp thì mới có thể đi cùng nhau lâu dài được.

Nhìn chung thì chúng ta có thể thấy được những mặt tích cực khi đề cập đến mức lương mong muốn trong CV  bằng tiếng Anh. Tuy nhiên thì trên thực tế thì không phải ứng viên nào cũng biết cách để đề cập cho phù hợp. Vậy cụ thể những lưu ý khi đưa mức lương mong muốn trong Cv bằng tiếng Anh là gì?

Khẳng định sự tự tin cùng việc hiểu rõ giá trị của bản thân

2. Những lưu ý khi đưa mức lương mong muốn trong CV bằng Tiếng Anh

Khi đưa mức lương mong muốn và trình bày nó bằng tiếng Anh vào trong CV thì các ứng viên sẽ cần chú ý đến những đặc điểm bao gồm vị trí, cách trình bày và thể hiện cũng như việc làm sao để khéo léo khi đưa thành phần “nhạy cảm” này vào CV. Thông thường thì với mức lương này, ứng viên nên đề cập đến nó vào sau phần kinh nghiệm và kỹ năng trong CV.

Lưu ý đầu tiên là hãy đưa ra những con số khoảng chừng thay vì một con số cụ thể.

Thể hiện trình độ của bản thân cùng việc hỗ trợ nhà tuyển dụng

Điều này sẽ giúp cả bạn và nhà tuyển dụng có thể ánh chúng được mức mong muốn cũng như việc đáp ứng yêu cầu có thực hiện được hay không. Tạo ra sự tinh tế nhất định và giúp bạn gây được những ấn tượng tốt đẹp trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn có thể sử dụng với mẫu như sau: “I expect my salary from 14 to 18 million VND per month” hoặc “I am hoping to make 14 to 18 million VND per month.”

Tiếp theo thì các ứng viên cũng cần có sự tìm hiểu nhất định về vị trí công việc mà mình đang ứng tuyển. Cân nhắc để đưa ra mức lương mong muốn phù hợp. Tránh rơi vào tình huống đưa ra một mức lương quá cao hoặc quá thấp so với khả năng của doanh nghiệp cũng như với giá trị của vị trí công việc.

Bên cạnh đó thì khi đề cập đến mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng Anh thì các ứng viên cũng nên ghi chú cho nhà tuyển dụng về việc có thể thỏa thuận thêm. Ví dụ này bạn có thể tham khảo như sau: “My expected salary is from 14 to 18 million VND per month. It is negotiable depending on the additional benefits offered.”

Những lưu ý khi đưa mức lương mong muốn trong CV bằng Tiếng Anh

Trong quá trình viết mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng Anh thì các ứng viên cũng nên chú trọng về hình thức hoặc đơn giản hơn là sử dụng chính tả và đảm bảo những yếu tố cần thiết. Sử dụng câu từ khéo léo và đưa ra mức lương mong muốn những vẫn phải hợp lý dựa trên những có sở thực tế nhất định. Tìm hiểu về doanh nghiệp tuyển dụng cùng vị trí công việc đang ứng tuyển để tự tin nắm bắt và đưa ra được những con số hợp lý cũng như thỏa mãn được mong muốn của mình.

Nhìn chung thì việc đề xuất mức lương mong muốn này sẽ thực sự đem lại cho ứng viên vị thế chủ động. Xây dựng được mối quan hệ win win giữa chính bản thân và doanh nghiệp thay vì thụ động và chờ đợi những offer từ họ. Lựa chọn được môi trường phù hợp với bản thân cùng những đãi ngộ đáp ứng được mong muốn và nhu cầu của chính mình.

Mức lương mong muốn trong Cv bằng tiếng Anh

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về mức lương mong muốn trong CV bằng tiếng Anh dành cho bạn đọc quan tâm. Với những thông tin mang lại, hy vọng các ứng viên đã có thêm cho mình những cân nhắc nhất định cùng sự tự tin khi mang yếu tố này vào trong CV. Chúc bạn sẽ có được một công việc với mức lương như nguyện vọng hoặc có thể cao hơn thế. Đừng quên thường xuyên ghé thăm chúng tôi để đón đọc cho mình những bài viết hấp dẫn và bổ ích khác nhé!

Thông tin chi tiết về câu hỏi treatment là gì?

Bạn đã từng nghe qua từ treatment và muốn tìm hiểu về ý nghĩa của nó? Tham khảo và bỏ túi ngay cho mình bài viết dưới đây để có được những lời giải đáp chính xác nhất nhé!

Treatment là gì?

Bạn đã từng nghe qua từ treatment và muốn tìm hiểu về ý nghĩa của nó? Tham khảo và bỏ túi ngay cho mình bài viết dưới đây để có được những lời giải đáp chính xác nhất nhé!

Treatment là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-