Quay lại

Purchase order hay PO là gì? Hướng dẫn cách quản lý PO hiệu quả

Tác giả: Vi Thùy

PO là gì?  Đây là câu hỏi chung của rất nhiều bạn đọc hiện nay, để giúp bạn tìm kiếm được khái niệm và thông tin có liên quan tới nó chính xác hãy đọc bài sau! 

Việc làm Xuất - nhập khẩu

1. PO là gì?

Đây có phải là một loại văn bản thường được sử dụng trong các doanh nghiệp thương mại, sản xuất hoặc cá nhân phải mua và bán hàng hóa và sản phẩm ở một mức giá nhất định hoặc số lượng ràng buộc về mặt pháp lý? Để hiểu rõ hơn về cách hoạt động của PO hãy bớt chút thời gian tham khảo và tìm hiểu thêm thông tin Timviec365.vn cung cấp bên dưới đây.

PO là gì? Một vài khái niệm có liên quan tới PO:

PO có nghĩa là:

- Đơn đặt hàng

- Người trả tiền

- Bưu điện

PO có nghĩa là gì?

1.1. PO là gì trong vận tải

PO là viết tắt của Đơn đặt hàng, có nghĩa là một đơn đặt hàng.

Để dễ hiểu hơn bạn có thể hiểu PO là một hình thức đơn giản theo hợp đồng mua bán và hợp đồng mua bán này có đặc điểm là:

- Giá trị của đơn hàng tương đối lớn

- Là giao dịch đầu tiên và không có thông tin về họ

- Không thực sự tin tưởng doanh nghiệp

- Có mối quan hệ đối với đấu giá vận chuyển

- Giao dịch kiểu chuỗi (liên kết với cung cấp và giao dịch dài hạn)

1.2. PO là gì trong công việc

PO có nghĩa là Bưu điện, có nghĩa là bưu điện, nơi sẽ diễn ra các cuộc giao dịch khi nhận hàng hóa cũng như chuyển giao hàng hóa

1.3. PO là gì trong thanh toán

Payonee chính là PO là một loại thẻ cho phép bạn rút tiền từ tài khoản Paypal của mình. Công ty này được coi là một công ty cung cấp dịch vụ thẻ ghi nợ, chuyển tiền cho nhiều quốc gia, thanh toán trực tuyến và giao dịch thương mại điện tử. 

Khi bạn đăng ký thẻ bạn có thể chọn nhận tiền tại các ngân hàng tại Việt Nam.

Tùy thuộc vào tình huống và bối cảnh mà PO có ý nghĩa khác nhau, nên tùy từng trường hợp bạn cần phải áp dụng một cách hiệu quả nhất để tránh những sai lầm có thể xảy ra gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

>>> Xem thêm: Thông tin hot nhất về ootd là gì để cập nhật những xu thế thời trang đang được vô cùng ưa chuộng và yêu thích hiện nay!

2. Tất tần tật các thông tin có liên quan cần biết về PO là gì?

2.1. Những tác dụng lớn của PO là gì?

PO được coi là tài liệu được sử dụng để kiểm tra các vấn đề liên quan đến đơn đặt hàng theo thời hạn và chất lượng dịch vụ trong các trao đổi giao dịch. Như một hợp đồng đã được thỏa thuận giữa hai phần và được ký kết. Thông thường, một Purchase order sẽ bao gồm số lượng, giá cả (bao gồm giá sỉ, giá gốc,...), điều khoản giao hàng, đóng gói, thanh toán và các điều kiện khác.

Mục đích của việc tạo PO là tìm kiếm các dịch vụ và vật phẩm để sử dụng trong các giao dịch hàng ngày thuận tiện hơn. Đối với các công ty tư nhân, nó có thể được sử dụng để yêu cầu khách hàng sử dụng các sản phẩm nhập khẩu hoặc tìm kiếm các sản phẩm được sản xuất tại địa phương.

>>> Xem thêm: Nhân viên theo dõi đơn hàng là gì

Đôi khi, trong quá trình giao dịch, các giao dịch có thể xuất hiện những sự cố cũng như những rủi ro. Việc sử dụng các đơn đặt hàng tại thời điểm này sẽ có những ưu điểm sau:

Nếu người mua từ chối trả tiền cho dịch vụ hoặc hàng hóa, người bán sẽ được bảo vệ

Giúp cho vấn đề chi tiêu sẽ được quản lý tốt hơn.

Người mua có thể truyền lại mong muốn của mình cho người bán.

Quá trình mua sẽ tuân theo định mức, trở nên hợp lý hơn theo thứ tự.

Nguyên nhân chính khiến các công ty hiện nay sử dụng PO là gì?

Hầu hết các công ty/ doanh nghiệp hiện nay đều có sử dụng PO là bởi một trong những nguyên do sau:

+ PO cho phép người mua truyền đạt ý định và lựa chọn của họ cho người bán

+ Người bán được bảo vệ nếu người mua từ chối thanh toán cho hàng hóa hoặc dịch vụ

+ PO giúp đại lý quản lý, quản trị bán hàng cùng với các yêu cầu mới và chi phí đặt hàng trong tình hình hiện tại

+ PO giúp nền kinh tế hợp lý hóa quy trình mua hàng theo một quy trình chuẩn

Người cho vay thương mại hoặc tổ chức tài chính có thể cung cấp hỗ trợ tài chính theo đơn đặt hàng. Nhiều cơ sở tài chính và thương mại chủ yếu được cung cấp thông qua các đơn đặt hàng thường xuyên được sử dụng bởi các nhà thầu, chẳng hạn như:

+ Đóng trước hạn mức tín dụng

+ Gia hạn tín dụng nếu gửi hàng đi theo chức vụ

+ Phương tiện thương mại uy tín

+ Gia hạn tín dụng Mua hóa đơn nước ngoài

+ Gia hạn mức tín dụng trên hóa đơn cũ

+ Xác nhận lệnh tiện ích

2.2. Hiện tại, những vấn đề cần sử dụng PO là gì?

Ứng dụng của PO hiện tại gồm có:

+ Tìm kiếm hàng hóa trong tiêu dùng hàng ngày hoặc thị trường chứng khoán (còn được gọi là cổ phiếu)

+ Giúp tìm kiếm dịch vụ và tiện ích

+ Yêu cầu khách hàng sử dụng sản phẩm nhập khẩu (dành cho những doanh nghiệp tư nhân).

+ Tìm kiếm các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên và được sản xuất trong nước

+ Tìm kiếm những hàng hóa có nguồn gốc từ thiên nhiên hoặc là những sản phẩm hàng hóa được sản xuất trong nước.

+ Tối ưu hóa việc mua hàng.

>>> Nhanh tay bấm truy cập ngay việc làm thiết kế web tại Đà Nẵng để có được thông tin tuyển dụng công việc bạn mong muốn

2.3. Những nội dung chính của PO là gì?

Một PO bao gồm các yếu tố cơ bản sau: số và ngày, thông tin người mua, thông tin nhà cung cấp, PIC, mô tả hàng hóa,số lượng, thông số kỹ thuật, chất lượng hàng hóa, nhãn hàng hóa và đơn giá hàng hóa. Sản phẩm hóa chất, giá trị hợp đồng, điều khoản thanh toán, điều khoản giao hàng, tài khoản ngân hàng, chữ ký, con dấu đại diện, ....

- Số và ngày (số và ngày)

- Người bán / Người mua: Tên, liên hệ, tel / fax (thông tin người mua và người bán)

- PIC

- Mô tả hàng hóa / Sản phẩm

- Số lượng hàng hóa, sản phẩm

- Thông số kỹ thuật / Chất lượng

- Đơn giá (đơn giá)

- Tổng số tiền (giá trị hợp đồng)

- Điều khoản thanh toán

- Thời gian giao hàng (điều kiện giao hàng)

- (Hướng dẫn đặc biệt) (giảm, FOC ...)

- Chữ ký

>>> Xem thêm: Chất lượng sản phẩm, hàng hóa bạn có thể đánh giá qua COA để tiến hành PO hiệu quả nhất. Hãy cùng khám phá xem coa là gì và tất tần tật những gì liên quan nhé.

2.4. Giải pháp quản lý đơn hàng hiệu quả nhất hiện nay về PO là gì?

Quản lý đơn hàng tốt sẽ giúp cải thiện việc theo dõi mua hàng, bán hàng, lập kế hoạch, v.v. Trong quá trình quản lý đơn hàng, mô tả hệ thống bán hàng sẽ truyền đạt thông tin về trạng thái của đơn hàng. Có phần mềm quản lý đơn hàng sẽ giúp đơn hàng đơn giản hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, một số công ty vẫn đang trong quá trình xử lý đơn hàng khó khăn và làm việc kém. Hiện tại, độ tin cậy của khách hàng sẽ giảm đáng kể và sẽ rất dễ mất uy tín. Ngoài ra, nhiều công ty không quan tâm đến việc xử lý đơn hàng vì công ty quá nhỏ và nội bộ không đủ. Bạn muốn tiết kiệm chi phí, không phải chịu phí phần mềm và dịch vụ, nhưng vẫn tiếp tục hoạt động tốt, phát triển tốt và không cần đầu tư hiệu quả vào quản lý đơn hàng.

Khi sử dụng PO, các khoản đầu tư sẽ khiến bạn mất tiền, nhưng nó sẽ giúp công ty của bạn có thêm kinh nghiệm và cải thiện quá trình tiếp xúc với khách hàng . Do đó, bạn sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn, bạn sẽ giữ chân họ lâu dài và doanh thu được tạo ra bởi sự gia tăng này sẽ tăng đáng kể. Nhân viên có kinh nghiệm và chuyên nghiệp sẽ xử lý đơn đặt hàng, bán hàng sẽ được tối ưu hóa và hiệu quả hơn. Hiện tại, chỉ có 2 công ty sử dụng mẫu đơn đặt hàng trong các hoạt động thương mại như Hiệp Phước Express (chuyên vận tải quốc gia và quốc tế - giao hàng nhanh) và Phan Thi Transport (chuyên cho thuê xe với cần cẩu,  xe container, máy kéo, xe nâng).

Trên đây là tất tần tật những thông tin có liên quan tới PO là gì? Hy vọng thông qua bài viết này bạn đọc sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích và nhận được nhiều kiến thức hay cho chính mình!

>>> Ngoài kiến thức về PO thì chúng ta hoàn toàn có thể tự mình tìm hiểu ngay về cách đăng ký hộ chiếu online rất tiện lợi hiện nay đang được đông đảo mọi người sử dụng và tiến hành khi cần làm hộ chiếu. Xem thêm để nắm bắt thông tin chi tiết bạn nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-